Tả đồ dùng học tập mà em yêu thích (40 mẫu)

Tả về đồ dùng học tập thân thiết của em

Văn mẫu lớp 3: Tả về đồ dùng học tập thân thiết của em là bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách làm bài văn tả về đồ dùng cá nhân, rèn luyện khả năng diễn đạt tốt và làm văn hay.

Đề bài: Tả về đồ dùng học tập thân thiết của em - Văn miêu tả lớp 3

Sơ đồ tư duy Tả đồ dùng học tập

tả đồ dùng học tập lớp 3

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 1

(1) Đồ dùng học tập mà em phải thay đổi nhiều nhất trong một năm học, chính là bút chì. (2) Vì vậy mà mẹ đã phải mua cả một hộp bút chì cho em. (3) Bên trong hộp là những chiếc bút chì gỗ nằm đều tăm tắp. (4) Cây nào cũng giống hệt nhau, cao khoảng 18cm, bề ngang to như ngón tay út. (5) Vỏ ngoài bút là màu xanh dương, đuôi bút là một đoạn ngắn dài bằng nửa đốt ngón tay màu đen. (6) Khi dùng, chỉ cần lấy gọt bút chì để gọt bớt lớp vỏ gỗ bên ngoài, sẽ lộ ra phần ruột chì ở bên trong. (7) Những cây bút chì gỗ vừa nhẹ, lại dễ dùng nên em vẫn luôn chọn sử dụng nó dù có nhiều lần đi mua bút chì mới.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 2

(1) Chiếc túi đựng bút của em là một đồ vật có một không hai trên thế giới này. (2) Vì đó là do mẹ tự tay may cho em đó. (3) Chiếc túi đựng bút có dáng trụ dài như đòn chả, nhưng chỉ lớn bằng cổ tay của em mà thôi. (4) Lớp trong của túi là vải dù màu đen, giúp mực không dễ bám vào. (5) Lớp ngoài là loại vải dù hoa nhài trắng trên nền hồng mà em vô cùng yêu thích. (6) Mẹ thiết kế cho túi một cái phéc kéo to bản hơn những chiếc túi đựng bút ngoài tiệm nên rất dễ kéo. (7) Em rất quý trọng và nâng niu chiếc túi đưng bút của mình.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 3

(1) Khi đi học, em luôn mang theo chiếc cặp sách để đựng các đồ dùng học tập cần thiết. (2) Chiếc cặp của em có hình chữ nhật, được may từ vải dù rất chắc chắn, lại còn chống thấm nước nữa. (3) Cặp được chia thành ba ngăn, mỗi ngăn có khóa kéo riêng nên rất tiện khi cất đồ. (4) Bên ngoài cặp có màu tím nhạt với họa tiết chấm bi - là màu em yêu thích nhất. (5) Cứ hai tuần một lần, em sẽ nhờ mẹ giặt cặp để cặp lúc nào cũng sạch sẽ như mới.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 4

(1) Trong tiết mĩ thuật, em thường dùng bộ màu sáp do mẹ mua cho đầu năm học. (2) Bộ màu gồm 24 cây bút màu sáp, có lớp vỏ giấy bọc quanh thân. (3) Chúng nằm thành hàng ngang trong chiếc khay nhựa có chia thành từng rãnh, nên không sợ bị rơi ra hay nằm lộn xộn, lẫn cả vào nhau. (4) Mỗi khi tô màu xong, em sẽ để cây sáp màu vào đúng vị trí ban đầu, rồi đóng nắp hộp lại. (5) Nhờ vậy mà đã qua nửa học kì mà hộp màu của em vẫn sạch sẽ và đầy đủ lắm.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 5

Hôm qua, mẹ mua cho em một cây bút mực. Bút dài khoảng 12 xăng-ti-mét, với lớp vỏ bên ngoài là nhựa màu xanh rất đẹp mắt. Bên trong là phần ruột bút có mực màu đen, khi viết rất đẹp. Nắp bút mực khá nhỏ và ngắn, chỉ bằng một nửa nắp bút máy. Nhờ thế, bút khá nhẹ. Ngòi bút nhỏ và ngắn, nhưng khi viết rất êm, đẹp và nhanh khô. Khi hết mực, chỉ cần vặn ở đầu bút để tháo ruột ra, rồi lắp ruột bút mới vào là xong. Em thích chiếc bút mực mới lắm. Em sẽ cùng bút học tập chăm chỉ để đạt được kết quả thật tốt.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 6

Vào năm học lớp ba, em được mẹ mua cho một chiếc cặp mới. Chiếc cặp hình chữ nhật, có quai đeo, được làm bằng vải giả da. Cặp có màu xanh, quai cặp được làm bằng vải và có đường riềm màu đỏ bao quanh. Khi đeo cặp em thấy rất êm. Ngay phía ngoài em đã nhìn thấy hình búp bê đang khiêu vũ và có những hình trang trí đẹp mắt. Cặp có ba ngăn, ngăn thứ nhất e m dùng để dựng kéo, hồ, hộp bút. Ngăn thứ hai, em đựng giấy kiểm tra và một số đồ dùng học tập khác. Ngăn thứ ba, em đựng sách vở. Ngày ngày, em đến trường, chiếc cặp như đang theo dõi em học tập. Em rất thích chiếc cặp sách của mình, dù mai sau sẽ có nhiều chiếc cặp khác đẹp hơn, hiện đại hơn thay thế nhưng em vẫn coi chiếc cặp sách là kỉ niệm ý nghĩa của ngày sinh nhật. Bây giờ, em sẽ giữ gìn cặp thật cẩn thận để cặp được dùng bền bỉ hơn.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 7

Trong dịp năm học mới, ba mẹ đã mua cho em rất nhiều đồ dùng học tập đẹp. Trong đó, cây bút máy là món đồ mà em yêu thích nhất. Cây bút máy làm bằng kim loại sáng bóng, cầm nặng tay hơn những cây bút vỏ nhựa mà em hay sử dụng. Cây bút có hai phần: nắp bút và thân bút. Phần thân bút được khắc hai dòng chữ “Thiên Trường” và “Nét chữ nết người” rất tinh xảo. Phần đầu bút là kim loại màu trắng, gắn với nó là ngòi bút cũng làm bằng kim loại hình đầu lá mạ màu vàng sáng bóng trông rất đẹp mắt và có thể thay thế được. Em sử dụng bút máy trong những khi luyện chính tả, tập viết chữ đẹp và giúp em đạt giải học sinh viết chữ đẹp của trường. Em yêu thích chiếc bút vô cùng. Em thường xuyên nâng niu chiếc bút và giữ gìn nó cẩn thận để nó có thể gắn bó với em thật lâu.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 8

Em có một chiếc hộp bút màu hồng được làm bằng vải. Hộp bút hình chữ nhật. Hộp bút dài 20 cm, rộng 5cm và cao 4cm. Bên ngoài hộp bút được trang trí là hình con mèo kitty. Hộp bút có 2 ngăn, một ngăn đựng thước bút và một ngăn đựng vật nhỏ nhỏ như: tẩy, đồ gọt bút chì,…. Ngăn lớn có thể đựng được máy tính bỏ túi. Khi mở hoặc đóng là hộp bút đều có khóa. Đây là món quà ba mẹ tặng nên em rất trân trọng. Em sẽ giữ gìn cẩn thận và sạch sẽ.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 9

Chiếc bút bi mẹ tặng em dịp đầu năm học là đồ dùng học tập mà em yêu thích nhất. Nó có hình dáng rất độc đáo. Vỏ bút màu xanh lá mạ. Đầu bút thiết kế hình búp sen. Thân bút là ngó sen và đuôi bút là chiếc lá sen xoè ra mềm mại. Ngòi của chiếc bút là mực nước nên có thể thay thế nếu như viết hết mực. Chiếc bút ấy luôn đồng hành cùng em trong mọi giờ học, đặc biệt là cả những kì kiểm tra. Nó như mang lại may mắn cho em, những nét chữ luôn ngay ngắn, những dòng chữ luôn thẳng hàng. Em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 10

Quyển sách mà em thích nhất là quyển Toán lớp 3. Bìa của cuốn sách có nhiều màu sắc sặc sỡ. Tên sách được in chính giữa phía trên của bìa sách. Sách Toán chứa đựng rất nhiều bài học hay và thú vị. Nhờ có môn Toán mà em có thể thực hiện được các phép tính khác nhau. Quyển sách Toán này luôn đồng hành với em mỗi ngày. Em nghe nói nếu giữ gìn sách cẩn thận thì sẽ học giỏi nên em sẽ cố gắng giữ gìn quyển sách thật sạch đẹp.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 11

Mỗi lần tới lớp, đồ dùng không thể thiếu với em là chiếc cặp sách. Đó là món quà bố tặng em nhân dịp sinh nhật vừa qua. Chiếc cặp hình chữ nhật, màu xanh dương, in hình siêu nhân thật ngộ nghĩnh. Em thích nhất là chiếc cặp có nhiều ngăn, có thể đựng được nhiều sách vở. Đồng thời, mỗi ngăn đi kèm là một cái khoá kéo tiện lợi. Em sẽ giữ gìn chiếc cặp thật cẩn thận.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 12

Cuốn sách mà em yêu thích nhất chính là sách Tiếng Việt 3. Đó cũng là đồ dùng học tập không thể thiếu với các bạn nhỏ. Cuốn sách hình chữ nhật, chiều dài khoảng 30cm, chiều rộng khoảng 18 cm. Bìa sách có màu xanh lá, in hình các bạn học sinh đang chăm chú học bài. Mỗi lần mở sách ra, mùi thơm của mực, của gỗ mới dễ chịu làm sao! Chúng em được học rất nhiều bài học thú vị qua cuốn sách: tập đọc, luyện từ và câu, viết văn.... Em hứa sẽ giữ gìn sách thật cần thận, để sách luôn là bạn đồng hành với em trong năm học này.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 13

Lên học lớp ba, dì Huệ mua tặng em một cái túi đựng sách rất đẹp. Đó là chiếc túi giả da, có hai màu xanh, đỏ rất tươi và hài hoà. Túi có cả quai ngắn và quai dài nên có thể xách túi bằng tay, cũng có thể khoác túi lên vai, rất thuận tiện. Túi có hai ngăn, một ngăn em để sách vở học tập hằng ngày; một ngăn em để hộp bút và các thứ lặt vặt khác. Ngày nắng cũng như ngày mưa, cái túi sách vẫn theo em đến trường. Nó là người bạn luôn nhắc em học hành cố gắng và chăm chỉ, cẩn thận và chu đáo, không được luộm thuộm như hồi học lớp hai nữa.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 14

Người bạn đồng hành với em từ đầu năm đến bây giờ chính là bạn bút chì. Bút chì có thân tròn và nhỏ chỉ bằng ngón tay út. Có chiều dài khoảng hai mươi xăng ti mét. Nó có nhiều màu sắc từ đỏ, vàng, cam, xanh... Có những chiếc bút chì được in sọc kẻ trắng, có những chiếc được in họa tiết hoạt hình rất đẹp. Cuối bút một cục tẩy màu trắng ngắn khoảng một xăng ti mét được gắn cố định bằng một vòng nhôm mỏng. Ruột bút được làm bằng chì đen, khi đầu chì mòn thì em lấy đầu gọt để viết dễ dàng hơn. Bút chì là vật dụng vô cùng hữu ích và thân thuộc. Với cây bút chì ấy, em đã vẽ rất đẹp những hình vẽ của bài toán, những bức tranh em yêu thích. Em giữ gìn, nâng niu cây bút như một vật quý.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 15

Đầu năm học mới, mẹ mua cho em chiếc bút máy Kim Thành rất đẹp. Khi đưa bút cho em, mẹ dặn em hãy cố gắng viết chữ thật đẹp và phải biết giữ gìn cây bút. Chiếc bút có màu vàng tươi, dài khoảng 14cm. Hình dáng bút tròn đều, thon gọn. Bút được làm bằng kim loại rất bền với hai bộ phận chính là: nắp bút và thân bút. Trên thân bút nổi bật với hình ảnh chú rồng uốn lượn cùng dòng chữ: “Bút mài nét thanh nét đậm”. Trên nắp bút có thanh cài sáng lấp lánh. Ngòi bút có hình mũi giáo mạ vàng, ôm chặt chiếc lưỡi gà bằng nhựa. Nằm trong thân bút là phần ruột có ống chứa mực. Hàng ngày, trước khi soạn sách vở cho buổi học hôm sau, em luôn nhớ phải bơm đầy mực cho chiếc bút và lau chùi nó thật sạch sẽ. Từ ngày dùng bút máy, chữ viết của em mỗi ngày một đẹp hơn, chữ có nét thanh nét đậm rõ ràng. Các bạn trong lớp ai cũng ngưỡng mộ, cô giáo vui mừng vì chữ em ngày càng tiến bộ. Em xem chiếc bút máy như người bạn đồng hành của mình. Em thì thầm với bút: “Bạn thân yêu ơi! Chúng mình cùng phấn đấu giành được giải cao trong hội thi Vở sạch chữ đẹp nhé!"

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 16

Vào đầu năm học mới, mẹ đã mua cho em rất nhiều đồ dùng học tập: bút mực, bút chì, thước kẻ… và một cái bảng con thật xinh xắn nữa. Cái bảng của em được làm bằng gỗ, rất nhẹ. Bảng hình chữ nhật, chiều dài khoảng 30 cm, chiều rộng khoảng 25 cm. Bảng khoác chiếc áo màu đen bóng. Hai mặt bảng được kẻ những ô vuông đều đặn. Ở một góc bảng có cái lỗ nhỏ để buộc vào góc bảng. Đầu dây còn lại em buộc cái khăn lau bảng được làm bằng những mảnh vải, màu sắc sặc sỡ. Mỗi khi viết, màu phấn trắng nổi lên trên nền bảng đen bóng. Em dùng khăn lau bảng xóa đi những dòng chữ đã viết, bảng lại trở về với chiếc áo thật đẹp của mình. Em rất thích cái bảng con của em. Bảng đã giúp em rất nhiều trong học tập. Em đã tập viết chữ, làm những phép toán và vẽ những bông hoa, những con vật… trên bảng theo yêu cầu của bài học. Cái bảng con như người bạn thân thiết của em. Em luôn nâng niu, giữ gìn cẩn thận. Chính vì thế, em đã sử dụng từ đầu năm học đến nay mà trông nó vẫn còn như mới vậy.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 17

Đi theo em đến lớp học mỗi ngày chính là chiếc cặp màu hồng xinh xắn mà mẹ em mua tặng cho em vào đầu năm học lớp 3 này. Chiếc cặp này thật đẹp biết bao nhiêu và có thể đựng được rất nhiều sách vở cho em đi học. Chiếc cặp được chia làm 3 ngăn thật tiện dụng. Ngăn to nhất em dùng để đựng sách vở, một ngăn nửa em đựng bì kiểm tra, ngăn còn lại em đựng màu, giấy thủ công và hộp bút. Nhìn chiếc cặp có hai quai đeo thật dày và êm giúp cho em đeo không bị đau vai một chút nào. Ở mặt ngoài của chiếc cặp in hình một cô công chúa và 7 chú lùn thật ngộ nghĩnh biết bao nhiêu. Thiết kế của chiếc khóa cặp cũng đẹp và chắc chắn lắm, khi cho sách vở vào em khóa lại khi đi hay chạy cũng không sợ khóa bung ra. Thế nhưng khi cần chỉ cần ấn nhẹ vào hai bên thân khóa nhựa cửa chiếc cặp là được.

Em rất yêu chiếc cặp sách mà mẹ em mua này, em sẽ cố gắng giữ gìn chiếc cặp sách này thật cẩn thận.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 18

Em có cái cặp sách rất xinh xắn. Em rất tự hào vì đó là phần thưởng “Vở sạch chữ đẹp” mà thầy Hiệu trưởng đã tặng cho em. Chiếc cặp sách bằng da, màu hồng, có hai ngăn vuông vắn, một ngăn to và một ngăn nhỏ. Ngăn to, em để sách giáo khoa. Ngăn nhỏ, em để vở và tập giấy làm bài kiểm tra. Ngoài ra, chiếc cặp còn có một ngăn phụ, em để hộp bút và các thứ lặt vặt khác. Hai mặt trước và sau chiếc cặp được trang trí đẹp. Mặt sau là hình ảnh một bầy chim đậu trên cành hoa rực rỡ, có con rỉa lông, có con hót. Mặt trước là hình ảnh ba cô bé mắt đen láy, môi hồng, tóc cài nơ, mặc váy xanh, đang sóng bước đi học. Cô bé nào cũng khoác ba lô sau vai. Cái cặp sách là gia tài của em. Nó đã mang nhiều điểm 10 về giúp em, để em khoe với ông bà và bố mẹ. Nó là người bạn thân thiết của em.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 19

Trong hộp bút của em có cây bút chì. Cây bút chì dài khoảng 15 xăng-ti-mét, hơi giống chiếc đũa, có sáu cạnh đều nhau. Nó bé xinh và nhẹ nhàng, khoác bộ áo màu vàng nhạt, bóng mượt, mùi gỗ thơm lúc nào cũng toả ra thoang thoảng. Đuôi bút chì là một cục tẩy trắng ngà được gắn với thân bút bằng một vòng thiếc mỏng có nhiều ngấn tròn óng a óng ánh. Em vẫn thường dùng dao nhỏ hoặc cái gọt bút chì để gọt, tạo thành hình búp. Đầu bút chì nhọn hoắt và đen bóng. Cô cậu học trò nhỏ có thể dùng bút chì để kể, để vẽ, để tẩy, tập viết, tập tô, tạo nên những nét đen mờ trên trang giấy trắng. Lâu lâu em lại đem bút chì ra gọt và ngắm nghía, lòng thấy vui vui. Bút chì là một đồ dùng học tập rất quan trọng đối với mỗi học sinh. Chiếc bút chì được em giữ gìn nâng niu. Nó là bạn thân của em. Nó luôn luôn nhắc nhở em rèn luyện đức tính cẩn thận, chu đáo trong học tập.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 20

Lên lớp ba, em được dùng bút máy. Đó là chiếc bút nhãn hiệu “Hoa sim”. Bút bằng nhựa màu. Thân bút màu đỏ mận. Nắp bút màu xanh da trời, có cái cặp cài bằng kim loại óng ánh, rất xinh. Ngòi bút như lưỡi giáo sáng loáng có thể viết nét to, nét nhỏ, nét đậm, nét nhạt. Ruột bút là một ống nhựa nhỏ, dài, màu đen để đựng mực. Cô giáo Huệ hướng dẫn chúng em cách cầm bút, cách sử dụng bút máy, cách viết nét to, nét nhỏ. Sau mỗi tiết học, em lại “rửa mặt” cho bút máy. Em lấy giẻ mềm, lau nhẹ ngòi bút, rồi đóng nắp bút lại, cất vào cặp.

Từ ngày được viết bút máy “Hoa sim”, chữ của em đẹp hẳn lên. Cô giáo khen, bố mẹ khen em viết chữ đẹp, viết cẩn thận. Cái bút máy sẽ cùng em giành giải cao trong kì thi “Vở sạch, chữ đẹp” toàn trường sắp tới. Em luôn tự nhắc mình như thế.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 21

Năm học mới, em được bà mua cho một chiếc bút máy. Cây viết dài gần một gang tay. Thân viết tròn nhỏ bằng ngón tay út của người lớn. Toàn thân bút làm bằng nhựa tổng hợp nhẵn bóng. Phần thân viết màu xanh lá cây thon thon như một viên phấn màu. Nắp viết cùng màu xanh nhưng được gắn thêm một que cài bằng thép. Ở trong thân bút là cái ruột gà làm bằng cao su mỏng nhưng rất dai dùng để đựng mực. Phải nói rằng, từ khi có chiếc bút máy này, nét chữ của em dường như đẹp hơn, mềm mại hơn nhiều. Bài học ở lớp em đều ghi đầy đủ, không phải mất thì giờ chấm mực như hồi viết bằng cây viết lá tre. Những trang viết cũng sạch sẽ hơn, không bị vây mực lem nhem như hồi trước nữa. Khi viết xong, em thường lấy giẻ lau nhẹ ngòi viết cho khô rồi đóng nắp viết lại, bỏ vào hộp bút cẩn thận. Nhờ nó, mà em có hiệu quả học tập ngày càng tốt hơn.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 22

Chiếc bút mực là món quà của bạn Hùng tặng cho em vào ngày sinh nhật. Chiếc bút được làm bằng kim loại. Bên ngoài bút có phủ một lớp sơn màu vàng tươi. Nắp bút có thể đóng vào mở ra. Đầu nắp còn có thanh cài. Ngòi bút có hình mũi tên, làm bằng kim loại. Bên trong là phần ruột bút có ống chứa mực. Hằng ngày, em đều bơm đầy mực cho bút để viết bài. Chiếc bút đã giúp em rèn luyện viết chữ thật sạch, thật đẹp. Vì vậy, em luôn cất nó trong hộp bút rất cẩn thận. Em sẽ giữ gìn, trân trọng chiếc bút mực.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 23

Nhân dịp khai trường, em được mẹ mua cho một chiếc cặp sách mới. Nó có hình chữ nhật, được làm bằng da. Chiều dài là ba mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng là hai mươi lăm xăng-ti-mét. Bên trong gồm có hai ngăn lớn, một ngăn nhỏ. Mặt trước của cặp có in hình chú mèo máy Đô-rê-mon. Khóa cặp được làm bằng nhựa, có thể đóng vào hoặc mở ra. Đằng sau cặp có hai chiếc quai đeo rất êm và chắc chắn. Em dùng cặp để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Thỉnh thoảng, em sẽ nhờ bố giặt chiếc cặp để nó luôn sạch sẽ. Em rất yêu quý và trân trọng chiếc cặp của mình.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 24

Nhân dịp năm học mới, bố đã mua cho em một chiếc bàn. Nó được làm bằng gỗ, hình chữ nhật. Chiếc bàn dài một trăm hai mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng bảy mươi xăng-ti-mét. Còn chiều cao là tám mươi xăng-ti-mét. Bên ngoài, bàn được phủ một lớp sơn bóng màu nâu. Bên phải chiếc bàn có hai ngăn tủ. Ngăn phía trên nhỏ, có thể kéo ra vào. Ngăn phía dưới to hơn, có cánh tủ và chìa khóa. Các ngăn tủ dùng để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Phía dưới bàn còn có chỗ để chân. Em sẽ trân trọng và giữ gìn chiếc bàn cẩn thận.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 25

Bước vào năm học mới, mẹ mua cho em một cây bút chì, trông nó thật xinh xắn dễ thương. Cây bút chì còn thơm mùi gỗ và nước sơn. Nó dài hơn một gang tay, thân bút tròn và to hơn chiếc đũa. Bút chì được sơn màu vàng óng, trên đó nổi bật hàng chữ màu đen: Bút chì Hồng Hà. Đầu bút có cái đai mạ kền sáng bóng bọc lấy một miếng tẩy nhỏ màu xanh nõn chuối. Em quay đầu bên kia lên xem ruột chì thì thấy nó nhỏ, đen, tròn nằm chính giữa bút chì và chạy dọc theo chiều gỗ. Em lấy cái gọt bút chì gọt nhẹ và xoay tròn cây bút, lưỡi dao sắc, những mảnh gỗ mỏng, nhỏ, dài chạy ra để lộ ruột chì đen nhánh. Em cầm bút vẽ thử chú chuột Mickey trên trang giấy trắng. Nét bút đen, đậm nhạt theo nét vẽ hiện dần trông thật đẹp mắt. Không biết từ lúc nào, chiếc bút chì đã trở thành người bạn thân thiết của em. Khi dùng để chữa bài hoặc vẽ. Mỗi khi làm xong, em đều cẩn thận cho bút vào hộp để khỏi bị gãy.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 26

Năm học mới sắp đến, em cần sắm sửa đồ dùng học tập. Cuối tuần, mẹ đã đưa em đi hiệu sách. Em đã mua được nhiều món đồ. Nhưng em thích nhất là chiếc thước kẻ. Nó được làm bằng nhựa dẻo trong suốt. Thước có chiều dài là ba mươi xăng-ti-mét. Còn chiều ngang là năm xăng-ti-mét. Mặt thước có các vạch đo đơn vị màu đen. Phía góc trái của thước in hình những bông hoa đào nhỏ rất đẹp. Chiếc thước khá nhỏ gọn. Em dùng thước kẻ để vẽ tranh, kẻ bài. Em sẽ giữ gìn chiếc thước thật cẩn thận.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 27

Sinh nhật năm nay, bạn Dung đã tặng cho em một món quà. Một chiếc bút mực rất đẹp. Nó được làm bằng kim loại. Bên ngoài phủ một lớp sơn màu vàng tươi. Nắp bút có thể đóng vào mở ra. Đầu nắp còn có thanh cài. Ngòi bút có hình mũi tên, màu bạc. Bên trong là phần ruột bút có ống chứa mực. Mỗi ngày, em đều bơm đầy mực vào bút. Chiếc bút đã giúp em rèn luyện viết chữ thật sạch, thật đẹp. Em sẽ giữ gìn và trân trọng chiếc bút mực.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 28

Kết thúc học kì I, em đạt được kết quả học tập tốt. Chị Vinh đã tặng cho em một chiếc hộp bút. Nó được làm bằng nhựa, có màu hồng. Trên nắp hộp có in hình chú mèo máy Đô-rê-mon. Hộp có hình chữ nhật. Chiều dài khoảng mười lăm xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng năm xăng-ti-mét. Nắp hộp có thể mở ra hoặc đóng vào. Bên trong hộp khá rộng. Em có thể đựng được thước kẻ, bút chì, bút mực và cục tẩy. Em sẽ giữ gìn hộp bút thật cẩn thận.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 29

Bước vào năm học mới, bố mẹ đã mua cho em rất nhiều dụng cụ học tập, nào là thước kẻ, bút máy, màu vẽ. Trong đó, chiếc bút chì chính là vật dụng mà em yêu thích nhất. Chiếc bút chì của em được làm bằng gỗ, chiều dài khoảng 10-12 xen-ti-mét, thân bút nhỏ và có màu cam nhạt. Tuy không có những màu sắc bắt mắt hay họa tiết nổi bật nhưng chiếc bút chì của em lại có rất bền và có nhiều công dụng khác nhau. Chiếc bút chì không chỉ giúp em vẽ những bức tranh đẹp, cùng em giải những bài toán khó mà còn giúp em luyện từng nét chữ. Em rất yêu thích chiếc bút chì của mình, em sẽ cố gắng giữ gìn thật tốt chiếc bút ấy.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 30

Chiếc cặp sách đã là người bạn thân thiết với em trong suốt hơn một năm qua. Chiếc cặp có màu xanh da trời. Phía trước cặp có một bức tranh hình chú mèo máy Doremon và Nobita đang bay lượn. Nhận được món quà này em rất vui vì mẹ biết rằng em rất thích truyện tranh Doremon nên đã chọn chiếc cặp này cho em. Mỗi ngày đi học, chiếc cặp đều gắn bó với em như một người bạn thân thiết. Em thầm cảm ơn mẹ đã tặng em chiếc cặp sách này và em hứa sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 31

Vì đạt thành tích tốt trong học kì I vừa qua nên mẹ đã mua tặng cho em một chiếc hộp bút. Hộp bút của em có hình chữ nhật, chiều dài khoảng 20 cen ti mét, chiều ngang khoảng 8 cen ti mét. Điều em yêu thích nhất ở chiếc hộp bút là những họa tiết xinh xắn được in lên bề mặt của hộp bút. Hình ảnh của nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn cùng những bạn động vật nhỏ bé được in lên hộp bút nhìn rất sống động. Chiếc hộp bút của em rất rộng, không chỉ đựng được bút, thước kẻ mà còn đựng được bộ bút màu của em. Em rất thích chiếc hộp bút của em.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 32

Vào đầu năm học lớp 3, anh trai em đã mua tặng em một chiếc thước kẻ rất đẹp. Đó là một chiếc thước màu vàng nhạt, chiều dài 20 cen-ti-mét. Trên thân thước có những vạch nhỏ màu đen, bên dưới có những con số từ 0-20. Nhờ có những vạch kẻ ấy mà chúng em có thể dễ dàng đo chiều dài và kẻ đường thẳng theo kích thước cho trước. Chiếc thước được làm bằng nhựa dẻo nên rất bền, khi rơi xuống đất cũng không sợ gãy, xước. Không những thế chiếc thước của em còn có thể uốn cong thành hình tròn. Sự xuất hiện của chiếc thước kẻ giúp cho việc học của em được dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 33

Để chuẩn bị cho năm học, mẹ đã mua cho em bộ dụng cụ học tập mới. Trong số đó em thích nhất là chiếc túi bút. Chiếc túi có dạng hình hộp sữa, dài 20 cm, rộng 5 cm. Hai đáy được bao quanh một lớp vải cứng và dày để túi không bị rách ở hai đầu. Được làm bằng vải, nên họa tiết trên chiếc túi bút này cũng khá đơn giản. Màu sắc chủ đạo là hồng và trắng, đúng hai màu mà em yêu thích. Điểm nhấn ở mặt trước là hình ảnh những chiếc bánh macaron với đủ màu sắc như hồng, đỏ, tím, xanh, vàng... trông thật bắt mắt. Bên cạnh có in vài dòng chữ tiếng Anh và tiếng Hàn. Ở đáy có gắn một chiếc quai nhỏ xinh màu đen. Nhờ chiếc quai đó mà em có thể mang theo, cầm nắm dễ dàng. Khác với hộp bút thông thường, túi bút của em có gắn một chiếc khoá kéo màu hồng ở giữa mặt sau để có thể tháo ra, kéo vào dễ dàng. Diện tích bên trong có kích thước như bên ngoài, được bao bọc bởi một lớp mút mềm để tránh gây hỏng hóc cho bút. Em có thể để đồ dùng như bút, thước kẻ, tẩy, gọt chì,.... mà không sợ rơi. Từ khi có chiếc túi bút xinh xắn ấy, em trở nên cẩn thận hơn, ngăn nắp hơn, không còn làm mất đồ nhiều lần nữa. Ở bất cứ nơi nào em cũng có chiếc túi bút làm bạn. Em sẽ giữ gìn túi cẩn thận để nó mãi là người bạn đồng hành của em.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 34

Trong buổi tổng kết năm học lớp 3 vừa qua, cô giáo em có phần thưởng riêng của cô dành cho học sinh giỏi của lớp. Có năm bạn được phần thưởng cô tặng. Mỗi bạn được một món, không bạn nào giống bạn nào. Phần em, em được cô tặng một hộp đựng bút.

Cái hộp đựng bút màu xanh da trời in hình chú gấu Mi-sa bê một quả bóng. Hộp được làm bằng nhựa tốt, bọc nệm nhựa êm ái. Hộp dài hai mươi xăng-ti-mét, rộng tám xăng-ti-mét và dày hai xăng-ti-mét. Hộp được thiết kếnhư một quyển sách. “Bìa sách” mở ra là nắp hộp, gắn một mảnh kim loại to bằng một đốt tay em. Nắp hộp đóng kín nhờ lực hút của hai thanh nam châm gắn ở phần hộp để bút. Trong phần đáy hộp bút, người ta ép đính một mảnh nhựa dẻo rộng sáu phân, may các vành để gài bút vào. Em gài cẩn thận bút mực, bút chì vào các vành tròn đó. Ở một góc của hộp viết có ngăn ô dùng để đựng tẩy và đồ bào chuốt bút chì. Thước kẻ đặt vào hộp vừa khít, không cần gài vào các vành may sẵn. Suốt mùa hè, cái hộp bút đã được em chuẩn bị kĩ càng chờ ngày đón năm học mới. Lên lớp bốn, món quà tặng thưởng của cô giáo chủ nhiệm lớp ba đã theo em vào năm học mới như một lời nhắc nhở động viên em học tập. Em giữ gìn hộp viết cẩn thận và thật sự hạnh phúc khi lúc nào cùng cảm thấy cô giáo cũ thật gần gũi, thân thương.

Hằng ngày lấy bút viết ra học tập, em đều nhớ đến những lời dạy dỗ ân cần của cô giáo cũ. Em rất biết ơn cô giáo đã yêu thương, chăm lo cho em suốt năm học qua. Em sẽ cố gắng đạt được nhiều thành tích học tập hơn nữa để các thầy cô giáo luôn tự hào về chúng em.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 35

Trong hộp bút bằng nhựa của em có biết bao nhiêu dụng cụ nhỏ xinh khác nhau. Bút chì để vẽ và gạch chân, bút mực để viết trong tập vở, tẩy để xoá đi những lỗi mà bút chì để lại,… Thế nhưng, em vẫn thích nhất là cây thước thẳng chuyên giúp em kẻ lề.

Cây thước này được làm bằng nhựa cứng, có màu xanh lá cây như cỏ non ngoài đồng. Thân thước dài 20 cm, chiều rộng to khoảng 2 cm. Trên mặt thước có vạch chi chít các dấu đen phân cách độ dài. Cứ 1 cm sẽ có một vạch dài, trong đó nửa cm sẽ vẽ bằng vạch ngắn hơn một tí và cứ 1 mm sẽ là một vạch đều tăm tắp. Trên mỗi vạch chia cm lại có đề các con số từ 0 đến 20 bằng màu đen thuận tiện cho việc sử dụng. Thước kẻ này không dày lắm, em đoán chừng chỉ 2 mm nên cầm rất tiện tay.

Thước kẻ có hai mặt. Trên cùng mặt có vạch và số chia khoảng cách là một dải giấy trang trí in hình siêu nhân Gao được dán cẩn thận từ đầu này đến đầu kia của cây thước. Siêu nhân đủ màu sắc rực rỡ làm cho cây thước càng thêm xinh đẹp. Đặc biệt trên lớp giấy còn có một lớp bóng để bảo quản thước dễ hơn. Chiếc thước kẻ này đồng hành với em suốt năm học qua. Khi em vẽ đường thẳng, kẻ lề, kẻ lỗi sai đều phải dùng đến thước. Chỉ cần tì nhẹ tay và kéo một đường, vạch thẳng lập tức hiện ra.

Nhờ có thước kẻ này, em không phải lo kẻ bằng tay sẽ lệch lạc nữa. Cùng với hộp bút nhỏ, chiếc thước kẻ đã giúp đỡ em rất nhiều trong học tập. Em rất yêu quý và sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 36

Vào dịp sinh nhật, anh trai đã tặng em một chiếc cặp sách mới rất đẹp. Về hình dáng, cặp có hình chữ nhật, to gần bằng tấm lưng của em. Cặp có màu hồng nhạt, được làm từ vải chống thấm rất xịn. Bên trong cặp gồm hai ngăn chính, ngăn nhỏ em cất hộp bút, ngăn to em đựng sách vở. Hai bên hông cặp có hai ngăn ống nho nhỏ, em thường để bình nước vào đó. Phía sau của cặp là hai chiếc quai to bản, có lớp lót bông để em được êm ái mỗi khi đeo. Phía trên cùng của nắp cặp còn có một chiếc quai nhỏ, giúp em treo cặp khi cần thiết. Chiếc cặp gắn bó với em hằng ngày, trở thành người bạn thân thiết của em. Khi ngắm nhìn chiếc cặp, em tự hứa sẽ học tập thật tốt để khiến gia đình tự hào.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 37

Nhân dịp năm học mới, em được mẹ mua cho một chiếc hộp bút. Chiếc hộp được làm bằng vải, có màu xanh lá cây. Hộp bút có hình chữ nhật. Chiều dài là 20 xăng-ti-mét và chiều rộng là rộng 5 xăng-ti-mét. Mặt trên của hộp bút có in hình một chú lợn rất ngộ nghĩnh, đáng yêu. Hộp bút có hai ngăn, có khóa để đóng mở. Chiếc hộp bút giúp em đựng được các đồ dùng học tập khác như bút chì, bút mực, thước kẻ, tẩy,... Em rất thích chiếc hộp bút này và sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 38

Hôm trước, bạn Hoa có tặng em một chiếc bút chì. Bề ngoài của cây bút chì được sơn màu hồng nhạt và được phủ kim tuyến lấp lánh rất đẹp. Chiếc bút dài khoảng 15 xăng-ti-mét. Phần đuôi bút có một cục tẩy nhỏ màu đen. Em luôn xem cây bút chì là người bạn đồng hành trên chặng đường học hành của em. Bạn bút chì giúp em vẽ được những bức tranh đẹp. Em rất yêu quý bạn bút chì của em.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 39

Em mới mua một quyển vở. Nó có hình chữ nhật. Chiều dài là 25cm. Còn chiều rộng là 16cm. Bìa vở khá cứng. Trên bìa in hình chú mèo máy Đô-rê-mon và Nô-bi-ta đang ngồi trò chuyện. Bên trong quyển vở có bảy mươi hai trang. Mỗi trang giấy đều rất mỏng, có màu trắng tinh. Các ô ly có hình vuông. Phía bên trái trang giấy có đường kẻ thẳng màu đỏ làm lề. Mùi giấy mới thơm phức. Em rất thích quyển vở này.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 40

Môn học mà em yêu thích nhất chính là tiếng Việt. Bởi vậy mà em luôn giữ gìn cuốn sách tiếng Việt thật cẩn thận. Quyển sách có hai tập. Tập một có bìa màu xanh lá, còn tập hai có bìa màu cam. Sách được in theo khổ hình chữ nhật. Bìa sách được làm bằng một loại giấy cứng, trơn bóng. Ở bên ngoài em còn bọc một lớp bìa trong suốt để bảo vệ cuốn sách luôn sạch sẽ. Khi mở cuốn sách ra, em cảm nhận được mùi thơm của từng trang giấy. Nội dung của các bài học được chia theo tuần. Mỗi tuần sẽ được thành các phần tập đọc, luyện từ và câu, kể chuyện, chính tả, tập làm văn. Các bài học đều có những hình vẽ minh họa rất đẹp. Ở góc bên phải cuối mỗi trang đều có số trang. Cuối sách còn có phần mục lục giúp chúng em dễ dàng tìm các bài học hơn. Cuốn sách Tiếng Việt lớp 3 đã giúp ích cho em rất nhiều trong việc học tập.

--------------------------------------------------------------------

Ngoài Tả đồ dùng học tập mà em yêu thích, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 môn Tiếng Việt lớp 3 để giúp các em học tốt các môn học lớp 3 hơn.

Xem thêm:

Đánh giá bài viết
3.563 699.054
8 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Anh Như
    Anh Như

    hay

    Thích Phản hồi 27/02/22
    • Biết Tuốt
      Biết Tuốt

      Hay quá ạ

      Thích Phản hồi 11/05/22
      • Bon
        Bon

        Có đề thi học kì 2 lớp 3 môn Toán k ạ?

        Thích Phản hồi 11/05/22
      • Phạm Nguyễn Thảo My
        Phạm Nguyễn Thảo My

        thank :3👉👈😘

        Thích Phản hồi 19/12/22
        • Tùng Lâm Lương
          Tùng Lâm Lương

          hay lắm luôn



          Thích Phản hồi 03/01/23
          • Tùng Lâm Lương
            Tùng Lâm Lương

            hay

            Thích Phản hồi 03/01/23
            • Văn tỵ Nguyễn
              Văn tỵ Nguyễn

              Hay 

              Thích Phản hồi 07/01/23
              • Văn tỵ Nguyễn
                Văn tỵ Nguyễn

                Thank:3👉👈😘😎

                Thích Phản hồi 07/01/23

                Tập làm văn lớp 3 Chân trời

                Xem thêm