Viết một đoạn văn về kiến trúc sư Ka-dích để trả lời vị khách đó

Viết một đoạn văn về kiến trúc sư Ka-dích để trả lời vị khách đó bao gồm các đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo, giúp các em rèn luyện cách viết văn ở lớp 3, củng cố vốn từ cho các bài văn thêm hay hơn. Cùng tham khảo để học tốt phần tập làm văn lớp 3 này hơn nhé.

Đề bài: Một du khách hỏi vì sao ở Hội An có bức tượng kiến trúc sư Ka-dích. Em hãy viết một đoạn văn về kiến trúc sư Ka-dích để trả lời vị khách đó.

Bài làm:

Viết một đoạn văn về kiến trúc sư Ka-dích để trả lời vị khách đó - Mẫu 1

Kiến trúc sư Ka-dích là một người đã cống hiến hết mình cho quê hương Việt Nam. Ông Ka-dích tham gia trùng tu và giới thiệu những di sản nổi tiếng nào của Việt Nam lđến với thế giới. Đó là đô thị cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, Hoàng thành Huế. Khi tham gia trùng tu thánh địa Mỹ Sơn, ông còn không ngại khó khăn, cùng ăn, cùng ở với người dân Việt Nam, như một người nông dân thực sự. Ông còn là người có công trong việc phát triển đô thị cô Hội An trở thành một điểm du lịch hấp dẫn. Người dân Việt Nam biết ơn ông, nên đã dựng tượng ông ở Hội An.

Viết một đoạn văn về kiến trúc sư Ka-dích để trả lời vị khách đó - Mẫu 2

Trong việc đưa di sản Việt vươn tầm thế giới, phải kể đến công lao của kiến trúc sư Ka-dích. Ông chính là người đã góp phần rất lớn trong việc trùng tu các nét văn hóa trong kiến trúc cổ tại miền Trung. Và giúp hàng loạt các di sản của Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Như: phố cổ Hội An, cố đô Huế, Thánh địa Mỹ Sơn.

Viết một đoạn văn về kiến trúc sư Ka-dích để trả lời vị khách đó - Mẫu 3

Kiến trúc sư Ka-dích là một nhân vật rất quan trọng trong lịch sử kiến trúc Việt Nam. Ông đã có đóng góp rất lớn trong việc bảo tồn và phục hồi các di sản kiến trúc cổ của miền Trung Việt Nam đã bị mai một, bị tàn phá bởi thời gian, chiến tranh, thiên tai. Nhờ công sức của ông và các đồng nghiệp mà hàng loạt di sản kiến trúc của Việt Nam đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới, ví dụ như Thánh địa Mỹ Sơn, phố cổ Hội An, và cố đô Huế.

------------------------------

Ngoài bài Viết một đoạn văn về kiến trúc sư Ka-dích để trả lời vị khách đó trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm đề thi học kì 2 lớp 3 chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Tiếng Việt lớp 3.

Đề thi học kì 2 lớp 3 Tải nhiều

Đánh giá bài viết
36 2.285
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm