Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết 4-5 câu Kể lại một cuộc trò chuyện giữa em với bạn (hoặc với bố mẹ, anh chị em)

Viết đoạn văn kể lại một cuộc trò chuyện giữa em với bạn (hoặc với bố mẹ, anh chị em) lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 3 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Viết đoạn văn kể lại một cuộc trò chuyện giữa em với bố

(1) Sáng nay, lúc em và bố cùng tập thể dục buổi sáng, thì bố đã hỏi em về việc tham gia câu lạc bộ ở trường. (2) Em cũng chia sẻ với bố về sự phân vân giữa câu lạc bộ tiếng anh và câu lạc bộ mĩ thuật. (3) Sau một hồi nghe bố phân tích về lợi ích khi tham gia các câu lạc bộ này và nhược điểm của nó, thì em đã quyết định sẽ tham gia câu lạc bộ mĩ thuật. (4) Nghe em tự tin lựa chọn như vậy, bố đã mỉm cười thật tươi và dịu dàng xoa đầu em. (5) Nhờ cuộc trò chuyện với bố, mà em đã đưa ra một quyết định hợp lí và đúng đắn, nên lúc nào em cũng muốn được hỏi ý kiến của bố trước khi đưa ra các lựa chọn quan trọng.

2. Viết đoạn văn kể lại một cuộc trò chuyện giữa em với mẹ

(1) Sáng nay, khi em đang tưới nước cho vườn hoa nhỏ trước sân, thì mẹ đã gọi em vào để trò chuyện. (2) Thì ra, trưa hôm nay nhà em sẽ tổ chức ăn mừng em đạt giải trong cuộc thi Tiếng hát Sơn Ca, nên mẹ muốn cho em được thoải mái chọn món. (3) Chà, nghe mẹ nói mà em vui lắm, em rất muốn chọn hết các món mình thích, nhưng em cũng muốn mọi người được ăn vui vẻ và mẹ không phải vất vả nhiều khi nấu nướng. (4) Cuối cùng, sau một hồi thảo luận, em và mẹ đã thống nhất về các món trong bữa trưa. (5) Sau đó, mẹ đi chợ mua đồ, còn em ra tưới nốt vườn hoa mà lòng vui phơi phới, mong sao mẹ sớm về.

3. Viết đoạn văn kể lại một cuộc trò chuyện giữa em với bố mẹ

(1) Năm nay em đã cao thêm nhiều so với lúc mới vào lớp 1, vì thế chiếc bàn học ngày nào đã trở nên chật chội và thấp bé. (2) Vì vậy, sau khi bàn bạc với mẹ, bố đã nói với em rằng: “ Ngày mai bố sẽ chở con đi mua một chiếc bàn học mới nhé! Con thích chiếc bàn mới như thế nào?”. (3) Nghe bố hỏi, em vui lắm, vội trả lời ngay: “Dạ, con thích một chiếc bàn có giá sách nhỏ đi cùng để con có thể xếp các món đồ lego của mình lên ạ!. (4) Nghe em trình bày, bố gật đầu đồng ý. (5) Thế là em đã có một chiếc bàn học mới vừa với mình hơn.

>> Xem thêm tại Viết đoạn văn kể lại một cuộc trò chuyện giữa em với bố mẹ

4. Viết đoạn văn kể lại một cuộc trò chuyện giữa em với anh chị em

(1) Để chuẩn bị cho ngày khai giảng, em đã cùng chị Hai bọc và dán nhãn sách vở mới. (2) Chị và em đã bàn bạc với nhau để phân công công việc. (3) “Em phân loại các cuốn sách vở thành từng chồng riêng theo kích thước, để chị bọc lại cho nhanh nhé! - chị Hai nói. (4) Em trả lời ngay: “Vâng ạ, sau đó, em sẽ dán nhãn và tự viết các nhãn vở của mình nhé chị?”. Nghe em nói, chị Hai gật gù đồng ý, sau đó hai chị em bận rộn bắt tay vào việc với sự hào hứng và vui vẻ.

5. Viết đoạn văn kể lại một cuộc trò chuyện giữa em với bạn

(1) Thực hiện yêu cầu của bài tập, em và bạn Lan đã cùng trao đổi về món ăn mà mình yêu thích. (2) Đầu tiên, chúng em hỏi về các món ăn mà mình thích nhất vào ngày Tết. (3) Chà, chúng em ai cũng hào hứng với bao nhiêu là món ngon mà mẹ và bà chuẩn bị như bánh chưng, thị gà, mứt, kẹo, bánh… (4) Sau đó, chúng em thích thú hơn khi trao đổi về các món ngon do chính tay mình cùng gia đình chuẩn bị. (5) Trên khuôn mặt chúng em, ai cũng có nụ cười rạng rỡ, vì chủ đề của cuộc trò chuyện hấp dẫn vô cùng.

-----------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn kể lại một cuộc trò chuyện giữa em với bạn (hoặc với bố mẹ, anh chị em) trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, cùng các tài liệu học tập hay lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 3:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
30 2.051
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm