Viết thư cho một người bạn để hỏi thăm và kể về việc học của em lớp 3

Viết thư cho một người bạn để hỏi thăm và kể về việc học của em lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Viết thư cho một người bạn để hỏi thăm và kể về việc học của em Mẫu 1

Quảng Trị, ngày tháng năm

Tuấn thân mến!

Vậy là đã tròn một tháng cậu theo gia đình chuyển vào Huế sinh sống. Thời gian vừa rồi của cậu thế nào? Bạn bè và thầy cô ở trường mới đều yêu quý cậu chứ? Cậu đã quen với thời tiết và các món ăn cũng như giọng nói ở đó chưa? Ở quê, tớ và các bạn trong lớp, ai cũng nhớ và lo lắng cho cậu nhiều.

Hôm qua, lớp mình vừa nhận được lá cờ của lớp có thành tích thi đua xuất sắc nhất tháng đấy. Dạo này thiếu Tuấn, tớ vẫn lên thư viện đều đều, chỉ là tớ phải ngồi đọc sách một mình, không có ai để chia sẻ cả. Môn Tiếng Việt, cô giáo đã khen tớ có tiến bộ rõ rệt, đặc biệt là phần viết sáng tạo. Riêng môn toán, tớ vẫn còn khá đau đầu với việc tính nhẩm, chắc là tớ sẽ phải cố gắng thêm nhiều nữa.

Ba tuần nữa là tớ sẽ thi cuối kì 1, còn Tuấn thì sao? Hãy nhớ lời hẹn cùng đạt thành tích thật tốt trong kì thi này lúc chia tay của cả hai đứa nhé! Chờ Tết Tuấn về quê, tớ sẽ dẫn cậu sang nhà tớ để xem bụi mía mà cả hai cùng trồng.

Nhớ Tuấn nhiều!

Hải Anh

2. Viết một bức thư ngắn cho một người bạn để hỏi thăm và kể về việc học của em lớp 3 Mẫu 2

Hồ Chí Minh, ngày … tháng … năm …

Long thân mến!

Vậy là đã hơn một học kì trôi qua từ lúc chúng ta bắt đầu năm học mới rồi. Năm nay, mình đã cố gắng hơn rất nhiều. Các bài tập mình đều hoàn thành trước khi đến lớp. Cũng chăm chỉ phát biểu trong các giờ học nữa. Nhờ vậy, thành tích của mình được nâng cao đáng kể, và còn nhiều lần được thầy cô tuyên dương trước lớp nữa. Đó cũng là nhờ vào lời hẹn cùng thi đua học tập tốt với cậu đấy.

Còn Long thì sao? Ở trường mới, cậu vẫn khỏe và đã có thêm nhiều bạn mới rồi chứ? Việc học của cậu có gì đặc biệt không? Có điều gì muốn kể cho mình cùng nghe không? Hãy chia sẻ cho mình trong thư tới nhé!

Bạn thân

Nam

3. Viết thư cho một người bạn để hỏi thăm và kể về việc học của em Mẫu 3

Huế, ngày … tháng … năm …

Kim Dung yêu quý!

Dạo này cậu vẫn khỏe chứ? Trong mấy tháng vừa qua, cậu đã gặp những điều gì mới thú vị ở trường mới vậy? Hãy kể cho mình cùng nghe với!

Còn nhớ lần cuối chúng ta gặp nhau, là tuần trước khai giảng. Dũng đã hẹn cùng mình thi đua học tập tốt. Nhớ lời hẹn với cậu, mình đã nỗ lực hết sức trong suốt thời gian qua. Mình chăm chú nghe giảng và tích cực phát biểu ở lớp và cố gắng tham gia nhiều hoạt động tập thể hơn. Điều đó giúp mình học tốt hơn và còn được thầy cô khen ngợi trước lớp đấy. Còn Dung thì sao?

Bạn thân

Thúy Liễu

Viết thư cho bạn bè hoặc người thân để hỏi thăm và kể về một hoạt động thú vị của lớp, trường em

>> Học sinh tham khảo các bức thư mẫu hay tại đây Viết thư cho bạn bè hoặc người thân để hỏi thăm và kể về một hoạt động thú vị của lớp, trường em

Viết một bức thư ngắn gửi một người bạn ở xa

>> Học sinh tham khảo các bức thư mẫu hay tại đây Viết bức thư gửi một người bạn ở xa lớp 3

Viết thư cho người thân để thăm hỏi và kể về việc học tập, rèn luyện của em khi lên lớp Ba

>> Học sinh tham khảo các bức thư mẫu hay tại đây Viết thư cho người thân để thăm hỏi và kể về việc học tập, rèn luyện của em khi lên lớp Ba

------------------------------------------------

Ngoài bài Viết thư cho một người bạn để hỏi thăm và kể về việc học của em lớp 3 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
197 21.901
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm