Viết đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện Tấm Cám

Viết đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện Tấm Cám là đề tài tập làm văn lớp 3 mà các em cần hoàn thành ở cuối học kì 2. Các bài văn mẫu kể về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe sẽ giúp các em hoàn thiện bài viết lớp 3 hiệu quả hơn.

Đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện Tấm Cám - Mẫu 1

Trong kho tàng câu chuyện cổ tích em đã từng được đọc, em thích nhất là nhân vật Tấm trong câu chuyện Tấm Cám. Tấm là một cô gái xinh đẹp, đảm đang và rất chăm chỉ. Hằng ngày, Tấm sẽ làm hết mọi việc trong gia đình. Tấm ở với mẹ kế, không được nuông chiều như em Cám. Nhưng vì sự nhân hậu, vì tình yêu thương mà Tấm dành cho mọi người, Tấm đã tìm được hạnh phúc. Câu chuyện Tấm Cám đã để lại cho em rất nhiều cảm xúc. Đọc xong câu chuyện, em nhận ra rằng bản thân mình phải luôn biết quan tâm, giúp đỡ mọi người.

Đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện Tấm Cám - Mẫu 2

(1) Đọc truyện cổ tích Tấm Cám, em đặc biệt yêu thích nhất vật ông Bụt. (2) Ông Bụt hiện lên trong câu chuyện với hình dáng của một ông cụ có mái tóc bạc phơ. (3) Bộ râu của cụ rất dài, trắng như cước. (4) Cụ đã lớn tuổi, lưng hơi còng nên khi đi lại phải chống gậy. (5) Dù vậy, gương mặt cụ vẫn hồng hào và luôn mỉm cười hiền từ. (6) Mỗi lúc cô Tấm gặp chuyện bất hạnh, cụ sẽ xuất hiện, dùng phép thần thông của mình để giúp cô vượt qua khó khăn. (7) Ông Bụt chính là vị thần tốt bụng và hiền từ, là cứu tinh của những người dân hiền lành, khốn khổ. (8) Em rất yêu thích ông Bụt và luôn mong ông ấy có thật ở trên đời này.

Đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện Tấm Cám - Mẫu 3

(1) Một nhân vật mà em yêu quý trong câu chuyện Tấm Cám, chính là bà cụ bán hàng nước dưới gốc cây thị. (2) Tuy bà chỉ xuất hiện ở gần cuối câu chuyện nhưng vẫn để lại những ấn tượng sâu đậm đối với em. (3) Bà cụ ấy hiện lên với dáng vẻ nhỏ bé, hơi gầy nhưng nhanh nhẹn, khỏe khoắn. (4) Bà chính là hình tượng người mẹ hiền từ, tần tảo mà cô Tấm vẫn luôn khát khao. (5) Bà nhận cô Tấm làm con của mình, yêu thương và đùm bọc cô ấy, cho cô ấy một mái ấm nhỏ thực thụ. (6) Có lẽ chính vì thế, mà cô Tấm đã đồng ý rơi vào bị của bà, đồng ý ở lại làm con gái của bà. (7) Đọc truyện, em vô cùng xúc động trước tình cảm mẹ con ấm áp và thiêng liêng giữa bà cụ và cô Tấm. (8) Chỉ mong sao, họ mãi mãi hạnh phúc và yêu thương nhau như vậy.

Đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện Tấm Cám - Mẫu 4

Em vừa nghe bà kể chuyện Tấm Cám. Trong truyện, em thích nhất là cô Tấm. Một cô gái xinh đẹp, chăm chỉ và hiền lành. Vì vậy, Tấm lấy được nhà vua và trở thành hoàng hậu. Nhưng sau này, cô bị mẹ con Cám hãm hại. Cô trải qua nhiều kiếp nạn và gặp lại nhà vua. Qua nhân vật Tấm, em học được bài học rằng ở hiền sẽ gặp lành.

Đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện Tấm Cám - Mẫu 5

Tấm Cám là câu chuyện cổ tích mà mỗi tối bà ngoại vẫn thường kể cho em nghe. Em yêu cô Tấm lắm. Nhân vật này vừa xinh xắn lại tốt bụng. Tấm phải trải qua nhiều khó khăn, gian khổ để có được sống hạnh phúc bên nhà vua luôn yêu thương mình. Qua câu chuyện em rút ra cho mình một bài học: muốn có hạnh phúc, con người phải luôn nỗ lực, không bao giờ từ bỏ, như cô Tấm trong truyện.

Đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện Tấm Cám - Mẫu 6

“Tôi yêu truyện cổ nước tôi
Vừa nhân hậu lại tuyệt vời sâu xa”.

Từ hồi còn nhỏ, câu chuyện cổ tích Tấm Cám đã luôn có sức hút đặc biệt đối với tôi. Tôi thương cô Tấm dịu hiền bao nhiêu thì căm ghét mẹ con Cám độc ác bấy nhiêu. Cô Tấm trong tâm trí tôi là một người con gái đoan trang, hiền lành, nết na. Cô có dáng người mảnh khảnh như cây mai, khuôn mặt tròn, đầy đặn, phúc hậu như trăng rằm. Làn da của cô thì trắng như trứng gà bóc. Đôi mắt cô đen láy, cái nhìn ánh lên sự dịu dàng, hiền từ, giọng nói nhẹ nhàng, thanh thoát như tiếng chim hót buổi sớm mai. Trên người cô chỉ là bộ quần áo nâu giản dị nhưng không hề làm mất đi vẻ xinh đẹp vốn có. Cô Tấm hiền lành, chăm chỉ tiêu biểu cho những người nông dân thật thà, chất phác. Hình ảnh cô Tấm đã gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ, chiếm một vị trí quan trọng trong thời thơ ấu của mỗi người.

>> Kể về một bộ phim hoạt hình mà em được xem trên tivi Hay Nhất

------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải SGK Tiếng Việt 3 Cánh Diều Tập 2 , Tuyển tập văn mẫu lớp 3 Cánh Diều , Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
425 48.158
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • TIẾN ĐINH
    TIẾN ĐINH

    viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về cô Tấm trong câu chuyện Tấm Cám từ 4 đến 5 câu


    Thích Phản hồi 20:13 24/01

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm