Top 29 bài văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 Hay nhất

Top 28 bài văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 hay nhất là những bài văn mẫu lớp 3 hay được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách làm bài văn tả về những cảnh đẹp Việt Nam lớp 3, rèn luyện khả năng diễn đạt tốt và làm văn hay.

Bài văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3

Tả cảnh đẹp đất nước: Phú Quốc

Nghỉ hè, em được bố mẹ dẫn đi du lịch ở đảo Phú Quốc. Đây là một hòn đảo ngoài biển xa với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời. Đến đây, em choáng ngợp trước các bãi biển rộng lớn và đẹp đẽ. Gió biển lồng lộng, cát trắng phẳng lì, nước biển mát lạnh và trong xanh. Những rặng san hô, các loài cá rực rỡ ở các vùng biển tại đây cũng làm em say mê không dứt ra được. Ngày hè, nắng biển giòn giã khiến cả hòn đảo như sáng lên, rạng ngời lấp lánh. Người dân ở Phú Quốc rất hiền lành và thân thiện. Các món ăn ở đây vừa tươi ngon lại hấp dẫn. Chuyến đi thăm thú Phú Quốc đã giúp em biết thêm nhiều và yêu mến mảnh đất này.

Tả cảnh đẹp đất nước: Sapa

Tả cảnh đẹp Sapa mẫu 1

Tả cảnh đẹp đất nước: Sapa

Đất nước Việt Nam đất nước ta có rất nhiều cảnh đẹp, từ những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn cho đến những cánh đồng lúa vàng óng trải dài tít tắp… Một trong số những cảnh đẹp đó không thể không nhắc đến vùng núi Sa Pa tuyệt đẹp.

Và cảnh đẹp Sa Pa là một thị trấn nằm thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Ngắm nhìn Sa Pa em cảm nhận thấy được ở đây có rất nhiều những dãy núi cao thấp ẩn hiện trập trùng trong sương cùng với đó là những rừng đào bạt ngàn trải dài đến tận đường chân trời. Khi đặt chân đến đây thì du khách có thể tới thăm những làng dân tộc trong vùng và giao lưu với người dân bản địa. Ngắm nhìn quang cảnh ở Sa Pa thoạt nhìn rất giống phong cảnh của các nước Tây Âu và đây thực sự là một địa điểm du lịch hút khách. Không chỉ thể khí hậu nơi đây còn rất trong lành và mát.

Tả cảnh đẹp Sapa mẫu 2

Hè vừa qua, em được bố thưởng cho đi thăm Sa Pa. Sa Pa là thị trấn nghỉ mát cao nhất ở miền Bắc nước ta và nằm ở giữa sườn núi Hoàng Liên Sơn - nơi có đỉnh Phan-xi-pan cao nhất Việt Nam và Đông Dương. Qua cửa xe, em say sưa ngắm nhìn những tràn ruộng bậc thang trên sườn núi và những ngôi nhà nhỏ xinh xắn của đồng bào dân tộc.

Sau hai giờ ngồi xe, đoàn chúng em tới thị trấn Sa Pa. Đường phố Sa Pa nhà gạch san sát, khách sạn Sa Pa nằm cạnh chợ. Trên đồi thấy rải rác dấu vết di tích của những biệt thự xưa kia rất xinh xắn, xây dựng từ sau năm 1922 trở đi và đã bị tàn phá trong chiến tranh. Thay vào đó là những biệt thự, khách sạn mới được xây dựng từ sau ngày hoà bình chờ đón du khách khắp nơi đến thăm.

Tới Sa Pa, em được đi thăm thác Bạc, nước ở trên cao đổ xuống theo sườn núi tựa như một dải lụa trắng. Bố và em đi đúng vào mùa mưa. Sau một trận mưa lớn, trên đường từ Sa Pa tới đèo Ô Quy Hồ, em được chiêm ngưỡng vô số những thác bạc chảy nhất thời, đổ nước từ trên sườn núi cao xuông thấp. Đi qua một chút nữa là cầu Mây, một chiếc cầu treo bắc qua thũng lũng sông, cầu bắc chênh vênh, đi qua thấy đu đưa bồng bềnh khiến em không quen thấy sợ

Thị trấn Sa Pa vui nhất vào ngày phiên chợ cuối tuần. Chợ họp ngay giữa phố. Chợ bán nhiều sản vật địa phương, như rau, quả, măng, nấm tươi, mộc nhĩ, các vị thuốc...

Sa Pa là một thị trấn nghỉ mát lí tưởng. Khí hậu mùa hạ mát mẻ, ngay giữa mùa mà cũng không thấy nóng bức. Còn tối đến lại rét. Lên nghỉ mát ở Sa Pa, bố cho em đi chơi suốt ngày vẫn không thấy mệt.

Em rất yêu quý thị trấn tươi đẹp này và hi vọng có thể quay lại đây vào một ngày gần nhất.

Tả cảnh đẹp Sapa mẫu 3

Sa Pa là một thị trấn nằm thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Đây là một khu nghỉ dưỡng vùng núi nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước bởi khí hậu mát mẻ và khung cảnh tuyệt đẹp. Đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ rùng mình với khí lạnh đột ngột khác hẳn với không khí mùa hè nóng bức nơi đồng bằng. Chính vì vậy mà Sa Pa trở thành một địa điểm để du khách tránh nóng khi mùa hè về. Ở đây có rất nhiều những dãy núi cao thấp ẩn hiện trập trùng trong sương cùng những rừng đào bạt ngàn trải dài đến tận đường chân trời. Đặc biệt ở đây, du khách có thể tới thăm những làng dân tộc trong vùng và giao lưu với người dân bản địa. Quang cảnh ở Sa Pa thoạt nhìn rất giống phong cảnh của các nước Tây Âu, đó cũng là một đặc điểm thu hút khách du lịch. Đến Sa Pa vào thời điểm nào cũng đẹp. Mùa thu ở nơi đây, buổi sáng nắng nhẹ, buổi tối lại se se lạnh, thời tiết rất dễ chịu. Không chỉ vậy mà em còn được trải nghiệm cảm giác chinh phục đỉnh Phan-xi-păng hùng vĩ, được ngắm nhìn toàn cảnh khu du lịch nổi tiếng.

Em rất thích thị trấn Sa Pa xinh đẹp này. Dù chuyến du lịch đã kết thúc từ rất lâu nhưng những hình ảnh về Sa Pa vẫn mãi in đậm trong tâm trí em.

Tả cảnh đẹp Sapa mẫu 4

Em đã từng được đi du lịch nhiều nơi, khám phá nhiều cảnh đẹp cùng gia đình. Tuy nhiên trong số những cảnh đẹp ấy, Sa Pa vẫn là nơi để lại cho em nhiều ấn tượng tốt đẹp nhất. Sa Pa là vùng đất có khí hậu mát mẻ quanh năm. Nơi đây cũng sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp với núi rừng bạt ngàn. Đến với Sa Pa, du khách có thể tận hưởng thiên nhiên tuyệt diệu. Nhờ sở hữu khí hậu mát lạnh quanh năm, Sa Pa được nhiều du khách ghé thăm vào mùa hè. Em đã cùng bố mẹ tới thác Bạc. Địa danh này nổi tiếng nhờ cảnh sắc vô cùng hùng vĩ. Nhìn từ xa, nước từ thác đổ xuống hệt như một dải lụa khổng lồ. Tiếp đến em đã đi tới đèo Ô Quy Hồ, đi qua Cầu Mây… Trung tâm thị trấn là nơi đông đúc nhất tại đây. Trong chuyến đi, em đã cùng gia đình ghé vào thị trấn vào đúng cuối tuần. Tại đây bày bán rất nhiều đồ vật đa dạng, thêm vào đó là các loại đặc sản Sa Pa, thuốc dân tộc… Em đã chụp rất nhiều ảnh lưu niệm tại đây. Em hy vọng được quay lại Sa Pa một lần nữa để ngắm nhìn cảnh đẹp của nơi này.

>>> Tham khảo toàn bộ: Top các bài văn Tả Sapa hay nhất

Tả cảnh đẹp đất nước: Đà Lạt

Tả cảnh đẹp Đà Lạt mẫu 1

Tả cảnh đẹp đất nước: Đà Lạt

Trên đất nước Việt Nam ta có vô vàn cảnh đẹp và một trong số đó phải kể đến Đà Lạt, nơi được mệnh danh là “thành phố của mùa xuân vĩnh cửu”.

Đà Lạt nằm ở tỉnh Lâm Đồng với khí hậu mát mẻ và những dòng thác nổi tiếng. Những du khách đặt chân đến Đà Lạt sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp mộng mơ và rực rỡ của thành phố này. Nơi đây có thời tiết ấm áp vào buổi sáng nhưng lại se lạnh vào buổi tối nên nó được mới được gọi với cái tên mỹ miều là “thành phố của mùa xuân vĩnh cửu”. Ở Đà Lạt có rất nhiều thác, hồ nước đẹp cùng với những khu vườn bạt ngàn hoa. Những du khách đến đây rất thích được cưỡi ngựa vòng quanh hồ Xuân Hương hay thưởng thức những bó hoa tươi được người bán hàng gói cẩn thận. Những thác nước cao vút tuôn trắng xóa mang vẻ đẹp kì ảo cũng là một điểm thu hút khách du lịch ở nơi đây. Ngoài ra tại Đà Lạt, khách du lịch trong và ngoài nước có thể tham quan những làng dân tộc, cùng người dân bản địa giao lưu và thưởng thức những món ăn truyền thống như thịt lợn rừng hoặc rượu cần…

Tả cảnh đẹp Đà Lạt mẫu 2

Cảnh vật của Đà Lạt thật đẹp, không khí mát mẻ, trong lành và có những cơn mưa phùn bay lất phất. Buổi chiều tối tiết trời se lạnh. Đà Lạt có rất nhiều hoa đẹp và những hồ nước trong xanh. Những thảm cỏ bát ngát với hàng thông xanh rì rào. Những con đường uốn lượn quanh co. Mọi người nói Đà Lạt là xứ sở của ngàn hoa, hai bên đường hoa đua nhau khoe sắc. Em rất thích cảnh quang Đà Lạt, nó hiền hòa, êm đềm như một bức tranh. Mỗi lần đến với nơi đây, em cảm thấy mình thật thoải mái, dễ chịu hẳn lên.

Tả cảnh đẹp Đà Lạt mẫu 3

Nhà em treo rất nhiều bức ảnh chụp cảnh đẹp do bố chụp lại, nhưng em thích nhất là bức ảnh về hồ Xuân Hương. Từ nhỏ đến giờ, em chưa có dịp đi tham quan Đà Lạt lần nào, nên càng nhìn bức ảnh, em lại càng ao ước được đến thăm Đà Lạt một lần. Cảnh hồ được chụp vào một buổi sáng trời trong xanh. Không gian rất yên tĩnh bởi mặt hồ phẳng lặng không một gợn sóng. Mặt hồ trong xanh màu ngọc bích. Những hàng cây hai bên bờ hồ và những biệt thự cao tầng trên những ngọn đồi in hình xuống đáy hồ. Cảnh vật vừa đẹp, vừa nên thơ.

>>> Tham khảo toàn bộ: Top các bài văn Tả Đà lạt hay nhất

Tả cảnh đẹp đất nước: Hồ Gươm

Tả cảnh đẹp Hồ Gươm mẫu 1

Tả cảnh đẹp Hồ Gươm

Hồ Gươm là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở nước ta. Hồ Gươm trong ảnh đã đẹp, bên ngoài lại càng đẹp hơn. Nằm ngay trung tâm thủ đô, Hồ Gươm mang một vẻ đẹp vừa tráng lệ, vừa cổ kính. Hồ to, sâu, mặt hồ trong xanh, phẳng lặng như tấm gương khổng lồ phản chiếu cả bầu trời. Hồ Gươm gắn liền với truyền thuyết về cụ Rùa ngậm thanh kiếm của vua Lê Lợi trong lịch sử mà em từng được nghe bố kể. Xung quanh hồ những hàng liễu ngả bóng soi mình xuống mặt hồ. Buổi sáng có rất đông người chạy bộ tập thể dục quanh hồ. Buổi tối, bờ hồ đã trở thành một khu phố đi bộ tấp nập và náo nhiệt vô cùng vui nhộn. Em rất thích ra ngắm cảnh bờ hồ và hòa nhịp vào dòng người ở nơi đây.

Tả cảnh đẹp Hồ Gươm mẫu 2

Nhà em có rất nhiều bức tranh vẽ cảnh vật thiên nhiên. Nhưng bức tranh về Hồ Hoàn Kiếm ở thủ đô Hà Nội vẫn là bức tranh mà em thích nhất, ngắm mãi mà không hề thấy chán. Giữa hồ là Tháp Rùa cổ kính soi bóng trên mặt hồ trong xanh. Trên cao là những đám mây trắng bồng bềnh trôi giữa bầu trời cao vời vợi. Nhìn xa hơn, tòa nhà Bưu điện thành phố đồ sộ và lộng lẫy được trang trí cờ hoa rực rỡ. Và kia nữa là cầu Thê Húc màu son, uốn cong như một nét hoa văn, tượng trưng cho bàn tay của một nàng tiên nữ hiếu khách, vẫy chào chúng em đến viếng đền Ngọc Sơn cổ kính. Mái đền ngàn năm tuổi nép mình dưới gốc đa cổ thụ cành lá xum xê. Nhìn bức tranh Hồ Gươm, em tưởng tượng đến sự tích về cái hồ này, mà mới đây không lâu, bố đã kể cho em nghe. “Ngày xửa ngày xưa ấy, có một con rùa lớn ngoi lên mặt nước, đòi vua Lê Lợi trả kiếm cho Long Vương” để rồi hồ mang tên “Hoàn Kiếm” từ đấy cho đến bây giờ. Và có lẽ cái tên ấy, sự tích ấy sẽ truyền lại muôn đời cho các thế hệ mai sau. Ước gì một ngày nào đó, em được đứng trên Bờ Hồ mà chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ của một di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng của thủ đô.

Tả cảnh đẹp Hồ Gươm mẫu 3

Hồ Gươm nằm giữa lòng thủ đô, nước Hồ Gươm xanh màu ngọc bích, ở giữa hồ có Tháp Rùa cổ kính. Xung quanh hồ những hàng liễu ngả bóng soi mình xuống mặt hồ. Buổi sáng, những tia nắng mặt trời chiếu xuống hồ, cả mặt hồ như được dát vàng óng ánh. cầu Thê Húc đỏ như son in hình xuống mặt hồ. Tháp Bút uy nghi vươn thẳng trời. Đền Ngọc Sơn rêu phong cổ kính nằm giữa một rừng cây xanh bao bọc, càng làm cho cảnh hồ thêm đẹp và lộng lẫy. Em rất yêu phong cảnh của Hồ Gươm.

Tả cảnh đẹp Hồ Gươm mẫu 4

Trong dịp nghỉ hè năm lớp 2, em đã cùng bố ra thăm Hà Nội, trong đó địa điểm em ấn tượng nhất là Hồ Hoàn Kiếm. Hồ Hoàn Kiếm rộng lớn với màu nước xanh ngắt, không khí trong lành. Giữa hồ nổi lên là Tháp Rùa và một vùng đất nhỏ có cỏ xanh mướt. Đường đi vào đền Ngọc Sơn bên cạnh Hồ Hoàn Kiếm là một cây cầu màu đỏ tên cầu Thê Húc. Bên cạnh đó, tại Hồ Gươm còn có tháp Bút sừng sững như cây bút khổng lồ dựng giữa trời xanh. Hồ Hoàn Kiếm là địa điểm tham quan nổi tiếng của Hà Nội. Chuyến đi đã để lại cho em nhiều niềm vui và kỉ niệm.

>>> Top các bài Tả cảnh Hồ Gươm Hay chọn lọc

Tả cảnh đẹp đất nước: Cát Bà

Tả cảnh đẹp Cát Bà mẫu 1

Tả cảnh đẹp đất nước: Cát Bà

Cát Bà là một bãi biển nhỏ xinh mà em đã được bố mẹ dẫn đi vào dịp hè vừa rồi. Cát Bà còn có tên là đảo ngọc, là hòn đảo xinh đẹp và thơ mộng. Cát Bà có 3 bãi tắm Cát Cò. Có thể nói đây là 3 bãi biển Cát Bà Hải Phòng rất nổi tiếng. Từ bãi tắm này sang bãi tắm kia được nối với nhau bằng một chiếc cầu gỗ nhỏ men theo sườn núi tuyệt đẹp. Bãi biển rộng và cát mịn nên nơi này rất thu hút khách du lịch. Vào mùa hè, Cát Bà rất đông đúc, bãi tắm đầy ắp người, gió biển ào ào thổi. Tuy đến với biển Cát Bà chỉ trong vài ngày ngắn ngủi nhưng em rất ấn tượng với bãi biển này.

Tả cảnh đẹp Cát Bà mẫu 2

Đêm trăng biển đẹp lắm. Sóng biển lao xao tràn lên bãi cát. Sóng biển rì rầm vỗ vào chân đảo. Gió êm biển lặng như một tấm gương trong xanh óng ánh muôn ngàn trăng sao. Phía xa kia là đảo Cát Bà mờ xanh, là đảo Hòn Dấu lập lòe ngọn hải đăng, là đồi thông xanh biếc ở bãi biển Đồ Sơn. Từ một làng, chài em say mê ngắm trăng ngắm biển. Gió mát quá. Một tiếng chim từ trời cao vọng đến… Con chim lạc đàn hốt hoảng kêu lên trong màn sương đêm. Càng về khuya, biển càng ru êm đềm, biển ca hát. Biển ở đây thật là đẹp.

>>> Tập làm văn lớp 3: Nói, viết về cảnh đẹp đất nước

Tả cảnh đẹp đất nước: Vịnh Hạ Long

Tả cảnh đẹp Vịnh Hạ Long mẫu 1

Hạ Long không chỉ là cảnh đẹp nổi tiếng của Việt Nam mà còn được vinh danh là một trong bảy kỳ quan của thế giới. Cứ mỗi sáng sớm, các đoàn thuyền đánh cá lại rủ nhau ra khơi để tung chài, kéo lưới. Xa xa rất nhiều hòn đảo to nhỏ chen chúc nhau. Các hòn đảo ấy đẹp bởi những hình thù khác nhau như: đảo thì hình con voi đang nằm, có đảo thì hình con bướm khổng lồ, và có đảo hình đôi gà trống mái. Nhìn từ xa, đảo như hình hai con gà đang quay đầu vào nhau. Khi nhìn gần, đảo như một con cá chép khổng lồ. Đến Hạ Long không chỉ ngắm nhìn những cảnh vật đẹp mà được thưởng thức những món ăn đặc sản tôm he, cua bể, chả mực Hạ Long. Em rất tự hào vì đất nước ta có một danh lam thắng cảnh đẹp đến vậy.

Tả cảnh đẹp Vịnh Hạ Long mẫu 2

Tả cảnh đẹp đất nước: Vịnh Hạ Long

Đó là bức ảnh chụp phong cảnh Vịnh Hạ Long một thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng của Việt Nam, một kì quan của thế giới.

Em biết được như vậy là vì phía dưới bức ảnh ấy là hai hàng chữ tiếng Việt và tiếng Anh giới thiệu tên của bức ảnh. Bao trùm lên toàn cảnh là những hòn núi đá to, nhỏ mọc lên giữa biển nước xanh mênh mông với những hình thù khác nhau. Hòn cao nhất giống như một chú gà trống đang ngẩng cao đầu để gáy, gọi là “hòn Trống”.

Phía bên phải có hai hòn chồng gối lên nhau, trông thật chông chênh nguy hiểm. Xa xa là một cửa hang rộng với những dòng thạch nhũ chảy từ trên cao xuống, tạo cho cửa hang có những hình thù kì dị, lạ mắt. Xung quanh là biển nước xanh mênh mông. Một chiếc tàu du lịch đang rẽ sóng tiến vào một cửa động. Phong cảnh vịnh Hạ Long quả thật là đẹp và hấp dẫn. Lớn lên, nhất định em sẽ thực hiện một chuyến tham quan du lịch đến với Hạ Long.

Tả cảnh đẹp Vịnh Hạ Long mẫu 3

Tả cảnh đẹp đất nước: Vịnh Hạ Long

Tuần trước, tại một triển lãm tranh ảnh, em đã được nhìn thấy một bức tranh vẽ cảnh Vịnh Hạ Long. Vịnh Hạ Long là một thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng của Việt Nam, vùng lõi vịnh được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Nổi bật ở bức tranh là những hòn núi đá với các kích cỡ to nhỏ khác nhau nổi lên trên mặt biển xanh màu ngọc bích. Ở góc phải của bức tranh là một chiếc thuyền buồm du lịch màu trắng đang rẽ sóng qua những hòn núi đá. Ngay phía trên là những chú chim hải âu trắng chao lượn cùng với những đám mây bồng bềnh trên bâu trời xanh biếc. Theo em, đây là một bức tranh phong cảnh rất đẹp. Em rất thích bức tranh này.

Tả cảnh đẹp Vịnh Hạ Long mẫu 4

Ở Việt Nam có rất nhiều cảnh đẹp nhưng cảnh đẹp để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng em vẫn là Vịnh Hạ Long. Từ trên cao nhìn xuống, Vịnh Hạ Long như một bức tranh khổng lồ với hàng ngàn đảo đá. Các đảo đá được thiên nhiên tạo thành các hình thù khác nhau như hòn Trống hòn Mái, hòn Rùa. Nước biển Hạ Long bốn mùa trong xanh. Em rất thích ngắm mặt trời mọc trên vịnh vào buổi sáng mùa hè và đi thuyền buồm len lỏi qua các hòn đảo. Vịnh Hạ Long còn có rất nhiều các hang động. Động Thiên Cung nguy nga lộng lẫy với rất nhiều thạch nhũ, hang Đầu Gỗ khỏe khoắn. Còn vô số các hang động đẹp khác gắn liền với các truyền thuyết dân gian như là hang Trinh Nữ, Hồ Động Tiên… Vịnh Hạ Long đã được công nhận là một trong những kỳ quan của thế giới. Em rất tự hào về điều đó và càng thêm yêu đất nước mình.

>>> Top các bài Tả bức tranh vẽ Vịnh Hạ Long hay nhất

Tả cảnh đẹp đất nước: Bắc Giang

Em sinh ra và lớn lên ở một làng quê thuộc tỉnh Bắc Giang. Nơi đây gắn bó với hình ảnh cây đa cổ thụ, những mái chùa cổ kính và những cánh đồng thẳng cánh cò bay. Mùa xuân là những năm tháng đẹp nhất ở làng em. Mùa xuân đến, mọi người ngập tràn hạnh phúc. Cây cối đâm chồi, nảy lộc. Những bông hoa thi nhau khoe sắc chào đón xuân. Mùa xuân trên quê em đẹp lắm. Em cũng sẽ cố gắng học giỏi để góp sức mình xây dựng quê hương thêm giàu đẹp.

Tả cảnh đẹp đất nước: Nha trang

Tả cảnh đẹp Nha trang mẫu 1

Tả cảnh đẹp đất nước: Nha trang

Mùa hè năm ngoái, trong chuyến đi nghỉ mát ở Nha Trang – một cảnh đẹp ở Việt Nam.

Thành phố Nha Trang trước mặt là biển, sau lưng là núi nên phong cảnh đẹp vô cùng! Bãi biển Nha Trang được xếp loại là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Bờ biển cong cong mềm mại, thoai thoải dần xuống mép sóng. Bãi cát trắng phau, mịn màng dưới chân. Ven bờ, hàng dừa nghiêng nghiêng. Tàu dừa giống như những cánh tay dài vẫy gió.

Chưa bao giờ em được nhìn thấy một vùng trời nước mênh mông nhường ấy. Phóng tầm mắt ra xa, em thấy biển có màu xanh thẫm. Nhìn xuống mặt nước gần ngay bờ cát, em lại thấy nước biển màu xanh da trời. Từng đợt, từng đợt sóng trắng nối nhau ào ạt vỗ bờ rồi lại rút ra xa, chẳng khác nào đám trẻ mê mải nô đùa không biết mệt. Mặt trời trên cao toả nắng vàng rực rỡ xuống biển xanh. Hàng ngàn người vui vẻ, ồn ào trên bãi tắm, tận hưởng không khí trong lành và làn nước mát lạnh của đại dương. Những chiếc phao nhiều màu dập dềnh trên sóng biếc.

Tả cảnh đẹp Nha trang mẫu 2

Hôm nay, cô giáo giới thiệu với lớp một bức ảnh chụp cảnh biển Nha Trang. Bức ảnh đó thật đẹp. Em nhìn thấy một bãi biển cát trắng, một màu xanh thẳm tới tận chân trời, những con sóng lăn tăn vỗ nhẹ vào mạn thuyền, bờ cát dài in dấu chân những người đi dạo biển. Phía trên cao, từng chùm mây trắng lững lờ trôi. Bầu trời cao và xanh. Cảnh đẹp trong tranh khiến cho lớp em vô cùng thích thú. Ai cũng náo nức mong muốn có được một lần đến đây.

Tả cảnh đẹp Nha trang mẫu 3

Quê em ở Nha Trang. Nhà em cách biển không xa. Những đêm trăng đẹp, em thường được bố mẹ cho ra ngắm biển. Biển quê em đẹp tuyệt vời trong những đêm trăng sáng. Mặt biển như một tấm thảm dát vàng khổng lồ. Xa xa, ánh đèn trên những chiếc thuyền câu lúc ẩn lúc hiện như những ánh sao trong đêm. Trên bãi biển, những du khách đang thả bước một cách thanh bình. Họ như muốn tận hương vẻ đẹp kì diệu của đêm trăng. Một vài bạn nhỏ đang chơi đùa dưới ánh trăng với những trò như cút bắt, trốn tìm. Chơi hết buổi tối mà em cũng chưa muốn về vì luyến tiếc vẻ đẹp của nó.

>>> Top các bài Tả cảnh đẹp đất nước hay nhất

Tả cảnh đẹp đất nước: Vũng Tàu

Tả cảnh đẹp đất nước: Vũng Tàu

Chủ nhật vừa qua, em được ba mẹ cho đi tắm biển Vũng Tàu. Những con sóng lớn đuổi nhau chạy từ ngoài xa vào. Gần đến bờ chúng vui mừng nhảy côn lên rồi vừa reo to vừa lao tới đổ ụp lên em. Nhưng ba đã nhận ra trò đùa tinh nghịch này của sóng, ba nhảy lên vừa nhấc bổng em theo, không để cho con sóng đổ xuống. Đợt sóng khác lại nhảy tới. Ba lại cùng em nhẹ nhàng nhảy lên theo đúng nhịp bước sóng tới, để rồi lại thoải mái nhảy xuống cùng với sóng. Sóng thích chí với trò chơi này nên cứ nhảy tới, ào tới liên tiếp, không thôi. Ba và con cũng chẳng chịu thua cứ lựa đà sóng mà cưỡi lên ngọn, không để cho con sóng nhấn chìm. Con sóng biển thật y như đứa trẻ tinh nghịch.

Tả cảnh đẹp đất nước: Cửa Lò

Trên mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió, có một cảnh đẹp mang một cái tên rất lạ, đó là vùng biển Cửa Lò. Với cái tên ấy, em tưởng đó là một nơi rất nóng, tưởng tượng như đằng sau cánh cửa là một cái lò lửa vậy. Nhưng không, đó lại là nơi rất mát mẻ và có nhiều người đến du lịch hàng năm. Từ trên cao của khu vực nghỉ mát cũng có thể cảm nhận được hương vị của gió biển. Đó là hương vị lành lạnh, nồng nồng qua mũi và từng kẽ tay. Sáng sớm, khi nước rút, mặt trời lên như quả bóng treo lơ lửng trên nền trời xanh ngắt để người người nô đùa dưới biển. Chiều về, nước lên như nuốt chửng quả bóng ấy để nhường cho những ánh đèn muôn màu, ánh đèn của những gian hàng khu chợ tối. Đó là tất cả những điều em cảm nhận được về khu du lịch này. Em rất yêu cảnh đẹp của quê hương em.

Tả cảnh đẹp đất nước - Phan Thiết

Biển Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận, nằm ở Duyên hải Nam Trung Bộ nước ta. Bao phủ cả bức tranh là một màu xanh hiền hòa: màu xanh của những cây dừa tươi tốt, màu xanh trong của biển, của núi và bầu trời cao. Nổi bật trong nền xanh của bức tranh là dải cát trắng len lỏi ra giữa biển, những mái nhà mọc san sát bên nhau. Trên mặt biển, thấp thoáng bóng thuyền ra khơi, vượt qua ngàn con sóng bạc đầu đang vỗ nhẹ vào bờ. Em thật tự hào về cảnh sắc tươi đẹp của đất nước Việt Nam thân yêu, em hy vọng sẽ được tới nơi đây để tận mắt được nhìn ngắm phong cảnh tuyệt vời này.

Tả cảnh đẹp đất nước: Tp. Hồ Chí Minh

Tả cảnh đẹp Bến Cảng Nhà Rồng mẫu 1

Em sinh ra và lớn lên ở thành phố mang tên Bác. Đó là thành phố Hố Chí Minh. Thành Phố có bề dày lịch sử hơn 300 năm, nằm cạnh sông Sài Gòn. Thành phố của em có rất nhiều danh lam thắng cảnh, khu di tích lịch sử. Nhưng em ấn tượng nhất là khu di tích Bến Cảng Nhà Rồng. Du khách trong và ngoài nước thường đến đây tham quan và tìm hiểu lịch sử phát triển của Việt Nam trong từng gian đoạn. Đặc biệt là tìm hiểu về vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Em rất tự hào về cảnh đẹp của quê hương mình. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để là người có ích cho xã hội. Sau này lớn lên em sẽ đem hết sức mình ra góp phần tô điểm cho Thành Phố ngày càng giàu đẹp hơn.

Tả cảnh đẹp thành phố Hồ Chí Minh mẫu 2

Em sinh ra và lớn lên ở Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố lớn nhất nước, nơi có di tích Cảng Nhà Rồng mà Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Thành phố của em nhộn nhịp đông vui bốn mùa. Phố xá có đèn và cửa kính sáng lóa, sang trọng. Thành phố có nhiều công viên đẹp như công viên Hoàng Văn Thụ, công viên Tao Đàn, công viên Gia Định… Nhà hàng, trường học, chung cư mọc lên như nấm đế phục vụ cho đời sống của nhân dân. Đặc biệt, thành phố của em có nhiều bệnh viện lớn, bác sĩ giỏi không những chữa bệnh cho nhân dân thành phố mà còn khám chữa bệnh cho nhân dân các tỉnh. Thành phố còn là cái nôi của ngành sản xuất hàng tiêu dùng của cả miền Đông Nam Bộ. Em rất tự hào về thành phố giàu và đẹp của em.

Tả cảnh đẹp đất nước: Buôn Ma Thuột

Kết thúc một năm học tập và làm việc vất vả, gia đình em đã có chuyến du lịch đến vùng cao nguyên đất đỏ Buôn Ma Thuột. Đầu tiên, em cùng mọi người đi tham quan thác “trinh nữ” thác “prây sáp”. Quanh đường đi cây cối rủ xuống những tảng đá lớn đủ hình thù. Nước từ trên đỉnh cao ào ào đổ xuống, tung trắng xóa mờ mờ như mưa bụi. Chúng em chụp hình rất đẹp. Em còn được đi thăm bản Đôn - ở đây có những cây cầu khỉ rập rềnh muốn té. Điều thú vị nhất là được ngồi trên lưng những chú voi khổng lồ đang đi lội suối nước chảy róc rách, trong veo. Chiều đến, mọi người cùng nhau quây quần ăn cơm lam, thơm lừng mùi lúa mới, bên đống lửa trại sáng rực cả một vùng núi đồi. Ngày hôm sau, em được đi thăm thác thủy điện. Dọc đường đi, em thấy hoa ban nở trắng cùng bông lau sậy, vươn cao trông rất đẹp. Cảnh sắc nơi đây thật đẹp biết bao.

Tả cảnh đẹp đất nước: Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân được coi là con đèo nên thơ, hùng vĩ, tráng lệ bậc nhất Việt Nam với một bên là biển xanh mênh mông, thăm thẳm, một bên là núi non điệp trùng, ở phía nam của đèo, nhìn từ trên xuống, thành phố Đà Nẵng hiện ra hiện đại, tráng lệ với những toà nhà cao tầng, các nhà máy, ống khói vươn cao, nằm nép mình bên bờ biển xanh mềm mại, toả sáng như một viên ngọc trên biển Đông.

Ở phía bắc đèo, đầm Lập An và làng chài Lăng Cô lại tạo nên một khung cảnh bình yên khác hẳn. Những ngôi nhà khang trang ngói mới soi mình xuống biển xanh thăm thẳm, những cồn cát trắng tinh khôi trải dài tít tắp, phía xa là dãy núi điệp trùng với mây trắng bao phủ. Vút cao ở lưng chừng trời là cầu lên hẩm Hải Vân chạy thẳng vào lòng núi. Tất cả tạo thành một bức tranh thật nên thơ…

Chạy dọc đường đèo, biển xanh luôn hiện diện trong tầm nhìn của du khách, khi thì trải rộng ra đến muôn trùng, khi lại ở rất gẩn, rì rào và xanh thẳm… Em rất thích ngắm nhìn Đèo Hải Vân.

..................................................

Ngoài Top 28 bài văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 hay nhất, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải SGK Tiếng Việt 3 Cánh Diều Tập 2 , Tuyển tập văn mẫu lớp 3 Cánh Diều , Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
937 144.438
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm