Viết đoạn văn tả chiếc cửa sổ nhà em lớp 3

Viết đoạn văn tả chiếc cửa sổ nhà em lớp 3 bao gồm các đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo, giúp các em rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 3 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm hay hơn.

Dàn ý đoạn văn tả chiếc cửa sổ nhà em

- Hình dáng, chất liệu của cửa sổ nhà em?

- Cửa sổ giúp em nhìn thấy những gì?

- Em có cảm xúc, suy nghĩ gì về cửa sổ nhà em?

Đoạn văn tả chiếc cửa sổ nhà em - Mẫu 1

Đoạn văn tả chiếc cửa sổ nhà em

Phòng em có một khung cửa sổ. Của sổ có hình chữ nhật, được sơn màu trắng tinh khổi. Mỗi ngày khi ngủ dậy, việc đầu tiên em làm là xuống giường và mở cửa sổ. Bên ngoài cửa sổ có cây hoa phượng vỹ rất đẹp. Chim chóc thường xuyên bay đến đậu trên cây, thi nhau ca hát. Vì thế em rất thích mở cửa sổ để có thể ngắm nhìn cây phượng vỹ. Từ cửa sổ nhìn ra ngoài, nó trông như một bức tranh mùa hè rực rỡ. Em rất thích chiếc cửa sổ của phòng em.

Đoạn văn tả chiếc cửa sổ nhà em - Mẫu 2

Nhà em có một chiếc cửa sổ to có thể nhìn ra khu vườn. Cửa sổ được sơn màu nâu, rất rộng. Mỗi ngày sau khi đi học về hay khi có thời gian rảnh rỗi, em thường mang sách ra ngồi bên khung cửa sổ để đọc sách. Khi đọc sách, gió hiu hiu thổi hương hoa thơm từ vườn vào vô cùng dễ chịu. Có khi cửa sổ mang những tia nắng ấm áp, chiếu vào trang sách của em. Em rất thích khung của sổ của nhà em.

Đoạn văn tả chiếc cửa sổ nhà em - Mẫu 3

Căn nhà của gia đình em khá rộng lớn. Phòng nào cũng đều có một chiếc cửa sổ. Nó được làm bằng gỗ. Khung cửa có hình chữ nhật. Các song sắt được sơn màu vàng. Cửa sổ cao khoảng một mét. Mỗi cửa gồm có hai cánh. Cánh cửa làm bằng gỗ, có màu xanh lá cây. Chiếc cửa có thể mở đóng rất dễ dàng. Cửa sổ đã giúp cho nhà em trở nên đẹp đẽ hơn. 

Đoạn văn tả chiếc cửa sổ nhà em - Mẫu 4

Phòng bếp nhà em có một chiếc cửa sổ bật. Loại này còn có tên gọi khác là cửa sổ hình chữ A. Khung cửa màu đen được làm bằng nhôm. Bên trong là mặt kính trong suốt, có kích thước chiều dài, chiều rộng khoảng 75, 55 cm. Khi mở, cửa sổ chỉ mở được một góc nhỏ. Điều này mang đến sự tiện nghi và thuận tiện bởi cửa có thể mở trong mọi thời tiết, dù lúc trời mưa nhẹ. Mỗi khi phụ mẹ nhặt rau, em thường vừa làm, vừa đưa mắt ngắm nhìn cảnh vật bên ngoài cánh cửa sổ. Để chiếc cửa sổ luôn sạch sẽ, sáng bóng, em luôn vệ sinh, lau chùi hàng tuần.

Đoạn văn tả chiếc cửa sổ nhà em - Mẫu 5

Phòng em có một chiếc cửa sổ được làm bằng gỗ. Chiếc cửa sổ ấy có màu nâu đậm sáng bóng. Cánh cửa hình chữ nhật, kích thước chiều dài, chiều rộng lần lượt là 80cm, 60cm. Trên mỗi cánh cửa, người ta chia làm 8 ô vuông bằng nhau. Tám ô vuông này được làm bằng kính. Ngăn cách giữa các ô là các thanh gỗ chắc chắn. Vào những buổi chiều lộng gió, em thường mở tung cánh cửa để thoải mái tận hưởng bầu không khí trong lành mát mẻ. Thỉnh thoảng, em sẽ đứng bên cửa sổ, đưa mắt ngắm nhìn cảnh vật xung quanh và lắng nghe tiếng chim hót. Những phút giây ấy thật bình dị, yên ả làm sao! 

Đoạn văn tả chiếc cửa sổ nhà em - Mẫu 6

Chiếc cửa sổ kiểu Pháp chính là thứ tạo nên điểm nhấn cho tầng hai nhà em. Cửa sổ có hình vòm. Nhìn từ bên ngoài, xung quanh cửa sổ được chạm khắc bởi những hình thù độc đáo như: thiên nhiên, cây cối. Chất liệu làm nên chiếc cửa này là khung gỗ và kính. Theo như lời bố mẹ nói, cửa sổ nhà em thuộc loại cổ điển nên không thể mở rộng. Điều này cũng góp phần đảm bảo sự riêng tư của gia đình. Mỗi lần trở về nhà, bước qua cánh cổng, em luôn đưa mắt nhìn lên chiếc cửa sổ đặc biệt. Đây chính là nơi mà em yêu thích nhất trong căn nhà.

Đoạn văn tả chiếc cửa sổ nhà em - Mẫu 7

Mỗi buổi sáng, em thường có thói quen mở cửa sổ để đón ánh nắng mặt trời và lắng nghe âm thanh cuộc sống. Cửa sổ phòng em được làm hoàn toàn bằng chất liệu gỗ. Do đó, nó có màu nâu thẫm. Chiều dài của cửa rơi vào khoảng 80 cm. Trong khi đó, chiều rộng chỉ độ 60 cm. Để an toàn hơn, bố em đã thiết kế những thanh lan can cố định. Nhờ đó, em không bị nhoài người ra bên ngoài. Mỗi khi rảnh rỗi, em thường đứng bên cửa sổ và ngắm nhìn cảnh vật quanh nhà. Có thể nói, chiếc cửa sổ chính là phương tiện giúp em hòa hợp với thiên nhiên hơn. 

Đoạn văn tả chiếc cửa sổ nhà em - Mẫu 8

Năm ngoái, bố em quyết định thay đổi loại cửa sổ. Bố đã dỡ bỏ cửa sổ sắt truyền thống, đổi sang cửa sổ lùa hiện đại. Nhờ đó, cảnh quan ngôi nhà trở nên đẹp hơn rất nhiều. Cửa sổ nhà em có 4 cánh, được làm từ khung nhôm và kính. Trong khung cửa sổ, người ta thiết kế hệ thống đường ray và bánh xe. Chi tiết này giúp cánh cửa dễ dàng trượt từ trái sang phải và ngược lại. Có thể nói, chiếc cửa sổ đã góp phần thay đổi diện mạo ngôi nhà nhà em. 

Đoạn văn tả chiếc cửa sổ nhà em - Mẫu 9

Trong nhà em, mỗi phòng đều có một chiếc cửa sổ. Đứng ở mỗi cửa sổ có thể nhìn được nhiều khung cảnh khác nhau như sân nhà, vườn cây, hồ nước, nhưng em thích nhất chiếc cửa sổ có thể nhìn ra vườn cây từ phòng của em. Chiếc cửa sổ làm bằng gỗ và có song sắt được sơn màu xanh dương rất đẹp, bệ cửa sổ được trang trí bằng những chậu hoa nhỏ xinh do tự tay em trồng. Trên những song sắt em treo những bức ảnh chụp cùng bạn bè và trang trí đèn nháy xung quanh. Em cũng không quên để một khoảng không để từ đó, có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn vườn cây xanh mướt. Mỗi sáng tỉnh dậy, mở cửa sổ ra là cả một khung cảnh tươi đẹp hiện ra trước mắt. Bàn học của em được kê gần cửa sổ nên hàng ngày, mỗi khi ngồi học bài, em có thể cảm nhận được những cơn gió thổi lướt qua mát rượi. Nhìn ra vườn cây, thỉnh thoảng em lại bắt gặp hình ảnh những chú chim ríu rít chuyền cành. Em rất thích đứng ở khung cửa sổ này để hít thở và cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên. 

Đoạn văn tả chiếc cửa sổ nhà em - Mẫu 10

Sau nhà tôi là cả một khu vườn rộng lớn, một thế giới đầy ắp niềm vui kì diệu. Mỗi khi mở tung cánh cửa sổ, tôi lại thấy trước mắt mình là cả một thiên đường. Những khóm hoa xinh đẹp khoe sắc tô điểm cho khu vườn đã đẹp lại càng đẹp thêm. Nào là hoa hồng kiều diễm, kiêu sa, nào là hoa ly xinh đẹp , đài các, rồi đến hoa nhài thanh tú, dịu dàng.... Tôi yêu lắm cái nắng vàng như rót mật xuống bãi cỏ xanh mơn, yêu biết bao cái màu xanh thăm thẳm từ bầu trời yên ả, dịu dàng như nước hồ thu. Mỗi lần tung cánh cửa sổ, làn gió mát lại lùa vào tóc tôi, mang theo cái hương thơm dịu nhẹ vẩn vương đâu đó trên lọn tóc đen nhánh như muốn cất lên lời chào thầm lặng từ "thế giới thiên đường". Ngắm nhìn cái thế giới nhỏ bé, đáng yêu đằng sau khung cửa sổ kia, lòng tôi lại cảm thấy yên bình, ấm áp lạ kì. Có ai ngờ được một "thiên đường" như trong những câu chuyện cổ tích chẳng phải tìm đâu xa mà lại ở ngay gần trước mặt chúng ta. Đúng vậy, "thiên đường" cũng chỉ cần thế thôi, nhỏ bé nhưng đáng yêu, xinh xắn, có thể khiến cho người ta cảm thấy bình yên, ấm áp. 

------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn tả chiếc cửa sổ nhà em lớp 3 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Tiếng Việt lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
50 5.505
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bông cải nhỏ
    Bông cải nhỏ

    Hay ạ

    Thích Phản hồi 25/02/23
  • Bé Gạo
    Bé Gạo

    hay quá

    Thích Phản hồi 25/02/23
  • Bảo Bình
    Bảo Bình

    Ok

    Thích Phản hồi 25/02/23

Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

Xem thêm