Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em

Viết đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em bao gồm các đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo, giúp các em rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 3 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm hay hơn. Cùng luyện tập phần Tập làm văn lớp 3 này nhé.

Đề bài: Viết đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em (bữa cơm gia đình hoặc nghe ông bà kể chuyện, chăm sóc cây xanh, lau dọn nhà cửa,...).

Dàn ý đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em

- Một sinh hoạt trong gia đình em là gì:

- Diễn ra vào lúc nào?

- Diễn ra như thế nào?

- Cảm xúc của em?

Đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em - Mẫu 1

En rất thích cùng ông nội ra vườn chăm sóc và tỉa tót cho những chậu cây cảnh của ông. Ông em rất thích cây cảnh nên vườn nhà em trồng rất nhiều. Nào là hoa hồng, hoa trà, hoa lan... Có những cây được ông tỉa thành hình con hươu rất đẹp. Trong lúc ông tỉa cành thì em sẽ tưới cây, nhặt và quét những chiếc lá rụng dưới sân. Em thấy rất vui, ngày nào em cũng dậy thật sớm để được cùng ông nội ra vườn.

Đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em - Mẫu 2

Cuối tuần, em cùng bố và mẹ đi dã ngoại tại công viên Yên Sở. Sáng sớm, bố chở mẹ và em đến công viên bằng ô tô. Đến nơi, em cùng bố mẹ dọn đồ để chuẩn bị cho buổi dã ngoại. Bố thuê 2 chiếc xe và em được đạp xe cùng bố mẹ xung quanh công viên rất vui. Một lát sau, cả gia đình em nấu nướng để chuẩn bị cho bữa trưa. Ăn xong, gia đình em nghỉ ngơi rồi chiều trở về nhà. Sau chuyến đi chơi em cảm thấy rất vui vì có thêm được những trải nghiệm mới bên gia đình.

Đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em - Mẫu 3

Bữa cơm tối của gia đình em là bữa cơm đông vui nhất. Mẹ đi làm đã về. Bố ở nhà làm vườn cũng đã xong. Ba chị em cũng đã đi học về.

Chị em lo nấu nướng. Em chuẩn bị mâm bát. Đũa ăn cơm tuy chỉ là đũa tre, nhưng hôm nào chị cũng nhắc em phải lau thật sạch, thật cẩn thận từng đôi, không được làm qua loa. Mâm, bát đũa đã đặt lên bàn. Một nồi cơm đầy, cơm gạo quê giống lúa mới dẻo thơm, toả khói. Chị em bày đĩa rau xào lên mâm, một đĩa rau thật to và đẹp mắt. Trên mâm còn có một đĩa cá kho và một bát canh rau ngót. Đĩa cà muối mặn thì không bữa nào vắng mặt trên chiếc mâm nhôm. Năm bát cơm đầy toả khói nghi ngút. Bố em bảo: “Ăn chắc, mặc bền. Cơm phải xới thật đầy!”. Bố và mẹ nói đủ thứ chuyện trong bữa ăn. Ăn xong, em đứng dậy mang ấm nước vối ra. Bữa cơm thường của nhà em như thế đó. Bình dị, ấm cúng và vui.

Đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em - Mẫu 4

Vào cuối tuần, gia đình em thường cùng nhau ăn bữa cơm ấm cúng tại nhà ông nội. Buổi sáng chủ nhật, bà, mẹ và cô của em sẽ đi chợ mua nguyên liệu, thực phẩm cần thiết. Ở nhà, bố em cùng chú phụ trách công việc quét dọn nhà cửa, kê lại bàn ghế. Trong khi đó, em theo ông nội ra vườn tưới cây, tỉa lá, cắt cành, chăm sóc hoa. Khi trưa đến, cả nhà cùng nhau ngồi bên mâm cơm nóng hổi, thơm ngon. Rất nhiều món ăn được bày biện trên chiếc bàn tròn xoay. Mọi người ăn uống vô cùng vui vẻ. Đối với em, giây phút được ở bên gia đình là khoảnh khắc hạnh phúc và ấm áp nhất.

Đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em - Mẫu 5

Nghỉ hè, em thích nhất là được về quê với ông bà ngoại. Khi ở quê, ông bà thường kể cho em nghe nhiều câu chuyện thú vị, hấp dẫn. Nào là truyện cổ tích Việt Nam, nào là chuyện từ thuở xa xưa. Những đêm hè, sau bữa cơm tối, em hay ngồi trên cái chõng tre nghe kể chuyện. Ông bà kể với chất giọng ấm áp, từ tốn. Đến đoạn gay cấn, ông bà thường hay dừng lại, liếc mắt nhìn em. Lúc ấy, em thực sự rất tò mò đoạn sau sẽ như thế nào nên luôn giục "Ông bà ơi, hai người kể tiếp đi ạ. Cháu tò mò quá rồi". Thế là cả ông và bà đều phá lên cười. Sau mỗi câu chuyện, ông bà thường hỏi em có suy ngẫm gì về nhân vật này, có rút ra bài học nào không. Đây cũng chính là điều em thích nhất. Nhờ có ông bà, em đã tích lũy cho bản thân một kho tàng truyện bổ ích, lí thú.

Đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em - Mẫu 6

Tối thứ sáu, nhà em thường làm việc trong phòng sinh hoạt chung. Tại đây, bố và mẹ cùng nhau bàn luận về một vấn đề xã hội nóng hổi hay một cuốn sách nào đó. Trong khi đấy, em mải mê vẽ tranh hoặc tập đàn piano. Đôi khi rảnh rỗi, bố mẹ sẽ ngồi nghe em đánh đàn. Nghe xong, cả hai l nhẹ nhàng góp ý những chỗ em cần thay đổi cho phù hợp. Thỉnh thoảng, bố mẹ lại mở "rạp chiếu phim tại nhà". Bằng một chiếc laptop và cái máy chiếu nhỏ, gia đình em có thể thỏa thích xem phim. Có thể nói, được sống trong vòng tay yêu thương của bố mẹ, em cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Em sẽ luôn trân trọng những phút giây đời thường bình dị, ấm cúng này.

Đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em - Mẫu 7

Một ngày mới lại bắt đầu. Mặt trời dẩn dần hiện lên sau mấy dãy nhà cao tầng và bắt đầu chiếu ánh nắng dịu nhẹ của buổi sớm mai. Cả một khoảng không rộng lớn đang từ từ chuyển sắc. Thay thế cho màn đêm mờ ảo là ánh sáng hồng tươi đang lan tràn khắp không gian, cùng với ánh sáng, không khí cũng đang vận động. Nó trở nên nhẹ và trong, mát rượi, kích thích vào từng thớ thịt, khiến con người ta cảm thấy khoan khọái lạ thường. Bên dưới kia, hàng cây xanh cũng vừa tỉnh giấc, đang khẽ rùng mình. Trên những chiếc lá ướt đẫm hơi sương là những chú sâu còn ngái ngủ, khẽ cuộn tròn người trong lá chưa chịu chào đón bình minh. Những chú chim chăm chỉ hơn đã dậy từ rất lâu và đang cất lên những khúc ca chào đón ngày mới. Theo tiếng chim ca, những tia nắng vàng tươi cũng bắt đầu nhảy múa hát ca trên nhũng con đường. Không gian không còn yên tĩnh mà chuyển dần sang huyên náo rộn ràng. Đó là tiếng nói cười rộn rã của những cô cậu học trò đang rảo bước tới trường, là tiếng động cơ xe máy và tiếng còi tàu buổi sớm. Tất cả dường như đã bừng tỉnh để bắt đầu một ngày lao động mới...

Đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em - Mẫu 8

Em luôn cảm thấy may mắn vì gia đình của em là một gia đình hạnh phúc, dù ban ngày mỗi người một công việc ở những nơi khác nhau nhưng đến tối là tất cả đều tụ họp đông đủ sum vầy bên nhau. Gia đình em gồm bốn thành viên, bố mẹ em và chị gái của em, sau khi tan làm và tan học mọi người trở về nhà cùng nhau dọn dẹp. Bố thì tưới cây, chị thì quét sân, còn em phụ mẹ nấu cơm, bữa cơm tối luôn thịnh soạn nhất, mẹ nấu nhiều món ngon ai cũng thích ăn. Nhà em thường ăn cơm lúc 7 giờ tối, cả nhà quây quần bên chiếc bàn tròn nhỏ ở giữa nhà bếp, mọi người ăn rất ngon miệng và vui vẻ. Sau khi ăn và dọn dẹp bát đĩa xong cả nhà lại cùng nhau quây quần trong phòng khách, em cùng chị gọt hoa quả mời bố mẹ và cả nhà cùng ăn, chuyện trò rất vui vẻ. Bố hỏi em và chị ngày hôm nay đi học như thế nào, dù có điểm thưởng hay không bố vẫn khen và tặng em một cái thơm. Công việc của bố mẹ tuy rất mệt và căng thẳng nhưng khi về nhà bố mẹ lại là những người tươi vui nhất, không hề than vãn dù nửa lời, chỉ lắng nghe lời kêu của con cái rồi mỉm cười động viên.

Đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em - Mẫu 9

Gia đình em sống cùng ông bà nội và bao gồm 6 thành viên, ông bà nội luôn ở nhà còn bố mẹ em đi làm, em và em gái của em đi học. Buổi trưa em sẽ ăn cơm cùng ông bà và phải chờ đến tối bố mẹ mới đi làm về, cả nhà mới sum vầy đông đủ.

Khi mẹ đi làm về luôn mua thức ăn để nấu cơm tối cho cả gia đình, khi đó em sẽ cùng mẹ nấu cơm tối, em phụ mẹ cắm cơm, nhặt rau, rửa rau. Bà nội giúp mẹ tắm cho em gái và trông em vì em còn nhỏ, không thể tự tắm và rất tinh nghịch. Bữa tối thường chuẩn bị mất nhiều thời gian vì nấu cho nhiều người ăn và nhiều món ngon hơn, đa số là những món mà ai cũng thích như sườn xào chua ngọt, canh rau ngót, canh xương hầm bí đỏ,... Cả nhà ăn cơm rất ngon miệng, trong bữa cơm mọi người trò chuyện rất vui vẻ, nhà em thường sẽ cùng nhau ăn hết thức ăn đã làm ra để tránh lãng phí, vì bà em luôn nhắc nhở không được bỏ thừa khi ngoài kia còn bao người không có cơm ăn. Sau khi ăn cơm, em gái của em lấy tăm và nước mời ông bà, bố mẹ, em cùng mẹ rửa bát rồi chuẩn bị hoa quả tráng miệng. Ăn xong em và em gái có nhiệm vụ đi học bài, mẹ và bố làm công việc của mình còn ông bà thì xem ti vi, mỗi người ai lại vào việc nấy.

Em mong sao gia đình em luôn đông đủ và sum vầy, mọi người luôn yêu thương nhau và dành những thời gian quý báu cùng nhau chia sẻ mọi điều trong cuộc sống.

Đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em - Mẫu 10

Vào mỗi ngày cuối tuần khi chị gái em đi học xa trở về, nhà em lại quây quần đông đủ. Trong căn nhà nhỏ xinh rộn ràng tiếng cười vui vẻ. Buổi tối khi bố mẹ đi làm về, cả nhà cùng nhau sum họp đầm ấm. Đây cũng là lúc em cảm thấy hạnh phúc nhất.

Từ buổi chiều mẹ đã đi chợ mua những thức ăn ngon. Em giúp mẹ nhặt rau, vo gạo. Rau sạch được hái từ vườn nhà, thịt được mẹ mua ở nhà cô Thắm đầu làng trông rất tươi ngon. Mẹ bật bếp xào nấu thức ăn, mùi thơm ngào ngạt thật hấp dẫn. Bố và chị gái cùng mổ gà, em trai đi hái đỗ. Tất cả đồ ăn đã được chuẩn bị sẵn sàng. Mọi người cùng nhau làm việc vui vẻ. Những tiếng nói, tiếng cười vang lên rộn ràng cả gian bếp nhỏ.

Màn đêm dần buông xuống, tiếng ếch kêu ồm ộp, tiếng dế du dương tạo thành một bản hòa ca mùa hè. Cơm nấu xong, mẹ sai em trải chiếu giữa nhà, chị gái bê mâm cơm. Cả nhà ngồi quây quần quanh mâm cơm, ai cũng khen những món ăn mẹ nấu. Chúng không chỉ đẹp mắt mà lại còn thơm ngon. Vừa ăn cơm mọi người trong gia đình vừa cùng nhau nói chuyện vui vẻ. Bố hỏi chị về tình hình học tập ở trường, nhắc nhở em và em trai học hành chăm chỉ hơn. Mẹ thì lúc nào cũng chu đáo, dịu dàng. Mẹ nhắc nhở ba chị em phải ăn uống đầy đủ, giữ gìn sức khỏe. Gió ngoài vườn thổi vào mang theo mùi hương hoa trong vườn nhẹ nhàng, khoan khoái. Thỉnh thoảng em út lại nói mấy câu trẻ con ngộ nghĩnh khiến cả nhà cười vui vẻ. Những giây phút đó thật hạnh phúc!

Sau bữa cơm, mẹ chỉ huy mấy chị em cất dọn, rửa bát. Ai cũng hoàn thành tốt công việc của mình. Mẹ mang lên một đĩa dưa hấu được cắt tỉa đẹp mắt. Mọi người lại tiếp tục những câu chuyện còn dang dở. Ngoài cửa sổ, ánh trăng tròn sáng vằng vặc trên cao như mỉm cười cùng hạnh phúc của gia đình nhỏ.

Mỗi ngày trôi qua em đều mong đến cuối tuần để cả gia đình lại được sum họp đông đủ. Không khí ấm cúng, vui vẻ trong căn nhà sẽ mãi khắc sâu trong tâm trí em.

------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Tiếng Việt lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
17 5.284
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm