Kể về anh hùng dân tộc Hồ Chí Minh ngắn gọn (5 mẫu)

Kể về anh hùng dân tộc Hồ Chí Minh ngắn gọn bao gồm các bài văn mẫu hay và chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, luyện tập kỹ năng viết văn kể chuyện lớp 3, chuẩn bị cho bài thi học kì 2 lớp 3. Mời các em cùng tham khảo chi tiết.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm mọi hành vi sao chép dưới mục đích thương mại.

Kể về người anh hùng Hồ Chí Minh ngắn gọn

Người anh hùng mà em yêu quý nhất chính là chủ tịch Hồ Chí Minh. Bác chính là người có công lớn nhất, giúp đất nước ta vượt qua những kẻ thù lớn mạnh như Pháp, Mĩ, Nhật để dành được độc lập như ngày hôm nay. Dù gặp bao khó khăn, gian khổ khi ra đi tìm đường cứu nước. Dù gặp bao nguy hiểm đe dọa khi Bác dẫn dắt quân đội ta chiến đấu. Thì bước chân của Bác cũng chưa bao giờ chùn bước. Bác Hồ đã hi sinh cả thanh xuân và cuộc đời của mình để cống hiến cho đất nước. Không chỉ như vậy, Bác còn khiến em vô cùng ngưỡng mộ bởi lối sống giản dị, thanh bạch và tài năng thơ ca hơn người. Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ mãi mãi là tượng đài người anh hùng vĩ đại nhất trong lòng em và tất cả người dân Việt Nam.

Đoạn văn ngắn kể về anh hùng dân tộc Hồ Chí Minh

Chủ tịch Hồ Chí Minh là người anh hùng vĩ đại nhất trong trái tim của em. Người đã trải qua biết bao khó khăn, nguy hiểm hàng chục năm ròng, mới có thể tìm ra được con đường cứu nước đúng đắn cho dân tộc ta. Nhờ sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt và giàu tình thương yêu của Bác, mà chúng ta đã kháng chiến thành công, dành được độc lập trọn vẹn. Công lao của Bác, đời đời em không bao giờ quên được. Hiện nay, em và các bạn học sinh khác luôn lấy Bác Hồ làm tấm gương sáng để học tập và noi theo. Với ước mơ sau này có thể cống hiến thật nhiều cho đất nước.

Kể về anh hùng dân tộc Hồ Chí Minh ngắn gọn

Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị anh hùng dân tộc mà em kính ngưỡng nhất. Cả cuộc đời của người đã hi sinh tất cả cho sự nghiệp giải phóng và thống nhất đất nước. Người đã dành cả tuổi trẻ để ra đi tìm đường cứu nước, để hoạt động cách mạng, để lo cho dân cho đất nước. Chẳng có khi nào Người nghĩ riêng cho bản thân mình. Người sống đơn giản hết mức từ đồ ăn, nơi ở đến trang phục. Nhờ Người, mà đất nước ta có thể vùng lên, đánh đuổi bè lũ thực dân độc ác, chấm dứt những năm tháng đen tối, khổ cực, để bước về phía ánh sáng của độc lập, tự do. Được sống trong những ngày hòa bình, hạnh phúc như thế này, em lại càng thêm kính trọng và cảm ơn sự hi sinh lớn lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoạn văn ngắn Kể về anh hùng dân tộc Hồ Chí Minh

Kể về anh hùng dân tộc Hồ Chí Minh ngắn nhất

Đất nước ta là nơi sinh ra của rất nhiều những vị anh hùng dân tộc vĩ đại, trong đó người mà em cũng như toàn thể dân tộc ta kính trọng nhất, chắc chắn là Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhân dân ta thường gọi Người bằng cái tên thân thiết là Bác Hồ. Bác Hồ là một người anh hùng vĩ đại, người hi sinh tất cả mọi thứ để dẫn dắt đất nước ta thoát khỏi ách đô hộ. Bác đi khắp nơi, làm đủ mọi việc. Bác đã từng bị bắt giam, đày đọa từ nhà giam này sang nhà giam khác. Bác đã sống cả một cuộc đời không vợ con. Thế nhưng, chẳng điều gì có thể vùi dập được ngọn lửa yêu nước mãnh liệt trong Bác. Vượt qua tất cả, Bác Hồ vẫn đứng lên, vẫn hoạt động cách mạng, vẫn làm việc và cống hiến cho tổ quốc. Nhờ vậy, cả dân tộc ta đã đi đúng con đường với những chiến lược đúng đắn, đoàn kết cùng nhau đuổi lũ đế quốc độc ác, lập lại hòa bình. Đến nay, tuy Bác đã đi xa lâu lắm, nhưng tình yêu và kính trọng mà nhân dân ta dành cho Bác vẫn mãi sâu sắc như vậy.

Kể về anh hùng dân tộc Hồ Chí Minh ngắn

Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là người anh hùng dân tộc vĩ đại nhất trong trái tim của em. Vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, Bác đã hi sinh tuổi trẻ và hạnh phúc riêng của mình. Suốt cuộc đời Bác là những ngày tháng bôn ba khắp nơi, chịu đủ khổ cực để tìm đường cứu nước. Bác luôn giữ trong mình trái tim của một người Cha già, yêu thương, lo lắng cho từng chiến sĩ, từng người dân, từng tất đất. Không biết đã có bao nhiêu đêm Bác không ngủ, bao nhiêu ngày Bác lo lắng, làm việc cật lực chỉ để sớm đem về độc lập cho dân tộc ta. Có thể nói, nếu không có Bác, khó mà những ngày tháng hòa bình, hạnh phúc này có thể đến sớm như vậy. Hiểu được điều đó, nên em vô cùng yêu quý và kính trọng Bác Hồ.

-------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Kể về anh hùng dân tộc Hồ Chí Minh ngắn gọn môn Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đề thi giữa kì 2 lớp 3 có đáp án mới nhất

Đề thi giữa HK2 lớp 3 môn Tiếng Việt:

Đề thi giữa HK2 lớp 3 môn Toán:

Đề thi giữa HK2 lớp 3 môn Tiếng Anh:

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 3 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 3.

Đánh giá bài viết
118 15.282
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm