Viết đoạn văn tả một đồ dùng học tập hoặc một đồ vật khác gắn bó với em

Viết đoạn văn tả một đồ dùng học tập hoặc một đồ vật khác gắn bó với em được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách tả một đồ dùng học tập hoặc một đồ vật, rèn luyện khả năng diễn đạt tốt và làm văn hay.

Đề bài: Viết đoạn văn tả một đồ dùng học tập hoặc một đồ vật khác (con heo đất, con gấu bông, cái diều,...) gắn bó với em

Tả một đồ dùng học tập lớp 3

Tả một đồ dùng học tập - Mẫu 1

Quyển vở của em có hình chữ nhật. Chiều dài 24cm, chiều rộng 15cm. Bìa quyển vở có in hình bức tranh các bạn học sinh đang chơi đá cầu dưới sân trường. Phía dưới cùng, góc phải là ô nhãn vở được in sẵn. Bên trong vở có kẻ các hàng ô ly. Ở bên trái các trang giấy có các đường kẻ đỏ làm lề vở. Các hàng ô ly được in đều nhau. Quyển vở rất có ích đối với em.

Tả một đồ dùng học tập - Mẫu 2

Năm em vào lớp 1, mẹ mua tặng cho em một chiếc cặp sách rất đáng yêu. Đây là món quà mừng em vào lớp 1. Chiếc cặp sách có màu hồng phấn. Bên ngoài còn có hình ảnh búp bê vô cùng xinh xắn. Mở cặp sách ra bên trong sẽ có ba ngăn đựng đồ rộng rãi. Chiếc cặp đã gắn bó với em vào năm đầu tiên em tập tễnh đến trường. Đến bây giờ khi đã thay chiếc cặp sách khác những em vẫn giữ chiếc cắp sách đầu tiên này lại làm kỉ niệm. Em rất thích chiếc cặp sách đầu tiên đó.

Tả một đồ dùng học tập - Mẫu 3

Bước vào năm học mới, mẹ mua cho em một cây bút chì, trông nó thật xinh xắn dễ thương. Cây bút chì còn thơm mùi gỗ và nước sơn. Nó dài hơn một gang tay, thân bút tròn và to hơn chiếc đũa. Bút chì được sơn màu vàng óng, trên đó nổi bật hàng chữ màu đen: Bút chì Hồng Hà. Đầu bút có cái đai mạ kền sáng bóng bọc lấy một miếng tẩy nhỏ màu xanh nõn chuối. Em quay đầu bên kia lên xem ruột chì thì thấy nó nhỏ, đen, tròn nằm chính giữa bút chì và chạy dọc theo chiều gỗ. Em lấy cái gọt bút chì gọt nhẹ và xoay tròn cây bút, lưỡi dao sắc, những mảnh gỗ mỏng, nhỏ, dài chạy ra để lộ ruột chì đen nhánh. Em cầm bút vẽ thử chú chuột Mickey trên trang giấy trắng. Nét bút đen, đậm nhạt theo nét vẽ hiện dần trông thật đẹp mắt. Không biết từ lúc nào, chiếc bút chì đã trở thành người bạn thân thiết của em. Khi dùng để chữa bài hoặc vẽ. Mỗi khi làm xong, em đều cẩn thận cho bút vào hộp để khỏi bị gãy.

Tả một đồ dùng học tập - Mẫu 4

Để chuẩn bị cho năm học, mẹ đã mua cho em bộ dụng cụ học tập mới. Trong số đó em thích nhất là chiếc túi bút. Chiếc túi có dạng hình hộp sữa, dài 20 cm, rộng 5 cm. Hai đáy được bao quanh một lớp vải cứng và dày để túi không bị rách ở hai đầu. Được làm bằng vải, nên họa tiết trên chiếc túi bút này cũng khá đơn giản. Màu sắc chủ đạo là hồng và trắng, đúng hai màu mà em yêu thích. Điểm nhấn ở mặt trước là hình ảnh những chiếc bánh macaron với đủ màu sắc như hồng, đỏ, tím, xanh, vàng... trông thật bắt mắt. Bên cạnh có in vài dòng chữ tiếng Anh và tiếng Hàn. Ở đáy có gắn một chiếc quai nhỏ xinh màu đen. Nhờ chiếc quai đó mà em có thể mang theo, cầm nắm dễ dàng. Khác với hộp bút thông thường, túi bút của em có gắn một chiếc khoá kéo màu hồng ở giữa mặt sau để có thể tháo ra, kéo vào dễ dàng. Diện tích bên trong có kích thước như bên ngoài, được bao bọc bởi một lớp mút mềm để tránh gây hỏng hóc cho bút. Em có thể để đồ dùng như bút, thước kẻ, tẩy, gọt chì,.... mà không sợ rơi. Từ khi có chiếc túi bút xinh xắn ấy, em trở nên cẩn thận hơn, ngăn nắp hơn, không còn làm mất đồ nhiều lần nữa. Ở bất cứ nơi nào em cũng có chiếc túi bút làm bạn. Em sẽ giữ gìn túi cẩn thận để nó mãi là người bạn đồng hành của em.

Tả một đồ dùng học tập - Mẫu 5

Sau một chuyến đi công tác dài ngày ở Hàn Quốc, bố đã tặng em một chiếc bút mực rất đẹp. Vỏ bút mực làm bằng kim loại có màu đỏ đô. Ngòi bút được khắc những hoa văn li ti. Ruột bút có ống mực nhỏ để trữ mực. Khi sử dụng bút sẽ không bị mực dính lên tay như một số loại bút mực khác. Em rất thích chiếc bút mực bố tặng và sẽ giữ gìn nó thật tốt.

>> Tả đồ dùng học tập mà em yêu thích (22 mẫu)

Tả một đồ vật gắn bó với em lớp 3

Tả một đồ vật gắn bó với em - Mẫu 1

(1) Đồ vật có tuổi đời lâu nhất trong phòng em là một chú lật đật. (2) Đó là món quà sinh nhật cuối cùng mà bà nội tặng cho em trước khi qua đời. (3) Chú lật đật cao chừng 20cm, được tại nên từ hai khối tròn chồng lên nhau như người tuyết. (4) Khối tròn ở trên nhỏ hơn, là phần đầu của lật đật, được vẽ một khuôn mặt bé gái có mái tóc tết rất xinh. (5) Khối tròn ở dưới to gấp ba lần cái đầu, vẽ các họa tiết như chiếc váy công chúa. (6) Vì thời gian đã lâu và được chơi thường xuyên, nên lớp sơn bên ngoài của lật đật đã mờ đi, đôi chỗ bị tróc ra. (7) Nhưng em vẫn vô cùng quý trọng món đồ này, luôn đặt nó ở vị trí đẹp nhất phòng.

Tả một đồ vật gắn bó với em - Mẫu 2

(1) Trên bàn học của em có một cái lọ hoa bằng gốm khá cũ rồi. (2) Chiếc lọ hoa đó đã được gần 3 tuổi, là món quà mà chị gái em tự tay làm để chúc mừng em vào lớp 1. (3) Chiếc bình gốm khá nhỏ, chỉ bằng bàn tay của em, thân và miệng bình cũng hơi méo một chút, đặt trên mặt bàn còn bị kênh. (4) Mặt ngoài bình được chị tô và vẽ những chiếc chong chóng nhiều màu sắc - món đồ chơi em thích nhất. (5) Tuy bình hoa này không đặc biệt xinh xắn, nhưng nó chứa đựng tình cảm yêu mến của chị gái dành cho em. (6) Nên em luôn yêu quý và trân trọng nó vô cùng.

Tả một đồ vật gắn bó với em - Mẫu 3

Mùa đông năm ngoái, bố đi công tác về đã mua cho em một con gấu bông rất đáng yêu. Gấu bông to vừa vòng tay của em. Chú có bộ lông màu nâu mềm mượt. Hai mắt như hai hòn bi ve sáng lấp lánh cùng chiếc mũi hếch lên và khóe miệng luôn mỉm cười. Em rất thích ôm chú đi ngủ cùng. Mùa đông được ôm chú em cảm thấy rất ấm áp. Em rất thích chú gấu bông này.

Tả một đồ vật gắn bó với em - Mẫu 4

Vào dịp nghỉ hè, bố mua cho em một chiếc diều. Kích thước của diều khá lớn. Nó có hình của một chú cá mập. Khung diều được làm bằng thanh tre rất chắc chắn. Phía đầu buộc một sợi dây dù. Độ dài khoảng mười mét. Sợi dây được cuộn lại cẩn thận trong một ống nhựa. Những ngày lộng gió, em và anh trai sẽ đem diều ra thả. Chiếc diều bay rất cao. Em cảm thấy vui vẻ khi được thả diều. Chiếc diều đã gắn bó với em suốt cả một mùa hè.

Tả một đồ vật gắn bó với em - Mẫu 5

Em có rất nhiều đồ chơi, thú bông và búp bê các loại, nhưng em thích nhất vẫn là chú gấu bông Mary, bởi Mary rất xinh xắn và là món quà kỷ niệm của bạn em. Mary là một chú gấu bông nhỏ, kích thước chỉ bằng con lợn đất mà chị em vẫn dùng để bỏ tiền tiết kiệm. Mấy người bạn của em tới nhà chơi vẫn thường chê bai Mary nhỏ quá, ôm không thích như những chú gấu bông to cao như người lớn ở nhà các bạn. Những lúc như vậy, em cảm thấy rất buồn, bởi với em, Mary không chỉ là món đồ chơi, mà nó còn là tình cảm của người bạn thân dành cho em. Marry có đôi mắt to tròn, đen láy, trong veo, nhìn rất ngây thơ và đáng yêu. Em ấy còn có lông màu cà phê, gần giống với màu da nâu vì rám nắng của Hòa. Thân hình tròn trịa vì được nhồi bông của Mary càng làm em nhớ đến dáng vẻ mũm mĩm, bước đi lúc nào cũng nặng nề của bạn. Mary được em chăm chút, gìn giữ rất cẩn thận. Em lấy khăn đỏ đã cũ quảng vào cổ Mary, rồi lấy chiếc áo em mặc lúc còn đỏ hỏn mặc lên người chú gấu bông xinh xắn. Mẹ em còn mua cho em một chiếc cặp sách đồ chơi màu đỏ làm bằng nhựa, em cũng đeo lên vai Mary và cùng chú chơi trò đi học. Mary đã làm bạn với em được gần hai năm. Dù hai năm qua, em được mẹ mua cho rất nhiều đồ chơi mới, dịp sinh nhật, bạn bè cũng tặng em nhiều món quà xinh xắn, nhưng với em, Mary vẫn là món quà mà em yêu thích nhất. Chú gấu bông Mary đáng yêu chính là người bạn thân thiết nhất của em. Để đến khi bạn Hòa trở về, em sẽ nói với bạn, em luôn trân trọng gìn giữ Mary như gìn giữ những kỷ niệm đáng nhớ của chúng em.

Tả một đồ vật gắn bó với em - Mẫu 6

Trong căn phòng của em có rất nhiều đồ đạc có những công dụng khác nhau: chiếc đèn học giúp em học bài mỗi tối để em không bị cận, giá sách giúp em giữ những cuốn sách của mình để không bao giờ bị mất hay lộn xộn… Trong số tất cả, em thích nhất là chiếc đồng hồ báo thức đã đi theo em từ ngày em học lớp Một.

Chiếc đồng hồ ấy là món quà mẹ đã mua tặng cho em nhân ngày em vào lớp Một. Em đặt nó nằm cẩn thận trên chiếc tủ gỗ đầu giường để tiện cho việc thức dậy đúng giờ mỗi buổi sáng. Nhờ có nó mà em chẳng bao giờ dậy muộn nữa. Chiếc đồng hồ được làm bằng nhựa nên rất nhẹ và dễ cầm lên nhưng em luôn rất cẩn thận và nâng niu nó. Chiếc đồng hồ có màu chủ đạo là màu xanh nước biển pha màu xanh da trời khiến em có cảm giác mỗi lần nhìn vào đều rất thoải mái và yên bình bởi màu xanh ấy là màu tượng trưng cho hòa bình mà. Đồng hồ có mặt hình tròn màu trắng rất sáng sủa và được trang trí đơn giản nhưng chính vì thế lại vô cùng dễ nhìn, dễ quan sát.

Mỗi buổi sớm, cứ đúng 6 giờ là đồng hồ lại vang lên tiếng chuông đánh thức, kéo em tỉnh dậy khỏi giấc mơ say nồng. Chiếc đồng hồ báo thức là người bạn thân thiết của em. Em sẽ giữ gìn chiếc đồng hồ này thật cẩn thận.

-------------------------------------------------------------------

Ngoài Viết đoạn văn tả một đồ dùng học tập hoặc một đồ vật khác gắn bó với em, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc. Hy vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt môn Toán lớp 3 hơn cùng với sự luyện tập thường xuyên môn Tiếng Việt 3 , tiếng Anh lớp 3 .

Đánh giá bài viết
259 25.071
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm