Nêu cảm xúc của em về cảnh đẹp vịnh Hạ Long

Cảm xúc của em về cảnh đẹp vịnh Hạ Long

Nêu cảm xúc của em về cảnh đẹp vịnh Hạ Long với lời văn gần gũi và chân thực sẽ giúp các em hoàn thành tốt đề văn ở sách mới. Mời các em cùng tham khảo các bài văn mẫu lớp 3 dưới đây:

Gợi ý:

a. Giới thiệu bao quát về vịnh Hạ Long.

b. Nêu đặc điểm nổi bật của cảnh vật.

c. Nêu cảm nghĩ của em về vịnh Hạ Long.

- Cảm nghĩ về vẻ đẹp của vịnh (yêu thích mây trời, núi non, sóng nước,...)

- Tự hào vì vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Cảm xúc của em về cảnh đẹp vịnh Hạ Long - Mẫu 1

Kì nghỉ hè vừa rồi, em có cơ hội đến Hạ Long. Vịnh Hạ Long là danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước ta và toàn thế giới. Vịnh được tạo nên bởi nhiều quần thể đảo, hòn đá vôi như đảo Đầu Gỗ, đảo Rều hay hòn Trống Mái, hòn Con Cóc,… Những hòn đảo ấy có rất nhiều hình dáng độc đáo, khi chụm lại, khi tách ra trông rất thú vị. Mặt nước của vịnh Hạ Long trong xanh như ngọc biếc và phẳng lặng yên bình. Có rất nhiều du thuyền chở khách tham quan đi trên mặt vịnh, tạo nên khung cảnh nhộn nhịp đông vui. Ngoài ra, vịnh còn có rất nhiều hang động với thạch nhũ ngàn năm đang chờ đợi con người khám quá. Vịnh Hạ Long thật sự đẹp như một bức tranh thủy mặc, hoang sơ và mỹ lệ. Em rất mong được ghé thăm thắng cảnh này nhiều lần hơn nữa.

Cảm xúc của em về cảnh đẹp vịnh Hạ Long - Mẫu 2

Vịnh Hạ Long là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của nước ta. Vẻ đẹp của Hạ Long trước hết là sự kì vĩ của thiên nhiên. Trên một diện tích hẹp có hàng nghìn hòn đảo nhấp nhô như rồng chầu phượng múa. Mặt vịnh Hạ Long lúc tỏa mênh mông, lúc thu hẹp thành ao, thành vũng, lúc uốn quanh chân đảo như dải lụa xanh. Bốn mùa Hạ Long phủ trên mình một màu xanh đằm thắm: xanh biếc của biển, xanh lam của núi, xanh lục của trời. Hạ Long đã hai lần được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Núi non, sông nước tươi đẹp của Hạ Long là một bộ phận tươi đẹp của non sông Việt Nam. Một lần đến thăm Hạ Long, sẽ muốn quay lại thăm nhiều lần nữa.

Cảm xúc của em về cảnh đẹp vịnh Hạ Long - Mẫu 3

Hạ Long không chỉ là cảnh đẹp nổi tiếng của Việt Nam mà còn được vinh danh là một trong bảy kỳ quan của thế giới. Cứ mỗi sáng sớm, các đoàn thuyền đánh cá lại rủ nhau ra khơi để tung chài, kéo lưới. Xa xa rất nhiều hòn đảo to nhỏ chen chúc nhau. Các hòn đảo ấy đẹp bởi những hình thù khác nhau như: đảo thì hình con voi đang nằm, có đảo thì hình con bướm khổng lồ, và có đảo hình đôi gà trống mái. Nhìn từ xa, đảo như hình hai con gà đang quay đầu vào nhau. Khi nhìn gần, đảo như một con cá chép khổng lồ. Đến Hạ Long không chỉ ngắm nhìn những cảnh vật đẹp mà được thưởng thức những món ăn đặc sản tôm he, cua bể, chả mực Hạ Long. Em rất tự hào vì đất nước ta có một danh lam thắng cảnh đẹp đến vậy.

Cảm xúc của em về cảnh đẹp vịnh Hạ Long - Mẫu 4

Hạ Long bốn mùa đều được bao phủ bởi một màu xanh tuyệt đẹp: xanh của biển, xanh của núi, xanh của trời. Màu xanh này giống như vĩnh hằng, luôn mênh mông, tươi trẻ, phơi phới. Tuy bốn mùa là vậy nhưng mỗi mùa ở Hạ Long lại có những nét đặc trưng riêng, làm say lòng người. Hạ Long mùa xuân là mùa của sương và mực. Hạ Long mùa hè là mùa của gió nam, cá ngừ, cá vược. Hạ Long mùa thu là mùa của trăng, của biển và của tôm… Ở đây có rất nhiều cảnh đẹp. Trong đó, em thấy hòn Trống Mái - biểu tượng của du lịch Hạ Long là hòn đẹp và thú vị nhất. Dù đã đến đây rất nhiều lần nhưng em vẫn muốn quay trở lại vào những lần tới.

Cảm xúc của em về cảnh đẹp vịnh Hạ Long - Mẫu 5

Vịnh Hạ Long được Unesco nhiều lần công nhận là Di sản thiên nhiên của Thế giới với hàng nghìn hòn đảo được làm nên bởi tạo hoá kỳ vĩ và sống động. Non nước, mây trời vịnh Hạ Long vào lúc sương giăng buổi sớm hay khi hoàng hôn buông đều mang vẻ đẹp tựa chốn thần tiên. Từ trên cao nhìn xuống, vịnh Hạ Long như một bức tranh thủy mặc khổng lồ vô cùng sống động với hàng ngàn đảo đá. Có chỗ thì quây quần, tụ lại xúm xít chen chân, có chỗ lại tách rời riêng biệt tạo những nét chấm phá cực kỳ tài nghệ. Em vô cùng tự hào khi được sinh ra và lớn lên tại đất nước xinh đẹp mà ở đó có một danh lam thắng cảnh đẹp nức tiếng như vậy.

Cảm xúc của em về cảnh đẹp vịnh Hạ Long - Mẫu 6

Nói đến cảnh đẹp đất nước, ta nghĩ đến vịnh Hạ Long. Đây là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở nước ta, nơi đã quyến rũ rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

Theo con tàu từ Hải Phòng đến Móng Cái ta sẽ thấy hiện lên trước mắt một bức tranh tuyệt mĩ: Trên một diện tích rất rộng của mặt nước phẳng lặng trải đều những dãy núi đá với kích thước và hình dáng khác nhau. Ta cảm thấy cảnh tượng kì lạ này do cây bút thần của một họa sĩ thiên tài tạo ra. Tàu tiếp tục luồn lách giữa những đảo nhỏ. Tùy theo từng vị trí gần xa, có cảnh giống như cánh buồm rộng lớn của những thuyền đánh cá. Càng đi sâu hơn nữa vào vịnh, ta càng thấy vịnh phong phú và đa dạng, càng thấy màu sắc của người họa sĩ vĩ đại và thiên nhiên lộng lẫy hơn. Rất nhiều những động nhỏ, to, có hang thông suốt qua núi đá. Nếu đi thuyền vào trong hang động, bạn sẽ rơi vào một thế giới kì lạ. Có những vòm đá cao rũ xuống những dãy thạch nhũ bằng đá mang sắc thái khác nhau. Một số hình giống người, nhưng hình khác lại giống những động vật hoang đường, cây cối... Đẹp nhất có lẽ là hang “Đầu Gỗ”. Đây là cung điện với nhiều gian phòng, với nhiều tầng lớp ngoắt ngoéo. Chỉ một giọt nước nhè nhẹ rơi xuống từ những dải nhũ đá cũng đủ phá vỡ sự im lặng , tạo ra một âm thanh thú vị giống giai điệu của bản nhạc nhẹ. Không khí trong lành ở hang tưởng như được bao phủ bằng bầu không khí mát tràn trề.

Em rất thích Hạ Long. Tuy hè năm nay đã qua rồi nhưng cảnh đẹp của Hạ Long sẽ làm em nhớ mãi trong lòng và hẹn gặp lại.

----------------------------------------

Các bài văn mẫu lớp 3 liên quan khác:

Đánh giá bài viết
903 60.358
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bon
    Bon

    Hay ạ

    Thích Phản hồi 31/10/22
    • Đinh Đinh
      Đinh Đinh

      Bài nào cũng hay

      Thích Phản hồi 31/10/22
      • Hai lúa
        Hai lúa

        Đỉnh thật, có mẫu ngắn gọn ko?

        Thích Phản hồi 31/10/22

        Tập làm văn lớp 3 Kết nối

        Xem thêm