Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện nước thức ăn Siêu Hay

Viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện nước thức ăn siêu hay được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách kể chuyện lớp 3, từ đó có thể tập làm văn hay với những đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn sao cho gần gũi nhất.

Đề bài: Viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn

1. Viết một đoạn văn ngắn về tiết kiệm điện

Ở nhà, em được bố mẹ dạy phải biết tiết kiệm điện. Mỗi khi ra khỏi phòng, em sẽ tắt đèn và các thiết bị điện trong phòng. Khi xem tivi xong, em sẽ tắt ngay. Trước khi mở tủ lạnh, em suy nghĩ trước đồ vật cần lấy rồi mới mở tủ, để hạn chế thất thoát điện. Em cũng cùng bố mẹ nhiều lần tham gia hành động Tắt điện vì Trái Đất. Em rất vui khi được góp chút sức mình vào công cuộc tiết kiệm điện với tất cả mọi người.

2. Viết một đoạn văn ngắn về tiết kiệm nước

Nước sạch là nguồn tài nguyên quan trọng, nên cần phải tiết kiệm nước. Mỗi khi mở vòi, em sẽ sử dụng ngay, rồi đóng lại sau khi dùng, chứ không để nước chảy tự do. Khi lấy nước để uống, em luôn lấy vừa đủ, không để thừa lại sau khi uống. Lúc tắm gội, em cũng xả nước vừa đủ dùng, không để vòi nước chảy lênh láng. Em còn biết hứng nước mưa, để tưới cho cây cối trong vườn, để tiết kiệm nước. Bố mẹ rất vui khi thấy em có ý thức tiết kiệm nguồn nước như vậy.

Viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn

3. Viết đoạn văn ngắn về tiết kiệm nước

Nước là tài nguyên vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Mỗi người cần nhận thức và có hành động tiết kiệm nước để góp phần bảo vệ sự sống trên trái đất. Trong các công việc như tắm rửa, rửa tay, vệ sinh cá nhân, em luôn luôn chú ý sử dụng lượng nước vừa đủ để tránh việc lãng phí nước xảy ra. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được những việc có ích.

4. Viết đoạn văn ngắn về tiết kiệm điện

Hôm qua, khu phố em đã hưởng ứng chương trình “Giờ Trái Đất”. Từ tám đến chín giờ tối, các gia đình sẽ tắt hết các thiết bị điện tử không cần thiết. Đúng tám giờ, em và chị Linh đã tắt đèn ở các phòng. Vô tuyến, điều hòa cũng được tắt đi. Mọi người cùng ngồi tại phòng khách trò chuyện. Cả gia đình em đã có một tiếng thật ý nghĩa bên nhau.

5. Viết đoạn văn ngắn về tiết kiệm thức ăn

Mẹ thường dạy em rằng không được lãng phí thức ăn. Bởi rất nhiều người đang phải chịu cảnh nghèo đói. Vì vậy, em luôn có ý thức tiết kiệm đồ ăn thức uống. Những bữa ăn hằng ngày cùng mọi người trong gia đình, em chỉ gắp một lượng thức ăn vừa đủ. Khi ăn ở các quán ăn, nhà hàng, em thường đều lấy vừa đủ lượng thức ăn, ăn hết những món đã gọi. Tránh lãng phí thức ăn là một việc làm cần thiết.

6. Viết đoạn văn ngắn về tiết kiệm điện

Vào ngày hè, bố em bật điều hòa nhưng bố đi làm và quên không tắt điện. Điều hòa vẫn bật cho đến khi em đi học về. Em vội tắt máy lạnh giúp bố. Kể từ đó, em luôn nhắc bố mẹ phải kiểm tra các thiết bị điện trước khi ra khỏi nhà. Mỗi lần ra khỏi phòng, em đều rèn luyện cho mình thói quen tắt các thiết bị điện. Em tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách mở cửa sổ thay cho đèn học vào ban ngày. Hành động tiết kiệm điện của em đã giúp bố mẹ dành được một khoản tiền để chi tiêu vào những việc khác trong gia đình.

7. Viết đoạn văn ngắn về tiết kiệm điện, nước, thức ăn

Vừa qua, trường em phát động phong trào: “Vì Trái Đất xanh”. Mỗi học sinh cần thực hiện các việc làm bảo vệ môi trường. Sau đó, chúng em phải viết lại và để trình bày trước lớp. Em và các bạn đã tích cực tham gia. Em đã tắt đèn khi không sử dụng. Những đồ ăn thừa, em để lại cho gà. Những chai nhựa, vỏ lon được gom lại để đem đến khu tái chế. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được những việc có ích.

Ngoài Viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc.

Đánh giá bài viết
264 19.575
8 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Quynh Nhu
    Quynh Nhu

    Hay:))


    Thích Phản hồi 09:54 24/09
    • Huyen Nguyen
      Huyen Nguyen

      nhìn mà chép 😁 :]

      Thích Phản hồi 20:16 08/10
      • Huyen Dang
        Huyen Dang

        Ơn anh chị đã cho một bài văn hay nhưng em cho một câu văn đó sẽ hay hay và đặc sắc hơn. cảm ơn anh chị rất nhiều luôn.I Love you 😉💓💓💓

        Thích Phản hồi 14:24 11/11
        • Hằngg Ỉnn
          Hằngg Ỉnn

          Bài nào cung hay

          Thích Phản hồi 12/08/22
          • Laura Hypatia
            Laura Hypatia

            Hay!

            Thích Phản hồi 12/08/22
            • Gấu Bắc Cực
              Gấu Bắc Cực

              Văn hay

              Thích Phản hồi 12/08/22
              • Lanh chanh
                Lanh chanh

                Cũng ổn đấy

                Thích Phản hồi 12/08/22
                • Thùy Chi
                  Thùy Chi

                  Vừa qua, trường em phát động phong trào: “Vì Trái Đất xanh”. Mỗi học sinh cần thực hiện các việc làm bảo vệ môi trường. Sau đó, chúng em phải viết lại và để trình bày trước lớp. Em và các bạn đã tích cực tham gia. Em đã tắt đèn khi không sử dụng. Những đồ ăn thừa, em để lại cho gà. Những chai nhựa, vỏ lon được gom lại để đem đến khu tái chế. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được những việc có ích.

                  Thích Phản hồi 12/08/22

                  Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

                  Xem thêm