Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tả búp bê lớp 3

Tả búp bê lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết đoạn văn Tả con búp bê - Mẫu 1

(1) Chị họ của em là du học sinh ở Nga, tuần vừa rồi về nước chơi, chị ấy mang cho em một bạn búp bê rất đẹp. (2) Bạn búp bê ấy cao khoảng 30cm, cầm rất chắc tay bởi được làm từ gỗ chứ không phải nhựa. (3) Nước da của bạn là màu trắng ngà của thân gỗ, được quét một lớp sơn mỏng bảo vệ khỏi bị mối mọt. (4) Khuôn mặt và mái tóc của búp bê được vẽ bằng màu nước rất xinh xắn. (5) Chiếc khăn đội đầu đỏ tươi, cùng chiếc váy bồng của búp bê được đan từ len, nên sờ vào rất êm và mềm mịn. (6) Cầm búp bê trên tay em thích lắm, vì từ bé đến giờ đây là lần đầu tiên em có một bạn búp bê gỗ. (7) Em sẽ nâng niu và giữ gìn bạn ấy thật cẩn thận, để bạn luôn sạch đẹp như mới.

Đoạn văn Tả búp bê - Mẫu 2

(1) Trên giá sách của em có một chú búp bê làm bằng vải len rất đẹp, đó là món quà sinh nhật mà bố tặng cho em đó. (2) Chú búp bê ấy nếu đứng thẳng thì cao hơn đầu gối của em một chút. (3) Phần da bên ngoài của chú được đan từ len, bên trong nhồi đầy bông gòn nên khi ôm thấy mềm mại lắm. (4) Phần áo quần và tóc của chú cũng được đan từ sợi len, nhưng có thể tháo rời ra được chứ không dính liền hoàn toàn vào cơ thể. (5) Điều đó khẳng định được sự khéo léo và tỉ mẩn của người thợ khi làm ra chú búp bê này. (6) Thỉnh thoảng vào những hôm nắng đẹp, em sẽ mang chú búp bê bằng vải của mình ra giặt và phơi cho thật sạch sẽ. (7) Vì vậy mà mỗi lần ôm chú, em luôn ngửi thấy mùi nắng ấm thơm lắm.

Tả búp bê lớp 3

Viết đoạn văn ngắn Tả con búp bê - Mẫu 3

(1) Nhân dịp sinh nhật, người bạn thân nhất đã tặng cho em một bạn búp bê rất đẹp. (2) Búp bê cao chừng gần 20cm, với nước da trắng hồng và mái tóc dài màu vàng óng ánh như tia nắng. (3) Khuôn mặt búp bê được trang điểm nhẹ nhàng nhưng vẫn rất xinh với đôi mắt đen láy và đôi môi đỏ chúm chím. (4) Búp bê mặc một bộ kimono màu hồng nhạt với họa tiết là những chiếc lá phong màu đỏ. (5) Điều đặc biệt ở bạn búp bê này, là các khớp tay và chân đều rất linh hoạt, nên trong lúc chơi em có thể tạo thành nhiều dáng ngồi khác nhau. (6) Em thích bạn búp bê mới này lắm. (7) Không chỉ vì nó rất xinh đẹp, mà còn vì đó là món quà mà người bạn thân nhất đã tặng cho em.

Viết 5-7 câu Tả con búp bê - Mẫu 4

(1) Trong tủ đồ chơi, em thích nhất là bạn búp bê làm từ vải bông do chính tay mẹ may cho em. (2) Bạn ấy cao đến gần đầu gối của em, bên trong được nhồi rất nhiều bông gòn và vải vụn nên khi ôm rất êm. (3) Bạn có khuôn mặt hình tròn, với mái tóc là những sợi vải được tết thành hai bím tóc xinh xinh. (4) Tay và chân của bạn ấy thon dài, cân đối xinh không kém gì các bạn búp bê bằng nhựa cả. (5) Mẹ em may cho bạn ấy một chiếc váy yếm từ chiếc váy cũ của em, rồi còn đính thêm một chiếc nơ be bé nữa. (6) Em thích búp bê lắm, mỗi ngày nều cùng bạn ấy chơi bao nhiêu là trò vui. (7) Em sẽ giữ gìn bạn búp bê thật tốt để bạn ấy luôn sạch sẽ và xinh đẹp như lúc mới được mẹ may xong.

------------------------------------------------

Ngoài bài Tả búp bê lớp 3 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
68 5.377
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm