Viết đoạn văn tả một đồ dùng trong gia đình em lớp 3

Viết đoạn văn tả một đồ dùng trong gia đình em lớp 3 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách làm bài văn tả về đồ dùng gia đình.

Đề bài: Viết đoạn văn tả một đồ dùng trong gia đình em

Gợi ý bằng sơ đồ:

Viết đoạn văn tả một đồ dùng trong gia đình em lớp 3

Tả một đồ dùng trong gia đình em - Mẫu 1

Trong ngôi nhà nhỏ của gia đình em có rất là nhiều đồ dùng, nhưng gần gũi với em nhất chắc hẳn là chiếc ti vi rồi. Chiếc ti vi được đặt gọn gàng ở phòng khách, nơi tiếp rất nhiều khách của bố mẹ em. Chiếc ti vi ấy nhà em được ông ngoại tặng nhân dịp về nhà mới, nó rất to và xem hình ảnh rất nét. Em và bố mẹ hàng ngày đều ngồi cùng nhau xem phim lúc 8 giờ tối. Em sẽ giữ gìn chiếc ti vi ấy thật tốt bằng cách lau màn hình hàng ngày cho đỡ bụi.

Tả một đồ dùng trong gia đình em - Mẫu 2

Món đồ dùng trong gia đình mà em yêu thích nhất đó chính là chiếc tủ lạnh. Chiếc tủ lạnh nhà em có màu đen, hình chữ nhật và có 2 cánh rất to, bên trong chiếc tủ lạnh ấy có rất nhiều đồ ăn ngon mà mẹ em nấu và cho vào. Hàng ngày, mỗi khi đi học về em thường vào ngay phòng bếp, mở tủ lạnh và ăn một cây kem mát lạnh. Em rất thích chiếc tủ lạnh ấy và sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Tả một đồ dùng trong gia đình em - Mẫu 3

Trong phòng ngủ của em có một chiếc đèn bàn rất xinh xắn, đó là món quà sinh nhật mà bố tặng cho em năm ngoái. Chiếc đèn bàn màu hồng nhạt, phần đế đèn có in hình mèo hello kitty rất đáng yêu. Phần trụ đèn rất nhỏ, chỉ bằng hai ngón tay của em. Trụ đèn không chỉ giữ cho bóng đèn được cố định mà còn có thể tùy ý điều chỉnh đèn lên xuống. Chiếc đèn bàn của em còn có núm vặn hình tròn, đó cũng là nút bật, tắt và điều chỉnh độ sáng của đèn khi em học. Em rất yêu thích chiếc đèn học của mình, em sẽ cố gắng giữ gìn để chiếc đèn có thể đồng hành với em thật lâu.

Tả một đồ dùng trong gia đình em - Mẫu 4

Trong bếp, em thích nhất là chiếc tủ lạnh. Tủ nhà em có hai ngăn là ngăn đá và ngăn mát. Ngăn đá nhỏ, để làm đá, kem, và cất thịt cá dùng lâu ngày. Còn ngăn mát thì lớn hơn nhiều, có thể trữ rất nhiều thứ khác như trứng, sữa, hoa quả, rau dưa… Nhờ chiếc tủ lạnh mà đồ ăn có thể cất lâu mà không bị hỏng. Thật là tuyệt vời!

Tả một đồ dùng trong gia đình em - Mẫu 5

Đồng hồ là dụng cụ hữu ích giúp con người biết được thời kì. Đồng hồ có hình dáng tròn và được làm từ nhiều chất liệu không giống nhau, trong đó chủ yếu là kim loại. Được sơn một lớp sơn rất bền, nhiều màu sắc như xanh, đỏ, vàng … đồng hồ có từ 2-3 kim. Kim ngắn chỉ giờ, kim dài chỉ phút, và tay còn lại chỉ giây. Đồng hồ là một đồ vật tiện lợi của con người.

Tả một đồ dùng trong gia đình em - Mẫu 6

Phòng khách nhà em có một chiếc tivi rất lớn. Nó có hình chữ nhật, to phải gấp hơn mười lần chiếc máy tính của bố. Và nó còn siêu mỏng nữa, bề dày hỉ chừng hơn một xăng-ti-mét thôi. Không chỉ có màn hình lớn, tivi còn có thể kết nối internet để xem đủ các bộ phim nữa. Em rất tự hào về chiếc tivi nhà mình.

Tả một đồ dùng trong gia đình em - Mẫu 7

Nhà em có một chiếc máy sấy tóc Panasonic màu đỏ mận rất xinh. Đó là đồ dùng mà em và mẹ cùng đi siêu thị mua tháng trước. Nhờ có máy sấy tóc, em luôn được mẹ sấy khô tóc mỗi khi gội đầu xong rất nhanh chóng và ấm áp. Mẹ em còn tạo được rất nhiều kiểu tóc đẹp với chiếc máy sấy này. Vì vậy em rất yêu thích nó.

Tả một đồ dùng trong gia đình em - Mẫu 8

Hôm qua mẹ em vừa mua một chiếc máy xay mới. Thân máy xay to như bình nước 3 lít, trong suốt để có thể nhìn thấy bên trong. Còn cối xay thì có dây điện, lưỡi xay và nút bấm theo từng chế độ. Nhờ chiếc máy mà mẹ em có thể xay thịt, cá mà không tốn nhiều thời gian. Em rất thích chiếc máy xay mới này.

Xem thêm:

Ngoài Viết đoạn văn tả một đồ dùng trong gia đình em lớp 3, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh theo thông tư 27 để giúp các em học tốt các môn học lớp 3 hơn.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 3 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 3. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
505 57.807
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm