Viết đoạn văn kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường mà em đã tham gia hoặc chứng kiến lớp 3

Viết đoạn văn kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường mà em đã tham gia hoặc chứng kiến lớp 3 dưới đây là những đoạn văn lớp 3 đặc sắc nhất được VnDoc sưu tầm và tổng hợp lại nhằm giúp các em có thêm những tài liệu tham khảo hữu ích, qua đó rèn luyện kĩ năng viết đoạn văn về bảo vệ môi trường ở lớp 3.

Đề bài: Viết đoạn văn kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường mà em đã tham gia hoặc chứng kiến

Viết đoạn văn kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường

Kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 1

Vào đầu tháng, khu phố em phát động chiến dịch mang tên “Ươm mầm hạt giống, vun đắp tương lai”. Cả gia đình em gồm bố, mẹ, anh trai và em đã đăng kí tham gia chương trình này. Mục tiêu của chiến dịch chính là “phủ xanh” lại những hàng cây, bồn hoa bị bỏ trống. Vào sáng chủ nhật, mọi người cùng nhau đem những chậu cây mới trồng vào những bồn hoa trống trong công viên và hè phố. Bố, anh trai của em cùng các chú các bác có nhiệm vụ trồng cây. Em và các bạn nhỏ thì trồng hoa nhỏ. Chẳng mấy chốc, khu phố đã đẹp lên nhờ có màu xanh của cây và sắc màu sặc sỡ của nhiều loại hoa. Em rất vui vì đã tham gia hoạt động ý nghĩa này.

Kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 2

Gia đình em có thói quen sử dụng túi nilon khi đi mua sắm. Khi xem chương trình Thời sự, em nhận ra rằng túi nilon có rất nhiều tác hại. Chúng mất hàng trăm đến cả ngàn năm để phân hủy nên khiến cây xanh không thể mọc. Hơn nữa, nhiều loài động vật bị thương do ăn hoặc vướng phải túi nilon. Từ đó, gia đình em đã giảm thiểu sử dụng túi nilon. Thay vào đó, mọi người dùng túi vải, hộp nhựa khi đi chợ. Em cảm thấy hành động này rất thiết thực và hi vọng nhiều người sẽ làm theo.

Kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 3

Em thấy việc bảo vệ môi trường rất cần thiết, vì mang lại sức khỏe cho mọi người. Chính vì vậy lớp em đã chọn công việc tổng vệ sinh lớp học. Vào chiều thứ sáu lớp em bắt đầu. Để làm việc tốt lớp em đã chuẩn bị khẩu trang, giẻ lau, chổi.... Cô giáo giao nhiệm vụ cho từng tổ, từng bạn rất chi tiết tỉ mỉ. Các bạn nam khỏe nên cô giáo giao nhiệm vụ kê bàn ghế, quét mạng nhện. Còn các bạn nữ thì làm công việc nhặt rác, lau bảng. Em được cô giáo phân công lau bảng. Đầu tiên em đi vò khăn rồi quay về lớp để lau bảng. Em lau từ bảng này đến bảng khác cho thật sạch để cô khen. Buổi lao động rất mệt nhưng lại thật vui, em nhìn mặt bạn nào cũng đỏ bừng, mồ hôi nhễ nhãi. Khi cô hiệu trưởng bước vào lớp em, cô rất khen làm cô chủ nhiệm rất vui lòng nên cả lớp em mỗi người được thưởng điểm. Chưa đầy một tiếng đồng hồ lớp em đã xong. Em rất tự hào về lớp học của mình.

Kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 4

Sáng Chủ nhật tuần trước, em cùng các cô bác trong xóm làm vệ sinh đường làng. Từ sáng sớm, sau khi nghe tiếng loa phát thanh của bác trưởng thôn, mỗi gia đình đều hồ hởi tham gia công việc. Chỗ kia mấy anh thanh niên thu dọn đống đá bên trường. Mấy chị đoàn viên thì khơi thông cống rãnh, vớt bèo dưới mương. Các bà tay liềm thoăn thoắt cắt cỏ vệ đường. Em cùng mẹ được bác xóm trưởng phân công tham gia thu dọn rác. Mẹ đưa chổi tre thoăn thoắt, thu thành từng đống. Em cùng mấy chị dùng xẻng hót rác đổ vào nơi qui định. Ai cũng làm việc hăng say vui vẻ. Các anh chị thanh niên vừa làm vừa hát thật vui. Khi nắng đã lên cao cũng là lúc các cô bác cùng các anh chị cũng đã dọn cỏ và phát quang hết các bụi rậm hai bên đường. Nhìn đường làng sạch sẽ, thoáng mát em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc tốt góp phần giữ gìn môi trường sạch đẹp.

Kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 5

Vào mùa hè năm ngoái, em đã tham gia một hoạt động thiện nguyện làm sạch bờ biển khi đi du lịch tới biển Sầm Sơn. Em cùng một vài anh chị lớn hơn được chia vào cùng một nhóm nhỏ. Em đã sắn tay áo thật cao, nhặt hết tất cả những chai nhựa, túi ni-lông, hộp xốp,…bị trôi dạt vào bờ hoặc do chính khách du lịch vứt ra. Sau 2h dọn dẹp, bờ biển hiện ra vô cùng sạch sẽ và sáng sủa. Tuy mệt nhưng em thấy đó là hành động thật có ích cho xã hội.

Kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 6

Môi trường có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống và phát triển của con người. Chính vì vậy trường em thường xuyên phát động phong trào thi đua giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường. Mỗi ngày ngoài việc quét dọn lớp học, sắp xếp bàn ghế, vào giờ ra chơi chúng em còn thay phiên nhặt rác ở sân trường, thu gom vỏ bánh kẹo. Vì thế sân trường, lớp học luôn sạch sẽ thoáng mát. Bên cạnh đó, chúng em còn phân công chăm sóc, tưới nước, bón phân cho các chậu kiểng, bồn hoa. Ngoài ra, chúng em còn thường xuyên bổ sung thêm cây kiểng, để lấp đầy mảng xanh sân trường. Phong trào này được các bạn hưởng ứng rất tích cực. Vì giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch đẹp, tạo môi trường học tập thân thiện, sẽ giúp chúng em thêm năng động và yêu thích đến trường hơn. Để mỗi ngày đến trường với chúng em là một ngày vui vẻ và đầy ý nghĩa.

Kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 7

Bảo vệ môi trường không phải là công việc của riêng ai mà là nhiệm vụ của tất cả mọi người. Hàng tuần, nhà trường tổ chức tổng vệ sinh lớp học. Mỗi bạn đều chuẩn bị khẩu trang, theo sự phân công các bạn trong lớp đi lấy dụng cụ lao động: chổi, xẻng hót rác, xô đựng nước, chổi lau nhà. Cô giáo giao cho tổ chúng em nhặt rác xung quanh lớp, lau sàn lớp... Các bạn nữ trong tổ lau sàn lớp, giặt giẻ lau bảng, lau bàn học, quét lớp. Các bạn nam kê lại bàn ghế gọn gàng. Chỉ sau bốn mươi lăm phút, lớp học của chúng em đã sạch sẽ, sáng sủa. Các bạn đều nhanh nhẹn khẩn trương hoàn thành công việc được giao. Ai cũng vui vì vừa làm được việc tốt góp phần làm cho lớp học khang trang, sạch sẽ.

Kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 7

Chủ nhật, em rủ Việt Hà ra công viên chơi. Tình cờ chúng em gặp được bốn bạn cùng lớp là Phát, Hoàng, Độ, Dũng. Sau khi dạo một vòng quanh công viên, chúng em lại ngồi đối diện nhau trên hai dãy ghế, ngắm nhìn cảnh vật xe cộ qua lại và kể cho nhau nghe những chuyện cười đọc được trang báo “Nhi Đồng” và “Khăn quàng đỏ”. Cả bọn cười nói rôm rả. Bỗng, Độ phát hiện thấy dưới ghế ngồi có rất nhiều vỏ chai nhựa. Độ nói: “Không biết ai vứt rác nữa?”. Hoàng nói: “Chúng mình mau nhặt bỏ vào thùng rác đi!”. Rồi cả nhóm cùng nhặt số vỏ chai nhựa bỏ vào thùng. Xong xuôi, chúng em cảm thấy rất vui vì làm được việc tốt.

Kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 8

Cuối tuần vừa rồi, lớp em đã tổ chức hành động vì môi trường xanh, sạch, đẹp của quê hương. Đây là chiến dịch “Vì Hồ Tây thân yêu". Chúng em cũng kéo ra Hồ Tây phía trước đền Quán Thánh để góp phần làm sạch đẹp Hồ Tây. Chúng em mang theo chổi, vợt để quét và vớt các túi ni lông bập bềnh dưới hồ lên dưới sự hỗ trợ của các anh chị đoàn viên và các thầy cô giáo trong trường. Chúng em làm việc hăng say, vui vẻ. Thầy cô giáo luôn đi lại động viên, đôn đốc, kiểm tra. Sau 2 giờ lao động, bờ hồ và dưới mặt hồ đã sạch sẽ. Ai cũng thấy vui và tự hào về việc làm nhỏ bé của mình góp phần làm cho cảnh quan Thủ đô ngày thêm đẹp.

Kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 9

Hôm ấy là ngày lao động làm vệ sinh trường lớp. Tổ em được phân công nhổ cỏ ở bồn hoa dưới chân cột cờ. Mọi người lao động rất tích cực. Nắng mỗi lúc một lên cao, mồ hôi đổ ra nườm nựợp, ai cũng đã thâm mệt. Các tổ bạn cũng đã sắp hoàn thành công việc nhổ cỏ xung quanh lớp học và quét dọn sân trường. Em với Hòa cùng khiêng thùng rác, ra tận hố cuối vườn trường để đổ. Khi đi ngang hồ sen thấy rác cỏ không biết tổ nào đã đổ xuống đấy. Em nói với Hòa: "Hồ sen nước trong và đẹp thế, bạn nào lại khiêng cỏ tấp xuống đây nhỉ. Mình xuống vớt lên đi. Nếu không vài ngày nữa, nước sẽ đổi màu đấy. Tuy rất mệt nhưng cả hai đứa cũng đã vớt hết sạch số cỏ rác kia. Việc làm của hai đứa em, có thể không ai biết cả, nhưng trên đường về em và Hòa đều rất vui. Vì nghĩ mình cũng đã làm một việc góp phần làm xanh, sạch đẹp môi trường.

Kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 10

Cuối tuần trước, làng em phát động ngày lễ trồng cây. Tất cả trẻ em trong làng đều được tham gia. Đúng 7 giờ sáng, trong tiết trời còn se lạnh ngày đầu xuân năm mới, em cùng gia đình tự mang dụng cụ là cuốc xẻng, xô tưới nước từ nhà đến địa điểm trồng cây. Cây giống đã được mọi người góp quỹ mua từ trước xếp thành hàng đều nhau ngay tại địa điểm. Chúng em được phân công gỡ cây ra khỏi bầu đất sau khi người lớn đã đào hố. Lấp đất xong, bọn trẻ con tụi em hò nhau đi xách nước tưới cây. Nhìn những hàng cây được trồng thẳng tắp, tươi xanh mà lòng em rạo rực, vui mừng. Em mong cho cây mau lớn, tỏa bóng mát cho ngôi làng ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn.

-------------------------

Ngoài tài liệu Viết đoạn văn kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường mà em đã tham gia hoặc chứng kiến lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm môn Tiếng Việt lớp 3 đầy đủ để học tốt Tiếng Việt 3 hơn. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Xem thêm:

Đánh giá bài viết
720 68.130
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bờm
    Bờm

    Hay quá

    Thích Phản hồi 11/11/22
    • Gia Kiet Hoang ...
      Gia Kiet Hoang ...

      Văn hay

      Thích Phản hồi 11/11/22
      • Đội Trưởng Mỹ
        Đội Trưởng Mỹ

        Điểm 10

        Thích Phản hồi 11/11/22
        • Hằngg Ỉnn
          Hằngg Ỉnn

          Ngày hôm qua, em đã làm được một việc tốt để góp phần bảo vệ môi trường. Cứ vào dịp đầu năm, thôn em sẽ tổ chức trồng cây để hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây” của Bác Hồ. Em có vinh dự được trực tiếp tham gia trồng cây cùng các bác cán bộ, các anh chị đoàn viên. Cây được trồng trong các bồn cây của con đường mới được xây dựng ở phía đầu làng. Sau khi cây được trồng cẩn thận, sẽ được tưới nước. Em tin chắc rằng, những cây vừa mới được trồng sẽ giúp con đường mát mẻ, trong lành hơn khi nó lớn lên. Phong trào “Tết trồng cây” quả thật có ý nghĩa rất to lớn đối với môi trường sống của con người.

          Thích Phản hồi 11/11/22
          • Khang Anh
            Khang Anh

            Vào đây nè, tha hồ toàn mẫu hay: Top 48 bài văn Kể về một việc tốt mà em đã làm lớp 3

            Thích Phản hồi 11/11/22

            Tập làm văn lớp 3 Kết nối

            Xem thêm