Viết đoạn văn ngắn tả chiếc máy mà em muốn chế tạo giúp con người làm việc vui hơn

Văn mẫu lớp 3: Giới thiệu một đồ vật em muốn chế tạo để giúp con người làm việc vui hơn lớp 3 gồm các bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm, chọn lọc.

Đề bài: Giới thiệu một đồ vật em muốn chế tạo để giúp con người làm việc vui hơn

Gợi ý giới thiệu một đồ vật em muốn chế tạo lớp 3

Em hãy tưởng tượng một đồ vật em muốn chế tạo để giúp con người làm việc vui hơn theo gợi ý:

  • Đồ vật đó tên là gì?
  • Cấu tạo của đồ vật đó ra sao?
  • Đồ vật đó hoạt động như thế nào?
  • Vì sao nó giúp con người làm việc vui hơn?

Đoạn văn giới thiệu một đồ vật em muốn chế tạo - Mẫu 1

(1) Mùa đông đến, địa phương em sinh sống trời rất lạnh. (2) Vì vậy, em muốn chế tạo ra một chiếc áo có vẻ ngoài như áo khoác nắng, nhưng khi mặc lên thì sẽ đem lại cảm giác ấm áp như đang ôm lò sưởi vậy. (3) Khi đó mọi người không cần mặc nhiều áo bông cồng kềnh nữa, chỉ cần một chiếc áo như vậy là đủ. (4) Phát minh đó vừa giúp mọi người di chuyển dễ dàng hơn, vừa tiết kiệm chi phí khi mua sắm rất nhiều áo ấm. (5) Em tin rằng đó sẽ là một phát minh có giá trị thực tiễn cao, được nhiều người yêu thích.

Đoạn văn giới thiệu một đồ vật em muốn chế tạo - Mẫu 2

(1) Làng em có một con sông lớn chảy qua, tạo ra bãi cát ven sông có rất nhiều hến. (2) Nhìn các bà, các cô cúi lưng lúi húi đãi hến rất vất vả, lại đau lưng và phải ngâm mình trong nước nhiều giờ liền, em thương lắm. (3) Nên em muốn chế tạo ra một cỗ máy có thể tự đãi hến được và sàng lọc lại theo kích cỡ cần thiết. (4) Các bà, các cô chỉ cần ngồi trên bờ để điều khiển cỗ máy đó hoạt động mà thôi. (5) Như vậy vừa tiết kiệm thời gian, lại còn tiết kiệm công sức nữa.

Đoạn văn giới thiệu một đồ vật em muốn chế tạo - Mẫu 3

Em muốn chế tạo một chiếc máy bay đa năng. Chiếc máy bay ấy có cả cánh để có thể bay trên bầu trời, vừa có thể có đuôi để lặn đưới đại dương. Như vậy chiếc máy đa năng hoạt động như một chiếc máy bay và một chiếc tàu lặn. Con người có thể sử dụng nó để khám phá khắp mọi nơi.

Đoạn văn giới thiệu một đồ vật em muốn chế tạo - Mẫu 4

Em muốn chế tạo một chú robot máy xây nhà. Chiếc máy ấy như một chú robot không lồ có thể xây dựng mọi căn nhà. Người kĩ sư chỉ cần đưa bản thiết kế nhà vào cỗ máy, robot sẽ tự động xây dựng lên ngôi nhà chúng ta mong muốn.

Đoạn văn giới thiệu một đồ vật em muốn chế tạo - Mẫu 5

Hôm trước, mẹ đã mua tặng cho em một chiếc ống đựng bút làm từ thân tre rất tuyệt. Ống cao chừng gần một gang tay, to như cổ chân. Nó mộc mạc, nhưng ống bút vẫn rất đẹp, và đặc biệt là cứng cáp và bền. Em ước mình có thể tự sáng chế ra ống đựng bút bằng ống mút. Và chúng em có thể sử dụng nó hằng ngày.

Đoạn văn giới thiệu một đồ vật em muốn chế tạo - Mẫu 6

Em muốn chế tạo ra chiếc máy có thể nấu mọi món ăn. Chiếc máy hình chữ nhật, được kết nối và điều khiển bởi điện thoại. Con người chỉ cần nhập món ăn mình yêu thích. Sau đó cho nguyên liệu vào bên trong. Tùy vào từng món ăn mà thời gian chờ đợi sẽ khác nhau. Trong khoảng thời gian chờ máy nấu, mọi người có thể làm những công việc mình khác. Chiếc máy rất hữu ích với những người bận rộn không có thời gian chăm sóc bản thân.

Đoạn văn giới thiệu một đồ vật em muốn chế tạo - Mẫu 7

Em muốn chế tạo ra một con robot có khả năng làm việc nhà. Nó có hình dáng giống hệt như con người. Con robot sẽ được điều khiển thông qua điện thoại và âm thanh của người sử dụng. Con robot sẽ thực hiện công việc nhà thường ngày. Mỗi sáng, nó có thể chuẩn bị bữa ăn. Sau đó, giặt giũ quần áo, lau nhà. Em hi vọng chiếc máy ấy có thể giúp gia đình em có thêm thời gian thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Đoạn văn giới thiệu một đồ vật em muốn chế tạo - Mẫu 8

Em muốn chế tạo ra một chiếc máy xúc khổng lồ để giúp mọi người có thể khắc phục tai họa nhanh chóng hơn. Chiếc máy ấy giống hệt như một con cua. Thân máy sẽ là nơi điều khiển các thiết bị. Càng có thể xúc được những đống đất có khối lượng và kích thước lớn. Đằng sau thân máy là chiếc thùng lớn có thể đựng được đất đá nặng. Ngoài ra, nó còn có thể phát hiện ra các vật thể lạ. Nếu chiếc máy xúc ấy trở thành sự thật, mọi người sẽ có thể khắc phục hậu quả do sạt lở đất gây ra nhanh hơn.

Đoạn văn giới thiệu một đồ vật em muốn chế tạo - Mẫu 9

Nếu là một kĩ sư, em muốn chế tạo ra chiếc máy lau nhà. Chiếc máy lau nhà ấy có hình dáng như một con nhện. Ở phía mặt dưới của chiếc máy, em sẽ gắn những chiếc thảm nhỏ để máy có thể lau nhà được sạch hơn. Chiếc máy còn có khả năng phát và điều chỉnh nhạc theo ý muốn. Em hi vọng chiếc máy lau nhà ấy sẽ giúp cho mẹ em đỡ vất vả hơn.

Đoạn văn giới thiệu một đồ vật em muốn chế tạo - Mẫu 10

Em muốn chế tạo ra một chiếc ghế thư giãn dành cho người phải ngồi nhiều. Bố em làm ở văn phòng nên thường xuyên bị đau lưng, cổ. Chính vì vậy, một chiếc máy tích hợp rất nhiều chức năng sẽ giúp cho bố em đỡ mệt hơn. Chiếc máy ấy có hình dạng giống một chiếc ghế thông thường nhưng nó sẽ có nút bấm ở hai bên. Nó được trang bị tai nghe để mọi người có thể thư giãn sau một ngày dài làm việc. Ngoài ra, nó có khả năng đánh tan mỡ thừa trên cơ thể, giúp mọi người luôn có một thân hình thon gọn, cân đối.

-----------------------------------------------------

Ngoài Giới thiệu một đồ vật em muốn chế tạo để giúp con người làm việc vui hơn lớp 3, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 3 CTST giải SGK Tiếng Việt 3 CTST , Tuyển tập văn mẫu lớp 3 CTST cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
12 1.688
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Biết Tuốt
    Biết Tuốt

    Hay ạ

    Thích Phản hồi 28/09/22
    • Bánh Tét
      Bánh Tét

      Văn hay

      Thích Phản hồi 28/09/22
      • Đinh Đinh
        Đinh Đinh

        Cảm ơn

        Thích Phản hồi 28/09/22

        Tập làm văn lớp 3 Chân trời

        Xem thêm