Viết thư cho bạn bè hoặc người thân để hỏi thăm và kể về một hoạt động thú vị của lớp, trường em

Viết thư cho bạn bè hoặc người thân để hỏi thăm và kể về một hoạt động thú vị của lớp, trường em lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Viết thư cho bạn bè hoặc người thân để hỏi thăm và kể về một hoạt động thú vị của lớp, trường em Mẫu 1

Thái Bình, ngày … tháng … năm …

Thu Nga thân mến!

Dạo này cậu và gia đình thế nào? Mọi người vẫn khỏe cả chứ? Thời gian qua, Nga có gặp điều gì mới và thú vị không? Hãy kể cho mình nghe trong thư tới nhé!

Ở quê, mình và mọi người vẫn khỏe. Hôm trước, sau khi thi giữa kì, mình đã cùng các bạn ra chăm sóc và cải tạo lại luống hoa nhỏ của lớp. Chúng mình đã nhổ sạch cỏ dại, tỉa lại các cành hoa cho thật xinh. Đặc biệt, mình đã đề ra sáng kiến trồng một thảm hoa mười giờ vòng quanh viền luống hoa hồng. Mọi người đã ủng hộ và thực hiện ngay. Sau một hồi vất vả, vườn hoa đã được thành hình. Chúng mình liền cùng nhau tưới nước cho các cây hoa. Chờ mấy tuần nữa, hoa sẽ nở rộ, lúc ấy mình sẽ chụp ảnh và gửi cho Nga cùng xem nhé!

Bạn thân

Tuyết Mai

2. Viết thư cho bạn bè hoặc người thân để hỏi thăm và kể về một hoạt động thú vị của lớp, trường em Mẫu 2

Đồng Nai, ngày … tháng … năm …

Anh Tuấn thân yêu!

Vậy là anh đã đi học ở Hồ Chí Minh được gần một học kì rồi. Bây giờ chắc anh đã làm quen hết với mọi thứ rồi nhỉ? Dạo này anh vẫn khỏe và học tập tốt chứ? Lịch về nghỉ Tết anh đã có chưa?

Ở nhà, em và bố mẹ vẫn khỏe và mong anh về lắm. Tuần trước, trường em đã có buổi biểu diễn văn nghệ chào mừng năm mới đấy anh. Các tiết mục hay và đa dạng lắm. Có hát rồi múa, nhảy hiện đại, rồi đóng kịch nữa. Buổi văn nghệ diễn ra trong sự hào hứng và thích thú của mọi người. Em vỗ tay reo hò cho các bạn mà khan cả cổ luôn.

Bây giờ, em chỉ mong anh sớm nghỉ Tết, về nhà với mọi người. Lúc đó, anh lại chở em đi xem chợt Tết. Nhé!

Em trai

Hùng Lâm

3. Viết một bức thư ngắn gửi một người bạn ở xa

>> Học sinh tham khảo các bức thư mẫu hay tại đây Viết bức thư gửi một người bạn ở xa lớp 3

4. Viết một bức thư ngắn cho một người bạn để hỏi thăm và kể về việc học của em

>> Học sinh tham khảo các bức thư mẫu hay tại đây Viết thư cho một người bạn để hỏi thăm và kể về việc học của em lớp 3

5. Viết thư cho người thân để thăm hỏi và kể về việc học tập, rèn luyện của em khi lên lớp Ba

>> Học sinh tham khảo các bức thư mẫu hay tại đây Viết thư cho người thân để thăm hỏi và kể về việc học tập, rèn luyện của em khi lên lớp Ba

------------------------------------------------

Ngoài bài Viết thư cho bạn bè hoặc người thân để hỏi thăm và kể về một hoạt động thú vị của lớp, trường em trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, cùng các tài liệu học tập hay lớp 3, VnDoc mời các thầ y cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 3:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
36 3.289
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm