Tả chiếc cặp sách của em lớp 3

Văn mẫu lớp 3: Tả chiếc cặp sách của em là đoạn văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn tả chiếc cặp các em học sinh sẽ biết cách tả đồ dùng học tập. Các em hãy tham khảo các đoạn văn mẫu lớp 3 dưới đây khi tả về chiếc cặp nhé.

Dàn ý đoạn văn tả cái cặp lớp 3

a) Mở đoạn: Giới thiệu chiếc cặp sách em định tả.

Mẫu:

  • Chiếc cặp sách là đồ vật không thể thiếu của mỗi học sinh.
  • Đầu năm học mới, bà ngoại đã mua tặng em một chiếc cặp sách thật là đẹp.

b) Thân đoạn:

- Tả hình dáng, cấu tạo từng bộ phận của chiếc cặp

Mẫu:

  • Hình dáng: chiếc cặp hình chữ nhật, chiều dài khoảng ba mươi xăng-ti-mét (cm), chiều rộng hai lăm xăng-ti-mét (cm).
  • Chất liệu của cặp: được làm từ các sợi ni-lông dệt thành tấm vải chắc chắn.
  • Trên nắp cặp trang trí hình ảnh nàng công chúa Elsa xinh đẹp với bộ váy màu xanh da trời trong suốt như băng.
  • Ở giữa của chiếc cặp có một chiếc khóa bằng i-nốc (inox) sáng choang, là nơi để đóng mở cặp.
  • Bên dưới cặp có màu ghi xám nhạt.
  • Bên sườn phải cặp có hai ngăn lưới nhỏ, em thường đựng chai nước của mình ở đó.
  • Cặp có quai xách làm bằng sợi vải ở trên cùng và hai quai đeo đằng sau.
  • Bên trong cặp có ba ngăn: hai ngăn lớn, một ngăn nhỏ.

- Tả công dụng của chiếc cặp

Mẫu:

  • Chiếc cặp giống như một chiếc tủ nhỏ của riêng em khi ở trường.
  • Em có thể đựng tất cả đồ dùng của bản thân khi đến trường mà không bao giờ sợ rơi hay quên.

c) Kết đoạn: Nêu tình cảm, cảm xúc của em dành cho chiếc cặp sách.

Mẫu:

  • Chiếc cặp là một người bạn thân thiết của em khi em đi học.
  • Em luôn yêu thích và dùng nó một cách cẩn thận để cặp luôn mới và đẹp.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 1

(1) Đầu năm học, mẹ mua cho em một chiếc cặp sách mới. (2) Chiếc cặp có màu tím nhạt - màu mà em yêu thích nhất. (3) Mặt ngoài của cặp là lớp vải dù dày dặn, không chỉ bền mà còn chống thấm nước, giúp sách vở bên trong luôn khô ráo. (4) Người ta thiết kế chiếc cặp gồm hai ngăn, có phéc kéo rất tiện lợi. (5) Ngăn nhỏ như một cái hộp vuông lồi ra ở phía trước, dùng để đựng bút, thước và bộ màu. (6) Ngắn lớn hơn phía sau dùng để đựng sách vở rất rộng rãi, nên nhiều khi em còn cho cả bánh, sữa vào đó để mang đến lớp. (7) Mỗi ngày, em dùng chiếc cặp này để mang đồ dùng học tập đến lớp vừa tiện lợi lại gọn gàng nên em thích nó lắm.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 2

(1) Chiếc cặp sách là trợ thủ đắc lực của em để mang sách vở đến trường mỗi ngày. (2) Chiếc cặp này có thiết kế như một cái hộp hình vuông, rất chắc chắn, có thể tự đứng trên mặt đất. (3) Cặp làm từ da giả màu hồng nhạt rất xinh xắn, nhưng cũng khá dễ bám bẩn, nên em phải thường xuyên vệ sinh và giữ gìn cặp cẩn thận. (4) Cặp chỉ có một ngăn duy nhất là toàn bộ thân cặp, có nắp đóng gấp lên, được cố định bằng bốn nút nam châm. (5) Ngăn cặp lớn được chia thành ba ngăn nhỏ bằng vách ngăn làm từ vải dù màu trắng, nên đồ đạc không bị lẫn lộn vào nhau khi em di chuyển. (6) Mang chiếc cặp xinh xắn trên vai, em rất vui vẻ và tự tin. (7) Em sẽ giữ gìn chiếc cặp thật cẩn thận để nó lúc nào cũng đẹp như mới.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 3

Nhân dịp đầu năm học mới, bố mua tặng cho em một chiếc cặp sách mới rất đẹp. Chiếc cặp ấy là món quà mà em ao ước từ rất lâu. Chiếc cặp sách ấy có dáng hình chữ nhật, chiều dài khoảng 30 xăng-ti-mét còn chiều rộng thì khoảng 25 xăng-ti-mét. Cặp sách được làm từ vải dù nên rất bền và đẹp. Trên nắp cặp sách có in hình hai cô công chúa Elsa và Anna rất xinh xắn. Ở giữa chiếc cặp sách là 2 chiếc khóa cài băng nhựa để đóng mở cặp trông rất chắc chắn. Cặp sách của em có hai màu chủ đạo là hồng và xám nhìn rất đẹp và giản dị. Bên sườn cặp là hai cái túi lưới nhỏ xinh để em đựng những đồ vặt nhỏ ở đấy cho tiện. Bên trong chiếc cặp sách ấy có ba ngăn nhỏ, một ngăn em để sách, một ngăn em để vở, còn ngăn còn lại em để đựng hộp bút và hộp màu. Chiếc cặp sách ấy trông nhỏ xinh nhưng lại đựng được rất nhiều đồ, nó giống như một chiếc tủ thu nhỏ vậy. Em rất thích chiếc cặp sách đó và hứa sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 4

Năm học mới sắp đến, bố đã mua cho em một chiếc cặp. Nó có hình chữ nhật và màu đỏ. Chiếc cặp có in hình siêu nhân người nhện. Hai chiếc quai đeo có thể điều chỉnh độ dài ở phía sau. Nó có hai ngăn lớn, một ngăn nhỏ. Chiếc cặp đã giúp em đựng sách vở, đồ dùng học tập. Em rất thích chiếc cặp này.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 5

Nhân dịp sinh nhật, bố đã tặng cho em một chiếc cặp sách. Nó có hình chữ nhật, màu đỏ. Chiều dài là ba mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng là hai mươi lăm xăng-ti-mét. Trên cặp có in hình siêu nhân người nhện. Đằng sau có quai để đeo. Chiếc cặp có hai ngăn to để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Em rất thích món quà này.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 6

Lên học lớp ba, dì Huệ mua tặng em một cái túi đựng sách rất đẹp. Đó là chiếc túi giả da, có hai màu xanh, đỏ rất tươi và hài hoà. Túi có cả quai ngắn và quai dài nên có thể xách túi bằng tay, cũng có thể khoác túi lên vai, rất thuận tiện. Túi có hai ngăn, một ngăn em để sách vở học tập hằng ngày; một ngăn em để hộp bút và các thứ lặt vặt khác. Ngày nắng cũng như ngày mưa, cái túi sách vẫn theo em đến trường. Nó là người bạn luôn nhắc em học hành cố gắng và chăm chỉ, cẩn thận và chu đáo, không được luộm thuộm như hồi học lớp hai nữa.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 7

Mỗi lần tới lớp, đồ dùng không thể thiếu với em là chiếc cặp sách. Đó là món quà bố tặng em nhân dịp sinh nhật vừa qua. Chiếc cặp hình chữ nhật, màu xanh dương, in hình siêu nhân thật ngộ nghĩnh. Em thích nhất là chiếc cặp có nhiều ngăn, có thể đựng được nhiều sách vở. Đồng thời, mỗi ngăn đi kèm là một cái khoá kéo tiện lợi. Em rất yêu chiếc cặp sách mà bố mua, em sẽ cố gắng giữ gìn chiếc cặp sách này thật cẩn thận.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 8

Em có cái cặp sách rất xinh xắn. Em rất tự hào vì đó là phần thưởng “Vở sạch chữ đẹp” mà thầy Hiệu trưởng đã tặng cho em. Chiếc cặp sách bằng da, màu hồng, có hai ngăn vuông vắn, một ngăn to và một ngăn nhỏ. Ngăn to, em để sách giáo khoa. Ngăn nhỏ, em để vở và tập giấy làm bài kiểm tra. Ngoài ra, chiếc cặp còn có một ngăn phụ, em để hộp bút và các thứ lặt vặt khác. Hai mặt trước và sau chiếc cặp được trang trí đẹp. Mặt sau là hình ảnh một bầy chim đậu trên cành hoa rực rỡ, có con rỉa lông, có con hót. Mặt trước là hình ảnh ba cô bé mắt đen láy, môi hồng, tóc cài nơ, mặc váy xanh, đang sóng bước đi học. Cô bé nào cũng khoác ba lô sau vai. Cái cặp sách là gia tài của em. Nó đã mang nhiều điểm 10 về giúp em, để em khoe với ông bà và bố mẹ. Nó là người bạn thân thiết của em.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 9

Đi theo em đến lớp học mỗi ngày chính là chiếc cặp màu hồng xinh xắn mà mẹ em mua tặng cho em vào đầu năm học lớp 3 này. Chiếc cặp này thật đẹp biết bao nhiêu và có thể đựng được rất nhiều sách vở cho em đi học. Chiếc cặp được chia làm 3 ngăn thật tiện dụng. Ngăn to nhất em dùng để đựng sách vở, một ngăn nửa em đựng bì kiểm tra, ngăn còn lại em đựng màu, giấy thủ công và hộp bút. Nhìn chiếc cặp có hai quai đeo thật dày và êm giúp cho em đeo không bị đau vai một chút nào. Ở mặt ngoài của chiếc cặp in hình một cô công chúa và 7 chú lùn thật ngộ nghĩnh biết bao nhiêu. Thiết kế của chiếc khóa cặp cũng đẹp và chắc chắn lắm, khi cho sách vở vào em khóa lại khi đi hay chạy cũng không sợ khóa bung ra. Thế nhưng khi cần chỉ cần ấn nhẹ vào hai bên thân khóa nhựa cửa chiếc cặp là được. Em rất yêu chiếc cặp sách mà mẹ em mua này, em sẽ cố gắng giữ gìn chiếc cặp sách này thật cẩn thận.

Tả chiếc cặp sách của em - Mẫu 10

"Ôi đẹp quá ạ, con cảm ơn mẹ rất nhiều!" Em đã nói với mẹ như vậy khi mẹ chuẩn bị cho em một chiếc cặp sách cho em mang đến lớp vào năm học này. Chiếc cặp xinh xắn này to phải đến hai quyển sách tiếng Việt của em chập lại. Quan sát chiếc cặp em thấy là nó có nhiều màu hồng nhất. Nắp cặp được trang trí hình mèo con Tom và chuột Jerry, nhân vật hoạt hình mà em thích nhất. Quai cặp của em xanh nhạt êm như được lót bông, làm em cảm thấy đỡ nặng rất nhiều mỗi khi cần mang nhiều sách vở. Cách mở cặp thế nào nhỉ? Em hỏi thì mẹ bảo: "Con xem này, chỉ cần lật cái hình bán nguyệt này lên, là con mở được". À, thì ra là thế! Xem ra cũng dễ mở đấy. Biết cách mở ròi, em mở cặp ra. Ồ! cặp được lót cao su, mềm và mịn hơn giả da ở ngoài nhiều. Cặp có đến ba ngăn. Hai ngăn to một ngăn em đựng sách vở, ngăn kia em đựng giấy kiểm tra và hộp bút. Còn ngăn nhỏ nhất em đựng đồ dùng kỹ thuật. Chiếc cặp em đang đeo dường như đã trở thành người bạn tốt của em. Em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận để nó có thể đồng hành cùng em mãi mãi.

Tả đồ dùng học tập lớp 3

>> Xem tuyển tập các đoạn văn mẫu hay tại đây Viết đoạn văn ngắn tả một đồ dùng học tập của em lớp 3

------------------------------------------------

Ngoài Tả chiếc cặp sách của em lớp 3 ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 3 CTST giải SGK Tiếng Việt 3 CTST , Tuyển tập văn mẫu lớp 3 CTST cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên

Đánh giá bài viết
721 75.901
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ly Thảo
    Ly Thảo

    hay

    Thích Phản hồi 18:27 29/12
    • 11A05_43_HUỲNH NGỌC KIM VY
      11A05_43_HUỲNH NGỌC KIM VY

      GẮN QUÁ 

      Thích Phản hồi 22/02/23
      • 11A05_43_HUỲNH NGỌC KIM VY
        11A05_43_HUỲNH NGỌC KIM VY

        😁



        Thích Phản hồi 22/02/23

        Tập làm văn lớp 3 Chân trời

        Xem thêm