Nói về một cuốn sách em thích lớp 3

Nói về một cuốn sách em thích lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Gợi ý nói về một cuốn sách em thích

- Tên của cuốn sách đó là gì?

- Đặc điểm của cuốn sách đó (bìa, hình dáng, kích thước, màu sắc…)

- Nội dung chính của cuốn sách đó (viết về ai, vùng đất nào, món ăn nào…)

- Tình cảm của em dành cho cuốn sách đó

Viết một đoạn văn về một cuốn sách em thích mẫu 1

(1) Một cuốn sách mà em đặc biệt yêu thích là cuốn Dế Mèn phiêu lưu kí của nhà văn Tô Hoài. (2) Đây là một cuốn tiểu thuyết khá dài, và em đã mất gần hai tuần để đọc xong. (3) Cuốn truyện kể về hành trình của Dế mèn - một chú dế khỏe mạnh với sự trượng nghĩa và dũng cảm. (4) Cậu đã có những chuyến đi dài và gặp thêm nhiều bạn mới, biết thêm nhiều điều thú vị. (5) Thế giới loài vật phong phú, đa dạng và hấp dẫn trong truyện đã khiến em đọc say sưa mãi không hề chán.

Viết đoạn văn ngắn về một cuốn sách em thích mẫu 2

(1) Cuối tuần vừa rồi, em đã được đọc một cuốn sách rất thú vị có tên là Họ nhà nấm xinh xắn. (2) Cuốn sách khá mỏng, với hình vẽ những cây nấm đáng yêu ở bìa rất bắt mắt. (3) Bên trong sách là những câu chuyện thú vị về các loài nấm xung quanh em, đồng thời cũng giới thiệu về các hương vị và sự bổ dưỡng của chúng. (4) Sau khi đọc cuốn sách, em cảm thấy tò mò hơn về các món ăn làm từ nấm, không còn sợ món ăn này nữa. (5) Đây thực sự là một cuốn sách rất tuyệt vời dành cho các bạn nhỏ.

------------------------------------------------

Ngoài bài Nói về một cuốn sách em thích lớp 3 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, cùng các tài liệu học tập hay lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 3:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
1 253
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm