Kể một câu chuyện về việc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều lẽ phải (8 mẫu)

Văn mẫu lớp 3: Kể một câu chuyện về việc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều lẽ phải được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách kể chuyện em và người thân.

Đề bài: Kể một câu chuyện về việc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều lẽ phải

Dàn ý kể một câu chuyện về việc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều lẽ phải

  • Câu chuyện xảy ra khi nào?
  • Cha mẹ (người thân) của em đã khuyên bảo em những gì?
  • Em đã nghe lời khuyên bảo của cha mẹ (người thân) thế nào?
  • Qua việc làm của em, thái độ của cha mẹ (người thân) như thế nào?

Kể một câu chuyện về việc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều lẽ phải - Mẫu 1

Do không chịu học bài nên em đã bị điểm kém trong kì thi cuối kì. Khi bố mẹ hỏi về kết quả học tập, em đã nói dối cô chưa trả bài. Ngày hôm sau, cô giáo thông báo qua điện thoại cho gia đình. Bố mẹ em đã vô cùng tức giận khi biết sự không trung thực của em. Em vô cùng hối hận về việc làm của mình. Mặc dù bố mẹ không trách phạt, nhưng bố mẹ luôn khuyên răn em không được tái phạm và phải thành thật trong mọi việc. Em xin lỗi bố mẹ và hứa sẽ không bao giờ nói dối nữa.

Kể một câu chuyện về việc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều lẽ phải - Mẫu 2

Nhà em có hai anh em trai. Nhưng trong một lần tranh đồ chơi, em đã không may khiến em trai bị thương ở tay. Khi sự việc xảy ra, em vô cùng hoảng sợ và lo lắng. Bố mẹ không mắng mà chỉ dặn em phải yêu thương, nhường nhịn em của mình. Kể từ đó, em luôn nhớ lời dạy của bố mẹ và chia sẻ đồ của mình với em. Bố mẹ khen em là một người anh tốt. Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

Kể một câu chuyện về việc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều lẽ phải - Mẫu 3

Trong một lần đi siêu thị, em thấy bộ mô hình rất đẹp. Em rất muốn có được bộ mô hình ấy. Biết được mong muốn của em, mẹ đã nói rằng: "Nếu con đạt điểm 10 trong bài kiểm tra tuần này, mẹ sẽ mua bộ đồ chơi này cho con". Lời đề nghị của mẹ khiến em rất thích thú. Để có được bộ đồ chơi, em đã cố gắng hoàn thành mọi bài tập được giao. Cuối cùng, em đã giữ đúng lời hứa với mẹ. Mẹ em rất vui, ngay chiều hôm đó, mẹ đã mua bộ mô hình cho em.

Kể một câu chuyện về việc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều lẽ phải - Mẫu 4

Mùa hè vừa qua cả nhà em cùng nhau đi dã ngoại. Chuyến đi rất vui vì có phong cảnh đẹp và có đồ ăn ngon. Khi kết thúc chuyến đi, cả nhà thu gom rác lại để vứt nhưng ngay tại địa điểm dã ngoại không có thùng rác. Em đã nói rằng cứ vứt rác ở đấy luôn vì cũng không có ai nhìn thấy cả. Sau đó, bố mẹ đã cầm theo rác đi về và mang đến nơi có thùng rác để vứt. Bố mẹ đã dạy em rằng vứt rác bừa bãi là sai. Chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan nơi công cộng. Từ đó, em luôn cố gắng vứt rác đúng nơi quy định. Bố mẹ thấy sự thay đổi của em, khen em rất ngoan và bố mẹ rất vui vì điều đó.

Kể một câu chuyện về việc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều lẽ phải - Mẫu 5

Tối qua, em và bé Linh đang chơi đùa vui vẻ. Bỗng nhiên, bé Linh đòi lấy chú ngựa bằng gỗ của em. Em rất yêu quý chú ngựa này, nên đã không đồng ý. Bé Linh liền òa khóc rất to. Em dỗ mãi nhưng Linh không nín. Mẹ phải chạy ra hỏi han, dỗ dành Linh. Sau đó, mẹ còn giúp phân xử mọi chuyện. Mẹ đã nói với em rằng bé Linh còn nhỏ. Em làm chị phải biết nhường nhìn, yêu thương em. Kể từ đó, em luôn yêu thương và nhường nhịn em gái.

Kể một câu chuyện về việc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều lẽ phải - Mẫu 6

Dịp nghỉ hè, gia đình của em đã có một chuyến đi chơi thú vị. Kết thúc chuyến đi, mọi người cùng dọn dẹp để trở về. Khi thấy em định vứt rác ra đường, mẹ đã nhắc nhở em. Mẹ nói rằng chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan nơi công cộng. Từ đó, em luôn cố gắng vứt rác đúng nơi quy định.

Kể một câu chuyện về việc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều lẽ phải - Mẫu 7

Hôm qua, em đi đá bóng cùng các bạn trong xóm. Do mải chơi, em về nhà khá muộn. Em về nhà thì bố mẹ vẫn chờ cơm. Cả nhà ăn tối xong, bố gọi em ra phòng khách. Bố không trách mắng mà chỉ ân cần khuyên nhủ. Lời khuyên của bố giúp em nhận ra bài học. Em tự hứa sẽ không tái phạm.

Kể một câu chuyện về việc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều lẽ phải - Mẫu 8

Tôi lớn lên trong tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc của bà. Từ nhỏ, tôi đã ở với bà để bố mẹ tôi đi làm kinh tế, vì thế bà thay cha mẹ dạy dỗ, nuôi nấng tôi từng ngày. Ở với bà, tôi được bà chăm lo miếng ăn, giấc ngủ, bà thường dậy sớm đi chợ và trở về nhà khi tối muộn. Có nhiều lần, bà dẫn tôi đi cùng. Những món hàng bà bán thường chỉ là những thức quà vặt mà trẻ con và người lớn đều thích như xôi, các loại bánh nếp… Bà rất khéo tay nên mỗi lần bà làm bánh, nấu xôi, bà đều chỉ cho tôi cách làm. Bà dạy tôi rằng “chỉ có lao động mới mang lại niềm hạnh phúc và sống cuộc đời có ý nghĩa”. Chính điều đó nuôi dưỡng ý thức của tôi về tình yêu với lao động, với cuộc sống. Giờ đây bà đã đi xa nhưng tôi luôn biết ơn bà đã hi sinh vì con cháu, để tôi biết cố gắng hơn mỗi ngày.

.....

Nếu các em gặp khó khăn trong việc Kể một câu chuyện về việc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều hay lẽ phải? Vậy thì các em cùng tham khảo một số đoạn văn hay nhất như trên nhé!

Tham khảo thêm:

Ngoài Kể một câu chuyện về việc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều lẽ phải, tài liệu về Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
84 4.452
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Củ Mật
    Củ Mật

    Hay ạ

    Thích Phản hồi 15/08/22
    • Đường tăng
      Đường tăng

      Cảm ơn

      Thích Phản hồi 15/08/22
      • Heo con ngốc nghếch
        Heo con ngốc nghếch

        Bài nào cũng hay ạ

        Thích Phản hồi 15/08/22

        Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

        Xem thêm