Viết đoạn văn nói về tình cảm, cảm xúc của em với một cảnh đẹp mà em biết

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh đẹp của đất nước lớp 3 là chủ đề tập làm văn lớp 3 mà các em hay gặp. Hãy cùng VnDoc tham khảo những đoạn văn hay nhất dưới đây:

Đề bài: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích

Dàn ý tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích

a. Giới thiệu bao quát về cảnh đẹp

b. Nêu đặc điểm nổi bật của cảnh đẹp.

c. Nêu cảm nghĩ của em về cảnh đẹp.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 1

Trong những chuyến du lịch cùng gia đình, em đã có cơ hội được ngắm nhìn rất nhiều cảnh đẹp trên đất nước Việt Nam thân thương của mình. Em đặc biệt say mê, yêu thích bãi biển Mỹ Khê ở Đà Nẵng. Biển Mỹ Khê có bãi cát trắng mịn, nước trong xanh và ấm quanh năm. Dọc bờ biển là những hàng dừa xanh thẳng tắp. Tất cả vạn vật đã hoà hợp với nhau, tạo nên một không gian kì vĩ, thi vị. Biển Mỹ Sơn còn là nơi diễn ra rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí. Tại đây, em được chơi các trò chơi dưới và tham gia tiệc nướng BBQ. Gia đình em đã có một kì nghỉ tuyệt vời ở Đà Nẵng.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 2

Việt Nam chúng ta vốn nổi tiếng với rất nhiều cảnh sắc tươi đẹp. Đối với em, cảnh đẹp khiến em bồi hồi, rạo rực nhất có lẽ chính là hồ Kẻ Gỗ - Hà Tĩnh quê em. Lần đầu tiên đặt chân đến đây, em đã choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ và hoang sơ ở nơi này. Hồ có chiều dài khoảng 30 km. Mặt hồ thường rất yên tĩnh, nước thì trong xanh, hiền hoà. Khi đến đây, em được tham gia hoạt động cắm trại và nấu nướng cùng gia đình. Cảm giác lúc ấy thật yên bình, thoải mái và nhẹ nhàng làm sao. Từ đây, em càng thêm trân trọng, yêu mến những cảnh đẹp bình dị của quê hương, đất nước.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 3

Vào kì nghỉ hè năm ngoái, cả gia đình em cùng đến thăm thành phố Huế. Khung cảnh nơi đây giống hệt như một bức tranh. Trong chuyến đi, em đã được ghé thăm rất nhiều địa điểm nổi tiếng như Đại nội Huế, Lăng tẩm của các vị cua, điện Hòn Chén và núi Bạch Mã. Cảnh mà làm em ấn tượng nhất là dòng sông Hương đầy thơ mộng. Trên dòng sông Hương có cây cầu Tràng Tiền nổi tiếng bắc qua. Ngắm nhìn vẻ đẹp yên bình, thơ mộng của Huế, em cảm thấy con người nơi đây rất ôn hòa, nhẹ nhàng.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 4

Vào kì nghỉ hè, gia đình em đã được đến thăm thành phố Huế. Khung cảnh ở nơi đây đẹp như một bức tranh. Em đã được đi thăm rất nhiều địa điểm du nổi tiếng như Đại nội Huế, Lăng Tẩm Huế, điện Hòn Chén, núi Bạch Mã. Nhưng em cảm thấy ấn tượng nhất là vẻ đẹp của con sông Hương thơ mộng. Cùng với cây cầu Tràng Tiền đã rất nổi tiếng bắc qua con sông này. Bố mẹ em nói với em rằng con người Huế mang vẻ thâm trầm, kín đáo. Còn em cảm thấy con người ở đây rất lãng mạn, ôn hòa. Chuyến du lịch đã đem đến cho em thật nhiều cảm xúc tuyệt vời.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 5

Cảnh vật của Đà Lạt thật đẹp, không khí mát mẻ, trong lành và có những cơn mưa phùn bay lất phất. Buổi chiều tối tiết trời se lạnh. Đà Lạt có rất nhiều hoa đẹp và những hồ nước trong xanh. Những thảm cỏ bát ngát với hàng thông xanh rì rào. Những con đường uốn lượn quanh co. Mọi người nói Đà Lạt là xứ sở của ngàn hoa, hai bên đường hoa đua nhau khoe sắc. Em rất thích cảnh quang Đà Lạt, nó hiền hòa, êm đềm như một bức tranh. Mỗi lần đến với nơi đây, em cảm thấy mình thật thoải mái, dễ chịu hẳn lên.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 6

Quê hương em có bãi biển Sầm Sơn vô cùng nổi tiếng. Khung cảnh thiên nhiên ở nơi đây mới đẹp làm sao! Bầu trời cao, trong xanh không một gợn mây. Ông mặt trời tỏa ánh nắng chói chang xuống khắp nơi. Bãi cát vàng trong nắng càng trở nên lấp lánh, trông tuyệt đẹp. Nước biển xanh và trong. Đứng gần biển em có thể nhìn thấy từng đợt sóng đánh vào bờ. Nhìn ra xa phía chân trời, bầu trời và biển như hòa vào làm một. Khi em đứng trước bờ biển lắng tiếng sóng vỗ nghe thật vui tai. Tất cả giống như một bức tranh được vẽ bởi họa sĩ tài ba vậy. Em cảm thấy vô cùng tự hào về những nét đẹp của quê hương mình.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 7

Quê hương em vốn là một vùng quê thanh bình, yên ả. Em yêu lắm khung cảnh buổi sớm tinh mơ. Khi trời vừa tờ mờ sáng, đâu đó văng vẳng tiếng gà gáy báo hiệu một ngày mới bắt đầu. Ngoài vườn, cây cối như chưa chịu tỉnh giấc, vẫn còn e ấp trong những giọt sương mai. Mặt trời dần chiếu những tia sáng vào khung cửa sổ trước hiên. Đằng xa là tiếng hót líu lo, rộn ràng của các cô chào mào, các bác chim sẻ,... Không hối hả, náo nhiệt như chốn thị thành, quê em mang nét yên bình, nhẹ nhàng.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 8

Là một người con của vùng biển, cảnh sắc đẹp đẽ nhất trong tâm trí của em chính là hình ảnh đoàn thuyền ra khơi đánh cá. Bầu trời ngày ra khơi thật đẹp. Trời lộng gió, trong veo và thơ mộng vô cùng. Ngư dân trong làng đang ra sức căng buồm trong gió. Khi giờ xuất phát đã điểm, mọi người nhanh chóng lên thuyền tiến ra biển khơi. Khuôn mặt ai nấy cũng phấn khởi, hào hứng và mong chờ về một chuyến đi bội thu. Khi con thuyền đã ra xa cũng là lúc bình minh xuất hiện. Hình ảnh con thuyền ngày càng nhỏ dần hòa cùng màu nắng ửng hồng của mặt trời vừa thức giấc đã làm nên một khung cảnh yên bình.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 9

Hè vừa qua, em được ba mẹ cho đi du lịch ở thành phố biển Nha Trang xinh đẹp.

Đại lộ Trần Phú chạy dài theo bờ biển cát trắng to và đẹp với những bồn hoa phân cách và đèn đường cao áp. Sáng, nước biển màu xanh thẫm. Trưa, biển đổi màu xanh lơ. Chiều tà, màu nước xanh biếc đổi thành tím sẫm khi hoàng hôn đến. Sóng vỗ bờ tung bọt trắng xoá. Rặng dừa trên bờ biển xôn xao gió thổi. Người người đi dạo dọc hai bờ biển. Người ta dạo mát, tập thể dục, chạy bộ, cảnh trí thật đẹp và thanh bình. Nắng trải dài đến bờ cát, lúc ấy, người đi tắm biển rất đông, trẻ em chạy đuổi nhau trên bờ biển và nhảy ùm xuống nước, em cũng ở trong số đó.

Hè được vui chơi ở nơi có nhiều cảnh đẹp du lịch thật thích. Em rất yêu cảnh biển nơi đây.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 10

Rặng Trường Sơn chạy dọc phía tây lãnh thổ Việt Nam mang lại cao nguyên Tây Nguyên giàu đẹp cho đất nước.

Tây Nguyên có những cánh rừng già trùng điệp, những thung lũng trù phú với những vạt đồi nương trồng lúa, khoai mì, cà phê bạt ngàn nhìn hút tầm mắt. Từng đồi cỏ tranh xanh mướt mát dịu lẫn trong vườn chuối, vườn sầu riêng, vườn bơ…. Có cả những vạt đồi ngô xanh rì rào đang kì trổ cờ, thụ phấn và đơm bắp. Rừng Tây Nguyên có nhiều gỗ quý và lâm sản có giá trị lớn. Đến thăm Tây Nguyên, em thực sự tự hào về đất nước giàu và đẹp của mình.

Em sẽ cố gắng học giỏi để góp sức mình xây dựng quê hương cũng như được đi du lịch suốt dọc chiều dài Tổ quốc.

Các bài văn mẫu lớp 3 liên quan khác:

Ngoài Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh đẹp của đất nước lớp 3, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo thêm toàn bộ Giải bài tập Tiếng Việt 3.

Đánh giá bài viết
1.465 137.587
7 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Rose BlackPink OFFCIAL Chaeyoung
    Rose BlackPink OFFCIAL Chaeyoung

    hay ghê


    Thích Phản hồi 21:33 03/04
    • Mui Phan
      Mui Phan

      😇Sega meme

      Thích Phản hồi 27/03/23
      • Tuấn Kiệt
        Tuấn Kiệt

        hay quá lun😃


        Thích Phản hồi 31/03/23
        • Thi be Nguyen
          Thi be Nguyen

          Hay quá 

          Thích Phản hồi 09/04/23
          • Thuy Huu
            Thuy Huu

            hay qué

            Thích Phản hồi 12/04/23
            • Linh Lehung
              Linh Lehung

              🤗🤗 hay qua luon

              Thích Phản hồi 16/04/23
              • Linh Lehung
                Linh Lehung

                hay vlllllll

                Thích Phản hồi 16/04/23

                Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

                Xem thêm