Kể về một lần em tham gia vệ sinh trường học lớp 3

Với đề tài viết: Bài văn kể về một việc tốt của em góp phần bảo vệ môi trường lớp 3 VnDoc sẽ liệt kê gửi tới các bạn các mẫu văn Kể về một lần em tham gia vệ sinh trường học lớp 3 Hay nhất, mời các bạn tham khảo.

Dàn ý kể về một lần em tham gia vệ sinh trường học

1. Mở bài:

Giới thiệu về lần em tham gia vệ sinh trường học

2. Thân bài:

Thời gian, địa điểm em tham gia vệ sinh trường học:

  • Thời gian: vào ngày nghỉ thứ 7 hoặc chủ nhật, vào trước ngày 20/11
  • Địa điểm: tại khuôn viên trường và lớp học

Công việc của em là gì?

  • Em được phân công làm việc gì (ví dụ: quét lớp, lau bàn ghế, nhổ cỏ bồn hoa,...)
  • Em làm cùng bạn hay làm một mình?

Em thực hiện công việc, nhiệm vụ của mình như thế nào?

  • Em chăm chỉ và nghiêm túc thực hiện công việc của mình
  • Giúp đỡ các bạn khác khi đã xong việc của mình

Không khí của buổi vệ sinh trường học:

  • Các bạn vừa làm vừa nói chuyện với nhau rất vui vẻ
  • Cả trường nhộn nhịp vệ sinh
  • Ai nấy đều vui vì được vận động, cùng nhau làm việc như một gia đình

3. Kết bài:

Cảm nhận của em về lần đi vệ sinh trường học

Kể về một lần em tham gia vệ sinh trường học lớp 3 mẫu 1

Để chuẩn bị cho buổi dự giờ vào ngày mai, chiều nay lớp em đã cùng nhau dọn vệ sinh lớp học. Đầu tiên, lớp phó lao động sẽ kiểm tra và thống nhất các công việc cần làm, rồi chia thành bốn nhóm việc cụ thể, tương ứng với bốn tổ. Sau đó, mọi người theo phân công bắt đầu làm việc. Tổ một có nhiều bạn cao nên nhận nhiệm vụ lau cửa kính, lau bảng và treo lại các bức tranh, hình trang trí trên tường. Tổ hai có nhiều thành viên nhất trong lớp, được phân công quét lớp và hành lang. Tổ ba thì nhiều bạn nam nên sẽ sắp xếp lại bàn ghế cho ngay ngắn, rồi xếp ghế ngồi cho giáo viên dự giờ, di chuyển các bảng cần dùng cho ngày mai lên bục. Tổ bốn thì sẽ tưới nước, tỉa lá, nhổ cỏ cho các chậu hoa, cây cảnh ngoài hành lang lớp và đi đổ rác. Bạn nào cũng làm chăm chỉ và cẩn thận, nên chỉ một lát cả lớp học đã sạch sẽ, gọn gàng sẵn sàng chào đón tiết dự giờ ngày mai.

Kể về một lần em tham gia vệ sinh trường học lớp 3 mẫu 2

Sắp đến lễ mít tinh chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, trường của em tổ chức một buổi tổng vệ sinh khuôn viên trường học. Em đã tham gia rất nhiệt tình và vui vẻ.

Hôm đó là chiều thứ 7, trời có hơi lạnh nhưng vẫn hửng nắng, khô ráo. Thời tiết thuận lợi cho buổi vệ sinh trường lớp. Trường phân công các lớp tự vệ sinh trong lớp và bồn hoa trước cửa lớp mình cùng phía sau cửa sổ. Sau đó cô giáo chủ nhiệm lại phân công theo từng tổ, bốn tổ chia ra một tổ vệ sinh trong lớp học, một tổ vệ sinh bồn hoa trước cửa lớp học, còn lại một tổ vệ sinh phía sau cửa sổ lớp và tổ vận chuyển rác.

Em nằm trong tổ vệ sinh bồn hoa, rất thích thú vì đây là lần đầu tiên em được quan sát và học tên của các loài hoa. Cô giáo giúp chúng em phân biệt đâu là cây cỏ cần nhỏ bỏ và đâu là cây hoa nhưng chưa ra hoa. Chúng em nhổ cỏ rất cẩn thận, không làm gãy một lá hay một bông hoa nào. Đôi lúc các bạn nam bắt được một con sâu nhỏ, đem tới trêu chúng em khiến cho vài bạn sợ chạy quanh trường rất buồn cười. Trong chốc lát, bồn hoa đã không còn bóng dáng cây cỏ dại nào, chúng em xách nước tưới cho hoa thêm tươi và ngát hương.

Nếu không có các hoạt động vệ sinh trường lớp như thế có lẽ chúng em sẽ chẳng bao giờ biết niềm vui trong lao động là gì và sẻ chia công việc là như thế nào.

Kể về một lần em tham gia vệ sinh trường học lớp 3 mẫu 3

Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mỗi người, vì thế trường em thường xuyên tổ chức các buổi vệ sinh môi trường lớp học để đảm bảo cảnh quan trường luôn xanh-sạch-đẹp, an toàn sức khỏe cho các học sinh.

Sau cơn bão số 9, cây cổ thụ trong trường bị gãy rất nhiều, hành lang các lớp học cũng bị mưa hắt rất bẩn. Cả trường phải cùng nhau lao động một ngày để sửa sang, dọn dẹp cho ngôi trường sạch sẽ. Việc cưa chặt cây đã có các bác lao công cùng với máy cưa làm hết, công việc của chúng em là vệ sinh lớp học, sân trường. Trước tiên chúng em được phân công lao sạch bàn ghế, cửa kính, quét và lau sàn nhà lớp học. Mưa to gió lớn khiến cho bụi bặm bay vào tạo thành mảng bụi dày rất bẩn. Thêm vào đó hành lang lớp học đọng rất nhiều nước, lá khô và cả rác như túi bóng, vỏ bánh kẹo.

Sau khi lau dọn lớp xong, em cùng hai bạn mang bao tải và que nhặt rác đi nhặt rác khắp các hành lang lớp học, nhặt được cả một bao tải to toàn là rác. Mọi người ai cũng mệt, nhễ nhại mồ hôi nhưng lại rất vui và hào hứng khi được đi lao động. Ngay cả các bạn ở nhà chưa từng phải làm qua việc gì bao giờ thì nay cũng có một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Qua việc đi vệ sinh trường học, em tự nhắc nhở bản thân phải thường xuyên dọn dẹp nhà cửa giúp bố mẹ. Đó là việc nên làm và cũng rất nhẹ nhàng để chúng ta rèn luyện thân thể, sức khỏe.

Kể về một lần em tham gia vệ sinh trường học lớp 3 mẫu 4

Tuần trước, lớp em được phân công trực tuần. Đến thứ sáu, lớp em được phân công dọn dẹp vệ sinh sân trường. Cô giáo đã phân công cho mỗi tổ phụ trách một công việc. Tổ một có trách nhiệm quét dọn sân trường. Tổ hai nhận nhiệm vụ làm sạch bồn cây và tưới cây. Tổ ba sẽ thu gom toàn bộ rác ra khu vực chung. Là thành viên của tổ hai, nên em đã cùng các bạn trong tổ dọn dẹp sạch sẽ giấy rác trong bồn cây. Sau đó là tưới nước cho toàn bộ bồn cây dưới sân trường. Khoảng một tiếng đồng hồ sau, sân trường đã sạch sẽ. Em cảm thấy rất vui vẻ vì đã làm được một việc tốt góp phần bảo vệ môi trường.

Kể về một lần em tham gia vệ sinh trường học lớp 3 mẫu 5

Sáng thứ sáu tuần trước là ngày lao động làm vệ sinh trường lớp. Tổ em được phân công nhổ cỏ ở bồn hoa dưới chân cột cờ. Tổ bạn Hoa thì nhặt rác sau vườn. Tổ bạn Học cùng cô giáo khơi thông rãnh nước chảy. Được phân công, bạn nào cũng hồ hởi với nhiệm vụ của mình. Các bạn làm việc rất tích cực và hăng say. Ai cũng muốn làm thật nhanh thật sạch để được tuyên dương. Các bạn vừa làm, vừa nói chuyện rôm rả. Nắng vàng chiếu vào những khuôn mặt xinh tươi làm cho đôi má bạn ửng hồng. Nhóm em, bạn nào cũng nhanh tay nhặt cỏ, nhặt lá bỏ vào sọt. Em với Hòa cùng khiêng thùng rác, ra tận hố cuối vườn trường để đổ. Chả mấy chốc, bồn hoa đã sạch tinh cỏ dại. Những bông hoa đủ màu sắc rung rinh trước gió vẫy chào như thầm cảm ơn chúng em. Cô hiệu trưởng đi ngang qua, thấy chúng em đang thu dọn dụng cụ lao động. Cô khen: Các em giỏi lắm! Các em làm việc như vậy có vui không?. Một tiếng "Có ạ" đồng thanh vang lên. Bạn nào bạn ấy cũng tự hào vì mình đã góp phần nhỏ bé của mình để cho ngôi trường thêm xanh, sạch, đẹp. Em thêm yêu ngôi trường em. Em nhớ mãi buổi lao động này.

Kể về một lần em tham gia vệ sinh trường học lớp 3 mẫu 6

Em thấy việc bảo vệ môi trường rất cần thiết, vì mang lại sức khỏe cho mọi người chính vì vậy lớp em đã chọn công việc tổng vệ sinh lớp học. Vào chiều thứ sáu lớp em bắt đầu. Để làm việc tốt lớp em đã chuẩn bị khẩu trang, giẻ lau, chổi... Cô giáo giao nhiệm vụ cho từng tổ, từng bạn rất chi tiết tỉ mỉ. Các bạn nam khỏe nên cô giáo giao nhiệm vụ kê bàn ghế, quét mạng nhện. Còn các bạn nữ thì làm công việc nhặt rác, lau bảng. Em được cô giáo phân công lau bảng. Đầu tiên em đi vò khăn rồi quay về lớp để lau bảng. Em lau từ bảng này đến bảng khác cho thật sạch để cô khen. Buổi lao động rất mệt nhưng lại thật vui, em nhìn mặt bạn nào cũng đỏ bừng, mồ hôi nhễ nhại. Khi cô hiệu trưởng bước vào lớp em, cô rất khen làm cô chủ nhiệm rất vui lòng nên cả lớp em mỗi người được thưởng điểm. Chưa đầy một tiếng đồng hồ lớp em đã xong. Em rất tự hào về lớp học của mình.

Kể về một lần em tham gia vệ sinh trường học lớp 3 mẫu 7

Môi trường có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống và phát triển của con người. Chính vì vậy trường em thường xuyên phát động phong trào thi đua giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường. Mỗi ngày ngoài việc quét dọn lớp học, sắp xếp bàn ghế, vào giờ ra chơi chúng em còn thay phiên nhặt rác ở sân trường, thu gom vỏ bánh kẹo. Vì thế sân trường, lớp học luôn sạch sẽ thoáng mát. Bên cạnh đó, chúng em còn phân công chăm sóc, tưới nước, bón phân cho các chậu kiểng, bồn hoa. Ngoài ra, chúng em còn thường xuyên bổ sung thêm cây kiểng, để lấp đầy mảng xanh sân trường. Phong trào này được các bạn hưởng ứng rất tích cực. Vì giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch đẹp, tạo môi trường học tập thân thiện, sẽ giúp chúng em thêm năng động và yêu thích đến trường hơn. Để mỗi ngày đến trường với chúng em là một ngày vui vẻ và đầy ý nghĩa.

Kể về một lần em tham gia vệ sinh trường học lớp 3 mẫu 8

Vào thứ sáu hàng tuần, trường em sẽ tổ chức cho học sinh tổng vệ sinh toàn trường. Lớp chúng em được phân công quét dọn khu vực nhà thể chất. Sau khi dọn dẹp xong lớp học, cả lớp nhanh chóng đến khu vực được phân công để dọn dẹp. Nhà thể chất của trường em cũng khá rộng. Đây là nơi dành cho học sinh học thể dục hoặc diễn ra hội thao của trường. Bạn lớp trưởng đã chia lớp ra thành bốn nhóm theo bốn tổ. Mỗi tổ phụ trách một công việc khác nhau. Tổ một phụ trách quét dọn khu vực sàn nhà thể chất. Tổ hai phụ trách nhặt giấy rác trên khu vực khán đài. Tổ ba phụ trách quét dọn lá khô, giấy rác xung rơi xung quanh nhà thể chất. Còn tổ bốn, cũng là tổ của em thì phụ trách lau cửa sổ và cửa ra vào. Sau một buổi chiều lao động chăm chỉ và hăng say. Chúng em đã khiến cho nhà thể chất trở nên sạch sẽ. Cả lớp cảm thấy rất vui vẻ vì đã góp phần vệ sinh trường lớp, bảo vệ môi trường.

Kể về một lần em tham gia vệ sinh trường học lớp 3 mẫu 9

Hôm ấy là ngày lao động làm vệ sinh trường lớp. Tổ em được phân công nhổ cỏ ở bồn hoa dưới chân cột cờ. Mọi người lao động rất tích cực. Nắng mỗi lúc một lên cao, mồ hôi đổ ra nườm nượp, ai cũng đã thấm mệt. Các tổ bạn cũng đã sắp hoàn thành công việc nhổ cỏ xung quanh lớp học và quét dọn sân trường. Em với Hòa cùng khiêng thùng rác, ra tận hố cuối vườn trường để đổ. Khi đi ngang hồ sen thấy rác cỏ không biết tổ nào đã đổ xuống đấy. Em nói với Hòa: “Hồ sen nước trong và đẹp thế, bạn nào lại khiêng cỏ tấp xuống đây nhỉ. Mình xuống vớt lên đi. Nếu không vài ngày nữa, nước sẽ đổi màu đấy”. Tuy rất mệt nhưng cả hai đứa cũng đã vớt hết sạch số cỏ rác kia. Việc làm của hai đứa em, có thể không ai biết cả, nhưng trên đường về em và Hòa đều rất vui. Vì nghĩ mình cũng đã làm một việc góp phần làm xanh, sạch đẹp môi trường.

Kể về một lần em tham gia vệ sinh trường học lớp 3 mẫu 10

Bảo vệ môi trường không phải là công việc của riêng ai mà là nhiệm vụ của tất cả mọi người. Hàng tuần, nhà trường tổ chức tổng vệ sinh lớp học. Mỗi bạn đều chuẩn bị khẩu trang, theo sự phân công các bạn trong lớp đi lấy dụng cụ lao động: chổi, xẻng hót rác, xô đựng nước, chổi lau nhà. Cô giáo giao cho tổ chúng em nhặt rác xung quanh lớp, lau sàn lớp... Các bạn nữ trong tổ lau sàn lớp, giặt giẻ lau bảng, lau bàn học, quét lớp. Các bạn nam kê lại bàn ghế gọn gàng. Chỉ sau bốn mươi lăm phút, lớp học của chúng em đã sạch sẽ, sáng sủa. Các bạn đều nhanh nhẹn khẩn trương hoàn thành công việc được giao. Ai cũng vui vì vừa làm được việc tốt góp phần làm cho lớp học khang trang, sạch sẽ.

Kể về một lần em tham gia vệ sinh trường học lớp 3 mẫu 11

Lớp em mỗi cuối tuần đều tổ chức dọn vệ sinh lớp học, thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học an toàn, lành mạnh, xanh - sạch - đẹp”. Tuần này, đến phiên tổ em trực nhật. Sáng thứ bảy, các bạn trong tổ đến từ rất sớm, mỗi người theo sự phân công hôm trước đều mang đầy đủ các dụng cụ để trực nhật, lao động. Bạn Lan, Mai được phân quét lớp, Huy sắp xếp lại bàn ghế. Minh lau bảng, Hoa đi lấy nước. Mẫn cao nhất được phân quét mạng nhện trong phòng còn em và My làm nhiệm vụ lau lại các cánh cửa lớp học. Em nhanh chóng đi giặt lại khăn và cẩn thận lau từng cánh cửa một, những chỗ cao em dùng ghế bắc lên rồi lau từ từ. Cuối cùng cánh nào cũng sáng bóng, soi được mình như trong gương. Vừa lau xong thì các bạn trong tổ ai cũng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Sau gần một tiếng, lớp học trở nên sạch sẽ, sáng bóng, bàn ghế được xếp ngay ngắn, gọn gàng. Bảng đen được lau sạch sẽ, lớp học trông thật rộng rãi và thoáng mát. Mọi người dù có hơi mệt nhưng rất vui, vì đã góp phần nhỏ bé của mình để lớp học được sạch sẽ hơn.

Kể về một lần em tham gia vệ sinh trường học lớp 3 mẫu 12

Là học sinh mà các bạn chưa từng tham gia các hoạt động vệ sinh, lao động của trường, lớp thì thật đáng tiếc. Bạn sẽ không hiểu cảm giác mọi người cùng nhau làm việc giống như một gia đình vui vẻ và hạnh phúc.

Thứ 7 tuần vừa rồi, trường em tổ chức một buổi lao động công ích, bao gồm việc vệ sinh trường lớp và sân thể dục của trường. Chúng em mang theo rất nhiều dụng cụ để lao động như chổi, khăn, giẻ lau, gầu hót rác, bao tải,... Em còn mang thêm chiếc nón của mẹ để đội tránh nắng.

Bước vào buổi vệ sinh, em đeo khẩu trang, găng tay và đội nón, các bạn nhìn em đều trêu đúng tác phong của cô lao công. Em cũng ngại nhưng vì an toàn và lao động hiệu quả nhất nên không để ý. Đầu tiên em cùng các bạn lấy chổi quét sạch từng ngóc ngách trong lớp học, lau sạch bảng và cửa kính của lớp. Sau đó lại quét mạng nhện trên trần nhà và lau từng chiếc bàn ghế. Vệ sinh trong lớp xong chúng em ra sân tập thể dục. Chẳng hiểu sao có rất nhiều rác bị ném vào trong các bụi cây quanh sân, chúng em phải đi bới và nhặt rất lâu mới gom được sạch rác. Sau đó các bác lao công dùng máy cắt, cắt gọn cỏ xung quanh, sân tập thể dục được dọn sạch như mới trông đẹp hơn hẳn.

Cảm giác khi được nhìn thành quả lao động của mình thật mãn nguyện, lớp học sạch sẽ khang trang, sân tập thể dục đẹp hơn khiến chúng em ai cũng quên đi hết mệt mỏi.

---------------------------------------------------------------------

>>> Xem thêm: Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường (41 mẫu)

Ngoài Kể về một lần em tham gia vệ sinh trường học lớp 3, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 2 lớp 3 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh theo chuẩn thông tư 22 của bộ Giáo Dục và các dạng bài ôn tập môn Tiếng Việt 3, và môn Toán 3. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 3 những đề ôn thi học kì 2 chất lượng nhất. Mời các em cùng quý phụ huynh tải miễn phí đề thi về và ôn luyện.

- Các bạn muốn tham khảo thêm 04 bài viết đoạn văn về bảo vệ môi trường lớp 3, mời kích vào bài viết sau:

- Các bạn muốn tham khảo thêm 10 đoạn văn ngắn thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm em về những việc cần làm để bảo vệ môi trường, mời kích vào bài viết sau:

- Tài liệu tham khảo về bảo vệ môi trường lớp 3:

Đánh giá bài viết
391 62.703
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bi
    Bi

    Bài văn số 2 hay quá

    Thích Phản hồi 11/05/22
    • Phùng Thị  Kim Dung
      Phùng Thị Kim Dung

      Cảm ơn ad ạ

      Thích Phản hồi 11/05/22
      • Biết Tuốt
        Biết Tuốt

        Cảm ơn ad ạ

        Thích Phản hồi 11/05/22
        • Bông cải nhỏ
          Bông cải nhỏ

          Cô cho em xin bài tả chú chó lớp 3 với ạ

          Thích Phản hồi 11/05/22

        Tập làm văn lớp 3

        Xem thêm