TOP 8 Tả cái thước kẻ của em lớp 3

Tả cái thước kẻ của em lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tả thước kẻ Mẫu 1

(1) Thước kẻ là một dụng cụ học tập quan trọng mà em không thể thiếu được trong mỗi tiết học. (2) Chiếc thước kẻ của em là một chiếc thước nhựa thuộc nhãn hiệu Thiên Long. (3) Tên hãng được viết in hoa, hơi nghiêng sang bên phải và nằm chính giữa thân thước. (4) Thước được làm từ loại nhựa cứng rất bền và chắc chắn, lại nhẹ nên rất dễ sử dụng. (5) Những chiếc thước của hãng này có rất nhiều màu, nhưng em đã chọn màu xanh dương nhạt mà mình yêu thích. (6) Thước sẽ mỏng dần về một phía, đó chính là mép thước có các vạch kẻ chia cm cho em đo và kẻ theo. (7) Chiếc thước kẻ không chỉ dễ sử dụng, mà còn dễ vệ sinh nên em yêu thích nó lắm.

Tả cái thước kẻ của em Mẫu 2

(1) Chiếc thước kẻ cũ của em đã bị gãy, nên mẹ đã mua cho em một chiếc thước mới. (2) Chiếc thước đó rất đặc biệt, vì nó là chiếc thước dẻo. (3) Đúng như cái tên, thước được làm từ chất liệu đặc biệt, vừa đủ cứng cáp để em đo và kẻ trên giấy. (4) Nhưng cũng đủ dẻo dai để thoải mái uốn thành nhiều hình dáng khác nhau, không sợ bị gãy. (5) Khi cầm thước trên tay, cảm giác đầu tiên của em, là thước nặng hơn vẻ ngoài mềm mại của mình rất nhiều. (6) Toàn thân thước có màu hồng tím đậm rất nổi bật. (7) Chiếc thước mới này vừa đẹp, lại không sợ rơi gãy nên em cảm thấy thêm phần tự tin và thoải mái hơn khi sử dụng.

Tả chiếc thước kẻ Mẫu 3

(1) Chiếc thước kẻ của em là một chiếc thước rất đặc biệt. (2) Bởi nó là một chiếc thước được làm từ chất liệu nhựa dẻo. (3) Điều đó khiến thước có thể uốn cong hay cuộn lại thoải mái và không bao giờ lo nó bị gãy khi di chuyển. (4) Toàn thân thước có màu vàng chanh xinh xắn, khi đặt dưới nắng thì sẽ tạo ra từng quầng sáng long lanh dưới mặt đất. (5) Trên mép thước là các vạch kẻ cách đều nhau để do độ dài như những chiếc thước kẻ bình thường khác. (6) Mỗi lần sử dụng thước, em đều cảm thấy vui vẻ thích thú, bởi sự mềm mại mới lạ mà nó đem lại. (7) Em sẽ giữ gìn chiếc thước cẩn thận để lúc nào nó cũng mới và đẹp như lúc vừa mua về.

Tả thước kẻ Mẫu 4

(1) Chiều hôm qua, chị Hai đã mua cho em một chiếc thước kẻ mới. (2) Thước có chiều dài 30cm nhưng có thể gấp lại được nhờ trục xoay ở giữa, nên có thể cho vào túi bút được. (3) Nửa đầu của thước có màu xanh dương nhạt, nửa sau thì có màu tím nhạt. (4) Mép trên của thước thẳng tưng, dùng để kẻ và đo độ dài. (5) Còn mép dưới là đường cong như sóng nước, dùng để kẻ khung hay trang trí rất tiện lợi. (6) Cầm chiếc thước trên tay mà lòng em vui lắm. (7) Em sẽ học tập thật chăm chỉ và giữ gìn thước cẩn thận, để không phụ lòng chị Hai.

>> Tham khảo 4 đoạn văn hay còn lại tại đây Tả chiếc thước kẻ

Tả đồ dùng học tập lớp 3

>> Xem tuyển tập các đoạn văn mẫu hay tại đây Viết đoạn văn ngắn tả một đồ dùng học tập của em lớp 3

------------------------------------------------

Ngoài bài Tả cái thước kẻ của em lớp 3 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 3 CTST giải SGK Tiếng Việt 3 CTST , Tuyển tập văn mẫu lớp 3 CTST cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên 

Đánh giá bài viết
145 16.448
Sắp xếp theo

Tập làm văn lớp 3 Chân trời

Xem thêm