Viết đoạn văn ngắn về lí do em không thích một nhân vật lớp 3

Viết đoạn văn ngắn về lí do em không thích một nhân vật lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (từ 6 đến 8 câu) về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

Viết 6-8 câu về lí do em không thích một nhân vật - Mẫu 1

(1) Trong truyện cổ tích Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn, nhân vật Hoàng Hậu là kẻ phản diện mà em vô cùng căm ghét. (2) Bởi vì bà ta là một kẻ độc ác, xấu xa, xem thường tính mạng của kẻ khác. (3) Chỉ vì sự ganh ghét và ích kỉ của bản thân, mà bà ta bắt công chúa Bạch Tuyết phải sông vất vả, làm việc như một nô lệ trong lâu đài. (4) Đã vậy, bà ta còn ra lệnh cho thợ săn giết chết công chúa, chỉ để dành vị trí người đẹp nhất. (5) Táng tận lương tâm hơn nữa, bà ta còn đầu độc công chúa tội nghiệp bằng một quả táo độc. (6) Những hành động, suy nghĩ của bà Hoàng Hậu độc ác ấy khiến em ghê tởm về con người bà ta. (7) Vì vậy, khi nhân vật này bị đá đẩy rơi xuống vách núi, em rất vui mừng và hả hê. (8) Bởi từ nay, công chúa Bạch Tuyết sẽ được sống bình an và hạnh phúc rồi.

Viết 6-8 câu về lí do em không thích một nhân vật - Mẫu 2

(1) Trong câu chuyện cổ tích Sọ Dừa, hai cô chị gái của vợ Sợ Dừa là nhân vật mà em không thích nhất. (2) Tuy là chị em ruột nhưng họ lại hoàn toàn khác với em gái. (3) Hai người đó vừa lười biếng, lại đua đòi, khinh rẻ người nghèo. (4) Lúc được bố phân công mang cơm cho Sọ Dừa, họ khinh khi anh là người làm thuê lại có vẻ ngoài xấu xí nên buông lời sỉ nhục. (5) Lúc mẹ Sọ Dừa đến hỏi cưới, thì họ đùn đẩy, từ chối vì thấy anh ta chẳng xứng đáng với mình. (6) Thế mà khi chàng Sọ Dừa trở về với hình dáng thật, thi đỗ Trạng Nguyên thì họ lại quay sang ganh ghét với em gái và tìm cách giết hại cô. (7) Hành động độc ác, táng tận lương tâm ấy của hai người chị thật khó mà chấp nhận được. (8) Kết cục phải bỏ nhà đi xa trong tủi nhục của hai người chị gái đó là kết cục xứng đáng nhất dành cho hai kẻ độc ác, xấu tính ấy.

Viết 6-8 câu về lí do em không thích một nhân vật

Viết 8 câu về lí do em không thích một nhân vật - Mẫu 3

(1) Đọc truyện Thạch Sanh, em rất không thích nhân vật Lý Thông. (2) Hắn ta là một kẻ độc ác và xảo trá, chuyên lừa lọc người khác để đem lợi ích về cho mình. (3) Hắn ta giả vờ làm anh em kết nghĩa, lợi dụng sự thiếu thốn về tình cảm gia đình của Thạch Sanh, để khiến anh giúp hắn rất nhiều việc vất vả ở quán rượu. (4) Rồi hắn còn lừa Thạch Sanh thay mình đi nạp mạng cho Chằn Tinh, cướp công trạng của chàng. (5) Ở lần gặp mặt thứ hai, hắn lại lần nữa lừa gạt Thạch Sanh để cướp công cứu công chúa và quyết định lấp cửa hang để giết hại chàng. (6) Những hành động độc ác ấy thật không để nào dung thứ. (7) Vì vậy, Lý Thông đã bị sét đánh chết, hóa thành con bọ hung. (8) Thật xứng đáng với một kẻ xấu xa như hắn.

Viết 8 câu về lí do em không thích một nhân vật - Mẫu 4

(1) Đọc câu chuyện Cây tre trăm đốt, nhân vật phú ông là nhân vật mà em ghét nhất. (2) Bởi vì ông ấy là một người vừa tham lam lại dối trá. (3) Ông lợi dụng anh nông dân hiền lành tốt bụng, làm việc không lấy tiền công cho mình suốt ba năm trời. (4) Nhờ có anh ấy, nhà phú ông có thêm biết bao là của cải, vậy mà khi đến kì hẹn, ông ta lại tìm cách rũ bỏ lời ước hẹn là gả con gái cho anh. (5) Ông ta bịa ra một món sính lễ không thể nào có được, là cây tre một trăm đốt, rồi lừa anh đi tìm. (6) Trong lúc đó, phú ông ở nhà, làm tiệc rượi gả con gái cho một tên nhà giàu khác. (7) Thật may mắn, là anh nông dân lương thiện, chăm chỉ nên được bụt giúp đỡ, vừa tìm được sính lễ, vừa trừng trị được cho tên phú ông một bài học nhớ đời. (8) Cái kết ấy khiến em rất hả hê với nhân vật xấu tính như lão phú ông.

Viết đoạn văn ngắn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật lớp 3

>> Học sinh tham khảo các đoạn văn mẫu hay tại đây: Viết đoạn văn ngắn (từ 6 đến 8 câu) về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

------------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn ngắn về lí do em không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
64 7.304
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm