Nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam lớp 3

Viết đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam mẫu 1

(1) Phía cuối làng em có một đầm sen rộng lớn, đó là khung cảnh đẹp nhất trong mắt em. (2) Đầm sen của làng rộng phải bằng cả cái sân trường. (3) Sen trong hồ mọc tươi tốt, những tàu lá tròn xanh to chen nhau để được vươn lên cao, nên chẳng bao giờ em có thể nhìn thấy được mặt nước cả. (4) Vào mùa hè, hoa sen trong hồ nở rất nhiều, nào nụ nào bông tô cho cả đầm một sắc hồng rực rỡ. (5) Em thích nhất là những buổi chiều ra ngồi cạnh đầm sen để ngắm vẻ đẹp thanh bình của nơi đây. (6) Vừa nhắm mắt cảm nhận từng làn gió mát rượi, vừa tận hưởng hương thơm ngọt ngào của hoa sen thì chẳng còn gì sướng bằng. (7) Thỉnh thoảng, em sẽ rủ chị gái ra đây, để được chị đưa ra giữa đầm bằng chiếc xuồng nhỏ. (8) Xuồng chỉ vừa đủ chở hai người, có mũi nhọn nên dễ len lỏi giữa những tàu lá lớn. (9) Cảm giác được hòa mình vào giữa đầm sen khiến em vô cùng thích thú và vui vẻ.

Tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam mẫu 2

(1) Lần đầu đến với Đà Lạt, em đã hết sức ngạc nhiên và thích thú trước những đồi thông ở nơi đây. (2) Những đồi thông ấy nối liền nhau, khiến em ngồi trên xe nhìn vào có cảm giác như đó là những đường sóng xanh uốn lượn. (3) Những cây thông ở đây đều đã nhiều năm tuổi, cây nào cũng cao lớn, rắn chắc và có tán lá xanh um. (4) Các cây thông được trồng cách nhau rất đều, thẳng tắp, nên khi bước vào bên trong, em cảm giác như được bước vào một mê trận của thông. (5) Đi dạo trong đồi thông, cảm giác rất thú vị. (6) Ở trong đó, không khí mát lạnh, trong lành, lại phảng phất mùi thơm đặc trưng của lá thông tươi. (7) Dưới chân là lớp lá thông khô rụng xuống tích lũy hàng chục năm trời, nên dẫm lên rất êm ái. (8) Xung quanh em chỉ có tiếng bước chân của chính mình, tiếng lá thông xào xạc và cả tiếng những chú chim chẳng biết đang ở đâu. (9) Tất cả khiến em cảm thấy tự do, thư giãn và bình yên đến lạ kì.

-----------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải SGK Tiếng Việt 3 CTST Tập 2, cùng các bài văn mẫu lớp 3 Chân trời sáng tạo hay có gợi ý chi tiết. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
14 1.160
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm