Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện “Quả hồng của thỏ con”

Văn mẫu lớp 3: Đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện “Quả hồng của thỏ con” bao gồm các bài văn mẫu hay và chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, luyện tập kỹ năng viết văn kể chuyện lớp 3, chuẩn bị cho bài thi học kì 2 lớp 3.

Gợi ý:

- Em thích (hoặc không thích) nhân vật nào trong câu chuyện?

- Nhân vật đó có đặc điểm gì khiến em thích?

- Em học được điều gì từ nhân vật đó?

Nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong chuyện Quả hồng của thỏ con - Mẫu 1

Em thích đàn chim trong câu chuyện “Quả hồng của thỏ” vì sau khi được thỏ nhường quả hồng duy nhất đó, chúng rất xúc động và biết gửi lời cảm ơn đến thỏ. Khi biết được thỏ chưa ăn hồng bao giờ thì đàn chim đã đi tìm một cây hồng lúc lỉu quả, mời thỏ đến đó. Chúng tíu tít mổ nhiều quả chín mọng xuống cho thỏ ăn.

Nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong chuyện Quả hồng của thỏ con - Mẫu 2

Sau khi đọc xong câu chuyện Quả hồng của thỏ con, em thích nhất là nhân vật thỏ con. Thỏ là một bạn nhỏ tốt bụng, có tấm lòng nhân hậu. Bạn ấy biết chia sẻ, nhường nhịn với người khác. Em học được từ thỏ con sự nhường nhịn với mọi người xung quanh.

Nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong chuyện Quả hồng của thỏ con - Mẫu 3

Em thích đàn chim trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con. Đàn chim đã biết xin phép thỏ trước khi ăn quả hồng do thỏ chăm sóc mà có. Sau khi biết chuyện thỏ chưa bao giờ được ăn hồng mà lại nhường quả hồng cho mình, đàn chim đã đi tìm một cây hồng khác có nhiều quả và trả ơn cho thỏ. Đàn chim giúp em học được sự biết ơn đối với những người giúp đỡ mình.

Nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong chuyện Quả hồng của thỏ con - Mẫu 4

Em thích nhân vật Thỏ. Vì Thỏ chăm sóc cho cây hồng bao nhiêu ngày tháng chỉ vì muốn được ăn quả hồng, nhưng cuối cùng, thỏ sẵn sàng nhường lại quả hồng cho đàn chim nhỏ đang đói. Và đàn chim đã đền đáp thỏ con bằng cả một cây hồng trĩu quả.

Nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong chuyện Quả hồng của thỏ con - Mẫu 5

Trong câu chuyện "Qủa hồng của thỏ con" Thỏ chăm sóc cho cây hồng bao nhiêu ngày tháng chỉ vì muốn được ăn quả hồng, nhưng cuối cùng, thỏ sẵn sàng nhường lại quả hồng cho đàn chim nhỏ đang đói. Và đàn chim đã đền đáp thỏ con bằng cả một cây hồng trĩu quả. Qua hành động của thỏ giúp ta học được đức tính nhường nhịn và yêu thương người khác. Chỉ có sẵn lòng giúp đỡ người khác, đến khi cần mới được người khác giúp lại.

--------------------------------------------------

Ngoài tài liệu bài Đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện “Quả hồng của thỏ con” môn Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
1.701 108.124
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Minh Thư Đinh Vũ
    Minh Thư Đinh Vũ

    Hayuy

    Thích Phản hồi 11:15 18/02
    • doan nguyen
      doan nguyen

      bài văn hay thật



      Thích Phản hồi 23/02/23
      • Mai Le
        Mai Le

        Xịn xò



        Thích Phản hồi 23/02/23
        • Thanh Nhàn
          Thanh Nhàn

          hayyyyyyyyyyyy

          Thích Phản hồi 02/03/23

          Tập làm văn lớp 3 Kết nối

          Xem thêm