Kể về anh hùng chống ngoại xâm Quang Trung (Nguyễn Huệ)

Văn mẫu lớp 3: Kể về anh hùng chống ngoại xâm (Vua Quang Trung – Nguyễn Huệ) bao gồm các bài văn mẫu hay và chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, luyện tập kỹ năng viết văn kể chuyện lớp 3.

Đề bài: Kể một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc về Anh hùng dân tộc chống giặc ngoại xâm lớp 3: Vua Quang Trung - Nguyễn Huệ

Kể về anh hùng chống ngoại xâm Quang Trung mẫu 1

Vua Quang Trung là người anh hùng dân tộc mà em vô cùng kính trọng và thán phục.

Ông được biết đến với danh xưng “Người anh hùng áo vải cờ đào”, bởi ông xuất thân chỉ là một người nông dân bình thường. Với sự dũng cảm, trí thông minh hơn người của mình, Quang Trung đã thành công viết tên mình vào một trong những trang sử vàng chói lọi nhất của lịch sử dân tộc. Cùng với hai anh em là Nguyễn Nhạc và Nguyễn Dữ, Nguyễn Huệ (vua Quang Trung) thành lập nên quân đội của chính mình. Trong đó, Quang Trung nắm vai trò chủ chốt. Ông là người trực tiếp dẫn quân đánh đổ hai triều Lê-Trịnh và Mạc để thống nhất đất nước. Sau đó thần tốc hành quân đánh đuổi quân Thanh sang xâm lược. Cách hành quân mạnh mẽ, thần tốc năm đó của Quang Trung đến bây giờ vẫn khiến nhân dân thán phục vô cùng.

Dù bao nhiêu năm nữa trôi qua, thì những chiến công mà vua Quang Trung dành được vẫn sẽ mãi là niềm tự hào của nhân dân Việt Nam ta.

Kể về anh hùng chống ngoại xâm Quang Trung (Nguyễn Huệ) - Mẫu 2

Đất nước ta, từ xưa đến nay đã sinh ra và nuôi dưỡng biết bao những người anh hùng vĩ đại. Đó là Trần Hưng Đạo, là Ngô Quyền, là Lê Lợi… Trong đó, em đặc biệt kính phục người anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung - Nguyễn Huệ.

Vua Quang Trung là một người anh hùng xuất phát từ nhân dân - một người nông dân bình thường. Thế nhưng ông đặc biệt thông minh, dũng mãnh và có tài thao lược. Chính vì vậy, ông đã được tin tưởng giao cho việc thống lĩnh đại quân, trực tiếp ra sa trường. Ra trận, ông đánh đâu thắng đó, muôn dân tin phục. Bằng tài năng của mình, ông đã dẹp loạn, thống nhất đất nước, xóa bỏ tình trạng Đàng Trong - Đàng Ngoài khiến bao dân khốn khổ. Không dừng lại ở đó, ông đã hành quân thần tốc đánh đuổi toàn bộ quân Thanh trên lãnh thổ nước ta. Đánh cho chúng phải bỏ chạy tán loạn, khiếp sợ hãi hùng. Những chiến công hiển hách ấy thật khiến người ta phải kính phục. Sau khi đất nước thái bình, vua Quang Trung còn quan tâm đến đời sống của nhân dân, đưa ra những chính sách tiến bộ, phù hợp nhằm phát triển đất nước. Thật là một vị vua toàn tài.

Đến nay, đất nước ta đã trải qua rất nhiều biến động, với sự xuất hiện của rất nhiều những bậc anh tài. Như Quang Trung (Nguyễn Huệ) vẫn mãi là một ngôi sao sáng chói trong những trang sử hào hùng ấy của dân tộc.

Kể về anh hùng chống ngoại xâm Quang Trung (Nguyễn Huệ) - Mẫu 3

Trong suốt hơn một nghìn năm lịch sử đấu tranh bảo vệ và xây dựng tổ quốc. Nước ta đã xuất hiện lớp lớp những người anh hùng. Trong đó, không thể không nhắc đến người anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung (Nguyễn Huệ)

Bằng tài quân sự tài ba của mình, ông đã cùng hai người anh em của mình là Nguyễn Nhạc và Nguyễn Lữ lãnh đạo đại quân giải phóng đất nước. Trong đó, Quang Trung giữ vai trò chính, trực tiếp cầm quân chinh chiến sa trường. Ông đã giúp nước ta chấm dứt thời kì chia đôi xẻ nửa, thống nhất đàng trong đàng ngoài. Sau đó, tạo nên chiến công vang dội, đánh đuổi đại quân nhà Thanh ra khỏi bờ cõi nước ta. Những điều mà vua Quang Trung đã làm được thực sự là một kì tích lớn lao. Nó đem đến độc lập và hòa bình cho dân tộc ta sau thời gian dài chia cắt. Sau khi hòa bình lập lại, ông đã thi hành nhiều chính sách tiến bộ giúp phát triển đất nước.

Với những điều mà mình đã làm được, Quang Trung (Nguyễn Huệ) thực sự là một vị anh hùng thực sự của cả dân tộc Việt Nam.

Tham khảo: Viết một đoạn văn ngắn về anh hùng ngoại xâm lớp 3

Kể về anh hùng chống ngoại xâm Quang Trung (Nguyễn Huệ) - Mẫu 4

Là một học sinh, em đã được học, được nghe kể về nhiều người anh hùng dân tộc, như Trần Hưng Đạo, Lý Công Uẩn, Lý Thường Kiệt, Lê Lợi… Trong đó, người mà em ấn tượng và kính trọng nhất là vua Quang Trung (Nguyễn Huệ).

Người dân vẫn thường gọi ông bằng cái tên người anh hùng áo vải cờ đào. Bởi xuất thân của ông vốn chỉ là một người nông dân bình thường. Thế nhưng, nhờ vào trí tuệ và năng lực hơn người, ông đã thành công dẫn dắt đại quân Tây Sơn đi vào lịch sử. Vua Quang Trung thống nhất đất nước Đại Việt, dẹp bỏ sự phân chia đàng trong đàng ngoài. Ông đánh đuổi sạch bóng quân Thanh trên lãnh thổ nước ta. Khi hòa bình lập lại, ông quan tâm chăm lo việc nước, việc dân.

Vua Quang Trung (Nguyễn Huệ) mãi là người anh hùng cao cả nhất trong trái tim của em.

Kể về anh hùng chống ngoại xâm Quang Trung (Nguyễn Huệ) - Mẫu 5

Vào thế kỉ thứ XVI, đất nước chìm vào nội chiến do hai chúa: Chúa Trịnh chuyên quyền lấn áp vua Lê ở Đàng Ngoài và chúa Nguyễn ra sức xây dựng và mở mang thế lực ở Đàng Trong. Nội chiến của nước ta là điều kiện thuận lợi cho phong kiến phương Bắc tiến quân xâm lấn.

Năm 1786, ba anh em nhà Tây Sơn dựng cờ khởi nghĩa và làm chủ được nhiều nơi. Năm 1788, quân Thanh ồ ạt đưa quân vào Thăng Long. Nguyễn Huệ lập tức lên ngôi vua và chỉ huy toàn lực lượng tiến quân ra Bắc. Hành quân thần tốc và chỉ trong năm ngày chiến đấu, vua Quang Trung Nguyễn Huệ giải phóng hoàn toàn Thăng Long, đánh đuổi quân Thanh ra khỏi đất nước ta.

Giải phóng hoàn toàn đất nước, vua Quang Trung bắt tay xây dựng Tổ quốc. Tiếc thay, mọi cải cách của ông đang tiến hành thì ông đột ngột từ trần. Người anh hùng áo vải, cờ đào khi ấy chỉ mới bốn mươi tuổi. Vua Quang Trung mất đi để lại trong lòng người dân Việt sự kính trọng, mến tiếc khôn nguôi và lòng tự hào về một anh hùng chống ngoại xâm lỗi lạc.

Kể về anh hùng dân tộc

Kể về anh hùng chống ngoại xâm Quang Trung (Nguyễn Huệ) - Mẫu 6

Với lịch sử hào hùng của dân tộc ta, chắc hẳn mọi người vẫn nhớ người anh hùng lịch sử Quang Trung – Nguyễn Huệ và nghĩa quân Tây Sơn trong cuộc đại phá Quân Thanh. Một cuộc chiến đấu đã đi sâu vào lịch sử nước ta.

Vào thế kỉ thứ XVI, đất nước chìm vào nội chiến do hai chúa: Chúa Trịnh chuyên quyền lấn áp vua Lê ở Đàng Ngoài và chúa Nguyễn ra sức xây dựng và mở mang thế lực ở Đàng Trong. Nội chiến của nước ta là điều kiện thuận lợi cho phong kiến phương Bắc tiến quân xâm lấn.

Năm 1786, ba anh em nhà Tây Sơn dựng cờ khởi nghĩa và làm chủ được nhiều nơi. Năm 1788, quân Thanh ồ ạt đưa quân vào Thăng Long. Nguyễn Huệ lập tức lên ngôi vua và chỉ huy toàn lực lượng tiến quân ra Bắc. Hành quân thần tốc và chỉ trong năm ngày chiến đấu, vua Quang Trung Nguyễn Huệ giải phóng hoàn toàn Thăng Long, đánh đuổi quân Thanh ra khỏi đất nước ta.

Giải phóng hoàn toàn đất nước, vua Quang Trung bắt tay xây dựng Tổ quốc.

Sau đó, Vua Quang Trung đột ngột từ trần. Qua đây ta càng cảm thấy khâm phục trước chiến công thần tốc của vua Quang Trung. Nó mang lại một ý nghĩa vô cùng lớn lao.

Kể về anh hùng chống ngoại xâm Quang Trung (Nguyễn Huệ) - Mẫu 7

Quang Trung (Nguyễn Huệ) là vị vua mà em cảm thấy ngưỡng mộ nhất. Ông cùng với hai người anh trai đã dựng cờ khởi nghĩa để chấm dứt cuộc nội chiến Trịnh - Nguyễn phân tranh, từ đó thống nhất đất nước. Sau khi lên ngôi vua, ông đã có những chính sách giúp đất nước phát triển thịnh vượng. Không chỉ vậy, ông còn lãnh đạo nhân dân ta đánh bại quân Thanh xâm lược. Vua Quang Trung là một con người trí tuệ sáng suốt, có tầm nhìn xa trông rộng. Ông được nhân dân yêu mến gọi là “anh hùng áo vải”.

--------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu bài Tập làm văn lớp 3: Kể về anh hùng chống ngoại xâm (Vua Quang Trung – Nguyễn Huệ) môn Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm Kể chuyện lớp 3 Sách mới; Tập làm văn lớp 3 Sách mới; Lý thuyết Tiếng Việt 3.

Xem thêm:

Đánh giá bài viết
252 43.523
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm