Bài văn tả về ngôi trường lớp 3

Bài văn tả về ngôi trường lớp 3 có trong phần Tập làm văn lớp 3 Cánh Diều bao gồm những đoạn văn hay nhất được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách làm văn tả về ngôi trường lớp 3.

Bài văn tả ngôi trường - Mẫu 1

Tả ngôi trường của em lớp 3

Em không bao giờ có thể quên tuổi học trò với mái trường thân yêu gắn liền với những kỉ niệm êm dịu và đẹp đẽ.

Trường em cùng tên với dãy phố, “Trường Tiểu học Trần Quốc Toản”. Dưới tấm biển trường là cánh cửa sơn màu xanh đậm trông rất bề thế. Bên cạnh là phòng bác bảo vệ. Nhìn thẳng vào là dãy nhà hai tầng - đó là dãy nhà Hiệu bộ với hàng chữ “Tất cả vì học sinh thân yêu” được sơn màu xanh lam nổi bật cùng cảnh các bạn học sinh vây quanh Bác được vẽ bằng nét vẽ sinh động trên nền tường hồng nhạt. Bên tay trái là vườn trường với rất nhiều loại cây. Bên tay phải là sân trường rợp bóng mát bởi những tán cây cổ thụ. Nổi bật trên cột cờ giữa sân trường là lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trong nắng gió.

Lui vào phía sau là dãy nhà bốn tầng sơn màu vàng rơm được nối với dãy nhà Hiệu bộ bằng một hành lang rộng. Các phòng học được lát bằng gạch men. Những khung cửa sổ được làm bằng gỗ chắc chắn, các khung cửa được lắp những tấm kính màu nâu trông rất đẹp. Trước của mỗi lớp có một tấm bảng hiệu ghi tên lớp. Trong lớp có tám dãy bàn ghế kiểu mới hai chỗ ngồi rất thoải mái. Nhìn lên là tấm bảng chống loá dưới ánh đèn sáng rực.

Yêu sao ngôi trường Tiểu học Trần Quốc Toản yêu quý, nơi đã cho em kiến thức cùng những kỉ niệm đẹp.

Bài văn tả ngôi trường - Mẫu 2

Ngôi trường giống như ngôi nhà thứ hai của em vậy nên lúc nào em cũng yêu mến nó. Trường em khang trang, sạch sẽ, nó khiêm tốn nằm nép mình sau những tán cây cổ thụ cao lớn. Hai dãy nhà hai tầng khoác lên mình màu áo trắng mới tinh. Mỗi sáng đến lớp, thấy cánh cổng trường rộng mở, bác phượng già vẫy vẫy lá cành chào đón, em thấy lòng vui thích lạ. Ngôi trường có nhiều lớp học rộng rãi, được lắp đặt đầy đủ trang thiết bị như phấn trắng, bảng đen, bàn ghế ngay ngắn,… để phục vụ việc dạy và học của thầy trò trường em có kết quả tốt hơn. Từng ô cửa sổ vuông vắn luôn dang rộng vòng tay đón ánh sáng, gió nhẹ làm chúng em khoan khoái. Sân trường trải rộng, nó hãnh diện được lát màu gạch đỏ nổi bật, phẳng phiu. Những bồn cây xanh tốt cũng được ươm trồng, tỏa bóng mát xuống cả khoảng sân vào những trưa hè nóng nực. Nơi đây, chúng em thỏa sức nô đùa vào giờ giải lao, ngước nhìn những chùm hoa phượng đỏ, bằng lăng tím với đôi mắt ngây thơ, hồn nhiên. Ngày đầu tiên đi học còn bao bỡ ngỡ, trong mắt em, trường rướn mình lên cao lớn mà trang nghiêm quá. Ở đó bao điều kì lạ, mới mẻ chờ em khám phá. Nhưng thời gian qua đi, gắn bó với bạn bè, thầy cô dưới mái trường này, bước chân em vững hơn khi đi giữa khuôn viên rực rỡ sắc hoa hay trên những dãy hành lang chạy dài. Ngôi trường lưu giữ kỉ niệm tuổi học trò nên em còn mãi nhớ về.

Bài văn tả ngôi trường - Mẫu 3

Mẹ em thường nói trường học là ngôi nhà thứ hai của em và luôn mong em vui vẻ mỗi khi tới trường. Trường học là nơi em gắn bó được hơn hai năm rồi. Sau đây em xin tả ngôi trường của mình.

Đi từ ngoài vào, trường có cảnh cổng màu xanh với rất nhiều lá cờ bay phấp phới. Bên trên cổng có dòng chữ “Trường tiểu học xã An Mỹ”. Bước vào sân trường là rất nhiều cây xanh cao vút tỏa bóng mát, chúng em thường chơi nhảy dây dưới những gốc cây bàng mỗi giờ ra chơi. Ở giữa sân trường là nơi chúng em thường làm lễ chào cờ đầu tuần. Cột cờ cao vút và lá cờ đỏ sao vàng ở đó luôn tung bay.

Ngôi trường của em được sơn màu vàng, mái ngói đỏ tươi. Mỗi phòng đều có đầy đủ bàn ghế, quạt đèn, chiếc bảng đen và những ô cửa sổ màu xanh lá cây. Trên bàn giáo viên luôn có khăn trải bàn và một lọ hoa nhỏ xinh xắn. Phía trên của chiếc bảng là tấm ảnh Bác Hồ và năm điều Bác Hồ dạy. Chúng em luôn ghi nhớ năm điều dạy của Bác để trở thành con ngoan trò giỏi.

Em rất yêu ngôi trường của mình vì trường học là nơi dạy cho em rất nhiều điều hay lẽ phải. Trường mãi là ngôi nhà thứ hai của em như lời mẹ nói.

Ngoài Bài văn tả về ngôi trường lớp 3, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc.

Đánh giá bài viết
20 927
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bi
    Bi

    hay quá ạ!

    Thích Phản hồi 10/08/22
  • Lanh chanh
    Lanh chanh

    2 bài đầu hay ạ!

    Thích Phản hồi 10/08/22
  • Heo Ú
    Heo Ú

    Cũng ổn!

    Thích Phản hồi 10/08/22
  • Đường tăng
    Đường tăng

    Văn hay!

    Thích Phản hồi 10/08/22

Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

Xem thêm