Viết một đoạn văn ngắn kể về gia đình em lớp 3

Văn mẫu lớp 3: Viết một đoạn văn ngắn kể về gia đình em được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách làm bài văn miêu tả về gia đình của mình, rèn luyện khả năng diễn đạt tốt và làm văn lớp 3 hay. Đây là tài liệu hữu ích dành cho các em học sinh khi làm bài tập làm văn kể về gia đình.

Dàn ý kể về gia đình em

1. Mở bài: giới thiệu gia đình mình gồm bao nhiêu thành viên

2. Thân bài:

+ Gia đình em gồm bao nhiêu người? Bố, mẹ làm nghề gì? Anh, chị, em gồm những ai? Họ làm gì ở đâu? Tính tình của mỗi người và không khí sinh hoạt trong gia đình ra sao?

+ Những hoạt động thường ngày của gia đình em.

  • Nhà em luôn ăn cùng nhau, .........
  • Mẹ em nấu ăn rất ngon, em thường phụ mẹ nấu ăn

+  Những hoạt động giải trí của gia đình

  • Sau mỗi bữa ăn gia đình em đều quay quần xem ti vi và nói chuyện với nhau, kể nhau nghe chuyện của mình sau một ngày làm việc,...

3. Kết bài: Nói về tình cảm của người thân dành cho mình và bản thân mình dành cho họ.

Kể về gia đình của em - Mẫu 1

Gia đình của em gồm có ba thành viên là bố mẹ và em. Bố em là lính hải quân, nên rất ít khi về nhà. Mẹ em là giáo viên tiểu học đang dạy ở trường em, nên hằng ngày mẹ chính là người đưa đón em tới trường. Ở nhà, em thường cùng mẹ nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa. Em còn phụ mẹ chăm sóc cho vườn hoa nhỏ ở trước sân nữa. Bố đi làm xa, nên em luôn cố gắng học tập chăm ngoan, để mẹ không phải phiền lòng. Năm ngoái, bố mang về một chú cún nhỏ tên là Mic. Mic rất ngoan và đáng yêu nên cả nhà rất quý chú, xem chú như thành viên thứ tư của gia đình.

Kể về gia đình của em - Mẫu 2

Gia đình của em sống ở một căn chung cư giữa thành phố, với bốn thành viên là bố mẹ, chị gái và em. Bố mẹ em là nhân viên văn phòng, nên thường cùng đi làm và trở về nhà với nhau vào buổi tối. Chị gái của em là sinh viên đại học nên cũng rất bận rộn với việc học và làm thêm. Trường của em có xe đưa đón, nên hằng ngày bố mẹ không mất nhiều thời gian để đưa em đến trường. Mỗi tối, cả gia đình em sẽ quây quần bên mâm cơm. Có hôm thì được đi ăn ở bên ngoài với nhiều món ăn lạ và hấp dẫn. Công việc nhà bố mẹ luôn phân công cụ thể và rõ ràng, vì vậy em đã học được cách tự dọn dẹp phòng ngủ của mình từ năm lớp 2. Em cũng có ý thức giúp bố mẹ các công việc nhà vào những ngày nghỉ. Nhờ vậy mà gia đình em lúc nào cũng vui vẻ, đoàn kết và tràn ngập tiếng cười.

Kể về gia đình của em - Mẫu 3

Gia đình em gồm năm người. Đó là bà, bố mẹ em, bé Nhung và em. Bà em đã già, mái tóc bạc phơ. Bố em năm nay ba mươi hai tuổi. Bố làm nghề công nhân xi măng. Mẹ em gần ba mươi tuổi. Mẹ thường làm việc ngoài đồng. Mẹ rất chịu khó. Bé Nhung học mẫu giáo. Em là học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Kiền Bái. Em thấy gia đình em thật hòa thuận và yêu quý nhau. Em rất yêu gia đình em.

Kể về gia đình của em - Mẫu 4

Gia đình em gồm ba người. Đó là bố mẹ em và em. Bố em năm nay ba mươi tuổi. Bố làm nghề thợ mộc. Bố làm mộc rất khéo và giỏi. Mẹ em gần ba mươi tuổi. Mẹ bán hàng tại nhà. Mẹ nấu thức ăn rất ngon. Em là học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Kiền Bái. Em thấy gia đình em thật hạnh phúc và tràn ngập tiếng cười. Em rất yêu gia đình em.

Kể về gia đình của em - Mẫu 5

Gia đình em có bốn người. Đó là bố mẹ em, bé Giang và em. Bố em năm nay ba mươi hai tuổi. Bố làm nghề nghiền hương. Bố làm rất chịu khó. Mẹ em gần ba mươi tuổi. Mẹ làm hương rất giỏi. Mẹ nấu thức ăn rất ngon. Em là học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Kiền Bái. Em rất yêu gia đình em.

Kể về gia đình của em - Mẫu 6

Đại gia đình em có tám người. Ông bà nội đã ngoài tám mươi tuổi vẫn khỏe mạnh, minh mẫn. Chú Kiều là sĩ quan Hải quân đã và đang trấn giữ đảo Trường Sa. Cô Uyên là con út của ông bà, là kỹ sư địa chất thường đi công tác trên Tây Bắc. Bố em là con cả của ông bà, tên là Nguyễn Đức Thìn, năm mươi tuổi, lái xe lửa trên đường Bắc - Nam. Mẹ em là Nguyễn Thị Bình, bốn sáu tuổi làm y tá bệnh viện thị xã. Chị gái em là Nguyễn Thị Cẩm Tú đang học lớp 10, rất xinh đẹp và học giỏi. Em là Nguyễn Đức Châu tám tuổi, thân hình có chút đầy đặn và học lớp 3. Chị gái em gọi là “Trâu Đen”. Ngày tết hay ngày giỗ, chú Kiều, cô Uyên mới về chơi, ông bà vui lắm.

Kể về gia đình của em - Mẫu 7

Gia đình là tổ ấm của em. Gia đình em có ba người, đó là bố mẹ em và em. Bố mẹ em là Bộ đội công tác tại Bộ tư lệnh Thủ đô. Mặc dù bận việc ở cơ quan nhưng bố mẹ vẫn chăm lo cho em từng li từng tí. Em là con trai duy nhất trong gia đình. Năm nay em học lớp 3, trường tiểu học Minh Khai. Em luôn cố gắng học giỏi để bố mẹ vui lòng. Em rất yêu gia đình em. Em mong gia đình em luôn tràn ngập tiếng cười.

Kể về gia đình của em - Mẫu 8

Bốn thành viên trong gia đình của em là bố, mẹ, anh trai và em. Bố em bốn mươi tư tuổi. Bố là một công nhân của nhà máy điện. Còn mẹ em bốn mươi tuổi. Mẹ là đầu bếp của một nhà hàng khá nổi tiếng trong thành phố. Anh trai em đang là học sinh lớp 10. Anh học rất đẹp trai và học giỏi. Thành viên cuối cùng là em. Hiện tại, em đang là học sinh lớp 3A, trường Tiểu học Lương Thế Vinh. Em rất thích đọc sách, học môn Toán và chơi game. Em vô cùng yêu gia đình của mình.

Kể về gia đình của em - Mẫu 9

Gia đình em gồm có bốn người. Đó là bố, mẹ, anh trai và em. Năm nay bố em đã bốn mươi lăm tuổi. Bố hiện là bác sĩ của một bệnh viện nằm. Công việc hằng ngày của bố là khám chữa bệnh cho mọi người. Còn mẹ em năm nay bốn mươi ba tuổi. Mẹ là một giáo viên tiểu học của ngôi trường mà em đang theo học. Anh trai em thì vẫn còn là học sinh, hiện anh đang học lớp 6. Cuối cùng là em, năm nay em đã tám tuổi. Hiện tại, em đang là học sinh lớp 3A trường Tiểu học Tiên Dương. Trong các môn học, em thích nhất là môn Tiếng Việt và môn Thể dục. Em cảm thấy rất yêu gia đình của mình.

Kể về gia đình của em - Mẫu 10

Gia đình - hai tiếng thật thân thương. Gia đình em sống tại vùng ngoại thành của thủ đô Hà Nội. Trong gia đình gồm có năm người: ông nội, bố, mẹ, chị gái và em. Ông nội của em năm nay đã bảy mươi tuổi. Ông là cán bộ đã về hưu. Tuy tuổi đã cao nhưng ông vẫn còn rất khỏe mạnh. Cả bố mẹ em đều đang là giáo viên của một trường Trung học cơ sở của huyện. Chị gái em thì vẫn đang là học sinh. Chị đang học lớp 11, trường THCS Nguyễn Tất Thành. Chị gái em học rất giỏi. Ở nhà, chị là người chiều chuộng và quan tâm em nhất. Còn em đang là học sinh lớp 3 của trường Tiểu học (tên trường). Em rất yêu quý mọi người trong gia đình. Nhưng người em yêu nhất là mẹ.

Kể về gia đình của em - Mẫu 11

Gia đình em gồm có 5 người: ông, bố, mẹ, anh Hiếu và em. Ông em là giáo viên, nay đã về hưu. Hằng ngày ông em thường dạy em học. Ông em rất nghiêm khắc khi dạy em, nhưng ông yêu thương em giống như bố em vậy. Bố em là công nhân, bố là người vui tính. Mỗi ngày đi làm về bố lại giúp đỡ mẹ những việc trong gia đình. Mẹ em là nội chợ. Thường ngày mẹ nấu cơm và chăm sóc chúng em. Mẹ em rất hiền và dịu dàng đối với em và anh Hiếu. Anh Hiếu là sinh viên trường đại học Thương Mại, anh là sinh viên đại học năm thứ tư. Anh em rất thương yêu và nhường nhịn em. Hàng ngày anh giúp đỡ bố mẹ. Em là con gái út trong gia đình. Em học lớp 3C Trường Tiểu học Lương Ngọc Quyến. Em chăm học nên bố mẹ hài lòng. Gia đình em sống rất hòa thuận hạnh phúc. Em rất yêu gia đình của mình.

Kể về gia đình của em - Mẫu 12

Gia đình của em có ba người: bố em, mẹ em và em. Bố em năm nay đã ngoài bốn mươi tuổi. Bố em là chủ một xưởng gỗ có tiếng trong tỉnh. Mẹ em năm nay đã ở tuổi ba mươi chín. Mẹ em là một bà nội trợ vô cùng đảm đang. Ngày ngày mẹ ở nhà lo cơm nước, chăm sóc gia đình. Còn em là cô học sinh lớp Ba, là con một trong nhà nên luôn được bố mẹ cưng chiều. Bố mẹ rất quan tâm, lo lắng cho em. Em rất yêu quý gia đình em. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để bố mẹ vui lòng.

Kể về gia đình của em - Mẫu 13

Nhà mình gồm có bốn thành viên đó là: bố mẹ và hai chị em mình. Bố mình là công nhân vệ sinh môi trường. Hàng ngày, bố đi làm từ rất sớm. Mình rất tự hào về công việc của bố vì nhờ có bố mà môi trường sống của chúng ta được xanh - sạch - đẹp. Mẹ mình là một thợ may giỏi. Mẹ làm việc tại nhà nên có rất nhiều thời gian chăm sóc cho tổ ấm. Chị Tuyết năm nay đã học lớp 6 rồi, chị học rất giỏi và gương mẫu. Ngoài giờ học, hai chị em mình giúp mẹ được rất nhiều việc như: rửa bát, nấu ăn, dọn nhà, gấp và là ủi áo quần áo. Mình rất yêu gia đình vì ở đó luôn tràn ngập tiếng cười và niềm hạnh phúc.

Kể về gia đình của em - Mẫu 14

Gia đình là nơi cho em tình yêu thương của ông bà, cha mẹ. Dù đi đâu xa, em cũng nhớ về mái ấm thân thương của mình.

Gia đình em gồm bốn người, đó là ba mẹ, em và bé Na. Người trụ cột chính trong nhà đó là ba. Ba tên là Lâm, 36 tuổi. Ba là nhân viên ở công ty Uchiyama. Người tiếp theo đó là mẹ. Mẹ em tên là Huyền, cùng tuổi với ba. Mẹ làm giám đốc công ty sắt thép Nam Vy. Người tiếp đến là em. Em là học sinh lớp 3A, trường Tiểu học Nguyễn Văn Hưởng. Ngoài giờ học ở trường, em còn học thêm võ để rèn luyện sức khỏe. Người nhỏ nhất trong gia đình là bé Na. Gia đình là một mái ấm thân yêu của em. Em yêu gia đình của mình. Em sẽ học thật giỏi để không phụ lòng cha mẹ đã dạy dỗ em nên người.

Kể về gia đình của em - Mẫu 15

Gia đình em có bốn người: Bố, mẹ, em và em gái của em. Bố em là phi công nên rất ít ở nhà, tuy vậy bố rất hay gọi điện cho hai chị em. Mẹ em là giáo viên dạy trường THPT gần nhà. Đối với em, mẹ là người tuyệt vời nhất. Còn em là học sinh lớp 3A, Trường Tiểu Học Lương Yên. Ngoài giờ học ở trường, em còn học thêm võ Teawondo để rèn luyện sức khỏe. Người nhỏ nhất trong gia đình là bé Mít. Bé Mít được 10 tháng tuổi và đang trong thời kì tập đi. Ở nhà bé Mít là thiên thần nhỏ của em. Đôi mắt của bé long lanh như hai hạt trân châu. Nhìn bé ngủ mới đáng yêu làm sao! Bé Mít có cái má lúm đồng tiền trông rất xinh. Mỗi buổi tối, sau khi đã xong mọi việc, gia đình em lại quây quần bên nhau để xem ti vi, thường là xem hài để giúp đầu óc thoải mái. Bé Mít không hiểu gì nhưng cũng cười theo.

Gia đình là một mái ấm thân yêu của em. Em yêu gia đình của mình. Em sẽ học thật giỏi để không phụ lòng cha mẹ đã dạy dỗ em nên người.

Kể về gia đình của em - Mẫu 16

Gia đình nhỏ bé của em gồm bốn người: bố, mẹ, em và em trai. Bố chính là trụ cột của cả gia đình. Năm nay bố 40 tuổi, hiện bố em đang là một cảnh sát. Công việc hằng ngày của bố rất bận rộn nên ít khi có thời gian ở nhà. Nhưng em vẫn cảm thấy rất tự hào khi có một người bố đang ngày đêm bảo vệ trật tự cho mọi người. Người gắn bó nhất với hai chị em không ai khác chính là mẹ. Mẹ em năm nay 38 tuổi, nhưng đối với em mẹ vẫn còn rất trẻ và xinh đẹp. Hai chị em thích nhất là ăn những món ăn tuyệt cú mèo do mẹ nấu. Người em yêu nhất trong gia đình không ai khác là em trai của em. Năm nay, em mới có năm tuổi thôi. Nhưng lại vô cùng trưởng thành, biết giúp mẹ nhiều công việc nhỏ bé trong nhà. Còn em đang là một học sinh lớp 3 của trường Tiểu học. Em rất thích học môn Toán và Tiếng Việt. Đối với em, mỗi ngày đi học là một ngày vui. Dù bố mẹ phải bận công việc, hai chị em phải bận học tập. Nhưng trong gia đình em, mọi người đều rất yêu thương nhau.

Kể về gia đình của em - Mẫu 17

Đối với em gia đình là số 1. Gia đình em có bốn người: Bố, mẹ, em và em gái. Bố em là bộ đội công tác dưới huyện. Mẹ em mở một cửa hàng thời trang ở gần nhà. Bố mẹ năm nay đều 33 tuổi. Mẹ là người phụ nữ dịu dàng và thương yêu chúng em hết mực. Mẹ chăm sóc chúng em từ bữa ăn giấc ngủ. Em là con trai cả trong gia đình, năm nay em học lớp 3A trường tiểu học Tân Hương. Em gái em tên Chi Hồng, năm nay 3 tuổi đang học trường mầm non Tân Hương. Vì còn nhỏ lại được cưng chiều nên cô bé nghịch ngợm lắm. Tuy vậy, bé cũng rất đáng yêu. Em rất yêu gia đình nhỏ bé của em. Em sẽ luôn cố gắng là người anh gương mẫu và là người con ngoan để bố mẹ vui lòng.

Kể về gia đình của em - Mẫu 18

Mình sinh ra trong gia đình có 4 người gồm: bố, mẹ, mình và cô em gái nữa. Bố mình tên là Minh, bố năm nay đã 33 tuổi rồi. Bố mình làm nghề dạy lái xe ô tô nên bố mình bận suốt ngày, bố đi từ sáng sớm đến tối khuya mới về. Mẹ mình tên là Hân, mẹ năm nay đã 34 tuổi, mẹ hơn bố 1 tuổi. Mẹ mình làm văn phòng ở một viện nghiên cứu khoa học nên mẹ mình có nhiều thời gian chăm sóc và đưa đón chúng mình đi học hơn. Em gái mình tên là Thúy Ngân, năm nay em lên 2 tuổi. Em mình học trường mầm non A Vạn phúc. Em mình rất ngoan và rất nghe lời bố mẹ và mình. Cuối cùng là mình, năm nay 9 tuổi. Cô giáo hay khen mình là chăm ngoan, học giỏi. Mình sẽ cố gắng hơn nữa. Và sẽ cố gắng học tập thật tốt để bố mẹ vui lòng. Mình là con trai lớn nên bố mẹ mình đã dạy mình biết làm một số việc nhà để giúp đỡ bố mẹ. Gia đình mình lúc nào cũng vui vẻ, tràn ngập tiếng cười. Mình yêu gia đình của mình và mình mong rằng gia đình mình mạnh khỏe, vui vẻ, luôn luôn hạnh phúc.

Kể về gia đình của em - Mẫu 19

Gia đình em có 4 thành viên. Đó là bố, mẹ, em trai và em. Bố em 32 tuổi, bố làm bác sĩ chữa bệnh cứu người. Bố hay phải đi trực ở bệnh viện vào ban đêm. Bố rất bận nên ít có thời gian chơi với bọn em. Mẹ em kém bố em 2 tuổi, mẹ em là cô giáo. Ngoài việc đi dạy ở trường mẹ còn phải làm rất nhiều việc nhà: nấu cơm, giặt đồ, dọn dẹp nhà cửa … nhưng mẹ vẫn dạy em học bài mỗi tối. Mẹ rất nghiêm khắc với chị em em. Mỗi lần viết chữ xấu sẽ bị mẹ đánh vào tay rất đau thế nhưng nhờ thế mà em đã viết chữ đẹp hơn. Em trai của em mới 2 tuổi. Em trai rất nghịch, hay phá đồ chơi và nghịch sách vở của em. Còn em 8 tuổi em đang học lớp 3A trường Tiểu học Ninh Giang, em là học sinh giỏi của lớp, về nhà em còn biết giúp mẹ trông em. Gia đình em sống bên nhau rất vui vẻ, hạnh phúc. Em rất yêu gia đình em.

Kể về gia đình của em - Mẫu 20

Gia đình em gồm 6 người: ông nội, bà nội, bố, mẹ, chị gái và em. Ông bà em đã hơn 60 tuổi. Ông hay đọc báo buổi sáng rồi ra vườn chăm sóc cây cảnh. Bà nội em rất hiền, bà hay kể chuyện cổ tích cho em nghe. Sáng sớm ông bà thường dạy sớm để đi tập thể dục với các ông bà khác trong xóm. Bố em là thợ xây, em rất tự hào vì những ngôi nhà to đẹp mà bố xây. Buổi chiều đi làm về bố thường cùng em đá bóng, chơi cầu lông… Còn mẹ em bán hàng tạp hóa ở nhà. Mẹ rất đảm đang, tháo vác. Chị gái em đang là học sinh lớp 9, năm nay chị sẽ phải thi lên lớp 10 nên chị học rất chăm và không còn thời gian chơi với em như trước nữa. Cuối cùng, em là con út trong nhà, em học lớp 3A trường Tiểu học Minh Khai. Đại gia đình em rất hòa thuận và yêu thương nhau. Em rất hạnh phúc khi được sinh ra trong gia đình em. Em sẽ học hành chăm chỉ để ông bà bố mẹ vui lòng.

Kể về gia đình của em - Mẫu 21

Gia đình em có 5 người đó là bà nội, bố em, mẹ em, anh trai và em. Bà nội em năm nay đã ngoài 70 tuổi. Tóc bà bạc phơ. Mặc dù tuổi đã cao nhưng bà còn rất khỏe. Bà thường ở ngoài vườn bắt sâu, nhổ cỏ cho các luống nhau. Mỗi khi đi học về em thường phụ bà tưới nước cho rau. Bà còn hay bênh vực em mỗi khi em bị mẹ mắng. Em rất yêu quý bà, em mong bà sẽ sống với em thật lâu. Bố em 37 tuổi, bố đi làm công nhân cho công ty giày da. Bố em nấu ăn rất ngon, nhưng bố lại ít khi vào bếp. Mẹ em bằng tuổi bố em. Mẹ em mở một tiệm may ở nhà. Em thích nhất là những lúc nhìn mẹ may đồ cho khách, từng đường may ngay gắn như đang lướt trên tấm vải. Quần áo của hai anh em hầu hết là do mẹ tự may. Anh trai em năm nay học lớp 8.
Anh học rất giỏi, anh có nhiệm vụ dạy học cho em mỗi tối. Em năm nay 8 tuổi, em đang học lớp 3A trường Tiểu học Nghĩa Tân. Em thích đá bóng và học toán. Gia đình em rất đầm ấm và hạnh phúc nhau. Em tự hào về gia đình em.

Kể về gia đình của em - Mẫu 22

Gia đình là nơi cho em tình yêu thương của ông bà, cha mẹ. Dù đi đâu xa, em cũng nhớ về mái ấm thân thương của mình.

Gia đình em gồm bốn người, đó là ba mẹ, em và bé Na. Người trụ cột chính trong nhà đó là ba. Ba tên là Lâm, ba mươi sáu tuổi. Ba là nhân viên ở công ty Uchiyama. Người tiếp theo đó là mẹ. Mẹ em tên là Huyền, cùng tuổi với ba. Mẹ làm giám đốc công ty sắt thép Nam Vy. Người tiếp đến là em. Em là học sinh lớp 3A, trường Tiểu học Nguyễn Văn Hưởng. Ngoài giờ học ở trường, em còn học thêm võ Taekwondo để rèn luyện sức khỏe. Người nhỏ nhất trong gia đình là bé Na. Gia đình là một mái ấm thân yêu của em. Em yêu gia đình của mình. Em sẽ học thật giỏi để không phụ lòng cha mẹ đã dạy dỗ em nên người.

Kể về gia đình của em - Mẫu 23

Mỗi chúng ta sinh ra đều may mắn và hạnh phúc vì có một gia đình đầm ấm, có ba có mẹ, có chị có em. Gia đình em có 6 người, ba mẹ, 3 chị gái và em; mọi người trong gia đình em đều rất yêu thương nhau. Ba mẹ em đều là nông dân, quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời nên ít khi có thời gian để ở bên cạnh chị em em. Mặc dù làm việc quần quật suốt ngày nhưng ba mẹ luôn dành nhiều tình cảm cho chúng em, ba mẹ chăm lo từng bữa cơm giấc ngủ, chăm lo từng cái quần cái áo.

Chị lớn em học lớp 12, chị hai học lớp 9, chị ba học lớp 5 và em năm nay học lớp 3. Ba chị đều rất yêu thương em, có gì ngon cũng để dành phần em nhiều hơn, bài nào em không làm được ba chị đều giúp em giải quyết được hết. Chị của em học rất giỏi, chăm ngoan nữa nên em vẫn luôn tự hào về chị. Đến lớp học em vẫn thường khoe với bạn bè rằng em có chị học giỏi, bạn nào cũng rất ngưỡng mộ em. Gia đình em dù sống vất vả nhưng mọi người đều yêu thương và đùm bọc lẫn nhau. Em yêu gia đình mình nhiều lắm.

Kể về gia đình của em - Mẫu 24

Em có một mái ấm nơi mang tên gia đình hạnh phúc. Đó là nơi em luôn muốn trở về sau mỗi chuyến đi xa nhà. Gia đình của em có bốn người: bố, mẹ, em và anh trai. Người nhiều tuổi nhất trong gia đình đương nhiên chính là bố em. Bố năm nay 36 tuổi. Bố là một người đàn ông mạnh mẽ, và đa năng. Ngoài công việc đi làm, kiếm tiền thì bố có thể sửa chữa những vật dụng trong nhà bị hỏng như xe đạp, vòi nước,… Ngoài ra, bố còn kiêm cả gia sư giỏi giang, tận tình chỉ bảo mỗi khi em gặp bài toán khó. Trong gia đình của em còn có một đầu bếp chuyên nghiệp đó là mẹ. Mẹ vô cùng khéo tay, từ những nguyên vật liệu đơn giản như thịt, trứng, rau,… mẹ có thể chế biến thành những món ăn hấp dẫn, thơm ngon. Nhờ có bàn tay thần kì của mẹ mà hai an hem đều to lớn hơn so với các bạn cùng tuổi. Cuối cùng là anh trai em, anh là một chàng trai học sinh lớp 5 nghịch ngợm. Tuy vậy, anh vẫn học rất giỏi và hay làm. Anh cũng là người chiều em nhất nhà, khi có thứ gì tốt anh đều dành cho em. Gia đình của em luôn tràn ngập niềm hạnh phúc và tiếng cười. Mỗi buổi tối, cả nhà đều quay quần bên nhau, hỏi han tình hình học tập và công việc hiện tại. Em luôn trân trọng những khoảnh khắc tuyệt vời ấy. Và đó cũng là những giây phút thư giãn, thoải mát nhất trong ngày của mỗi thành viên. Em rất yêu gia đình của em. Em sẽ luôn cố gắng học thật giỏi để bố mẹ và anh trai không bao giờ phiền lòng vì em.

Kể về gia đình của em - Mẫu 25

Khi có ai đó hỏi em những ai là người em yêu thương nhất thì em sẽ không ngần ngại suy nghĩ mà trả lời ngay lập tức đó là gia đình của em. Gia đình của em có ba thành viên: bố em, mẹ em và em. Bố là một anh thợ cả chuyên phụ xây dựng các ngôi nhà, cầu cống trong khu vực. Ngoài thời gian làm việc, bố luôn dành thời gian rảnh cho gia đình. Bố đi làm về liền bắt tay ngay vào việc quét nhà, lau bàn ghế, phụ giúp mẹ việc nhà. Mỗi buổi tối, bố đều ngồi cạnh em vừa tính toán công việc của mình, vừa chỉ bảo em làm bài tập. Bố là người luôn dạy cho em những điều hay, lẽ phải. Ở bố, em luôn học được rất nhiều đức tính tốt. Còn mẹ em là một công nhân lâu năm ở một nhà máy may gần nhà. Mẹ là một phụ nữ hiền lành, đảm đang. Mẹ quán xuyến mọi công việc trong gia đình rất gọn gàng. Mọi việc đến tay mẹ đều thuận lợi hoàn thành. Ngày Tết, mẹ còn tự tay may cho em những bộ quần áo mới nhiều màu sắc mà không một cửa hàng nào bán. Nhận quà Tết của mẹ em vui lắm vì đó là những bộ quần áo đó mẹ sẽ phải thức đêm may trước Tết một tháng. Thành viên nhí luôn được cả nhà yêu thương, chăm sóc là em. Em năm nay là một cậu bé học lớp 3 trường tiểu học Hà Thanh. Em là một người hơi nghịch ngợm một chút xíu nhưng rất đáng yêu. Ở nhà, em phụ giúp mẹ rửa rau và tưới cây. Gia đình em tuy chỉ có ba người nhưng trong nhà lúc nào cũng vui vẻ, hòa thuận. Em luôn luôn tự hào và cảm thấy may mắn khi được sinh ra và lớn lên trong bàn tay của bố mẹ. Em yêu gia đình của em.

Kể về gia đình của em - Mẫu 26

Trong trái tim của em, tiền bạc hay vật chất không thể đánh đổi được hai chữ gia đình. Gia đình là nơi nuôi dưỡng trí tuệ và tâm hồn của em. Đó là nơi có bố mẹ em, chị em và em. Bố em là một thợ mộc tại nhà. Công việc của bố là làm ra những bộ bàn, ghế thủ công mĩ nghệ. Công việc của bố rất vất vả và nặng nhọc. Nhìn những giọt mồ hôi làm ướt đẫm lưng bố mà em thương bố vô cùng. Bố còn là một đầu bếp của gia đình. Bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối đều do bố làm. Mẹ em mở một tiệm tạp hóa nhỏ ở ngay tại nhà của mình. Hằng ngày, mẹ phải mở cửa từ sáng sớm và đóng cửa vào lúc đêm muộn. Bởi vì khách hàng đến nhà em rất đông. Có những hôm lấy hàng, cơ thể nhỏ nhắn của mẹ phải khuân từng thùng hàng nặng trĩu vào quán. Em vội chạy ra bê hàng của mẹ. Dù vất vả đến đâu bố mẹ cũng không than phiền với chúng em một câu. Bố mẹ luôn động viên con cái luôn tích cực và học tập thật tốt. Bố mẹ luôn là động lực học tập của hai chị em em. Còn chị của em hiện tại đang học lớp cuối cấp tiểu học. Chị rất thông minh. Bốn năm học vừa rồi chị đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Mỗi lần có bài gì khó là em đều chạy qua nhờ chị giúp đỡ. Chị còn là một cô bảo mẫu nhí luôn bảo vệ và chăm sóc em. Gia đình chính là tất cả đối với em. Nó là nơi em sinh ra và nuôi dưỡng ước mơ của đời mình.

Kể về gia đình của em - Mẫu 27

Ai trong số chúng ta đều có gia đình, và em cũng vậy, gia đình luôn là điều tuyệt vời nhất đối với em. Gia đình em gồm có sáu người, ông bà nội của em, bố mẹ em, anh trai của em và em. Ông bà nội của em năm nay đều đã lớn tuổi, ông nội 70 tuổi còn bà nội 68 tuổi, dù tuổi đã cao nhưng ông bà em vẫn rất khỏe mạnh và tình cảm, luôn là tấm gương cho con cháu noi theo. Bố và mẹ của em bằng tuổi nhau, năm nay cùng 34 tuổi, công việc của bố là kĩ sư công nghệ thông tin, còn công việc của mẹ là nhân viên văn phòng. Bố và mẹ thường đi làm từ sáng đến tối mới về nên ở nhà chỉ có hai anh em và ông bà nội. Anh của em hơn em hai tuổi, anh năm nay 10 tuổi còn em 8 tuổi. Trong gia đình, ai cũng yêu thương và quan tâm lẫn nhau, anh trai rất thương yêu và nhường nhịn em, gia đình em lúc nào cũng đầm ấm và tràn đầy niềm vui.

Kể về gia đình của em - Mẫu 28

Gia đình là mái nhà che chở, là tổ ấm của mỗi chúng ta, đối với em, gia đình luôn là nơi cho em niềm vui, sự hạnh phúc và an toàn nhất. Gia đình là nơi chúng ta được sinh ra, được lớn lên và được yêu thương, quan tâm, đối với em, em may mắn được nhận sự quan tâm của cả ông bà, bố mẹ và chị gái. Ông bà nội em năm nay đã ngoài bảy mươi tuổi, trông cả hai ông bà đều rất đẹp lão với mái tóc trắng và nước da hồng hào. Ông em bị đau chân nên đi lại phải chống gậy, ông đi đâu đâu bà cũng dìu ông đi, hai ông bà rất tình cảm. Bố em năm nay 35 tuổi và đang làm công chức ở huyện, còn mẹ em năm nay 33 tuổi đang làm ở trạm y tế xã. Chị gái của em năm nay 11 tuổi và đang học tại trường cấp 2 Hà Thanh, chị gái em rất xinh lại hiền và học giỏi, chị luôn nhường nhịn và chăm lo cho em. Em là người nhỏ nhất trong gia đình, năm nay em 8 tuổi và học tại trường Tiểu học Hà Thanh. Em luôn nghe lời bố mẹ và chị gái. Em rất yêu gia đình của mình, em luôn mong gia đình sẽ mãi hòa thuận, vui vẻ và hạnh phúc với nhau. Sau này lớn lên nhất định em sẽ chăm chỉ làm việc kiến tiền để phụ giúp bố mẹ.

Kể về gia đình của em - Mẫu 29

Mái ấm gia đình là nơi giàu tình yêu thương nhất, ở đó có người thân ruột thịt, tình cảm sâu sắc không đâu sánh bằng. Trong mái ấm gia đình của em gồm có 5 thành viên, đó là bà nội, bố, mẹ và anh trai.

Ông nội em mất sớm để lại bà nội một mình, năm nay bà nội đã 70 tuổi nhưng nhìn bà vẫn chưa thấy dấu hiệu của tuổi già, tóc bà nhuộm đen óng ả, da dẻ bà hồng hào, mắt sáng, tay nhanh, bà dùng điện thoại thông minh, vẫn đi được xe máy điện. Nói chung bà nội của em vẫn còn trẻ lắm. Bố của em năm nay ngoài 40 tuổi, là một công nhân nhà máy, mẹ em làm công nhân ở công ty may, hai bố mẹ đều đi làm từ sáng đến tối mới về, mọi việc ở nhà đều một tay bà nội lo hết. Anh trai em học lớp 7, vì trường của hai anh em gần nhau nên ngày nào anh cũng chở em đi học.

Sáng sớm mẹ đã chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà sau đó mới đi làm, trưa về bà đã nấu cơm sẵn hai anh em chỉ việc ăn rồi nghỉ trưa chiều dậy đi học. Buổi chiều sau khi đi học về em và anh chia nhau ra quét sân nhà, tự tắm rửa và chờ bố mẹ về ăn cơm. Một ngày của gia đình em trôi qua bình dị như thế nhưng em luôn cảm thấy thật hạnh phúc. Hai anh em em luôn tự nhắc nhở rằng phải ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành để bố mẹ yên tâm đi làm và không làm bà nội phải buồn lòng.

Em mong sao bố mẹ được nghỉ ngơi nhiều hơn để gia đình có nhiều thời gian vui chơi, đi du lịch và quây quần bên nhau hơn. Vừa để gắn kết tình cảm gia đình, vừa để tạo niềm vui cho bà nội.

Kể về gia đình của em - Mẫu 30

Mỗi người chúng ta ai ai cũng đều có gia đình riêng của mình, cũng đều được che trở trong vòng tay của người cha, người mẹ của mình, chính vì thế tình cảm gia đình là tình cảm thiêng liêng, cao quý nhất.

Tình cảm gia đình là tình cảm thiêng liêng, vô bờ bến của mỗi cá nhân con người, đây là nơi ấm áp chứa đựng tình thương giữa những con người có quan hệ huyết thống máu mủ ruột rà với nhau. Cha mẹ luôn dành tình yêu thương của mình cho con cái, họ cũng là người có thể tha thứ mọi lỗi lầm khi con họ mắc lỗi, sẵn sàng cho những người con của họ cơ hội để sửa sai, sửa chữa những lỗi lầm của mình. Cha mẹ cũng là người có thể dành tình cảm yêu quý vô điều kiện cho người con của mình, họ là những người cao cả, sẵn sàng hy sinh cả cuộc đời của mình cho những người con của họ.Tình cảm gia đình là nơi chứa đựng nhiều tình thương, ở đó con người được sống là chính mình, được bao bọc và chở che bởi những người mà mình thương yêu nhất. Con người được sống, được vun đắp và được phát triển một cách toàn diện, trong môi trường đó.

Mỗi chúng ta cần có ý thức và giữ gìn tình cảm của mình với người thân, bởi tình cảm gia đình là tình cảm thiêng liêng nhất trong cuộc sống mỗi con người. Dù đi đâu xa, con người cũng không thể nào quên đi được thứ tình cảm cao quý ấy.

Kể về gia đình của em - Mẫu 31

Chúng ta có rất nhiều nơi để đi trong cuộc đời này nhưng mãi mãi chỉ có một chốn để trở về đó chính là gia đình. Gia đình luôn dang rộng vòng tay chào đón ta bất cứ lúc nào, chỉ cần có gia đình ở bên đó là sức mạnh để ta vượt lên những khó khăn trong cuộc sống.

Khác với các bạn thường được sống cùng ông bà, gia đình em chỉ có 4 người là bố mẹ và hai anh em vì ông bà đã mất sớm. Đó cũng là một thiệt thòi của em khi tuổi thơ không được đón nhận và biết đến tình cảm của ông bà đối với một người cháu. Ông nội sinh ra bố khi đã ngoài 40 tuổi, hiện tại bố em 40 tuổi nếu ông còn sống thì cũng đã được 80 tuổi rồi. Ông bà đi từ lúc em còn chưa biết gì nên kí ức về ông bà của em chỉ còn lại qua những tấm ảnh. Rất may là mẹ em luôn kể những chuyện hồi em còn bé phải bế ẵm trên tay, bà hát ru em ngủ rất hay, chỉ một lúc là đã ngủ mất lúc nào không hay.

Gia đình em bây giờ tuy thiếu vắng ông bà nhưng vẫn luôn ấm áp và tràn đầy yêu thương. Bố đi làm công nhân thường xuyên đi sớm về muộn lại mệt nhọc, mẹ và hai anh em luôn chuẩn bị cơm nước thật ngon chờ bố đi làm về. Mặc dù bố không hay thể hiện tình cảm bằng lời nói nhưng lúc nào cũng ân cần, ấm áp. Thi thoảng đi làm về lại mang thêm một đôi giày mới cho anh, một chiếc mũ mới cho em hoặc là hoa quả, bánh trái mà hai anh em thích ăn. Mẹ em ngoài việc nhà còn phải lo việc đồng áng nên luôn bận từ sáng sớm đến tối mịt. Anh trai em năm nay mới học lớp 6 nhưng đã trưởng thành rất nhiều, mọi công việc trong nhà anh đều phụ giúp mẹ, từ nấu cơm, rửa bát đến giặt quần áo, em chỉ việc học bài, chơi ngoan, thi thoảng quét nhà, quét sân.

Em cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc khi có một gia đình như vậy, được bố mẹ yêu thương, có anh trai bảo vệ. Em không mong gì hơn chỉ mong bố mẹ và anh trai luôn khỏe mạnh, vui vẻ và thương yêu lẫn nhau.

Kể về gia đình của em - Mẫu 32

Mỗi người sinh ra vốn đã có một gia đình nhưng không phải ai cũng may mắn được có gia đình trọn vẹn, có người mất cha, có người mất mẹ, có người lại là trẻ mồ côi không nơi nương tựa. Em cảm thấy mình may mắn vì có một gia đình đầy đủ, hạnh phúc.

Gia đình em sống cùng ông bà nội, có bố mẹ và chị gái của em. Ông bà nội của em đều đã cao tuổi, Tết vừa rồi hai ông bà cùng nhau ra đình làng để mừng thọ tuổi 70, nhìn ông bà rất phúc hậu và ấm áp. Bố của em năm nay 45 tuổi, là một nhân viên ngân hàng làm ở trên thành phố cách nhà khoảng 15km. Mẹ em năm nay 41 tuổi, mẹ làm công việc nội trợ ở nhà. Chị gái em năm nay học lớp 10, trường học ở khá xa nhà nhưng chị rất chăm học và luôn dành thời gian dạy em học.

Gia đình em sống rất hòa thuận và tình cảm, ông bà dù đã cao tuổi nhưng vẫn chăm lo việc nhà, phụ giúp con cháu như nhổ cỏ, tưới cây. Sáng nào hai ông bà cũng dậy sớm đi tập thể dục rồi mới về ăn sáng cùng gia đình. Bố mẹ luôn yêu thương và quan tâm chu đáo, chưa bao giờ bố mẹ đánh mắng cả hai chị em, nếu có sai sót sẽ nhẹ nhàng chỉ bảo dạy dỗ. Vào buổi tối là lúc cả nhà quây quần bên nhau kể về một ngày đi làm, học tập của mình, chia sẻ với mọi người.

Em rất yêu gia đình của mình và trân trọng từng giây phút bên mọi người, em luôn hy vọng dù có biến cố gì xảy ra thì mọi người vẫn luôn yêu thương và giữ trọn vẹn tình cảm này.

Kể về gia đình của em - Mẫu 33

Trong gia đình em gồm có ba người: bố, mẹ và em. Bố em năm nay ba mươi lăm tuổi, bố là một kiến trúc sư. Mẹ em năm nay ba mươi ba tuổi, mẹ là giáo viên dạy môn Ngữ Văn. Hằng ngày, mẹ đều dậy rất sớm để chuẩn bị bữa ăn sáng cho cả gia đình. Bố thì có nhiệm vụ là đánh thức em dậy và đưa em tới trường. Còn em hiện đang là học sinh lớp 3 trường Tiểu học Mĩ Đình 2. Trong các môn học em thích nhất là môn Toán. Mọi người trong gia đình em đều rất yêu thương nhau.

Kể về gia đình của em - Mẫu 34

Viết một đoạn văn ngắn kể về gia đình em lớp 3

Gia đình em có sáu người: ba mẹ, ba chị gái và em. Ba mẹ em đều là bác sĩ. Chị cả của em học lớp 10. Chị hai đang học lớp 7. Còn chị ba học lớp 5. Cuối cùng là em năm nay học lớp 3. Ba chị đều rất yêu thương em. Gia đình mọi người đều yêu thương nhau. Gia đình em lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười.

------------------------------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn ngắn kể về gia đình của em, tài liệu về Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Tham khảo thêm:

Câu hỏi trong bài
Đánh giá bài viết
521 124.594
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm