Viết đoạn văn tả chiếc ti vi lớp 3

Viết đoạn văn tả chiếc ti vi lớp 3 bao gồm các đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo, giúp các em rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 3 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm hay hơn. Cùng VnDoc tả đồ vật lớp 3 nhé.

Sơ đồ viết đoạn văn tả một đồ vật

Viết đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích

Tả chiếc ti vi - Mẫu 1:

Mẹ mới mua một chiếc tivi rất to và đẹp. Chiếc tivi có hiệu LG, có thiết kế rất hiện đại. Thuộc thế hệ màn hình phẳng, chỉ dày khoảng 2cm nên nó mỏng và gọn hơn chiếc tivi lồi cũ của nhà em. Toàn thân chiếc tivi được sơn một màu đen bóng loáng, sạch và không hề bị bám bụi, trông rõ nét như một chiếc gương. Tivi có hình chữ nhật, dài khoảng 140cm, chiều rộng 72cm, màn hình 55inch. Em thích chiếc tivi mới này rất nhiều, nó giúp em xem được nhiều chương trình hơn, kết nối được internet để em học bài. Em cảm thấy chiếc ti vi này rất có ích trong cuộc sống.

Tả chiếc ti vi - Mẫu 2:

Cuối năm vừa rồi, khi gần đến Tết, bố em đã mua một chiếc tivi mới đặt ở phòng khách. Đó là một chiếc tivi rất đẹp và hiện đại. Chiếc tivi đó thuộc hãng SAMSUNG với kích thước màn hình là 65 inch. Chiếc tivi này lớn gấp ba lần chiếc tivi cũ mà nhà em vẫn dùng. Đã vậy nó còn mỏng nửa chứ. Chỗ dày nhất cũng chỉ đến 6cm mà thôi. Tivi có hai cái chân hình chữ V nằm ở hai đầu. Nhờ cái chân đó, mà chiếc tivi dù mỏng cũng có thể đứng vững vàng trên bàn bàn. Từ chân cho đến viền, mặt trước, mặt sau của tivi đều có một màu đen nhám rất sang trọng. Đi kèm với nó là một chiếc điều khiển dài với nhiều nút. Lúc bật tivi lên, em ngỡ ngàng trước hình ảnh lớn và sắc nét của nó. Tivi kết nối được với internet nên có thể thoải mái xem phim và nghe nhạc. Nó còn có thể kết nối với điện thoại và máy tính để phát hình ảnh lên nữa cơ. Thật là tuyệt! Lúc đầu, em khá bỡ ngỡ với cách sử dụng chiếc tivi này. Nhưng cũng nhờ các chú giáo hàng nhiệt tình hướng dẫn nên em nhanh chóng làm quen hết các tính năng của tivi. Em thích chiếc tivi mới của nhà mình lắm. Mỗi khi ngồi xem tivi, em luôn cảm thấy thật hạnh phúc và sung sướng.

Tả chiếc ti vi - Mẫu 3:

Chiều hôm qua, bố đã mua về một chiếc tivi mới để đặt ở phòng khách, thay cho chiếc tivi cũ. Vừa nhìn là em đã thích mê. Chiếc tivi lớn lắm, màn hình lớn như hai cánh cửa sổ gộp lại. Thế mà nó lại chỉ dày chừng gần hai đốt ngón tay thôi. Khác xa cái tivi cũ nhà em. Phần viền của tivi được làm từ chất liệu cứng cáp, đen bóng rất sang trọng. Màn hình tivi thì to, và sắc nét vô cùng, màu sắc cũng rất đa dạng. Mở lên, em thích thú vô cùng với những chuyển động trên đó, chẳng kém gì đang xem thực sự ở ngoài đời thực cả. Phần lưng ở mặt sau thì có màu đen nhám, sờ lên rất thú vị. Ở phía đó, có các giác cắm để kết nối tivi với các thiết bị điện tử khác như máy tính, loa, mic… Và một sợi dây diện dài có thể thu về được để cắm vào ổ điện. Tuy nhiên, có lẽ các giác cắm ấy sẽ bị “thất sủng”. Bởi chiếc tivi này có thể kết nối internet. Nên em có thể lên mạng và xem trực tiếp ở đó như laptop, điện thoại. Và em cũng có thể kết nối các thiết bị điện tử khác với tivi qua đường truyền bluetooth. Tiện lợi vô cùng. Với chiếc tivi này, em có thể xem mọi chương trình mình thích vào bất kì lúc nào và bao nhiêu lần cũng được. Đây quả thực là một món đồ dùng hữu ích và tuyệt vời trong ngôi nhà.

Tả chiếc ti vi - Mẫu 4:

Nhân dịp sắp đến Tết, bố mua một chiếc tivi mới vừa đẹp lại còn lớn nữa. Đó là chiếc tivi hiệu SamSung - một nhãn hiệu hết sức quen thuộc với người tiêu dùng. Màn hình tivi lớn lắm, phải gấp đôi chiếc bàn học ở lớp của em. Đặc biệt, màn hình được thiết kế rất mỏng nhẹ, chỉ dày chừng một đốt ngón tay mà thôi. Điều đó giúp chiếc tivi nhẹ và dễ di chuyển hơn hẳn. Phần chân của tivi cũng được thay đổi nhiều. Thay vì là một cái chân lớn, nó được tạo hình thành hai chiếc chân nhỏ hình chữ V đặt ngược, cao khoảng 7cm. Bao bọc tivi là một lớp nhựa bóng màu đen cứng cáp. Vừa sang trọng lại dễ vệ sinh. Mặt sau của tivi chính là dây cắm và các đầu để kết nối tivi với những thiết bị khác, như loa, mic, máy tính… Em thích chiếc tivi này lắm. Vì ngoài xem các chương trình VTV quen thuộc, em còn có thể xem youtube và lướt web như một chiếc laptop khổng lồ. Đã vậy, tivi còn có thể gọi video và điều khiển bằng giọng nói nữa. Hết sức tiện lợi. Có chiếc tivi này, thì Tết năm nay cả nhà em có thể xem thỏa thích các chương trình năm mới mà không nhất thiết phải chờ đến đúng giờ nữa. Thật là tuyệt vời.

>> Xem thêm: Tả đồ một đô vật em yêu thích

------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn tả chiếc ti vi lớp 3 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm giải Tiếng Việt lớp 3, Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 3.

Đánh giá bài viết
104 7.104
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm