Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn kể về người anh hùng Trần Quốc Toản

04 đoạn văn kể về người anh hùng Trần Quốc Toản

04 đoạn văn kể về người anh hùng Trần Quốc Toản là tài liệu viết về chủ đề kể về anh hùng chống ngoại xâm nhằm giúp các bạn học sinh lớp 3 có thêm ý tưởng cho bài viết của mình.

Đoạn văn kể về người anh hùng Trần Quốc Toản - Mẫu 1

Trần Quốc Toản là một vị thiếu niên anh hùng. Thấy sứ giặc ngang ngược, Quốc Toản vô cùng căm giận. Khi biết nhà vua và các quan bàn việc dưới thuyền, cậu đã xô ngã lính canh để xuống thuyền xin vua cho đánh. Nhà vua thấy cậu còn trẻ nên không trách phạt, còn ban cho một quả cam. Khi trở về, Quốc Toản cho mọi người xem thì quả cam đã nát từ bao giờ. Hành động trên cho thấy lòng căm thù giặc sâu sắc, cùng tấm lòng yêu nước của Quốc Toản. Em đã học tập được đức tính tốt đẹp của Trần Quốc Toản.

Đoạn văn kể về người anh hùng Trần Quốc Toản - Mẫu 2

Em rất ngưỡng mộ vị anh hùng Trần Quốc Toản. Một con người trẻ tuổi, nhưng dũng cảm. Thấy sứ giặc ngang ngược, Quốc Toản vô cùng căm giận. Khi biết nhà vua bàn việc dưới thuyền, cậu đã xô lính để xuống thuyền xin vua cho đánh. Nhà vua thấy cậu còn trẻ nên không trách phạt, còn ban cho một quả cam. Khi trở về, Quốc Toản cho mọi người xem thì quả cam đã nát từ bao giờ. Trần Quốc Toản chính là một tấm gương để em học hỏi, noi theo.

Đoạn văn kể về người anh hùng Trần Quốc Toản - Mẫu 3

Em rất ngưỡng mộ Trần Quốc Toản. Bấy giờ, vua Trần Nhân Tông tổ chức Hội nghị quân sự cấp cao gồm các Vương hầu và tướng lĩnh tại bến Bình Than để bàn kế sách chống giặc Mông - Nguyên. Vì còn nhỏ tuổi, Trần Quốc Toản không được tham dự Hội nghị. Quốc Toản biết vậy nên quyết đợi để gặp vua và nói hai tiếng “xin đánh”. Nhưng đợi mãi cũng không được gặp. Lúc này, Quốc Toản bèn liều chết xô mấy người lính gác ngã, xăm xăm chạy xuống bến để xin được đánh. Vua nghe xong, không trị tội mà ban cho cam quý. Khi Quốc Toản lên bờ, mở ra thì đã bóp nát quả cam lúc nào. Hành động của Quốc Toản cho thấy lòng căm thù giặc. Trần Quốc Toản là một vị anh hùng của dân tộc.

Đoạn văn kể về người anh hùng Trần Quốc Toản - Mẫu 4

Trần Quốc Toản là một người anh hùng nhỏ tuổi của dân tộc Việt Nam. Ông sinh năm 1259, là cháu nội của vua Trần Thánh Tông và con trai của Trần Quang Khải, một vị tướng tài ba. Khi nhà Trần đối đầu với quân xâm lược Nguyên Mông, Trần Quốc Toản đã thể hiện tinh thần yêu nước và anh dũng của mình. Ông tham gia vào cuộc khởi nghĩa Lam Sơn của Trần Nhật Duật, lãnh đạo quân dân đánh trả kẻ thù. Trần Quốc Toản lên ngôi vua khi mới 10 tuổi, sau khi vua Trần Dụ Tông bị bắt cóc bởi Nguyên Mông. Dù chỉ cai trị được một năm, nhưng Trần Quốc Toản đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lịch sử và lòng người. Ông được coi là biểu tượng của sự can đảm, quyết liệt và hy sinh vì tổ quốc.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm