Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tả một đồ vật (hoặc đồ chơi) em tặng người khác (hoặc em được người khác tặng) lớp 3

Tả một đồ vật (hoặc đồ chơi) em tặng người khác (hoặc em được người khác tặng) lớp 3 dưới đây là những đoạn văn đặc sắc nhất được VnDoc sưu tầm và tổng hợp lại nhằm giúp các em có thêm những tài liệu tham khảo hữu ích. Mời các em tham khảo bài văn tả đồ vật, tả đồ chơi dưới đây.

Đề bài: Tả một đồ vật (hoặc đồ chơi) em tặng người khác (hoặc em được người khác tặng)

Sơ đồ tả một đồ vật (hoặc đồ chơi) 

Tả một đồ vật (hoặc đồ chơi) em tặng người khác (hoặc em được người khác tặng)

Tả một đồ vật

Tả một đồ vật (hoặc đồ chơi) em tặng người khác

Tả một đồ vật (hoặc đồ chơi) em tặng người khác - Mẫu 1

Vào dip 20 tháng 10, em tặng mẹ một chiếc cặp tóc. Đây là món quà đầu tiên em sử dụng tiền tiết kiệm của mình để mua cho mẹ, nên khi nhận được món quà ấy mẹ em vui lắm. Chiếc cặp tóc ấy có màu đỏ, màu mà mẹ thích nhất, bên trên đầu chiếc cặp tóc có điểm 2 cái nơ nhỏ xinh màu hồng và ở giữa những bông hoa là viên ngọc trai rất đẹp. Em tặng mẹ chiếc cặp tóc này để mỗi khi đi làm hay làm việc nhà, mẹ em sẽ cặp tóc lên để không bị những sợi tóc xòa xuống che hết tầm nhìn của mẹ. Em rất vui khi tặng được món quà tuy nhỏ nhưng ý nghĩa này cho mẹ, em rất yêu mẹ và mong mẹ luôn khỏe mạnh.

Tả một đồ vật (hoặc đồ chơi) em tặng người khác - Mẫu 2

Hôm nay là sinh nhật chị Mai. Em có chuẩn bị một món quà để tặng cho chị ấy, đó là một chiếc cặp tóc. Chiếc cặp tóc ấy được em mua bằng tiền tiết kiệm của mình nên em đã gói rất cẩn thận trong hộp quà. Chiếc cặp tóc ấy có màu hồng sữa, đính thêm vài chú gấu nhỏ xinh ở xung quanh trông rất đẹp. Em rất quý chị Mai, em hi vọng chị ấy sẽ kẹp chiếc cặp tóc này lên tóc mỗi khi đi chơi với em.

Tả một đồ vật (hoặc đồ chơi) em tặng người khác - Mẫu 3

Hôm nay là sinh nhật mẹ. Em đã dùng số tiền tiết kiệm để mua cho mẹ một chiếc đồng hồ đeo tay. Chiếc đồng hồ màu trắng tinh. Trên mặt của chiếc đồng hồ được gắn những viên đá lấp lánh. Em còn viết thiệp chúc mừng mẹ. Mẹ đã hạnh phúc khi nhận được món quà. Mẹ bảo mẹ rất thích món quà này và cảm ơn em. Em đã cảm thấy vui vẻ và sung sướng biết bao.

Tả một đồ vật (hoặc đồ chơi) em tặng người khác - Mẫu 4

Hôm nay là sinh nhật của bạn Minh An. Em đã tặng bạn một chú gấu bông rất xinh xắn. Bộ lông của chú có màu hồng nhạt, mềm mại. Chú được mặc một chiếc áo phông màu nâu, một chiếc chân váy màu đỏ. Trên cổ có đeo một chiếc nơ rất xinh. Em đã nhờ mẹ gói quà thật cẩn thận và dành tặng bạn. Bạn rất vui vì món quà của em. Em cũng cảm thấy rất vui.

Tả một đồ vật (hoặc đồ chơi) em tặng người khác - Mẫu 5

Hôm qua là sinh nhật của mẹ, em đã mua tặng mẹ một món quà. Đó là một chiếc khăn choàng. Chiếc khăn có hình chữ nhật. Chiều dài của khăn khoảng chín mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng mười lăm xăng-ti-mét. Chiếc khăn được đan bằng len, có màu hồng phấn. Em gấp chiếc khăn lại cẩn thận và cho vào một hộp quà. Em còn viết thiệp chúc mừng cho mẹ nữa. Sau đó, em mua một chiếc bánh nhỏ và gắn thiệp lên đó. Em mong mẹ sẽ thích chiếc khăn này.

Tả một đồ vật (hoặc đồ chơi) em tặng người khác - Mẫu 6

Nhân dịp sinh nhật bạn Linh, em đã tự tay làm một cuốn sổ nhỏ. Cuốn sổ được làm từ bìa cứng màu nâu. Em mua rất nhiều hình dán, dán lên bìa sổ. Trên bìa còn gắn một bông hoa nhỏ màu tím. Bên trong là những tờ giấy thơm được đóng thành quyển vuông vức. Mỗi trang giấy đều có những dòng kẻ thẳng tắp. Em hi vọng Linh sẽ yêu thích món quà

Tả một đồ vật (hoặc đồ chơi) em được người khác tặng

Tả một đồ vật (hoặc đồ chơi) em được người khác tặng - Mẫu 1

Vào dịp sinh nhật em vừa rồi, em được anh Bình tặng cho một chiếc khung ảnh rất đẹp. Chiếc khung ảnh ấy có hình chữ nhật, xung quanh được trang trí với rất nhiều hoa khô và những chiếc nơ đan bằng len trông rất đẹp mắt. Ngay sau khi nhận được chiếc khung ảnh này, em đã để hình của gia đình em chụp lúc đi chơi công viên vào. Em rất thích món quà mà anh Bình tặng cho em, chiếc khung ảnh chính là nơi em để những tấm hình, những kỉ niệm mà em yêu quý, trân trọng nhất vào. Em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận và sẽ thay đổi những tấm hình bên trong thường xuyên để ngày được đẹp hơn.

Tả một đồ vật (hoặc đồ chơi) em được người khác tặng - Mẫu 2

Món đồ chơi mà em thích nhất chính là chiếc ô tô đồ chơi. Đây là món quà mà ông nội đã tặng em. Nó giống như một chiếc ô tô được thu nhỏ. Ô tô có màu đỏ, chạy bằng pin. Em có thể điều khiển cho ô tô di chuyển nhờ một bộ điều khiển từ xa. Mỗi khi rảnh, em lại đem chiếc ô tô ra chơi. Em tự hứa sẽ giữ gìn món quà này thật cẩn thận.

Tả một đồ vật (hoặc đồ chơi) em được người khác tặng - Mẫu 3

Trong một lần khen thưởng, em được cô giáo tặng một chiếc bút rất đẹp. Chiếc bút chì được làm bằng gỗ. Thân bút màu xanh lá cây. Trên thân được khắc những dòng chữ vô cùng tinh xảo. Đầu bút nhọn hoắt, màu đen. Cuối bút có cục tẩy nhỏ dùng để xóa những nét viết sai. Nhờ có cây bút, em có thể vẽ những bức tranh của riêng mình.

Tả một đồ vật (hoặc đồ chơi) em được người khác tặng - Mẫu 4

Để động viên em trong học tập, mẹ đã tặng em một cuốn sách hay. Cuốn sách có tên là "Những tấm lòng cao cả". Bìa sách rất cứng, màu vàng. Trên bìa in hình một chú bé đang chống cằm suy nghĩ. Cuốn sách dạy cho em về tấm lòng nhân hậu, cao thượng trong cuộc sống. Mỗi một câu chuyện đều khiến em vô cùng xúc động. Em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận!

Tả một đồ vật (hoặc đồ chơi) em được người khác tặng - Mẫu 5

Trong một lần sinh nhật, em được Hà An tặng cho chậu cây sen đá. Đây là giống cây yêu thích của em. Sen đá được trồng trong chiếc chậu sứ nhỏ màu nâu. Cây không có thân, lá cây rất mọng nước. Chúng xếp vào nhau thành những bông hoa trông rất to và đẹp. Hàng ngày, em đều tưới nước cho nó. Cây ngày một lớn và mọc thêm nhiều cây con. Em mong cây mãi xanh tươi.

Tả một đồ vật (hoặc đồ chơi) em được người khác tặng - Mẫu 6

Nhân dịp Tết Trung thu, em được bố mẹ cho đi chơi ở Hồ Hoàn Kiếm. Tối hôm ấy, bố mua cho em một con gấu bông. Nó được làm từ vải mịn bên ngoài, có màu vàng bắt mắt. Con gấu có hai cái tai nhỏ màu nâu trên đầu. Thân hình của nó mập mạp, tròn trĩnh trông rất yêu. Em luôn ôm nó mỗi khi đi ngủ. Chú gấu là người bạn thân thiết của em!

Tả một đồ vật (hoặc đồ chơi) em được người khác tặng - Mẫu 7

Trong số những món đồ chơi, em thích nhất là chú gấu bông. Đây là món quà sinh nhật mà mẹ đã tặng cho em. Toàn thân chú gần như khoác lên mình một bộ lông màu nâu sáng, chỉ ở tai, mõm, bàn chân và cái bụng phệ là pha những mảng màu hồng nhạt. Gương mặt gấu bông toát lên vẻ hiền hậu và vui vẻ. Hai mắt chú đen láy như mắt thật, lộ nét tinh nghịch và thông minh. Cái mũi chú nhỏ, nhàn nhạt hồng trông khá buồn cười. Trên cổ lại thắt cái nơ đỏ chói , còn thêm một bông hoa màu trắng trên đôi tay, trông chú thật bảnh bao, duyên dáng. Em rất yêu chú gấu bông. Em thường hay đặt chú trên bàn học, ngắm chú mà nghe lòng vui vui.

Tả một đồ vật (hoặc đồ chơi) em được người khác tặng - Mẫu 8

Mỗi một món quà tặng với em đều vô cùng ý nghĩa. Nhân dịp sinh nhật lần thứ chín của em, em đã được bố tặng cho chú gấu bông Doremon, là nhân vật hoạt hình mà em thích nhất và chú cũng rất đáng yêu.

Chú to bằng một nửa người của em. Chú Doremon ấy không có bộ lông xù mềm mại như những chú gấu bông khác mà là một lớp lông bằng vải cô-tông phẳng lì, nhưng bù lại bên trong, chú được nhồi rất nhiều bông mềm, khiến chú phồng to lên trông mũm mĩm, đáng yêu và ôm vào mềm mại, êm vô cùng. Chú gấu bông này giống hệt như trong phim vậy. Chú cũng có màu da xanh lam nhạt, khuôn mặt, hai tay, hai chân và phần bụng thì màu trắng. Cái đầu chú nhẵn nhụi, không có tai, khiến cho em nhớ về tiểu sử hài hước về đôi tai bị chuột cắn mất của chú. Đôi mắt chú to, tròn, đen láy được thiết kế đầy cầu kì nên trông giống như thật vậy, cùng với chiếc mũi tròn màu đỏ như quả sơ-ri, lấp lánh trên khuôn mặt tròn to. Cái miệng rộng, hai bên ria mép được khâu tinh xảo, chú nở nụ cười tươi toe toét để lộ cái lưỡi hồng xinh xắn bên trong. Thân chú thấp mà to, cái bụng tròn tròn, phình ra dễ thương, ở giữa có chiếc túi thần kì chứa biết bao những món bảo bối kì diệu. Trước cổ chú Doremon ấy có chiếc chuông vàng, mỗi khi ôm chú nựng nựng, chiếc chuông ấy lại rung lên phát ra tiếng kêu nhè nhẹ rất vui tai. Đôi tay tròn tròn không có ngón tay cùng hai chân to như hai cái bánh mì nhỏ, đằng sau là chiếc đuôi ngắn đỏ chót khiến chú càng thêm đáng yêu.

Em rất yêu quý chú Doremon ấy. Em thường ôm chú khi ngủ, khi học bài. Mỗi lần ôm chú, em đều nhớ về tuổi thơ với những tập phim ý nghĩa, vui vẻ, với hình ảnh một chú mèo máy thông minh, lém lỉnh, hay giúp đỡ bạn bè.

-------------------------

Ngoài tài liệu Tả một đồ vật (hoặc đồ chơi) em tặng người khác (hoặc em được người khác tặng) lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm môn Tiếng Việt lớp 3 đầy đủ để học tốt Tiếng Việt hơn. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
137 15.072
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Cục Đất
    Cục Đất

    Hay quá ạ

    Thích Phản hồi 27/08/22
    • Gấu Bông
      Gấu Bông

      Hôm qua, mẹ mua cho em một cây bút mực. Bút dài khoảng 12 xăng-ti-mét, với lớp vỏ bên ngoài là nhựa màu xanh rất đẹp mắt. Bên trong là phần ruột bút có mực màu đen, khi viết rất đẹp. Nắp bút mực khá nhỏ và ngắn, chỉ bằng một nửa nắp bút máy. Nhờ thế, bút khá nhẹ. Ngòi bút nhỏ và ngắn, nhưng khi viết rất êm, đẹp và nhanh khô. Khi hết mực, chỉ cần vặn ở đầu bút để tháo ruột ra, rồi lắp ruột bút mới vào là xong. Em thích chiếc bút mực mới lắm. Em sẽ cùng bút học tập chăm chỉ để đạt được kết quả thật tốt.

      Thích Phản hồi 27/08/22
      • Gấu Bắc Cực
        Gấu Bắc Cực

        Vào năm học lớp ba, em được mẹ mua cho một chiếc cặp mới. Chiếc cặp hình chữ nhật, có quai đeo, được làm bằng vải giả da. Cặp có màu xanh, quai cặp được làm bằng vải và có đường riềm màu đỏ bao quanh. Khi đeo cặp em thấy rất êm. Ngay phía ngoài em đã nhìn thấy hình búp bê đang khiêu vũ và có những hình trang trí đẹp mắt. Cặp có ba ngăn, ngăn thứ nhất e m dùng để dựng kéo, hồ, hộp bút. Ngăn thứ hai, em đựng giấy kiểm tra và một số đồ dùng học tập khác. Ngăn thứ ba, em đựng sách vở. Ngày ngày, em đến trường, chiếc cặp như đang theo dõi em học tập. Em rất thích chiếc cặp sách của mình, dù mai sau sẽ có nhiều chiếc cặp khác đẹp hơn, hiện đại hơn thay thế nhưng em vẫn coi chiếc cặp sách là kỉ niệm ý nghĩa của ngày sinh nhật. Bây giờ, em sẽ giữ gìn cặp thật cẩn thận để cặp được dùng bền bỉ hơn.

        Thích Phản hồi 27/08/22
        • Xucxich14
          Xucxich14

          Lên học lớp ba, dì Huệ mua tặng em một cái túi đựng sách rất đẹp. Đó là chiếc túi giả da, có hai màu xanh, đỏ rất tươi và hài hoà. Túi có cả quai ngắn và quai dài nên có thể xách túi bằng tay, cũng có thể khoác túi lên vai, rất thuận tiện. Túi có hai ngăn, một ngăn em để sách vở học tập hằng ngày; một ngăn em để hộp bút và các thứ lặt vặt khác. Ngày nắng cũng như ngày mưa, cái túi sách vẫn theo em đến trường. Nó là người bạn luôn nhắc em học hành cố gắng và chăm chỉ, cẩn thận và chu đáo, không được luộm thuộm như hồi học lớp hai nữa.

          Thích Phản hồi 27/08/22
          • Sư tử hà đông
            Sư tử hà đông

            Vào đây nhiều bài hay cực: Tả đồ vật đồ dùng, đồ chơi lớp 3

            Thích Phản hồi 27/08/22

            Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

            Xem thêm