Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn ngắn từ 6 đến 8 câu giới thiệu một người bạn của em

Viết đoạn văn ngắn (từ 6 đến 8 câu) giới thiệu một người bạn của em lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Giới thiệu một người bạn của em lớp 3 mẫu 1

(1) Tuyết Mai là cô bạn có vóc dáng nhỏ nhất lớp em. (2) Cô ấy chỉ cao khoảng 1m35, nên lúc nào cũng ngồi ở bàn đầu và đứng đầu hàng khi xếp hàng. (3) Cùng với vóc dáng nhỏ bé, Mai có khuôn mặt trái xoan rất nhỏ, đôi mắt một mí và chiếc má có lúm đồng tiền xinh xắn. (4) Tóc của Mai là kiểu tóc xoăn bẩm sinh vừa mềm, dày lại đen bóng. (5) Hằng ngày khi đi học, Mai luôn nghiêm túc lắng nghe bài giảng và tích cực phát biểu xây dựng bài. (6) Có lẽ nhờ vậy mà thành tích học tập của Mai lúc nào cũng nằm trong nhóm dẫn đầu của lớp. (7) Tuy chỉ nói chuyện với nhau vài lần vào các tiết hoạt động nhóm, nhưng em vẫn cảm thấy rất quý Mai vì sự nhiệt tình và hài hước của bạn ấy.

Giới thiệu một người bạn của em lớp 3 mẫu 2

(1) Hải là lớp phó lao động của lớp em. (2) Cậu ấy rất cao to và khỏe manh, nổi bật với với nước da rắm nắm. (3) Hải có khuôn mặt khá bình thường nhưng khi cười lên thì trông rất ưa nhìn bởi sự tự tin và năng lượng tích cực mà cậu ấy mang lại. (4) Hằng ngày, Hải phân công và theo dõi việc trực nhật, lao động của lớp. (5) Tuy cô giáo nói rằng cậu ấy không cần trực nhật, nhưng Hải vẫn nhiệt tình giúp đỡ các tổ những việc như xóa bảng, đổ rác. (6) Chính sự nhiệt tình và tốt bụng đó của Hải đã khiến không chỉ các bạn trong lớp, mà các thầy cô cũng yêu quý cậu ấy.

Viết đoạn văn ngắn giới thiệu một người bạn của em Mẫu 3

(1) Bích Diệp là bạn ngồi cùng bàn của em từ hồi lớp 1. (2) Cậu ấy có vẻ ngoài nhỏ con và hơi gầy, với khuôn mặt tròn trái xoan xinh xắn. (3) Diệp là người học giỏi môn Tiếng Việt nhất lớp em. (4) Cậu ấy rất thích đọc sách, nên biết nhiều câu chuyện hay, và thường kể cho mọi người cùng nghe vào giờ ra chơi. (5) Nhờ cùng có sở thích đọc sách, em và Diệp nhanh chóng thân với nhau sau khi được cô giáo xếp ngồi cùng bàn. (6) Hằng ngày, Diệp cùng em học bài và vui chơi, thân thiết như hai chị em vậy. (7) Em mong rằng, tình bạn của chúng em sẽ mãi bền vững.

Viết từ 6 đến 8 câu giới thiệu một người bạn của em Mẫu 4

(1) Người bạn thân nhất của em là Duy Nam. (2) Nam có vẻ ngoài khá nhỏ gầy so với các bạn nam khác trong lớp, nhưng lại rất nhanh nhẹn và khỏe khoắn. (3) Cậu ấy vừa chạy nhanh, lại có sức bền tốt nên luôn trở thành tâm điểm trong giờ ra chơi và các tiết thể dục, hội thao. (4) Không chỉ vậy, Nam còn rất hài hước và vui tính, luôn bày trò tạo tiếng cười cho tất cả mọi người. (5) Cậu ấy cũng là một học sinh chăm chỉ và nghiêm túc. (6) Tuy thành tích chưa cao, nhưng cậu ấy vẫn được thầy cô yêu quý vì luôn chăm chú nghe giảng và hoàn thành các bài tập về nhà. (7) Mỗi ngày, em và Nam luôn đi học và đi chơi cùng nhau, thân thiết như hình với bóng. (8) Đối với em, cậu ấy chính là một người anh em, một phần của gia đình.

>> Tham khảo thêm: Viết đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) giới thiệu một người bạn của em

Viết 6-8 câu giới thiệu một người bạn của em Mẫu 5

(1) Phương Nhi là bạn học sinh mới chuyển đến lớp em vào tuần trước. (2) Nhi có vẻ ngoài khá mũm mĩm và nước da trắng trẻo, rất đáng yêu. (3) Cậu ấy có mái tóc đen mềm mượt, thường được buộc gọn bằng chiếc nơ vàng nhỏ. (4) Giọng đọc của Nhi rất hay và truyền cảm, nên tiết tập đọc nào cũng được cô mời đọc mẫu cho cả lớp nghe. (5) Tuy mới đến lớp em một tuần, nhưng các bạn trong lớp đều rất yêu quý Nhi, vì cậu ấy vừa tốt bụng lại nhiệt tình. (6) Em rất quý Phương Nhi, nên thường sang chỗ cậu ấy chơi vào giờ giải lao. (7) Thật mong chúng em sẽ sớm trở nên thân thiết và cùng nhau học tập tốt hơn.

------------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn ngắn (từ 6 đến 8 câu) giới thiệu một người bạn của em trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 3 CTST giải SGK Tiếng Việt 3 CTST , Tuyển tập văn mẫu lớp 3 CTST cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên

Đánh giá bài viết
89 5.927
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm