Viết đoạn văn ngắn thuật lại một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao em đã chứng kiến hoặc tham gia

Viết đoạn văn ngắn thuật lại một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao em đã chứng kiến hoặc tham gia là tài liệu vô cùng hữu ích dành cho các bạn học sinh lớp 3. Những bài văn mẫu lớp 3 này đều được VnDoc.com sưu tầm và tổng hợp từ những bài làm hay nhất của các bạn học sinh lớp 3 trên cả nước. Mời các em cùng tham khảo chi tiết để có những bài văn kể về một trận thi đấu thể thao hay và sinh động nhất.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) thuật lợi một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao em đã chứng kiến hoặc tham gia.

Dàn ý đoạn văn

1. Giới thiệu về trận thi đấu đó.

- Môn thể thao đó là gì?

- Diễn ra ở đâu? Em được xem vào dịp nào?

2. Trận đấu diễn ra như thế nào?

- Vận động viên: tranh đua kịch liệt, quyết tâm chiến thắng.

- Khán giả: hồi hộp, hò reo, cổ vũ cho các đội chơi.

3. Kết quả chung cuộc

4. Nêu cảm nghĩ của em khi xem xong trận đấu.

Kể lại một trận thi đấu thể thao - Mẫu 1

Hôm vừa rồi em đã được bố đưa đi xem trận đấu mở màn Asian cup 2019 của đội tuyển Việt Nam. Trận đấu diễn ra vô cùng sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên. Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam không có nhiều khác biệt ngoài vị trí của Đình Trọng phải nghỉ do chấn thương. Thiếu đi một mắt xích quan trọng ở hàng thủ nhưng sự thay thế là Thành Chung cũng mang lại sự yên tâm cho các đồng đội cũng như người hâm mộ. Các cầu thủ thi đấu rất căng thẳng và quyết tâm. Khán giả hò reo cổ vũ. Phút thứ 89, Quang Hải chuyền bóng cho Công Phượng. Một mình Công Phượng đi bóng qua 3 cầu thủ của đội tuyển Iraq và đánh lừa cả thủ môn đội bạn để nâng tỉ số lên 2-0 cho đội tuyển Việt Nam. Trận đấu kết thúc, hàng triệu con tim của người dân Việt Nam như vỡ òa. Mỗi lần được xem đội tuyển Việt Nam thi đấu là em lại cảm thấy vô cùng hào hứng và phấn khích. Tình yêu thể thao trong em cũng ngày một lớn dần lên.

Kể lại một trận thi đấu thể thao - Mẫu 2

Đó là một trận thi đấu bóng đá sôi nổi nhất của các cầu thủ “nhí” của hai trường Tiểu học trường Tiểu học Mùa Xuân và trường Tiểu học Ngôi Sao trên sân vận động thị xã trong chiều chủ nhật tuần qua mà em được chứng kiến. Các cầu thủ của hai đội đã dàn thế trận trên sân. Sau tiếng còi của thầy tổng phụ trách đội trường trường Tiểu học Ngôi Sao, đội trường Tiểu học Mùa Xuân giao bóng. Vừa mới diễn ra được chừng 10 phút thì anh Đạt ở trường trường Tiểu học Mùa Xuân vị trí tiền đạo, nhận bóng từ hậu vệ. Anh lừa qua hai cầu thủ đội bạn rồi bất thần sút mạnh vào góc trái khung thành, buộc thủ môn trường Tiểu học Ngôi Sao phải vào lưới nhặt bóng. Liên tiếp các phút tiếp theo, trường Tiểu học Mùa Xuân ghi thêm 4 trái nữa, trường Tiểu học Ngôi Sao chỉ gỡ được 2. Chung cuộc, trường Tiểu học Mùa Xuân thắng với tỉ số 10-6. Thật là một trận đấu hấp dẫn và sôi nổi.

Kể lại một trận thi đấu thể thao - Mẫu 3

Kể về một trận thi đấu thể thao

Trong những ngày vừa qua, hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều được cảm nhận những giây phút hạnh phúc khi đội U23 Việt Nam vào trận chung kết. Hôm ấy, em và tất cả các thành viên trong gia đình cùng gác lại những công việc thường ngày để cổ vũ cho màu cờ sắc áo. Trận đấu diễn ra vào ngày 27 tháng 1 năm 2018, U23 Việt Nam gặp đội U23 U-dơ-bê-ki-xtan trên sân vận động Thường Châu - Trung Quốc. Diễn biễn hai hiệp đấu vô cùng gay cấn và hấp dẫn. Mặc dù thời tiết trên sân vô cùng khắc nghiệt nhưng vẫn không ngăn cản được lòng quyết tâm của các cầu thủ. Kết quả chung cuộc đội tuyển U-dơ-bê-ki-xtan đã trở thành nhà vô địch sau khi đánh bại Việt Nam với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, trong lòng em và tất cả mọi người, U23 Việt Nam vẫn là niềm tự hào bởi bọ đã làm nên một kì tích mới.

Kể lại một trận thi đấu thể thao - Mẫu 4

Đó là một trận thi đấu bóng đá sôi nổi nhất của các cầu thủ xuất sắc của hai trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh và Tiểu học Lê Qúy Đôn trên sân vận động Nhà văn hóa huyện trong chiều chủ nhật tuần qua mà em được chứng kiến. Các cầu thủ của hai đội đã dàn thế trận trên sân. Sau tiếng còi của thầy Tổng phụ trách, đội trưởng của hai trường: Đinh Bộ Lĩnh và Lê Qúy Đôn giao bóng. Trận đấu diễn ra ở hiệp 1, hai đội tranh giành bóng quyết liệt, đội Đinh Bộ Lĩnh liên tục tấn công đội bạn, từ góc trái anh Tuấn tiền đạo nhận bóng từ hậu vệ lùa bóng qua hai cầu thủ đội bạn rồi nhanh chân sút mạnh vào góc trái khung thành, buộc thủ môn trường Lê Qúy Đôn phải vào lưới nhặt bóng. Liên tiếp các phút còn lại của hiệp 1. Đinh bộ Lĩnh ghi thêm 2 bàn thắng nữa.

Sang hiệp 2, đội Đinh Bộ Lĩnh phòng thủ, đội Lê Qúy Đôn tấn công đưa bóng về khung thành, cầu thủ Lê Qúy Đôn đá bằng chân trái, bóng lọt nách thủ môn vào lưới làm lưới Đinh Bộ Linh rung lên, 5 phút còn lại của hiệp 2 đội Lê Qúy Đôn ghi thêm 1 bàn thắng nữa. Chung cuộc, đội trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh thắng đội Tiểu học Lê Qúy Đôn với tỉ số 3 – 2. Thật là một trận đấu hấp dẫn và sôi nổi em đã tận chứng kiến từ đầu trận đến cuối trận.

Kể lại một trận thi đấu thể thao - Mẫu 5

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11, trường em cùng trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám tổ chức những trận thi đấu thể thao: đá cầu, cầu lông, đá bóng,… Nhưng em rất ấn tượng với trận thi đấu đá cầu. Mỗi đội gồm hai cầu thủ, đá cặp với nhau. Đội của trường em có anh Hùng và anh Dũng ở lớp 5A, còn đội Hoàng Hoa Thám, em thấy các cầu thủ trông rất khỏe.

Cả hai đội đang vào trận quyết liệt. Các cổ động viên của hai trường đứng chật ních vây quanh các cầu thủ, em lấn vào bên trong để nhìn được kĩ hơn: Đội bạn đá rất hay, tiếng cầu lạch xạch đều đặn và quả cầu cũng vun vút bay qua bay lại. Bất chợt anh Hùng xoay người, đá móc, quả cầu sượt trên mặt lưới làm cho hai anh ở trường Hoàng Hoa Thám lỡ đà ngả, nhúi vào nhau. Một tràng pháo tay rộ lên tán thưởng. Cặp cầu thủ trường em thắng cặp cầu thủ to khỏe của trường Hoàng Hoa Thám.

Em rất vui vì đã được chứng kiến trận thi đấu này. Em sẽ cố gắng luyện tập thật tốt để trở thành một người đá cầu giỏi.

Kể lại một trận thi đấu thể thao - Mẫu 6

Em đã được tham gia rất nhiều trận thi đấu thể thao nhưng trận đấu kéo co trong Hội khỏe Phù Đổng do nhà trường tổ chức năm nay để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc. Hôm đó, em là một trong hai mươi bạn tham gia trận đấu giành cúp vô địch với lớp 3H. Trận đấu diễn ra ngay tại sân trường. Chuẩn bị trận đấu, hai đội chơi đã vào tư thế sẵn sàng, hai tay cầm chắc sợi dây thừng, chân trùng xuống làm trụ. Sau tiếng còi dõng dạc của thầy thể dục, đội 3H ra sức kéo nhưng chúng em cũng không vì thế mà lo sợ. Với sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn cùng lớp cộng thêm sự đoàn kết, chúng em cùng nhau “hò dô ta nào” và kéo mạnh. Sợi dây hệt như một chú rối hết nghiêng bên nọ lại ngả bên kia. Sau một hồi giằng co bất phân thắng bại lớp em cũng kéo được sợi dây vượt qua ranh giới về với lớp mình. Sang hiệp hai chúng em đổi sân thi đấu và lần này các bạn lớp 3H đã giành thắng lợi. Hai đội phải bước vào hiệp ba, hiệp đấu phân định thắng thua. Lúc này cả sân trường như một chảo lửa bởi sức nóng từ trận đấu. Tiếng trống, tiếng reo hò vang dậy. Chúng em bước vào hiệp đấu đầy ý chí quyết tâm, sự kịch tính của trận đấu càng ngày càng tăng cao, cuối cùng với sức khỏe vượt trội lớp 3H đã giành chiến thắng chung cuộc. Các bạn ôm nhau mừng rỡ. Tuy chúng em hơi buồn nhưng vẫn rất tự hào vì là một trong hai đội khỏe nhất khối lớp 3. Trận thi đấu kết thúc trong không khí vui vẻ, thoải mái. Tình cảm của hai lớp cũng thêm phần gắn bó, khăng khít với nhau hơn. Hai đội nắm tay nhau cùng bước lên sân khấu nhận phần thưởng từ tay cô hiệu trưởng. Một kỉ niệm thật khó quên.

Kể lại một trận thi đấu thể thao - Mẫu 7

Chuyến tham quan Bát Tràng – Đền Đô đã để lại cho em nhiều ấn tượng đẹp bởi em không chỉ cùng các bạn có thêm những hiểu biết về lịch sử mà em còn được tham gia trận thi đấu kéo co đầy hấp dẫn ở sân Đền Đô. Trận đấu diễn ra giữa lớp 3I và 3H. Mỗi đội có hai mươi bạn, mười bạn nam, mười bạn nữ khỏe nhất lớp. Giữa sân là một sợi dây thừng to, dài, trên sân có vạch sơn đánh dấu ranh giới mỗi đội. Khi cô trọng tài thổi còi, hai đội ra sức kéo, khuôn mặt ai cũng đỏ bừng thể hiện sự quyết tâm giành chiến thắng. Trận đấu diễn ra gay cấn, không phân thắng bại, sợi dây lúc thì nhích về đội em lúc lại nghiêng về đội lớp 3H. Các cổ động viên reo hò, cổ vũ rất sôi nổi và nhiệt tình. Hiệp một kết thúc, dội em đã giành chiến thắng. Chúng em đổi sân cho nhau. Hiệp hai lại bắt đầu với sự quyết tâm cao, các bạn đội em lại ra sức kéo. Cuối cùng, đội em cũng đã giành chiến thắng chung cuộc. Các bạn ôm chầm lấy nhau, khuôn mặt bạn nào cũng rạng rỡ, nở nụ cười tươi. Các bạn cổ động viên chạy ra công kênh chúng em lên vai. Em cảm thấy rất vui và em mong năm nào nhà trường cũng sẽ tổ chức cho chúng em đi tham quan để chúng em mở rộng hiểu biết và thêm phần đoàn kết, gắn bó.

Kể lại một trận thi đấu thể thao - Mẫu 8

Hôm qua là một ngày chủ nhật đẹp trời. Tại nhà thi đấu Quận, em cùng bố mẹ xem thi đấu bóng chuyền giữa đội bóng Quận nhà Gò Vấp với đội bóng Quận 12.

Sân bóng được căng lưới và kẻ khung giới hạn bằng vạch sơn trắng trên nền. Sau hồi còi dài, bóng được phát đi. Đấu thủ của hai đội đều đón bóng và chuyền bóng rất tài tình. Đội chủ nhà hai lần bắt hụt bóng nên tỉ số nghiêng về phía đội Quận 12. Bà con hò reo cổ vũ, khích lệ đội nhà cố lên để chuyển bại thành thắng. Không khí căng thẳng khi hai đội cân bằng tỉ số. Hiệp hai của trận đấu diễn ra rất sôi nổi, cả hai đội đều muốn mở tỉ số nhưng thế mạnh lần này nghiêng về đội chủ nhà. Phút cuối hiệp, một cú bóng bổng mở tỉ số cho đội chủ nhà. Khán giả hò reo thích thú, không khí sôi nổi hẳn lên.

Được xem thi đấu thể thao, em rất vui. Không khí sôi nổi, hào hứng của trận đấu làm em thấy thật sảng khoái, vui thích. Em thấy mình dường như lớn thêm lên, chững chạc, đàng hoàng hơn.

Kể lại một trận thi đấu thể thao - Mẫu 9

Mấy tuần nay, ngày nào anh Tuấn cũng dành thời gian luyện tập để chuẩn bị cho trận bóng chuyền giao hữu giữa trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn và Trung tâm giáo dục thường xuyên Đống Đa. Tới ngày thi đấu, mẹ và em cùng tới trường từ rất sớm để cổ vũ cho anh. Trên khán đài, các anh chị học sinh của hai trường ngồi kín xung quanh và căng nhiều băng rôn rực rỡ. Hai đội bóng trên sân bắt đầu trận đấu với tinh thần quyết tâm lớn. Ở những hiệp đấu đầu, với cách chơi ngang tài ngang sức, hai đội bóng giành tỉ sổ 1 đều. Bước sang hiệp đấu thứ ba, cùng sự phòng thủ chắc chắn, tấn công linh hoạt, đội Trung học phổ thông Lê Quý Đôn nhanh chóng giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Trận đấu kết thúc trong bầu không khí sôi nổi và hữu nghị giữa hai trường.

Kể lại một trận thi đấu thể thao - Mẫu 10

Vừa qua, em được tham gia trận thi đấu bóng đá nam do trường tổ chức. Đội lớp em phải thi đấu với lớp 3A - một đối thủ rất mạnh. Trước khi bắt đầu trận đấu, xung quanh sân bóng đã có rất nhiều người đến cổ vũ. Ai nấy đều cảm thấy háo hức, chờ mong. Trong suốt trận đá, em luôn chú ý các đường chuyền bóng của đồng đội. Khi cơ hội đến, em đã cố gắng nắm bắt và sút vào lưới đối thủ. Kết thúc trận đấu, tỉ số giữa đội em và đối thủ có sự chênh lệch lớn: 3 - 0. Bằng tinh thần đoàn kết cùng lòng quyết tâm, nỗ lực, đội em đã giành chiến thắng. Tất cả mọi người đều rất hạnh phúc và sung sướng.

Kể lại một trận thi đấu thể thao - Mẫu 11

Chiều thứ sáu hằng tuần, em đều tham gia học võ thuật ở trường. Dường như các bạn học sinh rất yêu thích, hứng thú với bộ môn này nên lượng người theo học vô cùng đông. Trước khi bắt đầu buổi học, em phải mặc đúng đồng phục đã quy định: quần trắng, áo trắng và thắt đai xanh. Sau đó, em và các bạn được thầy cho tập trung rồi giãn hàng để khởi động nhằm giãn cơ tay, cơ chân. Tiếp đến, thầy dạy chúng em từng động tác một. Khi tất cả mọi người đã luyện nhuần nhuyễn, thầy sẽ yêu cầu tập thành bài võ hoàn chỉnh. Một buổi học thường diễn ra khoảng hai tiếng đồng hồ. Tuy vậy, em không hề cảm thấy mệt mỏi mà luôn hào hứng và thích thú.

Kể lại một trận thi đấu thể thao - Mẫu 12

Một lần, em được đi xem đá bóng cùng bố ở nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, giữa hai đội Hải Phòng và Hà Nội.

Khi tiếng còi vang lên, cả hai đội lao vào cướp bóng. Đội trưởng của đội Hải Phòng dẫn dắt bóng rất tuyệt, nhưng khi anh co chân sút thì bị hậu vệ mang áo số 6 bên Hà Nội cướp bóng chuyền lên. Khi bóng đến chân đội trưởng đội Hà Nội, anh rê bóng qua chân hậu vệ, sút bật tung lưới đội Hải Phòng. Từ lúc đó đến phút thứ 44, đội Hải Phòng đã ra sức thi đấu và san bằng tỉ số nhờ công của cầu thủ mang áo số 10. Sang hiệp hai, đội Hải Phòng có lợi thế hơn. Họ liên tục cầm bóng và chuyền bóng sang hai cánh để tiền vệ tạt vào khu vực 16m 50. Từng cú sút làm khán giả hồi hộp nín thở. Nhưng vận may không mỉm cười với đội Hải Phòng khi họ liên tục bỏ lỡ các cơ hội. Phút thứ 89, cầu thủ xông xáo nhất sân mang áo số 11 của đội Hà Nội giành được bóng. Anh dốc hết sức rê bóng vào gần khung thành rồi chuyền cho tiền vệ mình đang xông lên. “Vào… !”, bàn thắng được ghi bởi cú sút hiểm hóc và đẹp mắt khiến thủ môn đội Hải Phòng chỉ biết đứng nhìn. Cả sân vận động hò reo như sấm. Đội Hà Nội đã chiến thắng với tỉ số 2 – 1.

Em mong mùa hè nào cũng được đi xem đá bóng.

Kể lại một trận thi đấu thể thao - Mẫu 13

Trận chung kết bóng chuyền nam của các anh trong đoàn thanh niên của thôn được diễn ra vào sáu giờ chiều qua. Trận đấu của đội Xanh và đội Đỏ. Em cổ vũ cho đội Xanh, vì đội trưởng của đội Xanh chính là anh trai của em. Cả hai đội đều bước vào trận đấu với quyết tâm chiến thắng. Sau khi trọng tài ra hiệu trận đấu bắt đầu. Đội Xanh được quyền phát bóng trước. Sau đó, cả hai đội đã sử dụng những chiến thuật đã tập luyện trước đó, để giành được điểm. Kết thúc hiệp một, tỉ số là 1 - 0 nghiêng về đội Xanh. Em cảm thấy rất vui với kết quả này. Các hiệp thi đấu tiếp theo lần lượt diễn ra. Tỉ số đang là 2 - 2, chính vì vậy hai đội phải bước vào hiệp đấu cuối cùng. Hiệp đấu diễn ra vô cùng căng thẳng. Lợi thế đang thuộc về đội Đỏ. Nhưng đến thời khắc quyết định, anh trai của em - đội trưởng của đội xanh đã có một cú lừa ngoạn mục, khiến cho đội Đỏ đã không đỡ được bóng. Điểm số cuối cùng thuộc về đội Xanh. Chiến thắng đã gọi tên đội bóng mà em cổ vũ. Em cảm thấy vô cùng sung sướng, tự hào.

Viết đoạn văn kể về môn thể thao em thích lớp 3

Trên đây là 13 mẫu văn kể về một trận thi đấu thể thao, được đánh giá là một tài liệu hay, có chọn lọc, học sinh có thể ôn tập lại toàn bộ kiến thức môn Tập làm văn lớp 3 thêm hiệu quả cao. Tất cả những bài văn này đều có ngôn từ rất gần gũi với các em học sinh. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách làm bài văn tả và kể lại một trận thi đấu thể thao, rèn luyện khả năng diễn đạt tốt và làm văn hay. 

Ngoài bài Kể về một trận thi đấu thể thao, tài liệu về Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
457 32.704
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm