Viết đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu giới thiệu một người bạn của em

Viết đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu giới thiệu một người bạn của em lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Giới thiệu một người bạn của em lớp 3 mẫu 1

(1) Bạn Duy Hùng là lớp trưởng của lớp em. (2) Cậu ấy có vẻ ngoài cao gầy, và nước da trắng trẻo, nên trông rất thư sinh. (3) Hùng bị cận, nên lúc nào cũng đeo cặp kính tròn như Nobita, tuy nhiên khác với nhân vật này, cậu ấy rất thông minh và khéo léo. (4) Liên tiếp ba năm học, Hùng luôn là học sinh giỏi có thành tích tốt nhất khối. (5) Ngoài ra, cậu ấy còn là người rất tinh tế, quan tâm đến bạn bè. (6) Mọi người trong lớp ai cũng tin cậy và quý mến Hùng. (7) Bởi vậy mà ba năm qua, cậu ấy luôn được chọn làm lớp trưởng cho cả lớp.

Giới thiệu một người bạn của em lớp 3 mẫu 2

(1) Thảo là bạn ngồi cùng bàn của em từ hồi lớp 1 cho đến nay cũng đã gần 3 năm rồi. (2) Thảo là một cô gái đáng yêu với vẻ ngoài mũm mĩm và nước da trắng ngần. (3) Cô ấy để kiểu tóc như cô bé Maruko, kết hợp với hai cái má phúng phính và đôi mắt to tròn đã làm tăng thêm rất nhiều lần vẻ đáng yêu cho Thảo. (4) Gia đình của Thảo rất khá giả, nhưng cô ấy luôn giữ đức tính giản dị và hòa đồng với bạn bè. (5) Tuy không phải là học sinh giỏi, nhưng Thảo vẫn được thầy cô giáo yêu mến nhờ sự chăm chỉ và nghiêm túc trong học tập. (6) Làm bạn cùng bàn của Thảo, em thường cùng cậu ấy chia sẻ về ước mơ và những câu chuyện yêu thích. (7) Nhờ vậy mà chúng em nhanh chóng trở nên thân thiết với nhau hơn.

Viết đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu giới thiệu một người bạn của em Mẫu 3

(1) Ở lớp, Minh Lan là người bạn mà em rất yêu quý. (2) Lan là một cô bạn có vẻ ngoài nhỏ nhắn, đáng yêu, thường tết hai cái tóc đuôi sam rất dễ thương. (3) Cậu ấy là một học sinh chăm chỉ, ngoan ngoãn, lại thường xuyên giúp đỡ mọi người. (4) Tuy không phải là học sinh giỏi xuất sắc, nhưng ai cũng yêu quý và thích chơi cùng Lan. (5) Mỗi giờ ra chơi, em đều cùng Minh Lan và các bạn cùng nhau chơi nhảy dây, kể chuyện rất vui vẻ.

>> Tham khảo thêm: Viết đoạn văn ngắn giới thiệu một người bạn của em

Viết từ 5 đến 7 câu giới thiệu một người bạn của em Mẫu 4

(1) Ở câu lạc bộ cầu lông, em rất quý bạn Quang. (2) Quang là một chàng trai có chiều cao ấn tượng và nước da rám nắng khỏe khoắn. (3) Cậu ấy chơi cầu lông rất giỏi, đem về nhiều huy chương cấp thành phố, cấp tỉnh cho câu lạc bộ. (4) Quang còn được mọi người yêu quý, bởi sự chăm chỉ, chịu khó rèn luyện và thường xuyên quan tâm, chỉ dẫn cho các bạn thành viên mới. (5) Với em, Quang vừa là bạn, vừa là tấm gương tốt để cố gắng noi theo.

Viết đoạn văn ngắn giới thiệu một người bạn của em Mẫu 5

(1) Thanh Hằng là người bạn hàng xóm thân thiết của em. (2) Cậu ấy có vẻ ngoài nhỏ nhắn với mái tóc đen lúc nào cũng được buộc thành chiếc đuôi nhỏ. (3) Em và Hằng đã chơi với nhau từ khi còn bé, nên em luôn cảm nhận được rằng cậu ấy là một người bạn rất tốt. (4) Hằng học rất giỏi nên thường chỉ cho em các bài khó và không hề phàn nàn gì cả. (5) Ngoài giờ học, Hằng giúp bố mẹ chăm sóc cho vườn hoa trước sân và làm các công việc nhà lặt vặt khác. (6) Người lớn xung quanh ai cũng khen cậu ấy là một người con ngoan và giỏi giang. (7) Em rất vui vẻ và tự hào khi được là người bạn thân nhất của Thanh Hằng.

>> Tham khảo thêm: Viết 5 đến 7 câu giới thiệu một người bạn của em

Viết đoạn văn ngắn giới thiệu một người bạn của em Mẫu 6

(1) Quang Hải là người bạn ngồi cùng bàn của em đã hơn hai năm rồi. (2) Cậu ấy là một chàng trai trầm tính và ít nói. (3) Hải rất thích đọc truyện tranh và có hẳn một bộ sưu tập truyện ở nhà. (4) Mỗi khi kể về các nhân vật mà mình yêu thích, cậu ấy sẽ trở nên tự tin và vui vẻ hơn hẳn. (5) Ở lớp, Hải khá nhú t nhát nên không thường xuyên trò chuyện với mọi người, nhưng nếu có ai cần giúp đỡ thì cậu ấy sẽ xuất hiện ngay. (6) Nhờ vậy, mà mọi người trong lớp đều yêu quý cậu ấy lắm. (7) Em rất yêu quý Hải và luôn mong rằng sẽ là bạn cùng bàn của cậu ấy thêm thật nhiều năm học nữa.

------------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu giới thiệu một người bạn của em trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 3 CTST giải SGK Tiếng Việt 3 CTST , Tuyển tập văn mẫu lớp 3 CTST cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên

Đánh giá bài viết
160 31.275
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Sake
    Sake

    Vào dịp sinh nhật, lễ tết này mình phụ trách nữ sinh viên năm cuối .

    Thích Phản hồi 02/11/22

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm