Viết 5-7 câu tả cuốn sách của em, trong đó có hình ảnh so sánh

Viết đoạn văn ngắn tả cuốn sách của em trong đó có hình ảnh so sánh lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) tả cuốn sách của em, trong đó có hình ảnh so sánh

Viết 5-7 câu tả cuốn sách của em trong đó có hình ảnh so sánh mẫu 1

(1) Quyển sách Toán lớp 3 của em là cuốn sách mà em thường xuyên sửu dụng. (2) Sách có hình chữ nhật, phần bìa sách sẽ dày hơn các trang giấy ở bên trong một chút. (3) Trên cùng bìa sách là một khung màu cam có hình dáng giống như đám mây, viết tên các tác giả đã soạn ra cuốn sách này. (4) Phía dưới là bức tranh vẽ cảnh một đồng cỏ xanh rì, bình yên. (5) Trên đó là hai bạn đang cùng nhau làm toán rất vui vẻ. (6) Bên trong sách, là những bài học hay và bổ ích, cùng những câu hỏi hóc búa chờ em khám phá. (7) Em rất mong sớm được học hết cuốn sách này.

→ Câu có hình ảnh so sánh: (3) Trên cùng bìa sách là một khung màu cam có hình dáng giống như đám mây, viết tên các tác giả đã soạn ra cuốn sách này.

Viết 5-7 câu tả cuốn sách của em trong đó có hình ảnh so sánh mẫu 2

(1) Một quyển sách mà em rất yêu thích trong bộ sách lớp 3 là cuốn Âm nhạc. (2) Ngay ở bìa sách, em đã rất ấn tượng với hình vẽ minh họa. (3) Đó là các bạn nhỏ mặc trang phục truyền thống và chơi các nhạc cụ dân tộc. (4) Điểm thú vị là các bạn đang chơi nhạc trên những phím đàn piano khổng lồ. (5) Phía trên bức tranh, là một phần khung màu đỏ cam như màu mặt trời, viết tên các tác giả của cuốn sách. (6) Mở sách ra, bên trong là những bài hát thiếu nhi rất hay cùng các tập đọc nhạc thú vị. (7) Cuốn sách Âm nhạc lớp 3 không chỉ được trình bày đẹp mà còn góp phần tạo nên một giờ học hay ở lớp cho chúng em.

→ Câu có hình ảnh so sánh:  (5) Phía trên bức tranh, là một phần khung màu đỏ cam như màu mặt trời, viết tên các tác giả của cuốn sách.

------------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn ngắn tả cuốn sách của em trong đó có hình ảnh so sánh trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, cùng các tài liệu học tập hay lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 3:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
6 1.504
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm