Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn từ 7 đến 9 câu nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở

Viết đoạn văn từ 7 đến 9 câu nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở bao gồm 10 đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh lớp 3 tham khảo, giúp các em rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 3 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm hay hơn.

Xem thêm:

Gợi ý:

- Quê hương/nơi em sinh sống ở đâu?

- Em yêu nhất cảnh đẹp gì ở quê hương/nơi em sinh sống?

- Cảnh đẹp đó có gì đáng nhớ?

- Tình cảm của em với cảnh đẹp đó như thế nào?

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương - Mẫu 1

Trên mảnh đất chữ S thân thương của chúng ta có biết bao phong cảnh tươi đẹp. Em thích nhất là Hồ Gươm xanh xanh giữa lòng Hà Nội. Màu xanh ấy là xanh ngọc óng ánh của lá, xanh thẳm của mây trời và đặc biệt là xanh lục sóng sánh của làn nước. Mỗi khi những chị gió nhẹ lướt qua, làn nước lại lăn tăn gợn sóng. Xung quanh, những hàng cây xà cừ, sấu, si,… cổ thụ như những vệ sĩ canh giữ lòng hồ. Đêm đêm, Hồ Gươm lấp lánh ánh đèn với Tháp Bút, với đền Ngọc Sơn, với cầu Thê Húc. Ai ai cũng nô nức kéo đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp riêng biệt của hồ. Em luôn mong những tối cuối tuần để được ngắm cảnh, ngắm dòng người và chơi nhiều trò chơi vui thú.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương - Mẫu 2

Quê em ở Nha Trang. Nhà em cách biển không xa. Những đêm trăng đẹp, em thường được bố mẹ cho ra ngắm biển. Biển quê em đẹp tuyệt vời trong những đêm trăng sáng. Mặt biển như một tấm thảm dát vàng khổng lồ. Xa xa, ánh đèn trên những chiếc thuyền câu lúc ẩn lúc hiện như những ánh sao trong đêm. Trên bãi biển, những du khách đang thả bước một cách thanh bình. Họ như muốn tận hưởng vẻ đẹp kì diệu của đêm trăng. Một vài bạn nhỏ đang chơi đùa dưới ánh trăng với những trò như cút bắt, trốn tìm. Chơi hết buổi tối mà em cũng chưa muốn về vì luyến tiếc vẻ đẹp của nó.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương - Mẫu 3

Quê em nằm gần ven đê. Vì thế, hình ảnh bãi lau ven đê nở rộ mỗi độ đông luôn in sâu trong trái tim em. Màu trắng của hoa xen kẽ với sắc xanh của lá đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên nên thơ, bình yên. Khi có gió thổi qua, từng sóng cỏ lau lại nhấp nhô, uốn lượn. Năm nào cũng vậy, tranh thủ lúc hoa bung nở, em lại cùng gia đình chụp những bức ảnh đẹp. Ngắm nhìn cảnh sắc bình dị của quê hương, em cảm thấy yêu mến, tự hào biết bao. Em luôn nhắc nhở bản thân phải biết gìn giữ, bảo vệ những khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp ấy.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương - Mẫu 4

Mỗi năm Tết đến, em lại háo hức, hân hoan khi được cùng gia đình về quê chúc Tết ông bà. Và mỗi lần về quê, khung cảnh Tết nơi đây luôn làm em thấy ấn tượng sâu sắc. Những chiếc đèn nháy, đèn lồng rực rỡ sắc màu khiến cho cả xóm rực sáng lung linh. Trong làng, nhà nào nhà nấy đều có rất nhiều hoa. Nào là hoa đào, hoa mai, hoa cúc, đồng tiền,... Đối với em, quê hương mỗi dịp Tết đến như mang một diện mạo mới. Em yêu lắm ngày Tết quê em.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương - Mẫu 5

Quê hương em vốn là một vùng quê thanh bình, yên ả. Em yêu lắm khung cảnh buổi sớm tinh mơ. Khi trời vừa tờ mờ sáng, đâu đó văng vẳng tiếng gà gáy báo hiệu một ngày mới bắt đầu. Ngoài vườn, cây cối như chưa chịu tỉnh giấc, vẫn còn e ấp trong những giọt sương mai. Mặt trời dần chiếu những tia sáng vào khung cửa sổ trước hiên. Đằng xa là tiếng hót líu lo, rộn ràng của các cô chào mào, các bác chim sẻ,... Không hối hả, náo nhiệt như chốn thị thành, quê em mang nét yên bình, nhẹ nhàng.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương - Mẫu 6

Là một người con của vùng biển, cảnh sắc đẹp đẽ nhất trong tâm trí của em chính là hình ảnh đoàn thuyền ra khơi đánh cá. Bầu trời ngày ra khơi thật đẹp. Trời lộng gió, trong veo và thơ mộng vô cùng. Ngư dân trong làng đang ra sức căng buồm trong gió. Khi giờ xuất phát đã điểm, mọi người nhanh chóng lên thuyền tiến ra biển khơi. Khuôn mặt ai nấy cũng phấn khởi, hào hứng và mong chờ về một chuyến đi bội thu. Khi con thuyền đã ra xa cũng là lúc bình minh xuất hiện. Hình ảnh con thuyền ngày càng nhỏ dần hòa cùng màu nắng ửng hồng của mặt trời vừa thức giấc đã làm nên một khung cảnh yên bình.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương - Mẫu 7

Đối với em, cảnh sắc đẹp nhất về quê hương mình là cảnh ngày hội đua thuyền đầu năm. Bao giờ cũng thế, đến ngày lễ này, không khí khắp quê em rộn ràng, náo nhiệt hẳn lên. Người người, nhà nhà háo hức, hân hoan cùng nhau đi trẩy hội. Những con thuyền đã được chuẩn bị kĩ càng. Tất cả đã sẵn sàng chào mừng ngày hội lớn nhất trong năm. Khi lễ hội bắt đầu diễn ra, đông đảo người dân đổ về con sông đầu làng để chiêm ngưỡng màn tranh tài giữa các đội. Hoà trong tiếng hò reo cổ vũ là tiếng cười nói vui tươi, rạng rỡ của mọi người. Thật là vui tươi, náo nhiệt làm sao!

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương - Mẫu 8

Quê hương nơi em đang sống tuy không đẹp nên thơ nhưng cũng đủ để tự hào mà nói rằng được thả diều mỗi chiều trên đê quả là tuyệt. Những tia nắng cuối cùng trong ngày còn sót lại cũng là lúc lũ trẻ chúng em kéo nhau ra bãi cát chân đê chơi. Từng làn gió mát phả trong không khí đưa những chiếc diều bay xa và bay cao. Nó gửi gắm ước mơ về một tương lai tươi đẹp của bọn trẻ thôn quê. Thêm vào đó, con sông Hồng quanh năm mải miết chảy bồi đắp phù sa cho hai hàng cây tỏa bóng soi mình xuống mặt nước khiến cảnh vật trở nên hữu tình. Chúng em đứng ngắm hoàng hôn đang dần tắt, ánh hồng đang dần mất đi cảm giác tiếc nuối lạ kỳ. Chao ôi! Quê hương của em thật đẹp biết bao nhiêu!

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương - Mẫu 9

Đẹp quá! Ngôi làng nằm ở dưới chân núi kia ơi! Ở ngôi làng ấy, phải đi cả gần một giờ mới có thể vào đến thành phố. Ở đây, cây cối cao lớn và hiện diện ở khắp mọi nơi, khiến cho ngôi làng lúc nào cũng mát lạnh và trong lành. Phía sau làng, tiếp với chân núi là cánh đồng lúa rộng và tươi tốt. Nhờ vào bàn tay chăm chỉ của người nông dân và nhờ vào dòng suối ngọt lành chảy từ trong núi. Những ngôi nhà trong làng cũng rất khang trang, đầy đủ. Nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp mộc mạc, giản dị, nhờ những khoảng sân vườn rộng rãi, thoáng đạt. Đi học ở xa, em chỉ về nhà vào mỗi cuối tuần. Nhưng lúc nào, trong lòng em nơi đây cũng đẹp và tuyệt vời nhất. Bởi nó chính là quê hương của em.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương - Mẫu 10

Mỗi người đều có quê hương. Em cũng như vậy. Quê hương em có cánh đồng lúa bao la, chạy dài bạt ngàn mà em chưa đi hết. Mẹ bảo đi hết cánh đồng lúa này còn xa lắm nên em chưa dám đi bao giờ. Vào mùa lúa chín màu vàng ươm của lúa khiến cho em có cảm giác như một tấm thảm màu vàng bất tận. Có những chú trâu cần mẫn gặm cỏ trên những triền đê cao và dài. Nơi đó chúng em có thể nằm im và ngắm bầu trời có mây trôi, ngắm mặt trời lặn mỗi khi mặt trời đổ xuống dãy núi cao cao kia. Con người quê em sống chan hòa, thân thiện. Em yêu quê em biết bao!

------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn từ 7 đến 9 câu nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm soạn bài Tiếng Việt lớp 3.

Đánh giá bài viết
979 112.618
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • HƯNG TRẦN GIA
    HƯNG TRẦN GIA

    Cái này không có câu so sánh 

    Thích Phản hồi 20:12 31/03
    • Quốc Bảo Dương
      Quốc Bảo Dương

      OOOOOOOOOOOOOPPPPPPPPPPPPPLLLLLLLLLLLLLLL


      Thích Phản hồi 20:24 04/04
      • Loan Mộng
        Loan Mộng

        Quê em ở tỉnh Bắc Giang quê em có nhiều sông hộ miền bắc rất thú vị Em cùng các bạn đi quanh do ở cây chuối Cứ quanh chuối có rất nhiều yêu chúa chính và tụi em đã đã trông thấy những chú khỉ Đang hái chuối để ăn nhưng em đã thấy chúng leo lên đầu lên cổ lên rồi chúng ta chúng đi lên trên đỉnh núi thật ca nhưng lùn



        Thích Phản hồi 31/03/23
        • My Triệu
          My Triệu

          VIẾT ĐOẠN VĂN NÊU TÌNH CẢM , CẢM XÚC CỦA EM VỀ TRƯỚC MỘT CẢNH ĐẸP Ở QUÊ HƯƠNG VĨNH PHÚC 

          Thích Phản hồi 30/04/23

          Tập làm văn lớp 3 Chân trời

          Xem thêm