Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn kể về việc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều hay lẽ phải

Kể một câu chuyện về việc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều hay lẽ phải lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 3 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Gợi ý kể về việc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều hay lẽ phải

- Câu chuyện xảy ra khi nào?

- Cha mẹ (người thân) của em đã khuyên bảo em những gì?

- Em đã nghe lời khuyên bảo của cha mẹ (người thân) thế nào?

- Qua việc làm của em, thái độ của cha mẹ (người thân) thế nào?

Viết đoạn văn kể về việc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều hay lẽ phải

(1) Mỗi buổi sáng, em thường ngủ dậy khá muộn, chỉ kịp ăn sáng vội vàng rồi đến trường ngay. (2) Thấy vậy, bố mẹ đã khuyên em nên dậy sớm hơn, để có thời gian tập luyện thể dục, đồng thời được ăn sáng thoai mái hơn cùng mọi người. (3) Hiểu được sự quan tâm của bố mẹ, em đã quyết tâm thay đổi theo chiều hướng tốt hơn. (4) Em đặt đồng hồ báo thức để dậy sớm đúng giờ, rồi xuống nhà chạy bộ cùng với bố. (5) Cả nhà ai cũng ất vui vẻ trước sự thay đổi tích cực này của em.

Kể một câu chuyện về việc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều hay lẽ phải

(1) Từ đầu tuần trước, mẹ đã giao cho em một chiếc đồng hồ báo thức nhỏ. (2) Mẹ bảo rằng muốn em sử dụng nó để có thể đi học, đi chơi cùng bạn đúng giờ, không bị trễ như trước nữa. (3) Nghe lời mẹ, em mang đồng hồ vào phòng, đặt ở vị trí dễ thấy nhất, và chủ động hẹn giờ thức dậy hay đi chơi buổi chiều. (4) Từ lúc có đồng hồ, em không còn đi học muộn nữa, và cũng không bị các bạn phàn nàn vì phải chờ đợi mỗi lần đi đá bóng. (5) Mẹ đã rất vui và hài lòng về sự thay đôi này của em.

Kể về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân) hoặc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều hay lẽ phải

>> Xem các đoạn văn mẫu hay tại đây Kể về việc em giữ lời hứa với cha mẹ hoặc cha mẹ khuyên bảo em những điều hay lẽ phải

-----------------------------------------------

Ngoài bài Kể một câu chuyện về việc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều hay lẽ phải trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, cùng các tài liệu học tập hay lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 3:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
47 1.007
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm