Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường

Kể lại việc tốt em đã bảo vệ môi trường lớp 3

Văn mẫu lớp 3: Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường tổng hợp nhiều bài văn mẫu tiểu học hay. Bài văn mẫu kể về một việc tốt mà em đã làm lớp 3 là tài liệu học tập hữu ích, hướng dẫn các em viết bài văn kể chuyện lớp 3, giúp các em hoàn thiện bài viết hiệu quả hơn. Mời các em cùng tham khảo phần tập làm văn lớp 3 này nhé.

Đề bài: Viết một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu) kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường.

Dàn ý kể lại việc tốt em đã bảo vệ môi trường lớp 3

1. Mở bài:

Giới thiệu về việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường.

2. Thân bài:

- Hoàn cảnh:

+ Thời gian: Em làm việc tốt ấy lúc nào?
+ Địa điểm: Em thực hiện việc làm ấy ở đâu?

- Kể diễn biến sự việc:

+ Em làm việc tốt ấy cùng ai?
+ Công việc diễn ra như thế nào?

- Kết quả và ý nghĩa của việc tốt em đã làm:

+ Kết thúc câu chuyện như thế nào?
+ Ý nghĩa của việc làm ấy đối với việc bảo vệ môi trường.

3. Kết bài:

Nêu cảm xúc, suy nghĩ của em về việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường.

Top 40 bài văn Kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường

Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 1

Mỗi lần được điểm cao, mẹ thường mua nhiều đồ ăn vặt làm phần thưởng cho em. Những loại bánh trái, trà sữa đó thường được đựng vào những chiếc hộp hoặc cố nhựa dùng một lần. Một lần, em thấy chương trình Thời sự làm phóng sự về tác hại của những chiếc cốc dùng một lần. Em được biết rằng chúng rất khó phân hủy, gây hại đến môi trường. Thấy vậy, em đã nói với mẹ từ nay sẽ không sử dụng chúng nữa. Em lựa chọn những quyển sách làm phần thưởng thay vì những món ăn vặt như trước đây. Khi đi chợ, mẹ cũng dùng túi vải và hộp đựng thay vì những túi, cốc không thân thiệt với môi trường. Em cảm thấy rất vui vì có thể góp phần bảo vệ môi trường.

Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 2

Trong kì nghỉ hè vừa rồi, em được về quê nội. Nhìn vườn cây xum xuê hoa trái của ông, em thích lắm. Không khí nơi đây trong lành, chẳng có khói bụi như thành phố nơi em ở. Cây cối ở thành phố thật buồn, phải hứng chịu biết bao ô nhiễm. Khi về nhà, em xin mẹ được trồng cây trong nhà để không gian thêm mát mẻ. Cả nhà em đã tận dụng chiếc ban công nhỏ xinh để trồng một số loại rau và cây hoa nhỏ. Nhìn những mầm cây đang lớn dần mà lòng em hạnh phúc vô cùng. Em hi vọng sẽ có nhiều người trồng thêm cây xanh để Trái Đất thêm xanh tươi.

Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 3

Chủ nhật vừa rồi trường em tổ chức chương trình trồng cây xanh để bảo vệ môi trường, em và các bạn đã tham gia rất vui. Đó là một ngày đẹp trời, cầm trên tay những hạt giống cây trồng em háo hức cùng các bạn đến trường. Bạn nào cũng cầm theo rất nhiều cây non, nào là cây hoa hồng, cây hoa 10 giờ, có bạn cầm theo hạt giống trồng cây hoa phượng... Cô giáo phân công hai bạn một chiếc xẻng nhỏ, nhóm nào trồng được nhiều cây nhất thì sẽ được thưởng một bông hoa điểm tốt. Chúng em vui thích vô cùng vì vừa được trồng cây bảo vệ môi trường vừa có cơ hội được thưởng hoa điểm tốt. Bạn nào cũng lấm lem bùn đất nhưng nhìn những chồi non được trồng thì ai cũng đều rất vui. Chỉ một buổi sáng mà sân vườn của trường em đã được trồng đầy ắp những hàng hoa, hàng cây xanh. Em rất thích trồng cây, vì trồng cây giúp ích cho môi trường.

Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 4

Ở lớp, ở nhà, em luôn được nghe nói rất nhiều về việc phải bảo vệ môi trường sống. Vì vậy, em đã tự nhắc nhở mình rằng, cần phải hành động thôi.

Nghĩ là làm, em đã quyết định sẽ tự mang hộp để đi mua đồ ăn sáng mỗi ngày. Khi nghe em muốn có một chiếc hộp nhỏ và thìa mang đi học, mẹ đã rất ngạc nhiên. Nhưng nghe em giải thích xong, mẹ đã rất vui và ôm vào lòng. Sau đó, mẹ còn chuẩn bị một chiếc túi vải nhỏ xinh để em cho hộp vào để dễ cầm theo hơn.

Thế là từ hôm đó, mỗi sáng em sẽ mang hộp theo để mua đồ ăn. Dù là xôi, bánh mì, bánh khúc, bánh ú hay cháo, phở… thì em vẫn để người bán hàng cho luôn vào hộp của mình. Sau khi ăn xong, em cất hộp vào túi mang về nhà rửa sạch sẽ và hôm sau dùng tiếp. Nhờ vậy, em đã tiết kiệm được một lượng nhất định túi bóng, hộp xốp, hộp nhựa dùng một lần. Việc làm đó của em đã được các bạn ủng hộ và làm theo.

Giờ đây, việc mang hộp đi mua đồ ăn sáng đã là một thói quen của em rồi. Em cảm thấy rất vui sướng và tự hào về bản thân khi đã góp phần để bảo vệ môi trường.

Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 5

Chiều chủ nhật, em cùng các bạn ra công viên để cùng nhau vui chơi. Khi đến nơi, chúng em đã rất bất ngờ, khi trước mắt mình là một bãi cỏ tươi xanh với những vỏ bánh kẹo, chai nước ngọt bị vất bừa bãi. Chắc chắn, vừa có một nhóm người đến đây tổ chức picnic rồi. Và thật tiếc, là họ đã không dọn dẹp trước khi trở về. Sau một phút suy nghĩ, em và các bạn đã quyết định sẽ bắt tay vào dọn dẹp bãi cỏ này. Chúng em cùng nhau nhặt rác và cả lá khô, cho vào một cái túi bóng lớn. Vừa nhặt rác chúng em vừa trò chuyện, kể cho nhau nghe những câu chuyện vui và thú vị mà mình biết. Nhờ vậy, mà thời gian như trôi nhanh hơn. Thoáng chốc, bãi cỏ đã trở lại xanh sạch đẹp. Chúng em vui sướng đi vứt rác, rửa tay sạch sẽ, rồi trở lại ngồi trên bãi cỏ xanh, thư giãn tận hưởng bầu không khí tuyệt vời của nơi đây.

Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 6

Chiều hôm nay, sau khi tan học, em đã cùng các bạn của mình ra vườn hoa của trường và ngồi trò chuyện. Khi đang nói chuyện hăng say, thì em chợt phát hiện ra góc trong của vườn hoa có gì đó như là vỏ của một gói bim bim. Thế là em đã chạy để xem. Lúc này, em mới nhìn rõ được, ở phía góc khuất sau những cây hoa hồng, là khá nhiều vỏ bánh kẹo, bim bim bị bỏ lại. Chắc là do các bạn học sinh đến đây ngồi ăn sau đó giắt vào góc để không phải mang ra thùng rác ở sân trường. Nhìn thấy điều này, em và các bạn buồn lắm. Phần vì những cây hoa xinh xắn phải đứng cùng rác bẩn, phần vì ý thức chưa tốt của một số bạn học sinh. Sau khi quan sát, em và các bạn đã cùng nhau nhặt các mẩu rác trong góc đó, cho vào chiếc túi bóng rồi mang đi vứt ở thùng rác. Tuy mệt, lại vài lần bị gai của hoa làm xước tay, nhưng chúng em ai cũng vui sướng lắm. Bởi chúng em đã làm được một việc tốt, bảo vệ sự trong sạch của vườn hoa.

Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 7

Môi trường có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống và phát triển của con người. Chính vì vậy trường em thường xuyên phát động phong trào thi đua giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường. Mỗi ngày ngoài việc quét dọn lớp học, sắp xếp bàn ghế, vào giờ ra chơi chúng em còn thay phiên nhặt rác ở sân trường, thu gom vỏ bánh kẹo. Vì thế sân trường, lớp học luôn sạch sẽ thoáng mát. Bên cạnh đó, chúng em còn phân công chăm sóc, tưới nước, bón phân cho các chậu kiểng, bồn hoa. Ngoài ra, chúng em còn thường xuyên bổ sung thêm cây kiểng, để lắp đầy mảng xanh sân trường. Phong trào này được các bạn hưởng ứng rất tích cực. Vì giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch đẹp, tạo môi trường học tập thân thiện, sẽ giúp chúng em thêm năng động và yêu thích đến trường hơn. Để mỗi ngày đến trường với chúng em là một ngày vui vẻ và đầy ý nghĩa.

Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 8

Sáng thứ bảy hôm ấy, em cùng với Loan, Hồng, Phượng rủ nhau ra công viên chơi vì ở đây vừa sạch, vừa đẹp, lại có hoa, có cây bóng mát và để ngắm bức tượng anh Trần Văn ơn vừa mới được khánh thành một tháng nay. Tình cờ, nhóm em cũng gặp ba bạn Hoa, Thủy, Ngọc đang ngồi tâm sự và ăn quà bánh ở hàng ghê đá đối diện. Ăn xong, các bạn vứt giấy kẹo giấy bánh bừa bãi ở dưới gầm ghế rồi thản nhiên đi dạo. Thấy vậy, em gọi ba bạn: "Hoa, Thủy, Ngọc ơi! Dừng lại một tí, mình nói cái này nè!" Khi cả ba dừng lại, em đến bên nhẹ nhàng nói: "Các bạn ăn xong, phải gói lại bỏ vào thùng rác chứ ai lại vứt như thế!". Hoa sầm mặt lại: "Cậu có ý thức nhỉ? Đây là nhà cậu phải không? Chúng tớ có đụng đến cậu đâu mà cậu nhiều chuyện thế?". Nghe Hoa nói vậy, Thủy, Ngọc ngăn lại: "Bạn Thu nói đúng đấy, Hoa ạ! Tụi mình làm ngay đây. Cảm ơn sự góp ý của Thu".

Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 9

Hôm đó là sáng chủ nhật, em với Băng Tâm rủ nhau ra vườn hoa đi dạo. Hai đứa đang chăm chú ngắm nhìn những đóa hồng nhung vừa mới hé nở và những con bướm nhiều màu đang bay lượn quanh khóm hồng. Đột nhiên nghe tiếng gọi: "Phương Thảo! Lại đây mình cho cái này, tuyệt lắm!" em cùng với Băng Tâm bước đến: "A! Trang Nhung hả! Bạn đi với ai đấy?", "tớ đi một mình". Vừa nói Trang Nhung vừa mở chiếc khăn mùi soa gói ba cái bông hồng khoe: "Cả công viên, mình chỉ chọn được ba bông này thôi, hai bạn thấy có đẹp không?" Em nhìn Băng Tâm, Băng Tâm nhìn em. Cả hai đứa chưa biết nói sao, thì Trang Nhung lại giục: "Đi, đi nào! Chúng mình lùng sục xem còn có bông nào đẹp nữa thì hái nốt". Em vội ngăn lại: "Đừng Trang Nhung, ai cũng làm thế thì chả mấy chốc vườn hoa sẽ hết sạch còn gì để mà ngắm nữa!" Thấy vẻ mặt Trang Nhung gợn buồn một lúc rồi bỗng tươi tỉnh trở lại: "Ừ nhỉ. Thảo nói đúng. Cảm ơn Thảo đã nhắc nhở mình!" Trên đường về, em thấy lòng mình vui, vì đã làm được một việc tốt.

Văn mẫu lớp 3: Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường

Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 10

Hôm ấy là ngày lao động làm vệ sinh trường lớp. Tổ em được phân công nhổ cỏ ở bồn hoa dưới chân cột cờ. Mọi người lao động rất tích cực. Nắng mỗi lúc một lên cao, mồ hôi đổ ra nườm nựợp, ai cũng đã thâm mệt. Các tổ bạn cũng đã sắp hoàn thành công việc nhổ cỏ xung quanh lớp học và quét dọn sân trường. Em với Hòa cùng khiêng thùng rác, ra tận hố cuối vườn trường để đổ. Khi đi ngang hồ sen thấy rác cỏ không biết tổ nào đã đổ xuống đấy. Em nói với Hòa: "Hồ sen nước trong và đẹp thế, bạn nào lại khiêng cỏ tấp xuống đây nhỉ. Mình xuống vớt lên đi. Nếu không vài ngày nữa, nước sẽ đổi màu đấy. Tuy rất mệt nhưng cả hai đứa cũng đã vớt hết sạch số cỏ rác kia. Việc làm của hai đứa em, có thể không ai biết cả, nhưng trên đường về em và Hòa đều rất vui. Vì nghĩ mình cũng đã làm một việc góp phần làm xanh, sạch đẹp môi trường.

Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 11

Hôm ấy là một ngày đẹp trời lại là ngày nghỉ học, em cùng với Việt Hà rủ nhau ra công viên hóng mát. Tình cờ chúng em gặp được bốn bạn trai cùng lớp. Đó là Phát, Hoàng, Độ, Dũng. Sau khi dạo một vòng quanh công viên, chúng em lại ngồi đối diện nhau trên hai dãy ghế, ngắm nhìn cảnh vật xe cộ qua lại và kể cho nhau nghe những chuyện cười đọc được trang báo "Nhi Đồng" và "Khăn quàng đỏ". Cả bọn cười nói rôm rả. Bỗng, Độ phát hiện thấy dưới ghế ngồi có mấy ông chích (ống kim tiêm). Độ lấy que hất ra ngoài rồi nói: "Có lẽ đây là mấy ống chích của mấy người ghiền xì ke đây". Em suy nghĩ một lát rồi đề nghị: "Tụi mình về nhà lấy que gắp, rồi ra đây chúng mình đi khắp công viên gom lại bỏ vào thùng rác đi. Để thế này nguy hiểm lắm! Mọi người đều đồng ý. Sáng đó, chúng em gom được một bọc, ước chừng vài chục ống chích, đem bỏ vào thùng rác. Việc làm của chúng em tuy không lớn nhưng đứa nào đứa nấy đều cảm thấy vui, vì mình đã làm được một việc tốt, góp phần bảo vệ môi trường.

Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 12

Sáng ấy, mọi người trong khu phố không hiểu sao tụi nhỏ lại ra đường sớm thế. Trên tay đứa nào đứa nấy đều cầm một cái chổi và que gắp tập trung ở đầu ngõ. Bác Hải, trưởng khu phố đi ngang qua hỏi: "Các cháu làm gì mà đứng ở đây?" Em nhanh nhẹn trả lời bác: "Tối qua, chúng cháu hẹn nhau sáng nay ở đây để làm vệ sinh khu phố bác ạ!" "Ồ, các cháu giỏi quá! Bác có lời khen. Nhớ cẩn thận đừng để xảy ra tai nạn nhé!" Trên con đường vào khu phố của chúng em dài chừng l00m, đứa dùng que nhặt các bịch mủ, đứa cầm chổi quét vun rác lại từng đống một, bỏ vào các thùng rác, vừa làm vừa nói chuyện thật rôm rả. Chỉ hơn một tiếng đồng hồ sau, con đường đã sạch bóng. Các cô các chú đi ngang qua, ai cũng buông một lời khen: "Tụi nhỏ ngoan thật!" Đứa nào, đứa nấy nhìn nhau mỉm cười sung sướng.

Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 13

Bảo vệ môi trường không phải là công việc của riêng ai mà là nhiệm vụ của tất cả mọi người. Ngày nay môi trường bị ô nhiễm không chỉ bởi khói bụi, hiệu ứng nhà kính mà môi trường còn bị ô nhiễm bởi sự vứt rác bừa bãi của mọi người. Bảo vệ môi trường vô cùng cần thiết vì môi trường sạch sẽ mang lại cho chúng ta không khí trong lành, sức khỏe cho mọi người. Hàng tuần, nhà trường tổ chức tổng vệ sinh lớp học. Mỗi bạn đều chuẩn bị khẩu trang, theo sự phân công các bạn trong lớp đi lấy dụng cụ lao động: chổi, xẻng hót rác, xô đựng nước, chổi lau nhà. Cô giáo giao cho tổ chúng em nhặt rác xung quanh lớp, lau sàn lớp.... Các bạn nữ trong tổ lau sàn lớp, giặt giẻ lau bảng, lau bàn học, quét lớp. Các bạn nam kê lại bàn ghế gọn gàng. Chỉ sau 45 phút, lớp học của chúng em đã sạch sẽ, sáng sủa. Các bạn đều nhanh nhẹn khẩn trương hoàn thành công việc được giao. Mồ hôi mồ kê nhễ nhại nhưng trên khuôn mặt ai cũng hiện rõ niềm vui vì vừa làm được việc tốt góp phần làm cho lớp học khang trang, sạch sẽ.

Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 14

Em thấy việc bảo vệ môi trường rất cần thiết, vì mang lại sức khỏe cho mọi người chính vì vậy lớp em đã chọn công việc tổng vệ sinh lớp học. Vào chiều thứ sáu lớp em bắt đầu. Để làm việc tốt lớp em đã chuẩn bị khẩu trang, giẻ lau, chổi.... Cô giáo giao nhiệm vụ cho từng tổ, từng bạn rất chi tiết tỉ mỉ. Các bạn nam khỏe nên cô giáo giao nhiệm vụ kê bàn ghế, quét mạng nhện. Còn các bạn nữ thì làm công việc nhặt rác, lau bảng. Em được cô giáo phân công lau bảng. Đầu tiên em đi vò khăn rồi quay về lớp để lau bảng. Em lau từ bảng này đến bảng khác cho thật sạch để cô khen. Buổi lao động rất mệt nhưng lại thật vui, em nhìn mặt bạn nào cũng đỏ bừng, mồ hôi nhễ nhãi. Khi cô hiệu trưởng bước vào lớp em, cô rất khen làm cô chủ nhiệm rất vui lòng nên cả lớp em mỗi người được thưởng điểm. Chưa đầy một tiếng đồng hồ lớp em đã xong. Em rất tự hào về lớp học của mình.

Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 15

Hôm nay, nhân ngày chủ nhật, xóm em phát động phong trào “Làm sạch đường làng ngõ xóm”.

Mới sáng sớm nhà nào nhà ấy đã ra trước cổng nhà mình để làm vệ sinh. Em và mẹ được bác trưởng thôn phân công vệ sinh một đoạn đường, em quét rất cẩn thận, moi từng cọng rác ở hai bên đường. Quét đến đâu em thu gom rác lại rồi lấy mo hót rác đổ vào sọt. Chả mấy chốc con đường đã trở nên sạch sẽ. Bác trưởng thôn đi kiểm tra lại một lần, bác dừng trước cửa nhà em và khen em ngoan, chăm chỉ lao động.

Em rất vui vì đã làm được việc tốt.

Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 16

Làng chài quê em vốn rất thanh bình và tươi đẹp. Trong ngày, chỉ khi nào tàu đánh cá trở về thì bãi biển mới nhộn nhịp hơn một chút. Mẹ em kể: mấy năm gần đây, địa phương phát triển du lịch nhiều hơn nên khách từ phương xa ghé đến mỗi lúc một đông, làng chài đông vui, cởi mở hơn trước. Nhưng tiếc rằng có những khách du lịch ghé thăm làng rồi mang theo nhiều loại rác thải, vứt bừa bãi khắp nơi. Bãi biển thơ mộng ngày nào giờ đây dần bị phủ đầy túi ni lông, vỏ bánh kẹo, vỏ nhựa hay lon nước,... Vậy là chúng em gồm có Hùng, Nam, Hoa, Vinh đã lập ra một "đội tuần tra" với nhiệm vụ dọn sạch bờ biển. Mỗi tuần đội chúng em đi dọn rác hai lần với những túi rác đầy. Dần dần, công việc bé nhỏ này của chúng em đã khiến mọi người hưởng ứng và cùng chung tay bảo vệ môi trường. Em rất vui vì mình đã làm được một điều có ích cho quê hương.

Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 17

Hôm nay là một ngày chủ nhật đẹp trời, khu phố nơi em ở có phát động phong trào “làm sạch đường phố”. Vì vậy mới sáng sớm tất cả các gia đình trong khu phố đều cử người ra trước cổng nhà mình để làm vệ sinh. Em và một số bạn nhỏ trong xóm được phân công quét dọn và làm cỏ một đoạn đường, vì em còn nhỏ nên được các anh chị phân công quét rác, em quét rất cẩn thận, soi từng cọng rác ở hai bên đường. Quét đến đâu em thu gom rác lại rồi lấy hót rác hót đổ vào bao. Các anh chị và các bạn cũng tích cực nhổ cỏ và làm vệ sinh. Chẳng mấy chốc con đường khu phố đã trở nên sạch đẹp. Bác tổ trưởng dân phố lại gần xoa đầu chúng em và khen chúng em giỏi, lau những giọt mồ hôi trên trán em cảm thấy vui vì đã góp phần làm cho khu phố thêm sạch đẹp.

Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 18

Gần đến ngày Tết, quê em năm nào cũng vận động bà con tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm sạch đẹp để chào đón năm mới. Năm nay cũng vậy, mọi người ai nấy đều bận bịu nhưng vẫn dành thời gian đi làm vệ sinh. Em được bố mẹ giao trách nhiệm đi thực hiện nghĩa vụ đó.

Được giao nhiệm vụ, em hào hứng vô cùng, chuẩn bị thêm một cái chổi và một cái rổ mang theo. Tới nới, mọi người đều tập trung đông đủ, ai cũng tự giác làm công việc của mình. Người dọn rác, người chặt những nhành cây ngáng đường, mấy anh thanh niên có sức khoẻ được phân công đắp lại bến nước cạnh sông. Em còn nhỏ nên được giao quét dọn xung quanh khu vực. Em dùng chổi gom những rác và lá cây khô lại một đống, rồi quét chúng vào rổ mang tới hố rác để vứt. Mấy người bạn trạc tuổi em cùng làm, nên nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ. Xong xuôi sạch sẽ, mọi người ai nấy đều vui vẻ ra về, trên đường về tụi em được chú cán bộ đoàn khen chăm chỉ, làm việc tốt, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Em thực sự rất vui vì mình vừa làm được việc tốt, góp phần bảo vệ môi trường. Em thầm nhủ sẽ cố gắng thật nhiều hơn nữa để góp phần giữ gìn đường phố xanh, sạch đẹp.

Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 19

Ngày 27/7 vừa rồi, trường em tổ chức tham gia dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ của xã nhà. Chúng em rất hào hứng để tham gia lao động. Theo sự phân công của cô giáo, chúng em mang chổi đi để quét dọn. 1h chiều chúng em có mặt đông đủ tại địa điểm và bắt tay vào công việc. Bạn thì nhổ cỏ bụi ven lăng, bạn thì nhặt cành cây chắn ngang, bạn thì trồng thêm các loài hoa hai bên cổng ra vào nghĩa trang.

Em và một vài bạn khác quét lá khô và gom rác lại mang đi vứt. Xong xuôi mọi việc, cả khu nghĩa trang sạch sẽ hơn. Dù ai nấy rất mệt, mồ hôi ướt áo nhưng mọi người đều vui vì thành quả của mình. Sau đó, cô giáo cùng chúng em thắp hương tỏ lòng biết ơn và thành kính gửi đến những người liệt sĩ đã quên mình vì Tổ quốc thân yêu, cho chúng em được sống trong hòa bình hôm nay.

Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 20

Sau cơn bão số 2, Quảng Ngãi quê em phải gánh chịu những hậu quả vô cùng nặng nề. Vài ngày sau khi nước rút, nhà cửa, ruộng vườn dần hiện lên với vẻ nhem nhuốc, hoang sơ vì bị đất bùn xâm lấn. Hàng cây xanh của làng đứng đó bao năm nay mà giờ cũng bị gió làm đổ rạp. Cây bị nhẹ thì gãy trụi cành, nặng hơn thì bật hết cả gốc rễ, nằm chắn ngang trên mặt đường. Rác rưởi từ khắp nơi đổ dồn về theo dòng nước rồi mắc cạn ở khắp nơi. Nếu tình trạng này kéo dài thì chỉ cần nắng lên thôi, cả làng em sẽ bị ô nhiễm và bùng phát dịch bệnh. Vì vậy, theo lời kêu gọi của trưởng thôn, mọi người trong làng đều quyết tâm, chung sức khắc phục hậu quả của cơn bão. Em cùng các bạn nhận nhiệm vụ thu gom rác. Chúng em nhanh chóng bắt tay vào công việc. Em và Tuấn sẽ thu gom trên con đường chính, nhóm bạn Lan, Hải, Ngọc, Hùng sẽ chia ra các ngõ nhỏ. Chỉ trong buổi sáng, chúng em đã hoàn thành xong công việc. Em và các bạn rất vui vì đã góp sức nhỏ của mình mang lại vẻ đẹp tươi cho làng quê yêu dấu.

Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 21

Sáng thứ sáu tuần trước là ngày lao động làm vệ sinh trường lớp. Tổ em được phân công nhổ cỏ ở bồn hoa dưới chân cột cờ. Tổ bạn Hoa thì nhặt rác sau vườn. Tổ bạn Học cùng cô giáo khơi thông rãnh nước chảy. Được phân công, bạn nào cũng hồ hởi với nhiệm vụ của mình. Các bạn làm việc rất tích cực và hăng say. Ai cũng muốn làm thật nhanh thật sạch để được tuyên dương. Các bạn vừa làm, vừa nói chuyện rôm rả. Nắng vàng chiếu vào những khuôn mặt xinh tươi làm cho đôi má bạn ửng hồng. Nhóm em, bạn nào cũng nhanh tay nhặt cỏ, nhặt lá bỏ vào sọt. Em với Hòa cùng khiêng thùng rác, ra tận hố cuối vườn trường để đổ. Chả mấy chốc, bồn hoa đã sạch tinh cỏ dại. Những bông hoa đủ màu sắc rung rinh trước gió vẫy chào như thầm cảm ơn chúng em. Cô hiệu trưởng đi ngang qua, thấy chúng em đang thu dọn dụng cụ lao động. Cô khen: Các em giỏi lắm! Các em làm việc như vậy có vui không?. Một tiếng "Có ạ" đồng thanh vang lên. Bạn nào bạn ấy cũng tự hào vì mình đã góp phần nhỏ bé của mình để cho ngôi trường thêm xanh, sạch, đẹp. Em thêm yêu ngôi trường em. Em nhớ mãi buổi lao động này.

Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 22

Tuần sau chúng em phát động chiến dịch: “Môi trường xanh”, cho học sinh đi lao động vệ sinh khu vực gần trường học. Ai cũng háo hức vì sắp được cùng mọi người quét dọn, làm đẹp cho khuôn viên, khu phố. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị đây!”- Em nghĩ. Và ngày ấy cũng đã đến sau khi chúng em đã chuẩn bị đầy đủ “lực lượng” để vệ sinh khu phố.Sau khi nghe cô giáo phân công, chúng em ùa ra mỗi người say sưa làm công việc của mình. Em và một số bạn nữa nhận được nhiệm vụ dọn một cái mương trong phố. Cái mương nhỏ nhưng nước đã bị ô nhiễm nặng nề ,rác nổi lềnh bềnh trên mặt nước và bốc mùi hôi thối. Ban đầu em có hơi ái ngại vì cảnh tượng ấy, và cũng là lần đầu tiên mình làm việc này. Tuy nhiên, không chần chừ được lâu, hình ảnh của một thành phố xanh - sạch - đẹp hiện lên trong tâm trí đã thôi thúc em bắt tay vào làm cùng mọi người. Chúng em, mỗi người một chân một tay cầm cái gậy dài để vớt rác từ dưới mương lên bỏ vào thùng rác công cộng, chẳng mấy chốc mà mặt mương sạch hơn thoáng hơn, dòng nước cũng không vì rác mà ứ đọng chảy nặng nề. Chúng em còn nhặt rác và nhổ cỏ trên bờ mương. Khi con mương đã được dọn sạch, em lại chạy ra phụ giúp các bạn khác trồng thêm cây xanh, hay chăm chút lại cho bồn cây, bồn hoa trên đường phố. Xong việc, nhìn lại phố phường sạch đẹp, bao nhiêu mệt nhọc tan biến hết. Em thấy vui và tự hào vì mình đã làm được một việc tốt. Dù đây chỉ là một khu phố nhỏ, những hành động nhỏ nhưng nếu được nhân lên, xuất hiện nhiều hơn những khu phố xanh - sạch - đẹp thì môi trường sẽ được bảo vệ, một cuộc sống đáng mơ ước sẽ mở ra, không cần lo ô nhiễm, bệnh tật.

Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 23

Nhà em thường có thói quen xem thời sự và lúc 19h tối, hằng ngày em thấy ti vi liên tục nói đến vấn đề ô nhiễm môi trường và những mối nguy hại xung quanh nó, điều ấy khiến cả nhà em đều không khỏi lo lắng. Thế nên trong một buổi trường phân công làm tình nguyện, em đã đề xuất việc thu gom rác thải ở con đường dẫn vào trường học

Hôm ấy là ngày thứ bảy, không khí của mùa thu thật dễ chịu, trời xanh mây trắng, ánh nắng ấm áp chứ không hề quá nóng. Điều ấy khiến chúng em ai nấy đều cảm thấy vui vẻ và hứng khởi với công việc sắp tới. Theo sự phân công của lớp trưởng lớp chúng em chia làm bốn nhóm, mỗi nhóm mười người, tự phân chia nhau đem theo chổi, bao đựng rác và đồ hốt rác. Với tinh thần hăng hái bạn nào cũng tự giác mang theo dụng cụ đầy đủ. Đồng thời chúng em cũng chú ý đội mũ, mang khẩu trang và mặc quần áo dài để công việc diễn ra được thuận lợi. Lớp chúng em lần lượt đi dọc con đường nhựa dẫn vào trường để thu gom những chai lọ, túi ni lông, giấy rác... rồi bỏ gọn vào vào túi đựng rác, sau đó đem tập kết vào chỗ có thùng đựng rác. Những bạn mang chổi thì nhận nhiệm vụ quét dọn những loại rác nhỏ không thể nhặt bằng tay rồi dùng xúc rác hốt sạch sẽ cho vào túi. Vì làm việc tích cực và hiệu quả thế nên chúng em đã dọn sạch con đường chỉ trong vòng một tiếng rưỡi, khiến các thầy cô vô cùng vui vẻ, khen ngợi chúng em hết lời, rồi dẫn chúng em đi uống nước, coi như là phần thưởng vì sự cố gắng trong lao động và ý thức bảo vệ môi trường.

Đó là một ngày vô cùng có ý nghĩa với em, dẫu phải nhặt những loại rác bẩn, nhưng nhờ phần công sức này mà môi trường sống, môi trường học tập xung quanh em đã trở nên sạch đẹp hơn rất nhiều. Thế nên dẫu có mệt, nhưng em luôn tự hào vì mình đã làm được một việc có ích.

Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 24

Chủ nhật tuần này, mẹ có mang em đến tham dự một buổi sinh hoạt của câu lạc bộ sinh viên tình nguyện trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Hôm nay, câu lạc bộ tổ chức một buổi tổng vệ sinh khu phố Đặng Văn Ngữ xung quanh trường. Nhà em gần đó nên em và mẹ đã xung phong tham gia buổi tổng vệ sinh cùng các anh chị sinh viên. Đầu tiên, theo sự phân công của chị chủ nhiệm câu lạc bộ, chúng em bước vào việc quét dọn con đường lớn của khu phố, rồi đến vỉa hè, những con đường nhỏ cũng được bọn em quét dọn sạch sẽ. Tiếp đến là một đội nhóm thu dọn toàn bộ rác thải và giúp các cô lao công phân loại rác vào những chiếc bao to rồi đem đến xe vận chuyển để mang đến khu xử lý. Sau đó, em và mọi người đi xử lý những đám cỏ quanh các gốc cây lớn, tưới nước cho chúng. Cuối cùng, sau một ngày lao động vất vả khu phố Đặng Văn Ngữ cũng như được khoác lên một chiếc áo mới. Em đã rất vui vì góp được một phận công sức nhỏ bé của mình để giữ gìn khu phố mình luôn sạch đẹp. Em sẽ tuyên truyền những việc làm tốt để mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 25

Hôm nay trường chúng em tổ chức một chuyến đi dã ngoại ven biển. Quê hương em gắn liền với những bãi biển trải dài, những làng chài nhỏ ven biển. Cứ đến độ mùa hè là khách du lịch kéo đến rất đông. Ngoài việc đem lại nguồn thu nhập từ dịch vụ du lịch thì khách du lịch đi và để lại một lượng rác rất lớn quanh bờ biển. Chính vì vậy, nhà trường em đã tổ chức một buổi cho các lớp đến ven biển để dọn dẹp vệ sinh. Chúng em được trang bị những bao tải lớn, những đôi gang tay cao su giúp bảo hộ. Sau đó nhóm lớp chúng em phân công nhau ra từng khu vực để dọn dẹp. Những đồ dùng như chai nước, vỏ lon, túi nilon,... được phân loại riêng, đem bán để lấy một số tiền nho nhỏ mua sách tặng các bạn khó khăn trong khu vực. Các loại rác thải dưới biển được trôi dạt vào bờ cũng bị chúng em vớt hết. Những lá khô, vỏ dừa được chúng em nhặt và đốt sạch. Các loại rác khác được chúng em phân loại, bỏ vào bao riêng đem đến khu xử lý rác thải. Tuy công việc khá vất vả, nhưng chúng em ai đấy đều cảm thấy vô cùng vui vẻ vì đã làm được một việc khá tốt để góp một phần công sức nhỏ bé của mình để bảo vệ môi trường tại quê hương của mình.

Còn tiếp, mời các bạn tải về!

Top 10 bài văn kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường ngắn gọn

>> Xem đầy đủ các đoạn văn mẫu tại đây Top 10 bài văn kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường

Nghe đọc Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn về bảo vệ môi trường lớp 3

---------------------------------------------------------------

Bên cạnh đề tài trên, các bài văn mẫu: Viết một đoạn văn ngắn kể về môn thể thao mà em yêu thích bao gồm những bài văn mẫu hay chọn lọc là tài liệu học tập hữu ích, hướng dẫn các em viết bài văn kể chuyện lớp 3, giúp các em hoàn thiện bài viết hiệu quả hơn. Các bài văn mẫu VnDoc biên soạn nhằm hướng dẫn ý và cách làm văn chính xác nhất. Các em có thể tham khảo và dựa vào tư liệu ấy để hình thành bài văn của mình một cách chuẩn nhất và hay nhất.

- Các bạn muốn tham khảo thêm 04 bài viết đoạn văn về bảo vệ môi trường lớp 3, mời kích vào bài viết sau:

- Các bạn muốn tham khảo thêm 10 đoạn văn ngắn thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm em về những việc cần làm để bảo vệ môi trường, mời kích vào bài viết sau:

- Tài liệu tham khảo về bảo vệ môi trường lớp 3:

Đánh giá bài viết
6.111 639.707
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bảo Văn Đoàn
    Bảo Văn Đoàn

    hay🥰

    Thích Phản hồi 07/05/22
    • Bé Bông
      Bé Bông

      Hay ạ

      Thích Phản hồi 09/05/22
      • Bắp
        Bắp

        Hay quá đi thôi

        Thích Phản hồi 09/05/22
        • Anh da đen
          Anh da đen

          Rất là nhiều bài hay và hấp dẫn

          Thích Phản hồi 09/05/22
          • Mọt sách
            Mọt sách

            Nhiều mẫu hay quá, em xin được tham khảo ạ

            Thích Phản hồi 12/05/22
            • Nhân Mã
              Nhân Mã

              Nhiều bài hay thiệt đấy!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

              Thích Phản hồi 12/05/22

          Tập làm văn lớp 3 Chân trời

          Xem thêm