Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước

08 Đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước

Văn mẫu lớp 3: Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước bao gồm các bài văn mẫu hay và chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, luyện tập kỹ năng viết văn lớp 3.

Đề bài: Dựa theo gợi ý từ bài đọc Chuyện của ông Biển, viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước (ao hoặc hồ, sông, suối, biển,...)

Gợi ý:

- Hằng ngày, em dùng nước làm gì?

- Vì sao phải giữ sạch nguồn nước?

- Em cần làm gì để giữ sạch nguồn nước?

- Gắn ảnh hoặc tranh vẽ minh họa cho đoạn văn của em.

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước - Mẫu 1

Nước rất cần thiết đối với con người. Trái Đất có khoảng bảy mươi phần trăm diện tích là nước. Nhưng nguồn nước ngọt cần thiết cho con người đang suy giảm hay bị ô nhiễm. Nhiều người đang sống trong tình trạng thiếu nước ngọt. Nước cần cho đời sống sinh hoạt hay lao động sản xuất. Vì vậy, con người cần giữ sạch nguồn nước. Chúng ta không nên vứt rác bừa bãi. Các bác nông dân cần hạn chế sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học để tránh ngấm vào nước ngầm. Các nhà máy cần xử lí nước thải trước khi thải ra môi trường. Hãy cùng chung tay giữ sạch nguồn nước.

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước - Mẫu 2

Ai trong chúng ta đều không thể sống thiếu nước. Nước được sử dụng để làm rất nhiều việc hằng ngày. Nước sạch dùng để vệ sinh cá nhân, để uống, để nấu nước,... Nước là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Chính vì vậy chúng ta phải giữ gìn nguồn nước sạch. Cần sử dụng nước một cách hợp lý, tiết kiệm, không lãng phí nước. Không vứt rác bừa bãi xuống ao, hồ, sông, suối, gây ô nhiễm nguồn nước. Vứt rác đúng nơi quy định. Thu dọn rác ở ao, hồ, sông, suối thường xuyên. Bảo vệ nguồn nước cũng là bảo vệ nguồn sống của mỗi người.

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước - Mẫu 3

Con người không thể sống thiếu nước. Nước cần dùng trong sinh hoạt hàng ngày như ăn uống, nấu nướng, tắm rửa. Nước cũng cần trong sản xuất trồng trọt, chăn nuôi. Nhưng nguồn nước đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Vì vậy, con người cần bảo vệ nguồn nước. Đầu tiên, chúng ta cần có ý thức vứt rác đúng nơi quy định. Chúng ta cũng không nên xả nước thải trực tiếp ra sông, ngòi, ao, hồ. Mà các nhà máy cần xây dựng hệ thống lọc nước thải. Việc sử dụng nước tiết kiệm là cần thiết. Nếu mỗi người không tự nâng cao ý thức cá nhân thì môi trường sẽ ngày càng bị hủy hoại.

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước - Mẫu 4

Nước có vai trò vô cùng quan trọng đối với con người hay bất kì sinh vật sống nào trên trái đất. Đây là một trong những nguồn tài nguyên vô cùng quý giá. Nước cần cho mọi sự sống và phát triển. Nước vừa là môi trường, nhưng nó cũng chính là nguồn sống. Nước vừa mang theo vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Nhưng cũng chính là đầu vào, là nguyên liệu trong các hoạt động sản xuất, nông nghiệp. Nói một cách dễ hiểu, nếu không có nước sẽ có sự sống. Đối với cơ thể con người nước chiếm 70% ở lúc sơ sinh và giảm xuống còn 60% khi trưởng thành,85% khối lượng bộ não được cấu tạo từ nước. Trong cơ thể nước đóng vai trò là dung môi cho những phản ứng hóa học trong cơ thể xảy ra. Nước vận chuyển những nguyên tố dinh dưỡng đến toàn bộ cơ thể. Điều hòa thân nhiệt bằng tuyến mồ hôi…Con người vẫn có thể sống sót nếu nhịn ăn 2 tháng, nhưng không thể tồn tại được nếu thiếu nước khoảng 3, 4 ngày. Rất nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng nước chiếm 3/4 diện tích trái đất nên không phải lo lắng về việc thiếu nước. Nhưng 3/4 hay 75% nước đó lại chứa tới 97% là nước mặn ở các đại dương, cái mà chúng ta không thể sử dụng được cho những mục đích hàng ngày được. Chỉ còn 0.3% trong tổng số lượng nước ngọt mà chúng ta có thể sử dụng cho mục đích sinh hoạt của mình. Trong khi dân số ngày càng tăng, nguồn nước lại ngày càng giảm thì việc tìm đến một giải phải tái xử lý, sử dụng nguồn nước ô nhiễm là một phương pháp cần thiết. Ngày nay chúng ta cũng đang dần từng bước trong việc phát triển những hệ thống xử lý và tái tạo nguồn nước ô nhiễm để phục vụ cho việc sinh hoạt. Trong tương lai rất có thể chúng ta sẽ có những thiết bị tái chế nước với hiệu quả cao và giá thành rẻ, nhưng trước mắt việc mà mỗi người chúng ta có thể làm được đó là hãy sử dụng nước một cách phù hợp tránh lãng phí và có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, tránh làm ô nhiễm nguồn nước.

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước - Mẫu 5

Việc giữ sạch nguồn nước là rất quan trọng vì nước là tài nguyên sống còn của con người và mọi sinh vật trên Trái đất. Nếu nguồn nước bị ô nhiễm thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và gây hại cho môi trường.

Do đó, chúng ta cần phải thực hiện các biện pháp để giữ sạch nguồn nước như việc hạn chế sử dụng hóa chất và chất độc hại, thu gom và xử lý chất thải một cách hiệu quả, không đổ rác vào các con sông, ao hồ hoặc các kênh thoát nước.

Ngoài ra, việc tăng cường giáo dục và nâng cao nhận thức của mọi người về tầm quan trọng của việc giữ sạch nguồn nước cũng là điều cần thiết. Mọi người nên hiểu rõ tác động của việc ô nhiễm nước đến sức khỏe, đời sống và kinh tế của một khu vực và cần phải cùng nhau hợp tác để bảo vệ nguồn nước cho tương lai của chúng ta.

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước - Mẫu 6

Nước là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá của Trái đất và là yếu tố quan trọng trong sự sống của mọi loài sinh vật. Tuy nhiên, ngày nay, vấn đề ô nhiễm nước đang là một vấn đề nghiêm trọng và cần được giải quyết ngay lập tức. Chính vì thế, việc giữ sạch nguồn nước là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà mỗi cá nhân cũng như cộng đồng phải thực hiện.

Để giữ sạch nguồn nước, chúng ta cần hành động đúng cách từ những việc nhỏ nhất, chẳng hạn như không đổ rác, chất thải vào các con sông, hồ, và đặc biệt không xả nước thải vào nguồn nước. Bên cạnh đó, các công ty, nhà máy cũng cần đảm bảo quá trình xử lý nước thải đúng quy trình và đạt các tiêu chuẩn được đặt ra.

Để thực hiện thành công nhiệm vụ giữ sạch nguồn nước, chúng ta cần thực hiện một chiến lược toàn diện, đòi hỏi sự hợp tác của các cơ quan chức năng, doanh nghiệp, cộng đồng và tất cả các cá nhân trong xã hội.

Chúng ta cần tăng cường giáo dục và nâng cao nhận thức của mọi người về tầm quan trọng của việc giữ sạch nguồn nước, và tìm ra những phương pháp tiết kiệm nước và sử dụng nước thông minh hơn để bảo vệ nguồn tài nguyên này cho đến tương lai.

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước - Mẫu 7

Xã hội này càng phát triển, tình trạng ô nhiễm môi trường cũng ngày càng báo động, đặc biệt môi trường nước đang bị ô nhiễm và khan hiếm nghiêm trọng. Vì vậy chúng ta cần cần sử dụng nước ngọt một cách hợp lí, tiết kiệm. Sự gia tăng dân số và quá trình đô thị hóa thời gian qua đã và đang gây sức ép đến chất lượng nước trong các lưu vực sông. Nguồn nước bị ô nhiễm đang là nguyên nhân chính khiến cho nước trong hệ thống thủy lợi không thể quay vòng, tái sử dụng. Ô nhiễm môi trường nước đã và đang gây ra những thiệt hại kinh tế cho sản xuất nông nghiệp và khai thác, nuôi trồng thủy sản. Gia tăng nhu cầu sử dụng nguồn nước, cùng vấn đề ô nhiễm nguồn nước làm phát sinh các mâu thuẫn, xung đột trong xã hội. Chính vì thế bảo vệ nguồn nước chính là trách nhiệm của chính cũng ta, của toàn hành tinh này.

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước - Mẫu 8

Qua bài Chuyện ông Biển, em thấy rằng tình trạng ô nhiễm nước hiện nay đang rất nghiêm trọng. Chúng ta không thể sống thiếu nước: nước cung cấp sự sống cho con người, mọi hoạt động sinh hoạt hàng ngày như nấu nướng, tắm rửa,... đều cần đến nước. Nếu chúng ta không cùng chung tay bảo vệ nguồn nước thì tình trạng ô nhiễm nước sẽ ngày càng gia tăng. Điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của con người và các sinh vật khác trên Trái Đất: con người mắc các căn bệnh nguy hiểm, sinh vật biển chết hàng loạt,... Để ngăn chặn những hậu quả xấu đó, con người cần có ý thức vứt rác đúng nơi quy định, không xả nước thải trực tiếp ra sông, ngòi, ao, hồ, xây dựng hệ thống lọc nước thải,... Nếu mỗi người không tự nâng cao ý thức cá nhân thì môi trường sẽ ngày càng bị hủy hoại.

--------------------------------------------------

Ngoài tài liệu bài Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước môn Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
562 39.062
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm