Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ đôi tay, mắt, răng, mái tóc

Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ đôi tay (hoặc đôi chân, đôi mắt, những chiếc răng, mái tóc,....) của em là đề tài có trong sách mới lớp 3 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách miêu tả lại sự việc, từ đó rèn luyện khả năng diễn đạt tốt và làm văn hay.

Đề bài: Hãy kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ đôi tay (hoặc đôi chân, đôi mắt, những chiếc răng, mái tóc...) của em. Gắn kèm vào bài viết ảnh hoặc tranh em vẽ.

Dàn ý kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ mình

Mở đoạn: Giới thiệu bộ phận (đôi tay, đôi chân,...) trên cơ thể mà em sẽ kể những việc mình đã làm để chăm sóc.

Thân đoạn:

  • Nêu những việc em đã làm để chăm xong bộ phận đó.
  • Những việc làm đó có tác dụng như thế nào?

Kết đoạn: Nêu cảm xúc, suy nghĩ của em về những việc làm đó.

Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ răng

Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ răng

Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ răng - Mẫu 1

Mỗi ngày, em đều chăm sóc răng của mình thật cẩn thận. Em luôn đánh răng hai lần mỗi ngày. Em hạn chế ăn đồ ngọt vào buổi tối để không bị sâu răng. Em thường xuyên xúc miêng bằng nước muối. Ngoài ra em sẽ đi khám răng định kì để luôn có một hàm răng khỏe mạnh.

Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ răng - Mẫu 2

Để có một hàm răng trắng khỏe, hằng em đã luôn chú ý quan tâm chăm sóc răng miệng của mình. Mỗi ngày khi tỉnh dậy và trước khi đi ngủ em đều đánh răng đều đặn. Ngoài ra em còn sử dụng thêm nước súc miệng để răng miệng mình được sạch sẽ thơm tho hơn. Em cũng hạn chế không ăn nhiều bánh kẹo đặc biệt không ăn bánh kẹo vào buổi tối. Chính sự chăm chỉ mỗi ngày đều đặn vệ sinh răng miệng mà em đã có những chiếc răng trắng xinh, chắc khỏe.

Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ răng - Mẫu 3

Độ tuổi của em là độ tuổi dễ bị sâu răng nhất vì bạn nhỏ nào cũng thích ăn đồ ngọt nhưng lại lười vệ sinh. Để có một hàm răng khỏe mạnh, em đã luôn chú ý chăm sóc răng miệng của mình. Hàng ngày, sau khi tỉnh giấc cũng như trước khi đi ngủ, em luôn đều đặn đánh răng sạch sẽ, thơm tho. Em cũng hạn chế không ăn nhiều bánh kẹo vào buổi tối để không bị sâu răng. Ngoài ra, em cũng luôn chú ý đánh răng đúng cách. Và sau sáu tháng, em sẽ thay bàn chải mới. Nhờ có sự chăm chỉ mỗi ngày, hàm răng của em càng thêm chắc khỏe và trắng đẹp. Nó giúp em càng thêm tự tin mỗi khi nở nụ cười trên môi.

Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ đôi tay, đôi chân

Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ đôi tay - Mẫu 1

Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, thì việc giữ gìn vệ sinh cho đôi tay là vô cùng quan trọng. Hằng ngày, sau khi đi vệ sinh hay cầm nằm các đò vật ở nơi công cộng, em sẽ rửa tay với xà phòng. Em luôn thực hiện đầy đủ các bước như làm ướt tay, tạo bọt xà phòng, rửa sạch từng ngón tay. Ngoài ra, em không dùng tay không chạm vào các đồ vật sắc nhọn, nguy hiểm như que diêm, ngọn nến, lưỡi dao… Như vậy, em có thể bảo vệ cho bàn tay của mình để đôi bàn tay luôn khỏe mạnh phục vụ cho việc học và cuộc sống hằng ngày.

Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ đôi tay, đôi chân

Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ đôi tay - Mẫu 2

Để có một đôi tay sạch sẽ, em luôn chú ý chăm sóc và vệ sinh hàng ngày. Trước mỗi bữa ăn, em luôn rửa tay để loại bỏ vi khuẩn, đảm bảo an toàn. Em cũng thường xuyên cắt móng tay khi móng dài, để vi khuẩn không tích tụ ở móng tay. Ngoài ra, em còn hạn chế việc đưa tay lên miệng gặm, cắn các móng tay. Mỗi khi mùa đông đến, em thường xuyên bôi dưỡng ẩm để để cho da tay không bị khô nẻ. Chính nhờ sự chăm chỉ trong việc chăm sóc, đôi tay của em luôn trắng trẻo và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, em cũng không bị mắc các bệnh về tiêu hóa do nhiễm vi khuẩn khi ăn uống.

Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ đôi chân - Mẫu 3

Đôi chân giúp em đi đến mọi nơi. Vì vậy, em cần bảo vệ đôi chân của mình. Hằng ngày, em luôn rửa chân sạch sẽ. Trời lạnh, em sẽ đi tất để giữ ấm chân. Nếu em cảm thấy mỏi, sẽ để đôi chân được nghỉ ngơi. Em cũng thường xuyên tập thể dục để đôi chân được dẻo dai. Em sẽ bảo vệ đôi chân thật tốt.

Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ mắt

Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ mắt - Mẫu 1

Đôi mắt có vai trò vô cùng quan trọng nên em luôn cố gắng gìn giữ và bảo vệ mắt. Em không đọc sách hay nhìn lâu vào máy tính liên tục, mà cứ hơn 30p sẽ dừng lại cho mắt nghỉ ngơi. Em cũng không nhìn gần quá vào sách hay tivi, mà giữ một khoảng cách phù hợp. Đặc biệt, em chỉ đọc sách, xem tivi khi có đủ ánh sáng chứ không đọc trong bóng tối. Mỗi ngày trước khi đi ngủ, em sẽ nhỏ mắt để rửa sạch bụi và điều tiết độ ẩm cho mắt. Nhờ vậy, em có một đôi mắt sáng và khỏe mạnh.

Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ mắt

Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ mắt - Mẫu 2

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Để có một đôi mắt trong và sáng, em luôn tự giác trong việc chăm sóc đôi mắt của mình. Nghe lời bố mẹ và thầy cô dặn dò, em không bao giờ ngồi sát tivi hay để điện thoại, ipad gần mắt. Khi ngồi học bài hay đọc sách, em cũng ngồi thẳng lưng và không cúi sát mặt xuống trang giấy. Thỉnh thoảng, mỗi khi mắt có dấu hiệu mệt mỏi, em sẽ nhờ mẹ rửa mắt bằng thuốc nhỏ mắt. Ngoài ra, mẹ thường đưa em đi kiểm tra mắt định kì để tránh bị cận thị và các bệnh liên quan đến mắt. Chính nhờ thực hiện nghiêm túc việc chăm sóc mắt, em đã giữ cho đôi mắt của mình luôn sáng ngời.

Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ mắt - Mẫu 3

Đôi mắt đối với mỗi người chúng ta đều vô cùng quan trọng. Mắt giúp chúng ta nhìn đường, phân biệt màu sắc, nhìn thấy tri thức, thấy những người mà chúng ta yêu quý. Vậy nên, mỗi ngày em đều cố gắng chăm sóc đôi mắt của mình. Khi học bài, em luôn ngồi đúng tư thế, không nhìn quá gần, luôn có đủ ánh sáng. Khi xem ti vi, hay đọc sách báo, em cũng luôn chú ý để mắt cách xa ti vi, sách, báo, không xem quá lâu và có đủ ánh sáng. Ngoài ra em còn thực hiện những bài tập thể dục cho mắt, giúp cho mắt sáng hơn, đẹp hơn và không bị cận thị.

.........................................................................

Ngoài kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ đôi tay (hoặc đôi chân, đôi mắt, những chiếc răng, mái tóc...) của em, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc.

Xem thêm:

Đánh giá bài viết
309 36.638
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bi
    Bi

    Hay quá

    Thích Phản hồi 10/08/22
    • Cục Đất
      Cục Đất

      Hay ạ

      Thích Phản hồi 10/08/22
      • Gấu Bắc Cực
        Gấu Bắc Cực

        Văn hay

        Thích Phản hồi 10/08/22
        • Gấu Bắc Cực
          Gấu Bắc Cực

          Điểm 10 chất lượng

          Thích Phản hồi 10/08/22

          Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

          Xem thêm