Thuật lại một ngày hội em đã được chứng kiến lớp 3

Viết đoạn văn ngắn thuật lại một ngày hội em đã được chứng kiến lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) thuật lại một ngày hội em đã được chứng kiến Mẫu 1

(1) Sáng nay, em cùng mẹ đến xem hội hoa xuân được diễn ra ở trung tâm thành phố. (2) Hội hoa xuân được tổ chức hàng năm từ ngày 23 tháng chạp đến ngày 28, với sự hội tụ của rất nhiều loài hoa, cây cảnh tuyệt đẹp. (3) Người dân khắp thành phố đều kéo về đây để ngắm hoa, xem hoa và mua hoa về trưng Tết. (4) Cũng có người chỉ là đến để tận hưởng bầu không khí mùa xuân rộn ràng ở hội hoa. (5) Em theo mẹ len lỏi qua từng hàng hoa, để tìm kiếm một loại hoa hợp với phòng khách nhà mình. (6) Từ những chậu quất cao lớn có chùm quả màu cam lúc lỉu, đến những cây mai uốn lượn dẻo dai nở hoa rực rỡ. (7) Rồi ti tỉ loài hoa cắm bình xinh xắn như thược dược, cẩm chướng, hồng, tuy-líp, lay-ơn, cẩm tú cầu, hướng dương… với nhiều kiểu màu khác nhau đều khiến em hoa cả mắt. (8) Mãi sau một hồi lâu, em và mẹ mới chọn được vài bó hoa để mang về cắm ở nhà chơi Tết. (9) Trên đường rời khỏi hội hoa, em cảm thấy có chút nuối tiếc, muốn được ở lại đây chơi thêm lâu hơn nữa để cảm nhận nốt bầu không khí mùa xuân tuyệt vời ở đây.

Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) thuật lại một ngày hội em đã được chứng kiến Mẫu 2

(1) Hôm qua là ngày hội đọc sách do trường em tổ chức với sự tham gia của các bạn học sinh trên toàn trường. (2) Để chuẩn bị cho ngày hội này, em và các bạn trong lớp đã đem đến lớp rất nhiều những cuốn truyện, sách tranh, báo chí với nhiều chủ đề hay. (3) Đồng thời, chúng em còn xếp những tháp sách với hình dáng thú vị, để làm tăng sự thu hút của gian sách lớp mình. (4) Thú vị nhất ngày hội, là các gian sách do các nhà sách trên địa bàn đến mở với rất nhiều tựa sách hay. (5) Chúng em có thể đọc rất nhiều cuốn sách mới và mua về nếu thích, hoặc tự trao đổi sách của mình với các bạn khác. (6) Cả ngày hôm qua, em và các bạn được chìm đắm thỏa thích với niềm đam mê đọc sách. (7) Cả sân trường đều là sách, tiếng đọc sách, tiếng bàn luận về sách. (8) Đây thực sự là một ngày hội vui và tràn ngập ý nghĩa. (9) Em mong rằng ngày hội sách như thế này sẽ được trường em tổ chức thường xuyên hơn nữa.

-----------------------------------------------

Ngoài bài Thuật lại một ngày hội em đã được chứng kiến lớp 3 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
10 913
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 3 Chương trình mới

    Xem thêm