Viết một đoạn văn ngắn về anh hùng ngoại xâm lớp 3

Viết một đoạn văn ngắn về anh hùng ngoại xâm lớp 3 bao gồm các bài văn mẫu hay và chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, luyện tập kỹ năng viết văn kể chuyện lớp 3, chuẩn bị cho bài thi học kì 2 lớp 3. Mời các em cùng tham khảo chi tiết.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 3 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 3.

Đoạn văn ngắn Kể về anh hùng ngoại xâm mà em biết - Mẫu 1

Trong những người anh hùng chống giặc ngoại xâm của nước ta, em vô cùng kính trọng và ngưỡng mộ người anh hùng Quang Trung (Nguyễn Huệ). Ông là một vị tướng tài giỏi, trực tiếp dẫn đầu quân đội thống nhất đất nước, chấm dứt thời kì chia đôi đất nước. Sau đó, ông tiếp tục tiến lên đánh đuổi quân nhà Thanh ra khỏi lãnh thổ nước ta. Giúp nhân dân được hưởng hòa bình và độc lập toàn vẹn. Tài năng và đức độ của vua Quang Trung còn được thể hiện rõ qua những chính sách, biện pháp cai trị đất nước sau chiến tranh của ông. Với những biện pháp hợp lý, quyết đoán, ông đã đem đến những năm tháng thái bình và thịnh trị. Quang Trung đích thực là một người anh hùng vĩ đại.

Xem thêm: Kể về anh hùng chống ngoại xâm (Vua Quang Trung – Nguyễn Huệ)

Đoạn văn ngắn Kể về anh hùng ngoại xâm mà em biết - Mẫu 2

Một trong những vị anh hùng chống giặc ngoại xâm mà em yêu thích và ấn tượng nhất, chính là Lý Thường Kiệt. Ông là một vị tướng tài giỏi và dũng cảm ở thời nhà Lý. Lúc đó, quân Tống lăm le xâm lược nước ta để thỏa mãn những tham vọng xấu xa của chúng. Là tướng quân của quân đội ta, Lý Thường Kiệt đã suy nghĩ, tìm cách chống lại kẻ thù. Cuối cùng, ông quyết định tấn công quân Tống trước, khiến chúng chẳng kịp trở tay. Vậy là, Lý Thường Kiệt đã dẫn đầu đại quân, tấn công vào kẻ địch ở biên giới, và còn tấn công cả hai châu của nhà Tống. Những trận đánh đó đã thành công vang dội, đập tan âm mưu xâm lược của nhà Tống. Đồng thời ghi danh Lý Thường Kiệt vào trang sử hào hùng, chói lọi của dân tộc ta.

Xem thêm: Kể về người anh hùng dân tộc Lý Thường Kiệt chống giặc ngoại xâm

Đoạn văn ngắn Kể về anh hùng ngoại xâm mà em biết - Mẫu 3

Nhắc đến những nữ anh hùng chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta, thì không thể nào không nhắc đến Hai Bà Trưng. Vốn là phận nữ nhi, nhưng đứng trước tình thế nguy nan của dân tộc, hai bà đã chẳng thể đứng yên được. Sau cái chết của Thi Sách - chồng Trưng Trắc, hai bà đã quyết tâm dấy binh đứng dậy, quét sạch quân địch để trả nợ nước, xóa nợ nhà. Với tài năng và sự dũng cảm của mình, nghĩa quân dành được nhiều chiến thắng vang dội và được nhiều người tin tưởng, xin theo. Nhưng cuối cùng, thấy được sự nguy hiểm của hai bà, quân giặc đem một lượng lớn binh lính tinh nhuệ sang để trấn áp. Hai Bà Trưng thua trận, quyết định nhảy vực chứ quyết không đầu hàng. Tấm gương oanh liệt của hai bà thật khiến người đời kính phục.

Xem thêm: Kể về nữ anh hùng chống ngoại xâm (Hai Bà Trưng)

Đoạn văn ngắn Kể về anh hùng ngoại xâm mà em biết - Mẫu 4

Từ xưa đến nay, mảnh đất hình chữ S của chúng ta đã đỡ nên bao người anh hùng dân tộc. Nhưng trong đó, em ấn tượng và ngưỡng mộ nhất chính là chị Võ Thị Sáu. Chị là một người con gái trẻ, chưa được đào tạo gì về chiến đấu hay sử dụng vũ khí. Nhưng chị vẫn không ngần ngại tham gia vào cách mạng. Hằng ngày, chị dũng cảm đem những tờ đơn, truyền đơn đi phân phát khắp nơi. Ngay cả ở vùng bị địch chiếm đóng cũng chẳng làm chị run sợ. Trong một lần làm nhiệm vụ, chị không may bị bắt. Kẻ địch uy hiếp, dẫn dụ cũng không thể khiến chị sợ hãi. Cuối cùng, chúng quyết định xử tử hình chị Sáu. Trên đường ra pháp trường, chị vẫn không hề run sợ hay hối hận. Chị vẫn điềm nhiên hái một đóa hoa cài lên mái tóc đen nhánh của mình. Sự ra đi của chị là một nỗi mất mát lớn, nhưng cũng là một tấm gương sáng rọi cho ngàn ngàn người Việt khác đang cùng nhau bảo vệ dân tộc ở ngoài kia.

Xem thêm:  Kể về anh hùng dân tộc Hồ Chí Minh ngắn gọn

-------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Viết một đoạn văn ngắn về anh hùng ngoại xâm lớp 3 môn Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đề thi giữa kì 2 lớp 3 có đáp án mới nhất

Đề thi giữa HK2 lớp 3 môn Tiếng Việt:

Đề thi giữa HK2 lớp 3 môn Toán:

Đề thi giữa HK2 lớp 3 môn Tiếng Anh:

Đánh giá bài viết
91 5.075
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm