Viết đoạn văn hoặc bài thơ ngắn về một chiến sĩ quân đội

Văn mẫu lớp 3: Viết đoạn văn hoặc bài thơ ngắn về một chiến sĩ quân đội bao gồm các bài văn mẫu hay và chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, luyện tập kỹ năng viết lớp 3.

Gợi ý:

- Em muốn viết về ai?

- Vì sao em biết người chiến sĩ ấy? Mẫu: Đó là người thân của em; là người em đã gặp gỡ hoặc biết qua phim ảnh,...

- Em yêu thích người chiến sĩ ấy ở những điểm nào? Mẫu: Em thích khuôn mặt, nụ cười, hành động dũng cảm,... của người chiến sĩ ấy.

- Em có suy nghĩ gì về những chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống yên bình của nhân dân?

Đoạn văn hoặc bài thơ ngắn về một chiến sĩ quân đội - Mẫu 1

Vị anh hùng mà em vô cùng ngưỡng mộ là anh Kim Đồng. Tên thật của anh là Nông Văn Dền, người dân tộc Nùng. Anh sinh năm 1929 Ở Thôn Nà Mạ, Xã Xuân Hòa, Huyện Hà Quảng, Tỉnh Cao Bằng. Cha anh bị thực dân Pháp Bắt đi Phu và bị chết. Kim Đồng theo cách mạng làm liên lạc, là một trong năm đội viên đầu tiên của đội. Trong một lần đi liên lạc về giữa đường gặp địch phục kích, Kim Đồng nhanh trí nhử cho địch nổ súng về phía mình. Nhờ đó mà các đồng chí cán bộ ở gần đó đã nhanh chóng trốn thoát lên rừng. Kim Đồng đã anh dũng hy sinh tại một địa điểm gần ngay ở suối Lê Nin khi anh vừa tròn mười bốn tuổi. Kim Đồng đã được nhà nước ta phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang”.

Đoạn văn hoặc bài thơ ngắn về một chiến sĩ quân đội - Mẫu 2

Anh hùng Nguyễn Viết Xuân (1933-1964) là một chiến sĩ của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Ông được biết đến nhiều qua khẩu hiệu: "Nhằm thẳng quân thù mà bắn" trong chiến tranh Việt Nam. Qua những thước phim tư liệu được xem trên ti vi, em biết được rằng ông sinh ra trong một gia đình bần nông, cha mẹ đều là nông dân nghèo, thật thà chất phác, lớn lên khi quê hương còn dày bóng quân thù, ông đã ghi tên mình vào Sổ đăng ký tòng quân đánh giặc và lên đường nhập ngũ. Ông đã anh dũng chiến đấu cùng các đồng đội trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc ta. Em rất khâm phục sự kiên cường và ý chí quyết tâm trong chiến đấu của ông. Trong trận chiến với không quân địch, ông đã chỉ huy đơn vị đánh trả quyết liệt, bất chấp hiểm nguy và đã hy sinh anh dũng. Tiếng hô dõng dạc của ông: “Nhằm thẳng quân thù, bắn!” vang trên trận địa đánh quân thù đã trở thành khẩu lệnh khích lệ tinh thần chiến đấu của toàn đơn vị và trên khắp các chiến trường đánh Mỹ. Qua đó, em càng thêm khâm phục và tự hào về những người lính bộ đội cụ Hồ. Các chiến sĩ bộ đội đã và đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống yên bình cho nhân dân thật đáng trân trọng biết bao!

Đoạn văn hoặc bài thơ ngắn về một chiến sĩ quân đội - Mẫu 3

Chị Võ Thị Sáu (1933-1952) xứng đáng với danh hiệu người anh hùng của dân tộc Việt Nam. Ngay từ năm 15 tuổi, chị đã hăng hái tham gia cách mạng, lập nhiều chiến công vang dội. Tháng 5/1950, bị giặc Pháp bắt, tra tấn dã man nhưng chị vẫn giữ vững khí tiết của người chiến sĩ cách mạng. Năm 1952, giặc đày chị ra Côn Đảo và hành quyết. Năm 1993, Nhà nước đã trân trọng truy tặng chị Huân chương chiến công hạng Nhất và danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang. Tấm gương của chị Võ Thị Sáu làm cho chúng em vô cùng ngưỡng mộ, kính trọng vì những gì chị đã hy sinh cho quê hương, tổ quốc để chúng em hôm nay được hưởng cuộc sống thái bình.

Đoạn văn hoặc bài thơ ngắn về một chiến sĩ quân đội - Mẫu 4

Chủ tịch Hồ Chí Minh là người anh hùng vĩ đại nhất trong trái tim của em. Người đã trải qua biết bao khó khăn, nguy hiểm hàng chục năm ròng, mới có thể tìm ra được con đường cứu nước đúng đắn cho dân tộc ta. Nhờ sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt và giàu tình thương yêu của Bác, mà chúng ta đã kháng chiến thành công, dành được độc lập trọn vẹn. Công lao của Bác, đời đời em không bao giờ quên được. Hiện nay, em và các bạn học sinh khác luôn lấy Bác Hồ làm tấm gương sáng để học tập và noi theo. Với ước mơ sau này có thể cống hiến thật nhiều cho đất nước.

Đoạn văn hoặc bài thơ ngắn về một chiến sĩ quân đội - Mẫu 5

Lê Văn Tám là một thiếu niên anh hùng. Anh được biết đến với một chiến tích vô cùng anh dũng. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, tuy còn nhỏ tuổi nhưng Lê Văn Tám đã tham gia lực lượng kháng chiến. Anh đã cảm tử châm lửa để phá hủy một kho đạn của quân Pháp. Hành động đó đã thể hiện tinh thần “Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh” của nhân dân Việt Nam để giành lại độc lập từ tay kẻ thù xâm lược. Lê Văn Tám chính là một tấm gương sáng ngời để em học tập và noi theo.

Xem thêm:

--------------------------------------------------

Ngoài tài liệu bài Viết đoạn văn hoặc bài thơ ngắn về một chiến sĩ quân đội môn Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm Trắc nghiệm Tiếng Việt 3.

Đánh giá bài viết
830 59.225
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm