Viết thư cho người thân để thăm hỏi và kể về việc học tập, rèn luyện của em khi lên lớp Ba

Viết thư cho người thân để thăm hỏi và kể về việc học tập, rèn luyện của em khi lên lớp Ba lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Hướng dẫn Viết thư cho người thân để thăm hỏi và kể về việc học tập, rèn luyện

Gợi ý:

- Em viết thư cho ai? Vì sao người ấy lại rời xa gia đình để đến một nơi khác? (đi học đại học, đi công tác, đi khám bệnh, đến nhà người thân có việc bận…)

- Nội dung thăm hỏi (sức khỏe, công việc, niềm vui, nỗi buồn, thời gian trở về thăm nhà…)

- Kể về việc học tập, rèn luyện của bản thân trong các tháng vừa qua ở lớp 3 (kể cả những thành tích tốt và điều chưa tốt, nhưng chủ yếu tập trung vào những điều tốt)

- Lời chúc và lời hứa hẹn với người ấy

2. Viết thư cho người thân để thăm hỏi và kể về việc học tập, rèn luyện của em khi lên lớp Ba Mẫu 1

Bến Tre, ngày … tháng … năm …

Chị Hai yêu quý!

Vậy là đã gần năm tháng chị lên Sài Gòn nhập học. Ở đó, chị vẫn khỏe mạnh chứ? Chắc chị đã làm quen được với cuộc sống và bạn bè ở đó nhỉ?

Lúc trước lên Sài Gòn, chị có dặn em ở nhà phải chăm chỉ học tập và nghe lời bố mẹ. Em vẫn làm được như đã hứa đó ạ. Tối nào em cũng chủ động ngồi vào bàn học mà không cần mẹ nhắc nhở. Ở lớp, em cũng chăm chú nghe giảng và thường xuyên phát biểu. Suốt mấy tháng qua, em đã nhiều lần được cô giáo khen trước lớp đó chị. Em còn tham gia vào câu lạc bộ Đọc sách của trường nữa nên được làm quen thêm nhiều bạn mới.

Còn chị Hai thì sao? Chị nhớ hồi âm sớm cho em nhé! Ở nhà, mọi người đều mong chị lắm!

Em gái

Ngọc Nhi

3. Viết thư cho người thân để thăm hỏi và kể về việc học tập, rèn luyện của em Mẫu 2

Quảng Ninh, ngày … tháng … năm …

Bố yêu quý!

Hôm nay, con vừa được cô giáo khen ngợi vì thi cuối kì có kết quả cao. Con vui quá nên liền viết thư khoe với bố. Suốt mấy tháng qua, con đã học tập rất chăm chỉ đấy bố ạ. Mỗi ngày con đều làm đầy đủ bài tập về nhà được giao. Ở lớp, con chăm chú nghe giảng, rồi còn thường xuyên phát biểu nữa. Các cô giáo đều khen con có tiến bộ, tự giác hơn hồi lớp 2.

Ở đảo xa, bố vẫn khỏe mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao chứ ạ? Con nghe mẹ bảo, Tết năm nay bố sẽ về thăm nhà. Con vui lắm! Chờ bố về, con sẽ kể cho bố nghe thêm nhiều chuyện ở lớp nữa nhé!

Con gái của bố

Ngọc Mai

4. Viết thư cho bạn bè hoặc người thân để hỏi thăm và kể về một hoạt động thú vị của lớp, trường em

>> Học sinh tham khảo các bức thư mẫu hay tại đây Viết thư cho bạn bè hoặc người thân để hỏi thăm và kể về một hoạt động thú vị của lớp, trường em

5. Viết một bức thư ngắn gửi một người bạn ở xa

>> Học sinh tham khảo các bức thư mẫu hay tại đây Viết bức thư gửi một người bạn ở xa lớp 3

6. Viết một bức thư ngắn cho một người bạn để hỏi thăm và kể về việc học của em

>> Học sinh tham khảo các bức thư mẫu hay tại đây Viết thư cho một người bạn để hỏi thăm và kể về việc học của em lớp 3

------------------------------------------------

Ngoài bài Viết thư cho người thân để thăm hỏi và kể về việc học tập, rèn luyện của em khi lên lớp Ba trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, cùng các tài liệu học tập hay lớp 3, VnDoc mời các thầ y cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 3:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
44 6.479
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm