Viết một bức thư ngắn cho người thân Hay chọn lọc (37 mẫu)

Viết một bức thư ngắn cho người thân

Văn mẫu lớp 3: Viết một bức thư ngắn cho người thân là những bài văn mẫu viết thư cho người thân lớp 3 giúp các em có thêm kinh nghiệm và vốn từ làm nên các bài viết thư lớp 3 hay nhất và chất lượng nhất. Chúc các em có được cách viết thư hay và hoàn thành phần tập làm văn lớp 3 viết thư một cách nhanh chóng.

Hướng dẫn cách Viết một bức thư ngắn cho người thân

Em đọc kĩ bài tập đọc đã học “Thư gửi bà” một vài lần nữa của bạn Trần Hoài Đức, để nắm nội dung của một bức thư, dùng làm tư liệu tham khảo cho bài viết của mình. Khi viết em lưu ý những nội dung sau:

  • Nơi viết thư, ngày… thảng… năm…
  • Lời xưng hô với người thân.
  • Nội dung chính của bức thư (thăm hỏi sức khỏe, báo tin tình hình của gia đình, việc học tập của bản thân v.v…).
  • Thể hiện tình cảm và lời hứa của mình với người thân.
  • Lời chúc, lời cầu mong cho người thân.

II. NHỮNG BỨC THƯ THAM KHẢO

1. Viết thư cho ông bà

Viết thư cho ông bà mẫu 1

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1 năm 2022

Ông bà kính mến!

Tình hình dịch bệnh dạo này phức tạp, gia đình cháu không về quê để thăm ông bà được.

Bà và ông dạo này có khỏe không ạ? Ông bà có bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh không ạ? Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, bọn cháu đều phải học online tại nhà. Lâu lắm rồi cháu không được về quê thăm ông bà. Cháu rất muốn được về quê nhân dịp sinh nhật của bà, ông bà ạ! Chắc phải đợi hết dịch rồi cháu sẽ về! Cháu mong dịch bệnh sẽ sớm qua đi để cháu được về quê thăm ông bà và tặng quà sinh nhật bù cho bà nữa. Cháu sẽ cố gắng học tập thật giỏi để mang thật nhiều hoa điểm 10 về tặng ông bà.

Cháu sẽ sớm về thăm ông bà ạ!

Cháu của bà

Hải Bình

Viết thư cho ông bà mẫu 2

..., ngày… tháng… năm…

Ông nội kính mến,

Trước tiên, cháu xin được gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến ông. Học kì vừa rồi, cháu đã đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Điểm tổng kết của các môn học đều rất cao. Ông có cảm thấy tự hào về cháu không ạ? Ông ơi, bố mẹ cháu đã hứa nghỉ hè năm nay sẽ có cháu về quê chơi. Cháu rất mong chờ đến lúc đó. Ông nhớ giữ gìn sức khỏe thật tốt! Cháu sẽ sớm về thăm ông ạ!

Cháu của ông

Hoàng Anh

Viết thư cho ông bà mẫu 3

Hà Nội, ngày .. tháng .. năm ...

Ông bà ngoại kính mến!

Ông bà ngoại dạo này có khỏe không? Dừa thu hoạch có nhiều hơn lúc trước không? Bây giờ là thời điểm cháu đang ôn tập thi kì II nên những ngày ngày nghỉ cuối tuần cũng không thể về quê được. Cháu nhớ ông bà lắm!

Mặc dù bài vở học kì II này nhiều và khó, nhưng cháu hết sức cố gắng để đạt được danh hiệu học sinh giỏi cả năm. Cháu nhất quyết không phụ lòng cha mẹ vất vả lo cho cháu ăn học và sự tin tưởng của ông bà ngoại. Sau khi thi xong, nhất là trong dịp hè sắp tới, cháu sẽ về quê ở lâu dài bên ông bà ngoại.

Ba mẹ cháu ở trên này cũng khỏe cùng với cuộc sống tốt. Em trai cháu đã nói bập bẹ và chập chững bước đi rồi. Cuối thư, cháu chúc ông bà ngoại sống vui và sống mãi với con cháu.

Cháu của ông bà ngoại

Kí tên

Minh Thư

Viết thư cho ông bà mẫu 4

Hà Nội, ngày… tháng… năm…

Ông nội kính mến của cháu,

Đầu thư, cháu xin được gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến ông bà và cô chú. Tết đã sắp đến rồi. Nhưng năm nay, do bố mẹ phải đi công tác nên cả gia đình cháu không thể về thăm ông bà được. Cháu cảm thấy rất buồn. Không biết ở quê lúc này, ông bà đã chuẩn bị xong hết chưa ạ? Cháu vẫn còn nhớ những món ăn ngày tết do bà nấu. Cũng như những lúc cùng ông đánh cờ, xem hài… Thật vui biết mấy. Năm nay cháu không về, ông bà đừng buồn nhé. Bố mẹ đã hứa qua Tết sẽ đưa cháu về thăm ông bà. Đến lúc đó, ông cháu mình lại cùng nhau đánh cờ nhé ạ? Cháu nhất định sẽ thắng ông!

Viết thư cho ông bà mẫu 5

Ông nội kính nhớ! Ông ơi, cháu là Thủy Tiên, cháu nội viết thư cho ông đây. Ông có khỏe không? Chú Dân, cô Hoa có khỏe không? Bố mẹ cháu, chị em cháu kính chúc ông, chú và cô được dồi dào sức khỏe.

Bố mẹ cháu đã được chuyển về dạy học ở thị xã Đồ Sơn. Chị Hương đã lên học lớp Mười, cháu đã lên lớp Ba. Mẹ cháu hứa là hai chị em đạt học sinh giỏi thì hè tới sẽ cho vào Đà Lạt thăm ông và ở chơi một tháng.

Sau ngày hội chọi trâu ở Đồ Sơn bốn ngày là giỗ bà. Bố mẹ cháu vẫn cúng giỗ bà, và mẹ cháu, chị em cháu vẫn khóc, vẫn nhớ bà nhiều lắm. Ông ơi, con đường từ cầu Rào về Đồ Sơn đã xây dựng xong, có bốn làn xe chạy thênh thang thẳng tắp. Khu nghỉ mát Đồ Sơn đẹp lắm. Mùa hè, bãi tắm Đồ Sơn đông nghịt người đến nghỉ và tắm mát. Lễ hội chọi trâu năm nay có hàng vạn du khách kéo về dự. Chị em cháu, bố mẹ cháu muốn đón ông ra chơi Đồ Sơn một vài tháng để được chăm sóc ông.

Hai chị em cháu đi học ngày hai buổi. Việc học tập đầu năm học mới bận rộn hơn, khó hơn nhưng rất thích ông ạ. Lời dạy bảo của ông, hai chị em cháu vẫn nhớ.

Cuối thư, cháu kính chúc ông vui khỏe.

Cháu của ông

Thủy Tiên

Viết thư cho ông bà mẫu 6

Hà Nội, ngày ... tháng ... năm ...

Ông ngoại thân mến!

Chắc ông sẽ bất ngờ khi nhận được thư của cháu đúng không ạ. Hôm nay, học bài xong còn sớm nên cháu viết mấy dòng thư hỏi thăm sức khoẻ của ông. Ông ơi! Lâu nay ông có khoẻ không ạ ? Ông có còn đau đầu gối như hồi trước nữa không ạ? Ông ơi, tuổi ông đã cao nên ông cố gắng nghỉ ngơi, đừng làm việc vườn nhiều quá ông nhé.

Cũng đã hơn một năm cháu chưa có dịp về quê thăm ông, ông đừng trách cháu nhé. Cháu và bố mẹ ở đây đều khoẻ, công việc và học tập đều rất tốt. Cháu hứa là sẽ học tập thật tốt, thật ngoan ngoãn để hè này được bố mẹ cho về thăm ông. Ông nhớ dành cây trái trong vườn cho cháu nhé.

Đêm đã khuya, cháu phải đi ngủ để sáng mai kịp giờ đến lớp. Cháu xin dừng bút tại đây, ông nhớ giữ gìn sức khoẻ nhé. Cháu yêu ông nhiều.

Cháu ngoại

Bảo Trâm

Viết thư cho ông bà mẫu 7

Hà Nội, ngày ... tháng ... năm ....

Bà ngoại Kính yêu!

Đã hai tháng cháu không về thăm bà, cháu nhớ bà lắm! Bà dạo này có khoẻ không ạ? Vườn hoa của bà có tốt không? Con cún ở nhà chắc lớn lắm bà nhỉ? Gia đình cháu vẫn khoẻ mạnh bình thường. Bố mẹ cháu vừa mới mua xe máy cho anh Hà để đi học. Năm nay cháu học lớp 3D. Từ đầu năm học tới giờ cháu luôn được điểm chín, điểm mười đấy bà ạ. Bà ơi, cháu sắp thi giữa học kỳ một rồi, cháu sẽ cố gắng đạt điểm cao để bà và bố mẹ vui.

Bà ạ! đến giờ cháu phải đi học rồi. Cháu kính chúc bà mạnh khỏe. Cháu hứa sẽ học thật giỏi để được nhiều điểm mười. Tết về biếu bà.

Cháu của bà

Hương Giang

Viết thư cho ông bà mẫu 8

Thị xã Bến Tre ngày ... tháng ... năm 20...

Bà Ngoại yêu quý của cháu!

Cháu là Thanh Thảo đây, đứa cháu gái, con út của mẹ Hà viết thư thăm bà đây! Dạo này, bà có khỏe không bà? Bà ăn có ngon miệng không? Mỗi bữa, bà ăn có được hai lưng bát không hả bà? Bà ráng ăn nhiều cho khỏe bà nhé. Hôm trước, gia đình cháu có nhận được thư bác Hải. Bác nói, thời gian gần đây sức khỏe bà, có phần yếu đi, bố mẹ và chúng cháu lo lắm. Gia đình cháu trong này vẫn bình thường. Bố cháu dạo này ít đi công tác xa. Còn mẹ thì vẫn bán hàng bình thường như trước. Anh Quân cháu mỗi tháng mới về thăm một lần. Anh nói học căng lắm, vậy mà cháu cứ thấy anh mập trắng ra, to khỏe như chiếc xe tăng bà ạ, còn cháu vẫn học tốt. Tháng nào, trong sổ liên lạc gia đình cháu cũng đều được cô giác nhận xét: "chăm ngoan, học giỏi”. Bố mẹ cháu vui lắm. Cháu xin hứa với bà, cháu sẽ cố gắng học tốt hon nữa để giữ vững danh hiệu là học sinh giỏi mà cháu đã giành được ở năm học trước. Cuối thư, cháu chúc bà luôn mạnh khỏe. Hè này, cháu sẽ về quê thăm bà.

Cháu út của bà

(Kí tên)

Lê Hà Thanh Thảo

Viết thư cho ông bà mẫu 9

Mĩ Tho, ngày 20 tháng 10 năm 20...

Bà Nội kính yêu của cháu!

Hơn một năm nay, cháu chưa được gặp bà. Cháu nhớ bà nhiều lắm, bà ạ! Tuần trước, gia đình cháu có nhận được thư cô Vân. Trong thư cô nói, bà bị ốm một tuần, không ăn uống gì được. Bố cháu lo lắm. Bố định cắt phép để về quê, thì hôm sau nhận được điện cô Vân báo tin: “Bà đã đỡ, tuy chưa bình phục hẳn. Anh đừng lo”. Thế là bố cháu ở lại. Bố cháu nói: “Chắc bà bảo cô Vân điện cho bố, bảo bố khoan về. Một lần về, một lần khó. Bà đã vào đây rồi nên bà biết. Hơn hai ngàn cây số, đi lại vất vả nên bà thông cảm cho bố đấy. Nhưng hè này, nhất định bố sẽ đưa con về thăm nội”. Thế là hè này, cháu lại được gặp bà, được bà hái cho những trái mãng cầu ngọt lịm, những trái bưởi Thanh Trà căng tròn như trái bóng nhựa giông hè hai năm trước, phải không bà?

Bà ơi! Cháu nói gì lung tung quá mà quên hỏi thăm sức khỏe bà. Bà đã thực khỏe lại chưa hả bà? Bà ăn cơm có ngon miệng không? Bà đừng bỏ bữa, bà nhé. Bà ăn nhiều thịt, cá vào để hè này, bà còn dẫn cháu đi thăm vườn nữa chứ! Cháu bây giờ ăn khỏe lắm bà ạ! Tuần vừa rồi, mẹ cho cháu cân thử, tăng hơn tháng trước một kí. Còn việc học của cháu thì vẫn tốt. Cháu luôn được biểu dương là chăm học, năng phát biểu. Cháu hứa với bà, cháu sẽ cố gắng học tốt hơn nữa. Cháu chúc bà mạnh khỏe. Cháu nhớ bà và cô Vân nhiều lắm.

Cháu của bà

Kí tên

Trương Phương Nam

Viết thư cho ông bà mẫu 10

Hà nội, ngày ... tháng ... năm ....

Bà kính yêu!

Lâu lắm rồi chưa được gặp bà, cháu nhớ bà lắm ạ. Dạo này bà có khỏe không? Bà có ăn uống được không? Gia đình cháu ngoài này vẫn khỏe. Từ đầu năm đến giờ, cháu được mười bốn điểm mười rồi đấy bà ạ. Ngày nghỉ mẹ thường cho chơi, lúc thì công viên, dạo phố, lúc thì đi siêu thị ạ. Cháu vẫn nhớ năm ngoái đươc về quê xem múa sư tử cùng anh Tùng, chị Vân, chị Hằng, chị Thảo, anh Việt Anh và anh Sơn. Và đêm đêm ngôì nghe bà kể chuyệncổ tích. Cháu hứa với bà sẽ học thật giỏi để bà vui, luôn chăm ngoan để bà vui hơn.

Cháu kính chúc bà mạnh khỏe, sống lâu.

Cháu của bà

Nguyễn Thùy Linh – 3G

Viết thư cho ông bà mẫu 11

Hà Nội, ngày 30 tháng 10 năm 2020

Bà nội kính nhớ!

Từ hôm hè đến nay đã ba tháng cháu chưa được gặp bà, cháu nhớ bà thật nhiều. Nội ơi, nội vẫn khỏe đúng không ạ? Hằng ngày, nội vẫn trồng rau và chăm sóc đàn gà đúng không ạ? Mùa này bắt đầu mưa nhiều, dễ trơn trượt, nội nhớ đi cẩn thận kẻo ngã nội nhé.

Trên đây, gia đình cháu vẫn bình thường. Bố mẹ đều đi làm cả ngày. Cháu và bé Na học bán trú. Chiều về, cả nhà quây quần bên mâm cơm gia đình.

Tháng vừa qua, cháu được 5 điểm 10 và 3 điểm 9. Cháu sẽ cố gắng học tốt để đạt học sinh giỏi. Cháu sẽ mang thành tích học tập thật tốt để làm quà tặng nội.

Có thể Tết, bố mẹ dẫn anh em cháu về ăn Tết với nội. Mong sớm gặp nội. Nội nhớ giữ gìn sức khỏe để đón bọn cháu về nội nhé.

Thôi cháu phải đi ngủ để mai đi học nội ạ, cháu chào nội.

Kính thư

Cháu của nội

Tuấn Ngọc

Viết thư cho ông bà mẫu 12

Bà ngoại yêu quý của cháu!

Cháu là Thùy Linh đây. Đứa cháu ngoại bé bỏng của bà đã gần một năm nay chưa về với bà đây. Bà ơi, thời gian này bố hay đi công tác, mẹ cháu lại bận lu bù công chuyện cơ quan lại thêm đường sá xa xôi quá nên dù rất nhớ bà, chúng cháu đành phải hẹn bà vào một dịp khác. Bà đừng trách bố mẹ cháu, bà nhé! Bà ơi! Nhân dịp đầu năm mới – năm Ất Dậu cháu xin kính chúc sức khỏe bà, chúc bà sống lâu thật với chúng cháu.

Bà ơi! Bà có được khỏe không? Bà phải ăn cơm nhiều nhiều vào bà nhé! Bác Thái, anh Bình, chị An có hay về thăm bà luôn không? Các anh chị sướng thật ở gần muốn về thăm bà lúc nào cũng được. Còn chúng cháu thì… Chao ôi! Sao mà xa xôi đến thế. Nhớ lại kỳ nghỉ hè năm ngoái, bà chống gậy dẫn cháu và bé Thảo Linh ra vườn hái những quả ổi, mãng cầu rồi ngồi dưới gốc cây vừa ăn, vừa hóng mát.

Những chùm ổi có vị ngọt thanh xứ Nam Bộ, bà bóc từng trái một cho cháu và bé Thảo Linh sao mà ngon đến thế! Bà bảo: “Bao giờ bà cũng dành những chùm ngon nhất cho hai đứa cháu gái ở xa? Bà thương chúng cháu vài năm mới về được một lần. Ước gì cháu có đôi cánh để bay về bên bà cho thỏa nỗi nhớ thương.

Giờ thì cháu chỉ mong đến ngày nghỉ hè thôi vì chỉ có nghỉ hè, chúng cháu mới có thể về thăm bà được. Cháu nói gì huyên thuyên nhiều quá phải không bà? Cho cháu dừng bút ở đây bà nhé. Cháu yêu bà nhiều.

Cháu gái của bà,

Viết thư cho ông bà mẫu 13

…, ngày… tháng… năm…

Ông bà ngoại kính yêu,

Cháu là Thúy Ngân đây ạ,

Đầu thư, cháu xin được gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến ông bà và hai bác. Bố mẹ và hai anh em cháu vẫn khỏe ạ. Anh Nam Sơn dạo này vẫn phải ở trên Thái Nguyên học. Đến cuối tuần được nghỉ, anh mới về nhà. Công việc của bố mẹ cháu vẫn bận rộn. Còn tình hình học tập của cháu vẫn tốt ạ. Học kì này, cháu được học sinh giỏi đó ông bà ạ. Môn Toán và môn Tiếng Việt cháu đều được 10 điểm, riêng môn Tiếng Anh thì cháu được 9 điểm. Cháu sẽ cố gắng hơn trong kì sau ạ.

Bố mẹ cháu nói rằng, nghỉ hè sẽ cho cháu về quê thăm ông bà. Cháu cảm thấy rất vui vì khi đó có thể được thưởng thức món ăn do bà nấu, được cùng ông đi thả diều,… Ông bà nhớ giữ gìn sức khỏe để hè cháu về chơi nhé!

Cháu nhớ ông bà rất nhiều!

Cháu của ông bà

Thúy Ngân

Viết thư cho ông bà mẫu 14

TP HCM, ngày 12 tháng 11 năm 2021

Ông bà kính nhớ!

Cháu viết thư này kính gửi ông bà vì cháu bận học không theo mẹ về quê thăm ông bà được. Cháu rất nhớ ông bà nhưng phải đến Tết Nguyên đán cháu mới về quê thăm ông bà được. Vả lại, Tết thì cả mẹ cháu cũng được nghỉ thời gian lâu có thể ở lại chơi với ông bà dăm bảy ngày. Qua thư bác Lân, cháu được biết ông bà vẫn khoẻ nên cháu rất mừng. Ông bà giữ gìn sức khoẻ và nhớ mặc ấm khi trời mưa bão nhé! Cháu ở trong này học hành vẫn tốt. Từ đầu năm đến nay cháu toàn đạt điểm chín và mười đó ông bà ạ. Cháu sẽ cố gắng học giỏi để ông bà và bố mẹ cháu vui lòng.

Cuối thư, cháu xin phép dừng bút. Cháu kính chúc ông bà vui khoẻ, ăn ngon, nghỉ ngơi tốt và nhiều sức khoẻ!

Cháu của ông bà

Nguyễn Minh Tâm

2. Viết thư cho bố

Viết thư cho bố - Mẫu 1

Quảng Ninh, ngày … tháng … năm …

Bố kính yêu của con!

Vậy là lại một năm trôi qua, mùa Tết đã về trên quê mình rồi bố ạ. Ở trên đảo, mùa đông có rét hơn ở nhà mình không bố nhỉ? Bố làm nhiệm vụ cố gắng giữ gìn sức khỏe nhé! Năm nay bố đón Tết ở đơn vị, có gì hay thì bố kể cho con nghe với nhé!

Ở nhà, bà đã bắt đầu trồng cải, trồng xà lách, tần ô cho vụ Tết rồi. Con cũng chuẩn bị bước vào kì thi cuối học kì 1. Học kì vừa rồi, con tiến bộ nhiều lắm bố ạ, đặc biệt là môn Tiếng Anh. Được cô giáo khen mà con vui lắm, chỉ muốn nhanh gặp bố để kể cho bố nghe. Tết năm nay vắng bố, nhà sẽ buồn lắm. Nhưng mọi người vẫn sẽ giữ gìn sức khỏe, đón Tết thật vui để bố yên tâm công tác nơi xa.

Cuối thư, con xin chúc bố sức khỏe, vững tay súng bảo vệ biển đảo tổ quốc.

Con trai của bố

Tuấn

Bùi Minh Tuấn

Viết thư cho bố - Mẫu 2

Hà Nội, ngày… tháng… năm…

Bố thân yêu của con,

Đã một tháng rồi kể từ ngày bố tạm rời xa gia đình để trở về đơn vị. Bố có khỏe không ạ? Ở nơi ấy thời tiết có dễ chịu không bố nhỉ? Trời bắt đầu trở lạnh, bố nhớ mặc áo ấm và quàng khăn nhé bố! Con và mẹ vẫn khỏe. Cả nhà yêu nhớ bố nhiều. Hằng ngày, con vẫn nhớ tưới nước cho chậu cây của bố. Hi vọng đến khi bố được nghỉ phép, cây sẽ ra hoa thật đẹp. Bố cứ yên tâm công tác nhé, con luôn cố gắng học tập thật tốt.

Cuối thư, con chúc bố nhiều sức khỏe và công tác tốt.

Con của bố

Minh Đức

Viết thư cho bố - Mẫu 3

Hà Nội, ngày... tháng... năm...

Bố kính yêu của con. Chắc bố sẽ vui mừng lắm khi nhận được thư của con. Bố nhỉ. Vậy là bố đi nước ngoài làm việc đã tròn 1 năm rồi. Con trai của bố đã trở thành một chàng trai học lớp 3. Hàng ngày, con vẫn được nói chuyện với bố qua điện thoại, nhưng hôm nay, trên lớp con mới được cô giáo dạy viết thư, nên con quyết định sẽ gửi thư cho bố. Bởi, cô giáo bảo, viết thư sẽ dễ thể hiện tình yêu bố hơn là nói trực tiếp. Bố có khoẻ không ạ? Bố biết không, năm học vừa qua con đạt học sinh giỏi toàn diện đó ạ. Từ khi bố vắng nhà, con rất nhớ bố. Con vẫn thường giúp mẹ làm việc nhà, nấu cơm, trông em, để mẹ đỡ vất vả. Bố làm việc bên đó có mệt lắm không ạ? Bố có nhớ cả nhà không? Tuy dịch bệnh Covit đang hoành hành, nhưng mọi người ở nhà vẫn khoẻ, bố an tâm nhé. Con mong bố sớm được về thăm chúng con. Con chúc bố luôn mạnh khoẻ, anh em con yêu và nhớ bố nhiều. Nhận được thư con, bố hồi âm lại bố nhé. Con chào bố ạ.

Con yêu của bố

Nam Phong

Viết thư cho bố - Mẫu 4

Bố yêu quý của con!

Con nhớ bố quá! Con đến thăm bố đây. Bố ơi! Bố có khỏe không? Sao lâu nay bố không về với chúng con? Mẹ nói, bố bận đi tuần tra biên giới nên không về được, đừng nhắc bố nhiều, làm bố phải hắt hơi đấy. Có đúng thế không hở bố? Nếu đúng như lời mẹ nói thì lâu nay, bố không hề nhắc tới con lần nào. Vì con không thấy mình được hắt hơi lần nào cả. Chỉ có mẹ, lâu lâu mẹ hắt hơi liên tục mấy cái. Thế là bố nhớ mẹ nhiều hơn con rồi đó. Con không chịu đâu! Con và chị Phượng vẫn khỏe. Dạo này chị học nhiều, có khi cả buổi tối nữa. Chị hứa với mẹ, sẽ quyết tâm thi tốt nghiệp đạt loại giỏi và đậu vào trường Đại học Y dược đấy. Còn con, con cũng hứa với bố sẽ đạt học sinh giỏi năm học này. Bố phải chuẩn bị quà cho chúng con ngay từ bây giờ, chứ để lâu quá, bố sẽ quên đi là chúng con buồn lắm đó. Bố nhớ là còn phải có quà cho một người quan trọng nhất cái nhà này nghe bố! Thôi, con đi học bài đây ạ. Mong bố sớm về phép để bố con mình được gặp nhau.

Con gái của bố

(Kí tên)

Trần Thị Phượng Hồng

Viết thư cho bố - Mẫu 5

Gửi bố kính yêu!

Bố thương nhớ của con, đã 2 tháng rồi bố đi làm xa không về nhà, ở nhà ai cũng nhớ và thương bố nhiều lắm. Hôm nay mẹ bảo nhớ bố và muốn bố về nên con đã viết thư cho bố. Con biết bố bận nhiều việc, bố cũng muốn về nhưng chưa sắp xếp được.

Dạo này bố có khỏe không ạ! Chứng đau đầu của bố có còn hay tái phát như lúc trước nữa không. Khi đau bố nhớ uống thuốc mà mẹ đã chuẩn bị cho bố mẹ nhé. Ở nhà mẹ cứ lo cho bố làm việc quá sức, thức khuya ảnh hưởng đến sức khỏe. Cả nhà nhớ bố lắm ạ. Bố hãy luôn giữ gìn sức khỏe nhé! Bố hãy viết thư lại cho con nhé!

Con yêu của bố!

Hương

Lê Minh Hương

Viết thư cho bố - Mẫu 6

Hà Nội, ngày 2 tháng 12 năm 2021

Ba kính mến!

Đã mấy tháng nay, ba chưa về thăm gia đình. Hôm nay, con viết thư để hỏi thăm ba và kể cho ba nghe chuyện ở nhà.

Ba có khỏe không ạ? Chắc ngoài công trường, ba bận nhiều việc lắm. Cả nhà mình vẫn khỏe ba ạ. Con đang chuẩn bị thi cuối học kì I. Con hứa với ba con sẽ thi thật tốt. Chiều tan học, con vẫn thường chơi cùng em để mẹ nấu cơm. Em My đã tập chơi được một bản đàn rồi ba ạ. Ba mau về để thưởng thức ba nhé.

Tuy thư chưa dài nhưng con xin dừng bút tại đây. Ba nhớ giữ gìn sức khỏe nhé! Con mong sớm nhận được thư hồi âm của ba. Mẹ và chúng con mong ba nhiều.

Con gái của ba,

Như Mai

3. Viết thư cho mẹ

Viết thư cho mẹ - Mẫu 1

Thái Bình, ngày … tháng … năm …

Mẹ ơi!

Vậy là mẹ đã đi công tác được hơn một tuần rồi. Ở Nha Trang chắc thời tiết ấm áp lắm mẹ nhỉ. Ở nhà mình thì trời đã chuyển rét đậm rồi. Buổi tối không có mẹ, con mặc ba cái áo ấm mà nằm vẫn thấy lạnh lắm. Mấy hôm nay, bố phụ trách nấu cơm, còn con thì giúp bố dọn dẹp. Bữa nào hai bố con cũng ăn đủ chất như lời mẹ dặn. Sau bữa cơm, con sẽ về phòng ôn bài để chuẩn bị cho kì thi học kì vào tuần sau. Bố cũng ngồi cạnh chỉ con học bài, không đi đâu cả mẹ ạ. Con sẽ ôn bài thật kĩ để đạt những bông hoa điểm 10 dành tặng mẹ nhé. Mẹ ở Nha Trang làm việc chăm chỉ, giữ gìn sức khỏe, sớm hoàn thành tốt nhiệm vụ để về nhà nhé!

Con gái yêu của mẹ

Kim Dung

Viết thư cho mẹ - Mẫu 2

Lai Châu, ngày... tháng... năm

Mẹ yêu!

Mẹ ơi, từ hôm mẹ đi công tác đến nay đã là 2 tuần rồi mẹ nhỉ! Mẹ cứ yên tâm mẹ nhé. Bố con con vẫn ổn cả. Sáng dậy, hai bố con đánh răng, rửa mặt xong là bố đèo con đi ăn sáng để đi học. Buổi trưa con vẫn ăn cơm trường. Tối về bố tự tay nấu cơm cho con ăn đấy. Mẹ biết không, bố nấu cơm cũng ngon lắm. Hôm thì bố cho con ăn cơm với đậu rán, hôm bố lại cho con ăn cơm với thịt rang… Bố rất đảm đang mẹ ạ. Nhưng bữa cơm chỉ có hai bố con thì cũng buồn lắm. Mẹ nhanh nhanh hoàn thành công việc để về với bố con con, mẹ nhé.

Thôi con phải đi ngủ đây. Con chúc mẹ ngủ ngon!

Con của mẹ

Gia Phong

Viết thư cho mẹ - Mẫu 3

…, ngày… tháng… năm…

Mẹ thân yêu,

Hôm nay con nhớ mẹ quá nên con đã viết thư cho mẹ. Lời đầu thư, con xin phép được gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến bà ngoại. Bệnh tình của bà đã tốt hơn chưa mẹ? Vậy là đã một tháng mẹ về quê chăm sóc bà ngoại. Hai chị em con và bố ở trên này rất nhớ mẹ.

Ở nhà, con và em Chi rất ngoan ngoãn. Chúng con đã giúp bố quét nhà, rửa bát, nấu cơm. Tài nấu nướng của bố cũng tốt hơn những ngày đầu tiên rồi ạ. Nhưng con vẫn nhớ những món ăn của mẹ lắm. À, dù phải chăm sóc bà ngoại, nhưng mẹ cũng nhớ giữ gìn sức khỏe nhé!

Con mong bà ngoại sớm khỏe để mẹ về với ba bố con. Con yêu mẹ rất nhiều ạ!

Con gái của mẹ

Minh Cúc

4. Viết thư cho anh trai

Viết thư cho anh trai - Mẫu 1

…, ngày… tháng… năm…

Anh Trung thân mến,

Đầu thư, em xin được gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến anh. Còn mọi người trong gia đình mình vẫn khỏe mạnh, anh ạ. Năm nay, em lại được học sinh giỏi. Em còn được tham gia cuộc thi “Viết chữ đẹp” cấp trường nữa. Do tình hình dịch bệnh mà anh không thể về nhà vào dịp nghỉ hè năm nay, em và bố mẹ đều cảm thấy rất buồn. Bố mẹ nói rằng khi nào hết dịch sẽ lên Hà Nội thăm anh. Vậy nên, anh cố gắng học tập tốt, giữ gìn sức khỏe nhé!

Em gái của anh

Minh Tú

Viết thư cho anh trai - Mẫu 2

…, ngày… tháng… năm…

Anh Hùng thân mến!

Dạo này, sức khỏe của anh như thế nào? Công việc học tập vẫn tốt chứ ạ? Còn mọi người trong gia đình mình thì vẫn khỏe. Công việc của bố mẹ vẫn bận rộn như lúc trước. Chị Xuân năm nay lại được học sinh giỏi.

Do tình hình dịch bệnh mà anh không thể về nhà vào dịp nghỉ hè năm nay, em cảm thấy rất buồn. Em hy vọng rằng anh sẽ cố gắng giữ gìn sức khỏe, học tập tốt. Khi nào hết dịch, anh hãy về thăm mọi người nhé.

Em gái của anh

Xuân Lan

Viết thư cho anh trai - Mẫu 3

Tân An, ngày 20 tháng 10 năm 20...

Anh Hùng yêu quý của em!

Lâu rồi, không nhận được thư anh, mẹ buồn và trách anh lắm đó. Mẹ bảo em viết thư cho anh đây. Dạo này, anh có khỏe không? Đã xong khóa tập luyện chưa anh? Còn bao lâu nữa thì được lên bờ. Lính Hải quân chắc vất vả lắm anh nhỉ? Ba mẹ và em đều khỏe. Mẹ nhắc anh hoài đó. Hễ mỗi lần nói chuyện về anh là mẹ lấy khăn lau nước mắt. Mẹ nói, mẹ thương anh nhất. Nhiều lúc, em ghen tị với anh và cho rằng anh đã giành hết tình thương của mẹ về cho mình. Mẹ cũng bảo, mẹ thương em nhất. Đúng không anh? Lúc nào, anh về nhất định, em sẽ bắt mẹ cân thử, xem anh hay em, bên nào mẹ dành tình cảm nhiều hơn, anh nhé! Em vẫn học bình thường, giúp mẹ được nhiều việc hơn: quét nhà, rửa chén bát, nấu cơm, nhặt rau…, việc gì em cũng làm được. Em đang tập làm đồ ăn để khi anh về, em sẽ đãi anh một bữa. Thế anh nhé! Em dừng bút đây. Anh nhớ viết thư về kẻo mẹ buồn.

Em gái của anh

Hương Giang

5. Viết thư cho chị gái

Viết thư cho chị gái - Mẫu 1

…, ngày… tháng… năm…

Chị gái yêu dấu của em,

Đầu thư, em muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến chị. Còn mọi người trong gia đình mình vẫn mạnh khỏe ạ. Tình hình học tập của em dạo này rất tốt. Em vừa kiểm tra học kì xong. Môn Tiếng Anh của em được mười điểm. Có môn Toán và Tiếng Việt thì em được tám điểm. Như vậy cũng ổn đúng không chị? Em sẽ cố gắng nhiều hơn. Bố mẹ hứa sẽ thưởng cho em một chuyến đi chơi để kì sau em cố gắng hơn đấy chị ạ. Sắp đến nghỉ hè, chị cố gắng thu xếp để về thăm gia đình nhé. Em và bố mẹ rất nhớ chị.

Cuối thư, em chúc chị học tập thật tốt!

Em gái của chị

Minh Tú

Viết thư cho chị gái - Mẫu 2

Chị Duyên thương nhớ của em!

Chị có gửi thư về nói là chị đang đi thực tập tại Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình và sẽ về thăm nhà vào đầu tháng 12 trước khi trở lại trường Đại học Bách khoa làm Đồ án tốt nghiệp. Bố mẹ và em chờ mãi, mong mãi mà không thấy chị về. Chị có khoẻ mạnh không? Đợt đi thực tập vừa rồi chắc là vất vả lắm. Mẹ thương chị, lo chị không đủ tiền để đảm bảo việc học tập và cuộc sống trong thời gian đi thực tập. Mẹ bị cảm mất một tuần, có hôm bỏ bữa, nay đã khỏi rồi. Bố cũng đang rục rịch đi công tác xa. Em cứ thấy bố đi họp triền miên. Em đang chuẩn bị thi học kì I chị ạ. Em hứa với chị là em phấn đấu thi được điểm cao để đạt danh hiệu học sinh giỏi. Các bạn em, đứa nào cũng hăm hở và quyết tâm giành được nhiều điểm 10.

Nhận được thư này, chị nhớ viết thư về ngay nhé. Bố mẹ và em đều nhớ chị lắm.

Em thương yêu của chị!

Minh Tuyết

Viết thư cho chị gái - Mẫu 3

Ba Tri, ngày ... tháng, .. năm ...

Chị yêu thương của em!

Chị không tưởng tượng được em nhớ chị đến thế nào đâu! Tuần nào cũng vậy, cứ đến ngày thứ bảy là tâm trạng em lại bồn chồn ngồi đứng không yên. Ra cổng ngóng cổ cò đợi chị, không thấy lại đi vào đọc truyện. Chỉ mong có tiếng gọi: “Mi ơi! Chị về rồi nè! Mở cổng cho chị đi!”. Những lúc như thế, dù đang đọc truyện đến chỗ hồi hợp nhất, gay cấn nhất, em cũng ngừng lại, mà chạy ào ra cổng mở cừa cho chị. Đã hơn một tháng nay rồi, chị cứ ở lì trên đó, không về với em, em buồn muốn chết đi được! Có phải chị học căng thẳng quá không? Hôm qua, em nghe mẹ nói với bà là dạo này, chị chuẩn bị thi học kì thì phải? Nếu vậy là em trách lầm chị rồi đó. Đừng buồn em, chị nhé! Chị ơi, chị phải ăn nhiều vào để có sức khỏe mới học hành được nghe chị. Mấy tuần vừa rồi, mẹ cho tiền đi học, em tiết kiệm được mười làm ngàn cất ở trong cặp sách. Khi nào chị về, em sẽ bao chị ăn bún bò Huế, món ăn mà chị em mình rất thích đấy. Thi xong, chị về với em chị nhé!

Em của chị

(Kí tên)

Lê Hà Diễm Mi

Viết thư cho chị gái - Mẫu 4

Chị Hai thương nhớ!

Một năm rồi chị Hai chưa về nhà, ai cũng nhớ chị nhiều lắm. Hôm nay vừa học bài xong, em nhớ chị và muốn viết cho chị một lá thư. Không biết bao giờ thư mới đến tay chị nhưng em vẫn viết và hi vọng chị sẽ viết thư lại sớm cho em.

Hôm qua mẹ và ba mới nhắc đến chị và anh rể. Không biết anh chị có khỏe không, làm ăn thế nào, hạnh phúc không. Mặc dù chị vẫn gọi điện về thường xuyên nhưng ba mẹ vẫn lo cho anh chị nhiều lắm.

Chị có còn hay ốm mỗi khi trời trở gió lạ hay không. Ra ngoài chị nhớ mặc áo cẩn thận đấy, ốm là ở nhà lo cho chị lắm. Cả anh rể nữa, anh thương chị lắm, chị ốm là anh lại buồn.

Hi vọng Tết năm nay chị về và được ở lại nhiều ngày với gia đình mình. Em sẽ dẫn chị đến một nơi mà ngày xưa chị em mình vẫn hay chơi trò trốn tìm. Chắc chị vẫn còn nhớ chỗ này chứ ạ!
Học kì vừa rồi em được học sinh giỏi đấy chị ạ. Chị thấy em học có giỏi không. Vì em nghe lời chị cố gắng học giỏi sau này phấn đấu thành cô giáo như chị. Ba mẹ cũng muốn em trở thành cô giáo, cả gia đình mình sẽ là giáo viên hết chị nhỉ.

Bà nội bảo hôm nào chị về bà sẽ nấu món canh cá chua cho chị ăn. Bà biết chị ăn được nhiều cơm nhất nhờ món ăn này. Mà bà nấu thì ngon lắm chị nhỉ. Chị không về là em ăn hết phần chị luôn đấy.

Dạo này ba hay đi công tác xa nên chỉ có em và mẹ ở nhà thôi. Những lúc em đi học thì chỉ có mẹ, mẹ cứ nhắc đến chị suốt “giá chị hai con mà lấy chồng gần thì có phải thường xuyên về thăm nhà không”. Lúc nào sắp xếp được thời gian thì chị nhớ trở về đấy chị nhé. Cả nhà ai cũng mong mẹ.

Ba mới mua cho em một chiếc váy màu hồng xinh lắm, tiếc là chị không thấy em mặc bây giờ. Hôm nào chị về em sẽ mặc cho chị xem nhé.

Ba bảo hè sang năm ba sẽ cho mẹ và em vào thăm anh chị đấy. Em chờ đợi chuyến đi này quá, vì được gặp chị, được đi chơi với chị và nghe chị kể chuyện nữa.

Mẹ gọi em xuống ăn cơm rồi, em sẽ viết tiếp trong thơ sau nhé. Thương và nhớ chị nhiều.

6. Viết thư cho bác

Nha Trang, ngày ... tháng ... năm ...

Bác Cả kính thương!

Cháu viết thư này kính thăm bác và các anh chị. Cháu mong bác và các anh chị đều bình an, vui khoẻ! Bác có thường về nhà nội không ạ? Theo cháu nhớ thì năm nay anh Kiên thi Đại học, bác nhỉ? Anh đã chọn thi vào trường nào chưa hả bác? Trước đây, có lần anh nói với cháu sẽ thi vào ngành kĩ sư điện tử. Cháu mong anh đạt được ước nguyện của mình.

Bác Cả kính thương, mấy hôm nay đài lại báo áp thấp nhiệt đới đó ạ. Trời mưa ẩm thấp chắc là chân bác lại đau. Bác nhớ uống thuốc cho đều, bác nhé! Cháu và gia đình vẫn bình thường, bố mẹ cháu vẫn khoẻ, công tác tốt. Cháu đã được kết nạp Đội. Được đeo khăn quàng đỏ, cháu cảm thấy thật là vinh dự. Anh Kiên và chị Thanh vẫn được xếp loại giỏi hả bác? Cháu đang cố gắng noi gương anh chị, phải học xuất sắc như anh Kiên mới oách, bác nhỉ?

Cháu xin phép dừng bút. Cháu kính chúc bác và cả nhà dồi dào sức khoẻ, mọi sự đều vui! Cháu xin hứa cốg ắng học giỏi đểlập thành tích làm quà thăm ông bà và bác Cả.

Cháu của bác

Đỗ Hoài Lâm

7. Viết thư cho chú thím

Viết thư cho chú thím mẫu 1

Chú kính yêu của cháu!

Lâu nay, bận tập trung cho kỳ thi chất lượng cuối học kỳ, cháu chưa viết thư thăm chú được. Nay thi cử đã xong, Tết cũng đến rồi, cháu viết thư thăm chú và báo cho chú một tin mừng nữa đó.

Chú ơi! Chắc ở bên ấy, chú nhớ nhà lắm, nhất là những lúc Tết đến, xuân về. Ông bà nội cứ nhắc chú hoài. Còn thím Phương thì đoán chắc thế nào Tết này chú cũng bay về vì biết thím sắp sinh, nhưng nhà lại nhận được thư chú nói rằng, chú chưa về được bởi bận rộn với việc bảo vệ luận án tiến sĩ.

Chú ạ! Tết vừa qua, cả nhà ta đón cái tết cổ truyền thật vui vẻ và đầm ấm bởi sự có mặt của một thành viên mới: bé Hồng Phượng, con chú. Em Phượng rất mũm mĩm và dễ thương. Càng nhìn bé càng giống chú như khuôn.

Bây giờ thì cháu kể cho chú nghe về cái tết ở nhà mình nhé! Đêm ba mươi, cả nhà ngồi quây quần bên nồi bánh chưng đang sôi. Thằng Hùng cứ thấp thỏm chờ từng giây từng phút. Lúc đồng hồ điểm mười hai giờ kém mười lăm phút, quang cảnh dưới đường đã thật nhộn nhịp, nhất là công viên trước tòa nhà của Ủy ban Nhân dân thành phố, nơi đặt tượng đài Bác Hồ, mọi người đã đứng chật xung quanh tượng. Cháu lên đứng ở lầu ba của nhà mình nhìn xuống mà lòng cứ thấp thỏm, nôn nao… Đúng mười hai giờ thời khắc của đêm giao thừa đã điểm. Từ dưới mặt đất, những luồng pháo hoa bay vọt lên trời như những vệt sao băng rồi tỏa rộng ra trên nền trời. Và kỳ lạ thay, chỉ sau có nửa tiếng đồng hồ từ khi giao thừa thì thím Phương kêu đau bụng. Bố mẹ cháu đưa thím đến bệnh viện Từ Dũ. Và thế là bé Phượng ra đời đúng vào ngày đầu tiên của năm mới.

Tin mừng mà cháu thông báo ở đầu thư là thế ạ. Cháu xin phép chú được dừng bút ở đây. Cháu chúc chú mạnh khỏe, bảo vệ luận án thành công và sớm về nước.

Cháu gái của chú,

Thu Thủy

Viết thư cho chú thím mẫu 2

Hà Nội, ngày 12 tháng 11 năm 2019

Chú Tiến yêu quý!

Lâu rồi, chú không về Việt Nam cháu nhớ chú lắm! Dạo này gia đình chú có khoẻ không ạ? Gia đình cháu ở Việt Nam vẫn khoẻ! Năm nay, cháu học lớp ba rồi, từ đầu năm học đến giờ cháu được nhiều điểm chín, mười lắm chú ạ! Anh Tuấn học ở bên Đức có giỏi không? Cháu mong chú sớm về Việt Nam với cháu! Cháu hứa sẽ học thật giỏi để chú vui lòng. Chú cho cháu gửi lời hỏi thăm đến cô Thuỷ và em bé nhé.

Cháu xin phép chú cho cháu được dừng bút ở đây.

Cháu của chú

Minh Minh

Viết thư cho chú thím mẫu 3

Sài Gòn, ngày... tháng... năm...

Chú thím kính nhớ!

Nhận được thư của chú thím gửi, cháu viết thư hồi âm ngay đây ạ.

Thưa chú thím, lẽ ra bố hoặc mẹ cháu sẽ về ngay để thăm ông bà khi hay tin bà ốm nhưng bố mẹ cháu bận đi công tác không xin nghỉ được. Bố cháu có điện về thăm hỏi, chắc ông bà cũng rất mong bố cháu về. Riêng cháu, cháu sợ ông bà buồn và chú thím trông thư nên cháu viết thư này đấy ạ.

Ông bà cố gắng uống thuốc cho mau đỡ bệnh. Sau chuyến công tác này, chắc chắn bố cháu sẽ về quê thăm ông bà. Ông bà đừng buồn nhé! Cháu vẫn học hành tốt, không bị điểm kém nào đâu ạ. Cháu sẽ cố gắng học giỏi hơn nữa ông bà ạ. Cuối thư, cháu kính chúc ông bà mau hết bệnh và có nhiều niềm vui hơn. Cháu xin kính chúc chú thím mạnh khoẻ. Hè cháu về, cháu sẽ đem cho cu Khanh sách của cháu và một chú cún thật dễ thương.

Cháu kính chào ông bà và chú thím!

Trần Ngọc Minh

8. Viết thư cho Dì

Dì kính yêu của cháu!

Có lẽ đã gần một năm nay, chúng cháu chưa có dịp về thăm ngoại và dì, kể từ ngày mẹ cháu được cơ quan cử đi học cao học ở Huế. Chúng cháu nhớ ngoại và dì lắm nhưng chẳng biết làm sao được.

Hôm nhận được điện của dì báo tin ngoại bị ốm không ăn uống gì được, bố và chúng cháu lo lắm. Lúc này, mẹ cháu lại đang trong kì thi nên bố cháu bảo đừng vội báo tin này cho mẹ biết. Chờ ít ngày nữa, mẹ thi xong chúng cháu sẽ điện cho mẹ hay tin để mẹ sắp xếp về thăm ngoại.

Đêm nay, sau khi học bài xong, dù đã khuya rồi mà cháu không tài nào ngủ được. Dì ơi! Cháu thương dì một mình ở nhà chăm sóc phụng dưỡng ngoại vất vả quá. Giá như chúng cháu ở gần, chắc cũng đỡ đần cho dì được phần nào. Nhưng mà chúng cháu lại ở quá xa tới hai ngàn cây số. Thương ngoại, thương dì, cháu chỉ biết nhờ trang thư này nói hộ tấm lòng chúng cháu, san sẻ nỗi vất vả với dì. Dì đừng buồn dì nhé! Mẹ cháu học cũng sắp xong rồi. Hè này, mẹ cháu sẽ bảo vệ luận văn tốt nghiệp. Lúc đó chúng cháu sẽ về thăm ngoại và dì.

Cháu xin phép dì cho cháu được dừng bút ở đây. Cháu chúc ngoại mau lành bệnh và dì luôn vui khỏe.

Cháu gái,

Trần Thị Phương Như

9. Viết thư cho Cậu

....., ngày..... tháng.....năm.........

Cậu Văn yêu quý của cháu!

Đã hơn một năm nay cậu chưa về thăm nhà, ông bà, bố mẹ cháu và chị em cháu nhớ cậu lắm. Cậu ơi, chắc ngoài đảo Trường Sa mùa này nắng nóng lắm, cậu nhớ giữ gìn sức khỏe nhé.

Mọi chuyện ở nhà vẫn ổn cậu ạ. Ông bà ngoại khỏe, bố mẹ cháu vẫn bận rộn công việc suốt. Cháu học tốt còn em Bống rất ngoan, nó đã mọc được hai cái răng cửa hàm dưới rồi cậu ạ.

Tất cả mọi người đều nhớ và chờ đến ngày cậu được nghỉ phép. Giá như lúc ấy cậu có thể mang về làm quà cho cháu một quả bàng vuông của Trường Sá thì cháu sẽ thích lắm.

Cháu yêu cậu rất nhiều.

Cháu gái của cậu

Phượng

Vũ Thúy Phượng

10. Viết thư cho người thân để thăm hỏi và kể về việc học tập, rèn luyện của em khi lên lớp Ba

Hà Nội, ngày 20 tháng 12 năm 2022

Chị Kim Anh kính mến!

Hôm nay là ngày chủ nhật, tranh thủ thời gian rảnh rỗi nên em viết thư hỏi thăm chị. Đầu thư, em kính chúc chị gái yêu của em luôn mạnh khỏe nơi đất nước Mỹ xa xôi và sẽ đạt được học bổng kì này của trường chị nhé!

Chị xa nhớ!

Dạo này chị vẫn khỏe và học tập tốt chứ? Chị còn đi làm thêm không? Hôm nay là ngày lễ Nô-en nên chắc nơi chị ở đang vui vẻ và nhộn nhịp lắm đúng không ạ? Em luôn mơ ước được nhìn thấy tuyết rơi, những con đường phủ trắng tuyết, những cành thông trang trí rực rỡ sắc màu. Chẳng mấy chốc là đến tết Nguyên Đán, chị cố gắng thu xếp việc học để về nghỉ tết và đoàn tụ với gia đình mình, chị nhé!

Em vừa kết thúc học kì 1 của năm học này rồi chị ạ. Lớp em có 15 bạn đạt kết quả xuất sắc, em xếp thứ 3 của lớp chị ạ. Chị có vui cho thành tích của em không? Điểm thi môn toán của em được 10 và môn tiếng việt đạt 9 điểm. Cô giáo chủ nhiệm đã dành cho chúng em những lời chúc mừng và động viên, em cảm thấy rất vui chị ạ.

Mới ngày nào bước vào lớp 1 mà giờ đây em đã sắp rời xa mái trường tiểu học rồi chị ạ. Em nhớ những ngày chị còn học ở Việt Nam, chị luôn hướng dẫn em đánh vần và giải bài tập toán. Em nhớ những ngày hai chị em cùng học, chị luôn dặn em cần cố gắng chăm chỉ hơn để học thật tốt, sau này mới có thể theo đuổi ước mơ trở thành bác sĩ của mình. Giờ chị đi học xa, ở nhà một mình em rất buồn nhưng em sẽ luôn phấn đấu để học giỏi được hơn chị. Sang học kì 2, em sẽ phấn đấu để đạt thành tích cao hơn nữa để sang năm có thể bước vào ngôi trường trung học cơ sở mà em luôn mong muốn.

Ngoài chăm chỉ học tập, em còn tham gia rất nhiều phong trào của trường nữa đấy chị ạ. Từ hoạt động văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đến các hoạt động thể thao. Em rất thích bộ môn khiêu vũ, nó giúp em cảm thấy thư giãn và thoải mái sau những giờ học căng thẳng. Bên cạnh đó, nhà trường đã phát động phong trào ủng hộ các bạn học sinh vùng cao có hoàn cảnh khó khăn, em đã quyên góp quần áo và truyện đọc cũ của hai chị em mình nữa đấy. Cô giáo đã nhận xét về kết quả rèn luyện đạo đức của em đạt loại tốt, luôn năng nổ và nhiệt tình trong các hoạt động. Chị thấy em gái nhỏ của chị có giỏi không nào?

Thôi, em dừng bút nhé. Tết về, em còn kể cho chị nghe nhiều chuyện hay lắm nữa cơ. Em kính chúc chị thật nhiều sức khỏe, luôn xinh đẹp và học giỏi nữa nhé. Còn em thì lúc nào cũng lấy tấm gương học tập tốt, rèn luyện tốt của chị để làm gương cho mình đấy.

Em gái của chị

Nguyễn Bảo Anh

>> Chi tiết: Viết thư cho người thân để thăm hỏi và kể về việc học tập, rèn luyện của em khi lên lớp Ba

................................................................................

Để hoàn thành được yêu cầu viết một bức thư ngắn cho người thân, các em cần tìm hiểu một cách cẩn thận, xác định cấu trúc cũng như nội dung chính cần có của một bức thư, từ đó chủ động trong việc viết bức thư lớp 3 gửi đến người thân của mình.

Bên cạnh nội dung Viết một bức thư ngắn cho người thân các em cần tham khảo nội dung Viết thư để làm quen với bạn phương xa và thi đua học tập; Viết thư cho một người bạn kể về một việc làm tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường; Viết một bức thư cho một bạn mới để làm quen và kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật, nhằm củng cố kiến thức làm văn của mình. Những bài văn viết thư được cung cấp cho các em học sinh tham khảo củng cố các kỹ năng, rèn luyện viết bài văn viết thư lớp 3.

Tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
4.091 838.844
6 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Anh Dinh
    Anh Dinh

    ✌cũng hay

    Thích Phản hồi 24/01/21
    • Tươi Trần
      Tươi Trần

      hayqua1

      Thích Phản hồi 28/10/21
      • 31. Nguyễn Lê Nguyên
        31. Nguyễn Lê Nguyên

        hay quá đi!!

        Thích Phản hồi 26/11/21
        • HOANG BAO MINH CHAU
          HOANG BAO MINH CHAU

          hay

          Thích Phản hồi 28/11/21
          • phan minh uyên
            phan minh uyên

            Thiếu mục đích viết thư,nhưng rất hay

            Thích Phản hồi 26/04/21
            • Dinh Tu Thai
              Dinh Tu Thai

              hay quá

              Thích Phản hồi 15/01/22

              Tập làm văn lớp 3 Chân trời

              Xem thêm