Tả một đồ dùng cá nhân em thích, trong đoạn văn có hình ảnh so sánh

Viết đoạn văn ngắn (từ 6 đến 8 câu) tả một đồ dùng cá nhân em thích, trong đoạn văn có hình ảnh so sánh lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (từ 6 đến 8 câu) tả một đồ dùng cá nhân em thích, trong đoạn văn có hình ảnh so sánh

1. Tả một đồ dùng cá nhân em thích Mẫu 1

(1) Mỗi khi được bố chở đến lớp, em đều mang mũ bảo hiểm để bảo đảm an toàn. (2) Chiếc mũ của em có dáng một nửa hình tròn, làm từ nhựa với lớp sơn màu hồng xinh xắn. (3) Phần quai của mũ màu đen, có thể thoải mái điều chỉnh độ dài. (4) Đặc biệt, phần nút bấm để đóng, mở dây đeo cũng rất dễ thao tác, dù chỉ dùng một tay cũng có thể thực hiện dễ dàng. (5) Em thích nhất, là các họa tiết xinh xắn trên mũ. (6) Đó là những hình dán quả dâu tây béo tròn thơm ngon như quả dâu tây thật vậy. (7) Chiếc mũ bảo hiểm không chỉ xinh đẹp, mà còn giúp bảo vệ em khi tham gia giao thông. (8) Vì thế nên em yêu thích chiếc mũ của mình lắm.

→ Hình ảnh so sánh: những hình dán quả dâu tây béo tròn thơm ngon như quả dâu tây thật

2. Đoạn đoạn văn ngắn Tả một đồ dùng cá nhân em thích Mẫu 2

(1) Mùa đông đến, em được mẹ mua cho một bình nước giữ nhiệt để mang đến lớp. (2) Bình nước có dung tích 750ml, với kích thước như các chai nước khoáng, nhưng cầm thì nặng hơn nhiều. (3) Phần vỏ của bình nước có màu đen tuyền như màu hạt nhãn, với dòng chữ Lock&Lock là tên của thương hiệu ở chính giữa. (4) Phần nắp có hình tròn vặn ra và đóng lại khá đơn giản và chắc chắn. (5) Bên trong bình là phần kim loại đặc biệt, giúp giữ nóng nước lên đến tận tám giờ đồng hồ. (6) Nhờ chiếc bình, em có thể uống nước nóng cả ngày mà không phải lo lắng gì cả. (7) Em yêu chiếc bình giữ nhiệt của mình lắm.

>> Hình ảnh so sánh: màu đen tuyền như màu hạt nhãn

3. Viết từ 6 đến 8 câu Tả một đồ dùng cá nhân em thích Mẫu 3

(1) Trên bàn học của em có một chiếc đồng hồ báo thức rất đặc biệt. (2) Đồng hồ có hình chữ nhật, với lớp vỏ bên ngoài màu nâu gỗ. (3) Các con số, thứ ngày được hiển thị ở mặt chữ nhật trước của đồng hồ là dạng đèn led rất nổi bật, có thể nhìn rõ dù ở trong trời tối. (4) Phía sau lưng đèn, là ba nút bấm giúp điều chỉnh khung giờ ở phía trước. (5) Một nút sẽ chỉnh giờ, một nút chỉnh phút, còn nút còn lại dùng để hẹn giờ. (6) Cả ba nút đều có hình tròn, to như viên kẹo bạc hà vậy. (7) Nhờ có chiếc đồng hồ báo thức, mà em vừa được xem giờ, lại được gọi dậy đúng giờ nên em thích nó lắm. (8) Em sẽ giữ gìn và thường xuyên vệ sinh, để chiếc đồng hồ luôn sạch đẹp như mới.

>> Hình ảnh so sánh: hình tròn, to như viên kẹo bạc hà

------------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn ngắn (từ 6 đến 8 câu) tả một đồ dùng cá nhân em thích, trong đoạn văn có hình ảnh so sánh trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, cùng các tài liệu học tập hay lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 3:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
126 15.967
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm