Đoạn văn ngắn nêu tình cảm, cảm xúc với một nghệ sĩ hoặc một nhân vật trong bộ phim hoạt hình em thích

Đoạn văn ngắn nêu tình cảm, cảm xúc với một nghệ sĩ hoặc một nhân vật trong bộ phim hoạt hình em thích được VnDoc sưu tầm, chọn lọc những đoạn văn hay và chất lượng nhất để gửi tới các em học sinh. Cùng luyện phần Tập làm văn lớp 3 này nhé.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn từ 7-9 câu về tình cảm, cảm xúc với một nghệ sĩ hoặc một nhân vật trong bộ phim hoạt hình em thích.

Gợi ý nêu tình cảm với một nghệ sĩ hoặc nhân vật hoạt hình

  • Tên nghệ sĩ/nhân vật là gì?
  • Em biết nhân vật ấy từ đâu?
  • Nghệ sĩ/nhân vật có những hoạt động gì?
  • Cảm xúc của em khi xem nghệ sĩ/nhân vật ấy?

Dàn ý nêu tình cảm với nghệ sĩ hoặc nhân vật hoạt hình

1. Mở đoạn

Giới thiệu về nghệ sĩ hoặc nhân vật hoạt hình trong bộ phim em yêu thích: Đó là nghệ sĩ hay nhân vật nào? Tên là gì? Trong bộ phim nào?

2. Thân đoạn

  • Đặc điểm ấn tượng về ngoại hình: chiều cao, khuôn mặt…
  • Tính cách của nhân vật: Tốt bụng, thân thiện…
  • Tài năng của nhân vật: Diễn kịch hay, Biết ca hát…
  • Lời nói, việc làm của nghệ sĩ hoặc nhân vật trong bộ phim mà người viết cảm thấy ấn tượng.
  • Tình cảm dành cho nghệ sĩ hoặc nhân vật: yêu mến, kính trọng…

3. Kết đoạn

Khẳng định lại tình cảm với nghệ sĩ hoặc nhân vật hoạt hình.

Tình cảm với một nghệ sĩ hoặc nhân vật hoạt hình - Mẫu 1

Xem bộ phim hoạt hình Doraemon, em rất ấn tượng và yêu mến nhân vật Nobita. Cậu ấy là một học sinh nhỏ tuổi có chút hậu đậu và vụng về, lại không học giỏi. Nhưng bù lại, cậu ấy có những phẩm chất khác rất tuyệt vời. Nobita có trái tim ấm áp, giàu tình yêu thương, luôn quan tâm đến bạn bè. Đặc biệt trong những giờ phút nguy hiểm, cậu ấy lại trở nên dũng cảm một cách phi thường. Cậu ấy luôn lựa chọn ở lại đối mặt với nguy hiểm, với kẻ thù để bảo vệ cho bạn trước kẻ ác trong cách cuộc phiêu lưu. Chính vì vậy mà em yêu mến nhân vật này vô cùng.

Tình cảm với một nghệ sĩ hoặc nhân vật hoạt hình - Mẫu 2

Một nghệ sĩ hài mà em vô cùng yêu mến chính là chú Trung Ruồi. Chú ấy có một khuôn mặt rất “hài”, đó thực sự là một khuôn mặt được sinh ra để diễn hài. Không chỉ vậy, chú ấy còn rất hài hước, duyên dáng và dí dỏm. Các chương trình hài chú ấy tham gia luôn khiến em cười đến đau cả bụng. Bên cạnh đó, chú ấy còn luôn nỗ lực phấn đấu với nghề. Các ca khúc nhạc chế được biến tấu lại theo phong cách hài hước của chú ấy luôn được cộng đồng yêu mến và mong chờ. Em tin rằng với tài năng và sự cố gắng ấy, chú Trung Ruồi sẽ ngày càng thành công hơn trong tương lai.

Tình cảm với một nghệ sĩ hoặc nhân vật hoạt hình - Mẫu 3

Nghệ sĩ hài mà em yêu thích nhất chính là nghệ sĩ Xuân Bắc, em đã hết sức ấn tượng với nét diễn tự nhiên và duyên dáng của bác. Bác Xuân Bắc không cao lắm, có vóc dáng cân đối, khỏe mạnh. Với nước da ngăm và khuôn mặt góc cạnh, trông bác ấy rất nam tính. Con người của bác rất mộc mạc và giản dị. Ở bên ngoài sân khấu, thật dễ dàng gặp bác ăn và đi chơi ở những địa điểm bình dân.

Tình cảm với một nghệ sĩ hoặc nhân vật hoạt hình - Mẫu 4

Em vừa xem xong bộ phim hoạt hình Nữ hoàng băng giá. Em rất ấn tượng với nhân vật Elsa. Cô là một nàng công chúa xinh đẹp và dễ mến. Elsa có thể tạo ra băng tuyết và điều khiển những cơn gió. Với phép thuật này, Elsa đã vô tình khiến Anna, em gái của cô bị thương. Vì vậy, Đức Vua phải tách hai chị em ra xa nhau. Tình cảm chị em dần trở nên rạn nứt. Thế nhưng, Anna lại quyết tâm hàn gắn mối quan hệ với Elsa. Cả hai đã hợp sức nhằm phá bỏ lời nguyền băng giá đang bao phủ toàn vương quốc. Em rất yêu thích nhân vật Elsa.

Tình cảm với một nghệ sĩ hoặc nhân vật hoạt hình - Mẫu 5

Nếu như nói đến phim hoạt hình thì chúng ta không thể không nhắc đến vương quốc của phim hoạt hình đó chính là Walt Disney, và nhân vật mà em yêu thích chính là chú chuột Mickey vô cùng thông minh và dễ thương. Chuột Mickey là chú chuột với ngoại hình khác với các loài chuột khác, lúc nào chú cùng đeo một chiếc bao tay màu trắng và mặc chiếc quần yếm màu đỏ. Hình ảnh Chuột Mickey nhanh nhẹn, hoạt bát, dễ thương in đậm trong lòng khán giả bao thế hệ. Micky thường vào vai nhân vật khôn ngoan, chỉn chu, điềm tĩnh, không bao giờ nổi giận mất khôn. Vì vậy, chú ít khi vướng vào những rắc rối bị đánh đập, bị quăng quật như Donal hay những nhân vật ngốc nghếch khác. Tuy nhiên, hình ảnh dễ thương của Micky tung hứng với nhiều nhân vật khác khiến khán giả có những tràng cười bể bụng.

Tình cảm với một nghệ sĩ hoặc nhân vật hoạt hình - Mẫu 6

Em ấn tượng với nàng Lọ Lem trong phim "Cô bé Lọ Lem", cô gái thật xinh đẹp, dịu hiền và rất nết na. Cô nàng đã có quãng thời gian dài khổ cực để tìm tới một hạnh phúc trọn vẹn. Khuôn mặt của Lọ Lem xinh xắn mà lại luôn bị lem luốc bởi cô phải quét dọn nơi xó nhà hay gác xép bẩn thỉu. Chính vì bộ dạng lem luốc nên cô mới bị gọi tên là Lọ Lem. Lọ Lem rất chăm chỉ, luôn dọn dẹp luôn chân luôn tay. Cô rất hay lam hay làm. Lọ Lem có tính nết thật tốt đẹp: hiền dịu, nết na, chăm chỉ - những đức tính, phẩm chất tốt đẹp nhất của người phụ nữ.

Tình cảm với một nghệ sĩ hoặc nhân vật hoạt hình - Mẫu 7

Bộ phim hoạt hình “Đô-rê-mon” được rất nhiều trẻ em yêu thích. Nô-bi-ta là nhân vật em thích nhất trong phim. Cậu là một học sinh lười học, nghịch ngợm. Thành tích học tập luôn thua kém bạn bè. Nhưng Nô-bi-ta lại rất tốt bụng, dũng cảm. Cậu luôn yêu mến và giúp đỡ bạn bè xung quanh. Đặc biệt, tình bạn giữa Nô-bi-ta và Đô-rê-mon rất cảm động và đáng ngưỡng mộ. Qua mỗi tập phim, em có thêm những giây phút thư giãn. Và em cũng học hỏi được Nô-bi-ta nhiều bài học bổ ích, quý giá về cuộc sống.

Tình cảm với một nghệ sĩ hoặc nhân vật hoạt hình - Mẫu 8

Hiện nay có rất nhiều nghệ sĩ hài nổi tiếng, mỗi người có một phong cách diễn hài khác nhau, đặc biệt em rất ấn tượng với anh Trấn Thành, anh là một nghệ sĩ trẻ tài năng lại vô cùng hóm hỉnh, duyên dáng. Anh Trấn Thành tên đầy đủ là Huỳnh Trấn Thành, sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn, mặc dù là người miền Nam nhưng anh vẫn có thể nói giọng Bắc đặc biệt là giả giọng nhiều nghệ sĩ khác rất giỏi. Em rất thích nụ cười của anh Trấn Thành, nụ cười tươi rói với hàm răng đều đẹp, đôi mắt nheo lại mà người ta hay gọi là “mắt biết cười” rất duyên. Khuôn mặt của anh có thể biểu hiện nhiều sắc thái khác nhau, bộc lộ cảm xúc rất chân thật, chính bởi vậy khi xem những bộ phim anh Trấn Thành đóng em cảm nhận được ở anh sự hoá thân vào nhân vật, diễn xuất bằng chính những cảm xúc của mình, nhập tâm vào vai diễn khiến cho người xem cảm nhận được “diễn như không diễn”. Ngoài chương trình “Thách thức danh hài” em còn xem anh Trấn Thành ở chương trình “Giọng ải giọng ai”, phải nói ở cương vị là một người dẫn chương trình hay là người chơi anh đều thể hiện tố chất hài hước của mình, tích cách vui vẻ và rất thân thiện. Những người nghệ sĩ nói chung và nghệ sĩ Trấn Thành nói riêng, họ là người đem tài năng của mình để mang lại những phút giây thư giãn, những tiếng cười sảng khoái cho chúng ta, bởi vậy em luôn thầm cảm ơn sự cống hiến cũng như cố gắng vì nghệ thuật của các nghệ sĩ.

Tình cảm với một nghệ sĩ hoặc nhân vật hoạt hình - Mẫu 9

Chú sư tử Simba là nhân vật trong bộ phim hoạt hình “Vua sư tử”. Simba là con trai của vua sư tử Mufasa và nữ hoàng Sarabi ở vùng đất Xứ Vua. Một lần nọ, Simba trốn đi chơi, và gặp phải tai nạn. Vua Mufasa đã đến cứu Simba nhưng đã bị Scar, em trai của mình hại chết. Sau đó, Scar đã khiến Simba nghĩ rằng chính cậu đã gây ra cái chết cho cha mình. Mặc cảm, tội lỗi, Simba trốn đi và gặp gỡ với Timon và Pumbaa, một chú chồn đất và một chú lợn bướu. Cậu đã sống cùng với họ vô cùng vui vẻ. Sau nhiều năm, Simba đã trở thành một chú sư tử dũng mãnh. Cậu gặp lại Nala, người bạn hồi thơ ấu, biết được mọi chuyện ở Xứ Vua. Cậu quyết định trở về để trả thù, đánh bại Scar và trở thành vua sư tử. Simba là một chú sư tử tốt bụng và dũng cảm. Cậu được nuôi dạy bởi một người cha tuyệt vời, có những người bạn đặc biệt. Em yêu thích Simba vì nhân vật này có ngoại hình dễ thương, tính cách tuyệt vời.

Tình cảm với một nghệ sĩ hoặc nhân vật hoạt hình - Mẫu 10

Cứ mỗi sáng thứ 7 em lại được xem chương trình gặp nhau cuối tuần. Trong đó em yêu thích nhất là chú Tự Long. Với dáng người nhỏ nhắn chú diễn thật là hay và ấn tượng. Chú Tự Long có khuôn mặt tròn tròn và nổi bật nhất trên khuôn mặt chú đó chính là nụ cười tươi tắn, dễ gần. Chú có cặp mắt đen tròn, khuôn mặt chú lúc nào cũng tươi tỉnh, hiền hòa với mọi người khiến mọi người ai cũng yêu quí. Miệng chú lúc nào cũng dành nụ cười cho mọi người nên ai cũng cảm thấy gần gũi, có lẽ vì thế chú sinh ra để diễn hài. chú diễn hài rất thành công, chắc là nhờ ánh mắt nhân hậu và khả năng nói tài tình. Dáng người chú không to nhưng trông chú vẫn khỏe khoắn. Chân tay khéo léo, nào là múa hát tăng lên vẻ sinh động cho vở hài. Hình ảnh chú trên màn ảnh nhỏ thật là khó có thể nào quên. Em mong sau này cũng là một nghệ sĩ hài tài giỏi như chú Tự Long vậy, chú sẽ mãi là thần tượng của em.

Tình cảm với một nghệ sĩ hoặc nhân vật hoạt hình - Mẫu 11

Trong các nghệ sĩ hài trẻ, em có ấn tượng rất tốt với Trường Giang, một diễn viên hài mới chỉ nổi lên cách đây vài năm. Nhưng bằng thực lực cùng khả năng diễn xuất tuyệt vời anh đã có được một vị trí vững chắc trong làng hài Việt Nam. Trường Giang không có một vóc dáng đẹp, trông anh hơi thấp, dáng người mập mạp, bụng tròn tròn, trông rất dễ mến với nước da trắng hồng hào, khỏe mạnh. Khuôn mặt tròn tròn, phúc hậu với đôi mắt to, sáng, phía trên là đôi lông mày rậm rạp. Khóe miệng lúc nào cũng như đang mỉm cười, rất duyên dáng. Anh là một người hòa đồng và dễ mến, từ trên sân khấu hay phía sau hậu trường, cách nói chuyện dí dỏm hài hước, cùng những hành động quan tâm mọi người khiến anh rất được yêu quý. Trên sân khấu, Trường Giang chủ yếu chọn những vai diễn đặc biệt như vai ông già - đây là vai diễn thương hiệu của anh, vai trẻ con, vai thằng ngốc, thằng hề... Đặc điểm chung của các nhân vật này là phong cách ăn mặc có phần quái dị, khác người, tính cách cũng có phần đặc biệt. Nhưng dù là ở vai trò nào Trường Giang đều xuất sắc mang đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái, bởi lối diễn cường điệu, lối đối đáp hài hước hóm hỉnh, khiến cho các nhân vật mà anh hóa thân thành trở nên đặc biệt trong mắt người xem. Trong thời gian gần đây Trường Giang còn lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh và MC, khán giả như thấy một Trường Giang khác, bớt hóm hỉnh, thêm vào đó là sự nghiêm túc, đĩnh đạc nhưng không kém phần hoạt ngôn trong những bộ trang phục lịch sự.

Tình cảm với một nghệ sĩ hoặc nhân vật hoạt hình - Mẫu 12

Người em trong phim hoạt hình “Cây khế” có làn da nâu - biểu hiện của sự chăm chỉ, cần cù, chịu thương, chịu khó. Khuôn mặt tròn, trông hiền hòa dễ mến. Đôi mắt to tròn, hơi nâu và sáng long lanh. Anh ấy còn có mái tóc ngắn hơi vàng và khô vì dạn dày sương gió. Bộ quần áo nâu là trang phục chính của anh. Có lẽ vì nhà nghèo nên anh chỉ có 2 bộ quần áo. Thậm chí một bộ đã rách phải vá rất nhiều chỗ. Người em hiền lành, tốt bụng và rất yêu mến anh trai của mình. Khi cha mẹ qua đời, nhà cửa ruộng vườn đều thuộc về anh. Người em chỉ có một túp lều nhỏ và một cây khế ở cuối vườn. Biết phận mình là em nên không dám đòi hỏi gì hơn, người em chỉ ngày ngày chăm chút cho cây khế, mong cây đơm quả ngọt. Điều may đến, người em được chim lạ đưa đi lấy vàng và có một cuộc sống sung túc. Vì tốt bụng, thật thà nên người em đã chia sẻ câu chuyện của mình với mọi người và đặc biệt là anh trai của mình. Khi anh trai nổi lòng tham muốn đổi gia tài của mình để lấy cây khế ngọt, người em cũng sẵn sàng chia sẻ điều đó với anh trai của mình.

-----------------------------------------------------------------

Ngoài Đoạn văn ngắn nêu tình cảm, cảm xúc với một nghệ sĩ hoặc một nhân vật trong bộ phim hoạt hình em thích, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc.

Xem thêm:

Đánh giá bài viết
704 78.551
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bon
    Bon

    Hay quá

    Thích Phản hồi 11/10/22
    • Cún ngốc nghếch
      Cún ngốc nghếch

      Mẫu này ổn ko các bạn:

      Em rất yêu thích nghệ sĩ Trấn Thành. Chú là một người dẫn chương trình, nghệ sĩ hài nổi tiếng. Chú là một người có tích cách hài hước. Cách nói chuyện dí dỏm, rất có duyên. Giọng nói của chú cũng rất đặc biệt. Em thường xem các chương trình của chú. Mỗi tiểu phẩm hài, chú đều có cách diễn khác nhau. Lần nào xem, em cũng cười lăn lộn. Em rất ngưỡng mộ chú Trấn Thành. Ước mơ của em là trở thành một nghệ sĩ hài như chú.

      Thích Phản hồi 11/10/22
      • Bon
        Bon

        Chú sư tử Simba là nhân vật trong bộ phim hoạt hình “Vua sư tử”. Simba là con trai của vua sư tử Mufasa và nữ hoàng Sarabi ở vùng đất Xứ Vua. Một lần nọ, Simba trốn đi chơi, và gặp phải tai nạn. Vua Mufasa đã đến cứu Simba nhưng đã bị Scar, em trai của mình hại chết. Sau đó, Scar đã khiến Simba nghĩ rằng chính cậu đã gây ra cái chết cho cha mình. Mặc cảm, tội lỗi, Simba trốn đi và gặp gỡ với Timon và Pumbaa, một chú chồn đất và một chú lợn bướu. Cậu đã sống cùng với họ vô cùng vui vẻ. Sau nhiều năm, Simba đã trở thành một chú sư tử dũng mãnh. Cậu gặp lại Nala, người bạn hồi thơ ấu, biết được mọi chuyện ở Xứ Vua. Cậu quyết định trở về để trả thù, đánh bại Scar và trở thành vua sư tử. Simba là một chú sư tử tốt bụng và dũng cảm. Cậu được nuôi dạy bởi một người cha tuyệt vời, có những người bạn đặc biệt. Em yêu thích Simba vì nhân vật này có ngoại hình dễ thương, tính cách tuyệt vời.

        Thích Phản hồi 11/10/22
        • Loan Mộng
          Loan Mộng

          Năm ngoái mẹ đã mua cho em chiếc xe đạp xe đạp khoét lên một quần áo màu hồng nhạt rất đẹp chiếc yên xe em và rút thoải mái vành xe rất chắc chắn bên tay trái là một chiếc chuông màu hồng đua xe rất nhạy mỗi khi đi chỗ đông người em thường em thường ấn tượng chuông kêu kính quay đầu xe là một giỏ xe để em đựng đồ hai bánh xe của em rất nhiều Nam Hoa khổng lồ cái xe đạp của em có hai chỗ ngồi một chỗ ngồi ở trước dành cho người đạp xe và chỗ ngồi dành cho người đi cùng em rất quý chiếc xe đạp này vì chiếc xe này là một món quà đáng nhớ nhất của mẹ cho em và cũng vì sự hữu ích của nó em sẽ giữ hình chiếc xe thật cẩn thận cũng như giữ dần tình cảm của em dành cho mẹ

          Thích Phản hồi 15/02/23

          Tập làm văn lớp 3 Chân trời

          Xem thêm