Kể lại một cuộc nói chuyện điện thoại của em lớp 3

Kể lại một cuộc nói chuyện điện thoại của em lớp 3 bao gồm 11 mẫu chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo, giúp các em rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 3 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm hay hơn.

Gợi ý:

- Cuộc nói chuyện diễn ra vào khi nào?

- Em thực hiện cuộc nói chuyện với ai?

- Chủ đề của cuộc nói chuyện là gì?

- Cảm xúc của em?

Kể lại một cuộc nói chuyện điện thoại của em - Mẫu 1

Hôm ấy em đang ngồi làm bài tập về nhà, bỗng nhiên nhận được cuộc gọi điện thoại. Người gọi điện cho em đó chính là Miu người bạn hàng xóm ngày xưa của em. Hôm sau là sinh nhật của em nên Miu đã gọi điện thoại trước để chúc mừng sinh nhật em. Em rất vui và cảm thấy hạnh phúc khi Miu nhớ đến ngày sinh nhật, nhớ đến mình và gọi điện cho mình. Em cũng hứa với bạn ấy rằng sẽ gọi điện cho bạn thường xuyên để kể chuyện và tâm sự với nhau.

Kể lại một cuộc nói chuyện điện thoại của em - Mẫu 2

Em đang ngồi xem ti vi thì mẹ bỗng gọi em vào nghe điện thoại. Em không biết là ai gọi mình cho đến khi cầm máy nghe, à thì ra đó là Chíp em họ em. Chíp và em mỗi dịp nghỉ hè thường về quê chơi với nhau, nhưng từ khi Chíp chuyển vào Sài Gòn sống thì chị em em ít gặp nhau hơn. Chíp gọi điện thoại là để kể cho em nghe hôm ấy Chíp được điểm 10 môn Tiếng Việt. Em nghe xong liền chúc mừng Chíp và khen em ấy học tốt lắm, em bảo với em ấy rằng hãy chăm chỉ học tập để đạt được nhiều điểm 10 nữa nhé. Em rất vui vì Chíp nhớ đến em và kể cho em nghe những chuyện vui.

Kể lại một cuộc nói chuyện điện thoại của em - Mẫu 3

Đang học bài, em bỗng nghe thấy tiếng chuông điện thoại reo lên ở bên ngoài phòng khách. Em chạy ra và nhấc ống nghe đặt lên tai. Ở đầu dây bên kia là một giọng nói của ai đó mà ban đầu em chưa thể nhận ra. Lúc sau, em mới biết đó là Ánh, một người bạn em không gặp từ lâu. Em và bạn hỏi thăm tình hình học tập của nhau. Em kể cho bạn nghe những câu chuyện diễn ra xung quanh mình. Cuộc trò chuyện đầy ắp tiếng cười và niềm vui. Kết thúc cuộc gọi, em và bạn hẹn sẽ gọi lại cho nhau vào chủ nhật tuần tới. Em rất hạnh phúc vì cuộc trò chuyện vô cùng ý nghĩa nà

Kể lại một cuộc nói chuyện điện thoại của em - Mẫu 4

Bác Dung là chị gái ruột của mẹ. Nhà bác sống ở Hàn Quốc đã lâu. Hôm qua, bác và gia đình gọi điện cho mẹ em. Em cũng được trò chuyện với bác. Bác khen em dạo này lớn và xinh hơn hồi bé. Bác hỏi thăm tình hình sức khỏe và học tập của em. Bác còn hứa sẽ mua thật nhiều quà cho em khi bác về Việt Nam. Em vô cùng sung sướng và hạnh phúc.

Kể lại một cuộc nói chuyện điện thoại của em - Mẫu 5

Do dịch bệnh nên rất lâu rồi em không được về quê thăm ông bà. Tối hôm qua, sau khi học bài xong, em đã nhờ mẹ bấm số gọi cho ông bà ngoại. Chỉ sau vài tiếng đổ chuông, em đã nghe thấy giọng nói thân thuộc của bà. Em hỏi thăm sức khỏe và dặn dò ông bà đeo khẩu trang khi tiếp xúc với mọi người. Bà nói ở quê mọi thứ vẫn ổn. Bà nhắc em và bố mẹ phải thường xuyên rửa tay, ăn nhiều rau xanh và trái cây. Kết thúc cuộc gọi, em hẹn bà khi nào hết dịch sẽ về thăm quê. Em rất vui vì được trò chuyện với bà.

Kể lại một cuộc nói chuyện điện thoại của em - Mẫu 6

Do bận việc, bố em thường xuyên phải đi công tác xa nhà. Mỗi lần như vậy, em đều rất nhớ bố. Tối hôm qua, em đã gọi cho bố. Em hỏi xem bố đang làm gì, bố đã ăn cơm hay chưa. Em còn kể cho bố nghe về chuyện bạn Nga bị bạn bè trêu chọc ở lớp, em đã đứng ra bênh vực, bảo vệ bạn. Bố khen em giỏi và dũng cảm vì biết giúp đỡ bạn bè. Được trò chuyện cùng bố, em cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Kể lại một cuộc nói chuyện điện thoại của em - Mẫu 7

Gia Phong là người bạn thân nhất của em. Vì gia đình bạn phải chuyển vào miền Nam sinh sống nên đã lâu em không được gặp bạn. Ngày hôm qua, Phong gọi cho em. Chúng em trò chuyện với nhau không biết chán. Bạn kể cho em nghe về nơi ở mới. Tiếp đến, cả hai nói về kết quả học tập của mình. Em và Phong đều đạt thành tích tốt. Chúng em hứa với nhau sẽ cố gắng học giỏi. Bạn Phong còn hẹn kì nghỉ hè sắp tới sẽ về thăm em. Em rất mong đến ngày đó.

Kể lại một cuộc nói chuyện điện thoại của em - Mẫu 8

Phương Chi là người bạn thân nhất của em ở trường. Vì gia đình Chi chuyển đến thành phố Hạ Long sống nên bạn đã chuyển trường được gần một tháng. Hôm qua, em đã gọi điện cho bạn. Chúng em đã trò chuyện rất lâu. Đầu tiên, em và Chi chào hỏi nhau. Tiếp đến, cả hai nói về thành tích học tập của mình trong nửa học kì vừa rồi. Em và Chi đều đạt được kết quả cao. Cuối cùng, chúng em hứa với nhau tiếp tục cố gắng học tập. Và hẹn gặp nhau vào dịp nghỉ hè sắp tới.

Kể lại một cuộc nói chuyện điện thoại của em - Mẫu 9

Sau bữa cơm, bố và em ngồi ở phòng khách xem đá bóng và ăn hoa quả. Bỗng có điện thoại của bố quay sang tới. Em bắt máy ngay. Bố hỏi:

- Dạo này con học tốt chứ Nam?

Em vừa cười vừa vui vẻ trả lời:

- Dạ, thưa bố, con học vẫn tốt ạ, hôm qua, cô trả bài kiểm tra cuối kì con được tận 5 con điểm 10 ạ.

Bên đầu dây bên kia bố nói:

- Vậy thì chắc chắn, kì này Nam của bố đạt học sinh giỏi rồi?

Em nhanh nhảu đáp:

- Dạ tất nhiên rồi bố. Điểm của con đứng thứ hai lớp, chỉ sau mỗi bạn lớp trưởng thôi ạ!

Bố nói giọng hài lòng và nhắc nhở em:

- Tốt lắm con trai, hai chúng ta cùng cố gắng giống ông nội con nhé. Chúng ta sẽ là những con người có ích cho xã hội.

Kể lại một cuộc nói chuyện điện thoại của em - Mẫu 10

Bố em đi công tác xa nhà. Bố thường gọi điện về hỏi thăm tình hình học tập của em. Hôm qua sau khi ăn tối xong, bố có gọi. Em nhanh nhảu bắt máy:

- Alo ạ, con là Minh đây ạ.

- Tuần vừa rồi con học thế nào? - Bố em hỏi.

- Dạ, thưa bố, tuần qua con học cũng được ạ. – Em đáp.

- Có môn nào được điểm cao không con?

- Dạ, con được 7 điểm môn Toán và 9 điểm môn Văn ạ.

Sợ bố mắng nên em nói lí nhí. Ai ngờ bố không mắng, bố nhẹ nhàng bảo rằng:

- Không sao đâu con, như vậy cũng là giỏi lắm rồi. Cuối tuần bố về sẽ dẫn cả nhà mình đi chơi. Chịu không nào?

- Dạ, vâng ạ. Con cảm ơn bố.

Tôi cười tít mắt cả lên và cảm thấy có một niềm vui nho nhỏ trong người.

Kể lại một cuộc nói chuyện điện thoại của em - Mẫu 11

Em và Na là bạn thân từ khi vào lớp 1. Nhưng năm nay Na đã chuyển trường. Dù ít gặp nhau những chúng em thường gọi điện thoại cho nhau.

Hôm qua, Na gọi điện thoại và mang đến cho em một niềm vui bất ngờ.

- Alo, Lê ơi, tớ là Na đây!

- Alo, tớ nghe! Cậu đã ăn cơm chưa?

Na bảo:

- Tớ ăn rồi! Tớ có một chuyện muốn báo cho cậu.

Em rất tò mò, em hỏi:

- Có chuyện gì vậy? Hi vọng đó là chuyện vui.

- Tất nhiên là chuyện vui rồi! – Na hào hứng đáp. – Cuối tuần này tớ xin phép bố mẹ sang nhà cậu chơi, bố mẹ đã đồng ý rồi!

Nghe Na nói vậy, em reo lên vui sướng: - Thật à! Thế là chúng mình được gặp nhau rồi! Tớ rất vui!

Sau đó chúng em đã bàn xem sẽ cùng nhau tận hưởng ngày cuối tuần như thế nào. Em rất vui và chờ đợi được gặp Na.

------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn kể lại một cuộc nói chuyện điện thoại của em trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
46 4.876
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bé Cún
    Bé Cún

    Hay quá

    Thích Phản hồi 16/08/22
    • Bé Bông
      Bé Bông

      Mẫu 3 4 hay quá

      Thích Phản hồi 16/08/22
      • Bé Heo
        Bé Heo

        cảm ơn ạ

        Thích Phản hồi 16/08/22

        Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

        Xem thêm