Viết đoạn văn giới thiệu tiết mục hát, múa (hoặc đóng vai) mà em hoặc nhóm em đã hoặc sẽ biểu diễn

Văn mẫu lớp 3: Viết đoạn văn giới thiệu tiết mục hát, múa (hoặc đóng vai) mà em hoặc nhóm em đã hoặc sẽ biểu diễn được VnDoc sưu tầm, chọn lọc những bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố vốn từ chuẩn bị cho tiết Tập làm văn lớp 3.

Gợi ý Giới thiệu tiết mục hát, múa hoặc đóng vai

  • Giới thiệu tên của tiết mục?
  • Hình thức biểu diễn của tiết mục (múa, hát, đóng vai).
  • Những thành viên tham gia biểu diễn diễn tiết mục?
  • Tiết mục muốn truyền đạt thông điệp gì?

Giới thiệu tiết mục hát, múa hoặc đóng vai - Mẫu 1

Trong chương trình văn nghệ cuối năm, lớp em đã có một tiết mục kịch rất hay và ý nghĩa. Em đã được đóng vai một bà tiên đến ban điều ước cho các bạn nhỏ. Các bạn khác, thì đóng vai những bạn nhỏ đã chăm ngoan, biết giúp đỡ bố mẹ trong một năm qua. Để có thể hóa thân thật tốt vào vai diễn, em và các bạn đã tập luyện và ôn lại lời kịch nhiều lần. Nhờ vậy, chúng em đã có một tiết mục kịch thành công rực rỡ. Những tràng pháo tay giòn giã và ánh mắt thích thú của khán giả dưới sân khấu, chính là món quà tuyệt vời nhất dành cho tiết mục của chúng em.

Giới thiệu tiết mục hát, múa hoặc đóng vai - Mẫu 2

Sắp tới, trường em sẽ tổ chức Hội diễn văn nghệ Chào Xuân 2024. Vì vậy, suốt một tuần vừa qua, mỗi cuối buổi học, em lại cùng các bạn ở lại để tập luyện văn nghệ. Chúng em múa với các cành đào, cành mai theo nhịp hát của Liên khúc mùa xuân - liên khúc ba bài nhạc xuân được cả lớp bình chọn. Những động tác di chuyển theo đội hình, cần sự phối hợp nhịp nhàng, đối với em là khó nhất. Đặc biệt, cuối tiết mục, chúng em còn tạo hình tháp nữa chứ. Đó là điểm nhấn của toàn bộ màn trình diễn, nên được chúng em rất chăm chút và đầu tư. Mọi người hãy cùng mong chờ tiết mục văn nghệ của lớp em nhé.

Viết đoạn văn giới thiệu tiết mục hát, múa

Giới thiệu tiết mục hát, múa hoặc đóng vai - Mẫu 3

Để chuẩn bị cho ngày khai giảng, nhóm em được phân công biểu diễn một tiết mục múa dân gian. Khi nhận được nhiệm vụ do cô giáo chủ nhiệm giao phó, chúng em đã nhanh chóng lên ý tưởng cho buổi biểu diễn. Cả nhóm quyết định múa bài "Cò lả". Đây là tiết mục vừa có nét truyền thống, vừa mang màu sắc hiện đại. Với hi vọng tiết mục này sẽ để lại nhiều dấu ấn trong lòng mọi người, nhóm chúng em đã tập luyện rất chăm chỉ. Mặc dù bài múa có nhiều động tác phức tạp nhưng cả nhóm đều nỗ lực, không chút phàn nàn. Mong rằng trong buổi lễ khai giảng sắp tới, tiết mục múa của nhóm chúng em sẽ diễn ra tốt đẹp.

Giới thiệu tiết mục hát, múa hoặc đóng vai - Mẫu 4

Vừa qua, trường em tổ chức ngày hội "Giai điệu xanh". Tại đây, em đã có một tiết mục hát song ca cùng bạn Hương Giang rất ấn tượng. Khi đăng kí tham gia cuộc thi này, em và Hương Giang đều mong muốn thể hiện sở thích ca hát của bản thân. Chúng em lựa chọn ca khúc "Tuổi thần tiên" để biểu diễn. Với chất giọng mềm mại, ấm áp cùng sự phối hợp nhịp nhàng khi trình diễn, ca khúc của chúng em được rất nhiều người yêu thích. Em còn nhớ khi bài hát kết thúc, những tràng pháo tay thật lớn được vang lên. Cuối cùng, em và Hương Giang đã giành giải Nhất trong cuộc thi hát ấy. Đây sẽ là một kỉ niệm đẹp mà em không bao giờ quên.

Giới thiệu tiết mục hát, múa hoặc đóng vai - Mẫu 5

Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, em được cô giáo cử đi biểu diễn văn nghệ. Đây thực sự là một cơ hội tốt để em có thể bộc lộ năng khiếu nghệ thuật. Em được phân vào nhóm nhảy hiện đại cùng một số bạn lớp 3C và các anh chị lớp 4. Đó là một tiết mục nhảy hết sức sôi động và hấp dẫn. Do đứng ở vị trí trung tâm nên em thu hút rất nhiều sự chú ý của mọi người. Kết thúc màn trình diễn, mọi người dành một tràng vỗ tay thật lớn để cổ vũ tinh thần cho nhóm em. Em luôn nhắc nhở mình phải cố gắng tham gia nhiều hoạt động văn nghệ hơn nữa để tăng thêm sự tự tin của bản thân.

Giới thiệu tiết mục hát, múa hoặc đóng vai - Mẫu 6

Một trong những kỉ niệm em nhớ nhất ở lớp 3 chính là được tham gia biểu diễn văn nghệ cùng cả lớp. Khi ấy, nhà trường phát động cuộc thi "Mái trường mến yêu". Mỗi lớp sẽ tham gia với một tiết mục văn nghệ. Lúc đó, lớp em lựa chọn ca múa hát bài "Nhớ ơn thầy cô". Trong suốt một tuần trước khi cuộc thi diễn ra, ngày nào cả lớp cũng luyện tập miệt mài. Cô giáo phân công 10 bạn hát đồng ca. Các bạn còn lại sẽ múa phụ hoạ. Vì luyện tập bài bản, có sự đầu tư thế nên tiết mục văn nghệ của lớp em được nhiều thầy cô khen ngợi. Qua buổi biểu diễn văn nghệ này, lớp em đã có thêm kỉ niệm đẹp khi bên nhau.

Giới thiệu tiết mục hát, múa hoặc đóng vai - Mẫu 7

Nhân ngày tết Trung thu, xóm em tổ chức chương trình "Ngày hội trăng rằm". Trong chương trình ấy, em tham gia biểu diễn tiết mục hát "Thằng cuội". Đây là một bài hát hay có giai điệu du dương, nhẹ nhàng. Em và chị Yến Nhi - một người chị trong xóm cùng nhau song ca bài hát này. May mắn thay khi biểu diễn tiết mục, chúng em được đông đảo mọi người khen ngợi và vỗ tay chúc mừng. Sau buổi trình diễn, em thấy bản thân mình tự tin hơn và mạnh dạn hơn rất nhiều. Hi vọng rằng, em sẽ có thêm nhiều cơ hội để biểu diễn các tiết mục văn nghệ hay, ấn tượng.

Giới thiệu tiết mục hát, múa hoặc đóng vai - Mẫu 8

Hôm đó là tối thứ bảy, tại khu hội xuân, đoàn ca múa nhạc thành phố Hồ Chí Minh về biểu diễn nhân kỉ niệm ngày Đồng khởi 17 – 1. Tối đó, em được anh Hai dẫn đi xem. Mở đầu chương trình là bài hát “Dáng đứng Bến Tre” do ca sĩ Thùy Trang trình bày. Sau đó là nhiều tiết mục kế tiếp nhau: tấu nhạc, thổi sáo, múa v.v… Em thích nhất là bài "Mặt trời bé con” của nhạc sĩ Trần Tiến, do chính tác giả trình bày. Bài hát thật vui nhộn kèm tiết mục Múa rất chuyên nghiệp. Nhìn nét mặt điệu bộ của tác giả, nhất cái miệng rộng của chú và nụ cười pha chút hài hước làm cho khán giả cười ầm lên hòa cùng tràng pháo tay kéo dài như làm vỡ tung cả không gian hội xuân. Một đêm ca nhạc kèm tiết mục Múa thật là thú vị.

Giới thiệu tiết mục hát, múa hoặc đóng vai - Mẫu 9

Sáng hôm qua, nhân dịp chào xuân mới, trước khu phố nhà em đã tổ chức múa lân. Buổi biểu diễn đã thu hút rất đông người trong khu phố và người đi đường ghé xem. Đầu tiên là các chiếc trống lớn được xếp ở một góc sân. Chiếc trống nào cũng mập ú, được thắt nơ đỏ rất là đỏm dáng. Rồi các anh đánh trống cũng xuất hiện, với bộ áo dài nam màu đỏ tươi, tay cầm dùi đánh trống. Họ xếp thành hàng và đánh từng nhịp trống rất đều. Tạo thành nhịp nhạc dồn dập, rộn ràng. Rồi từ ngoài ngõ, đi vào hai chú lân lớn màu đỏ và màu trắng. Vừa đi vừa nhảy múa xập xình. Có lúc, chú chạy thẳng, có lúc chú chạy vòng sát vể phía khán giả, rồi lại nhảy lên bậc thềm. Linh hoạt đến mức có lúc em không thể tin được đó lại là do ba người cùng nhảy một chú lân. Bởi họ kết hợp với nhau quá nhuần nhuyễn. Sau hồi trống đơn điệu, là đến các ca khúc nhạc xuân quen thuộc. Cùng tiếng nhạc, tiếng hò reo của mọi người, chú lân thích thú chạy vòng quanh, thậm chí còn dừng lại cho các em bé nhỏ được sờ vào đầu lân nữa. Thật là tuyệt vời.

Giới thiệu tiết mục hát, múa hoặc đóng vai - Mẫu 10

Nhân dịp kỉ niệm ngày thành lập trường, một cuộc thi văn nghệ đã được tổ chức. Lớp em đăng kí tiết mục hát tập thể bài “Bụi phấn”. Cô giáo đã chọn ra một đội văn nghệ bao gồm mười bạn vào nhóm hát, năm bạn vào nhóm múa. Em cũng được chọn vào nhóm hát. Bạn Minh Thư làm nhóm trưởng của nhóm hát. Khoảng một tuần nữa, buổi lễ mít tinh sẽ diễn ra. Mỗi ngày, chúng em đều ở lại trường ba mươi phút để tập luyện. Cả nhóm tập hát từng câu cho đến khi thuộc cả bài. Giờ tập luyện rất vui vẻ, còn giúp chúng em gắn kết hơn. Buổi cuối cùng, chúng em đã xin ý kiến cô chủ nhiệm về trang phục biểu diễn. Nhóm hát sẽ mặc đồng phục của trường, còn nhóm múa sẽ mắc áo dài. Vòng sơ khảo diễn ra, tiết mục của lớp em đã được vào vòng chung kết.

Giới thiệu tiết mục hát, múa hoặc đóng vai - Mẫu 11

Đêm ấy là đêm 20-11 trường em tổ chức buổi văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam tại cung văn hóa thiếu nhi của tỉnh. Em cùng các bạn trong lớp cùng nhau chuẩn bị tiết mục múa" Bông hồng tặng thầy cô". Tổ em được chọn làm tổ múa. Mỗi giờ giải lao và cuối buổi học, chúng em đều ở lại tập cùng nhau. Các bạn tổ khác giúp đỡ chúng em trong việc chuẩn bị trang phục. Một số bạn khéo tay được phân chuẩn bị cắt dán những bông hoa để làm đạo cụ múa cho chúng em. Buổi biểu diễn ngày hôm đó rất thành công. Chúng em xúng xính trong bộ váy đỏ hồng múa những điệu múa dẻo, đẹp và đều. Đêm văn nghệ kết thúc trong một tràng pháo tay kéo dài không dứt.

----------------------------------------------------------

Trên đây là bài Viết đoạn văn giới thiệu tiết mục hát, múa (hoặc đóng vai) mà em hoặc nhóm em đã hoặc sẽ biểu diễn. Ngoài ra, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc.

Đánh giá bài viết
303 27.694
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lê Thị Tuyết Mai
    Lê Thị Tuyết Mai

    Vô đây xem nè: viết đoạn văn giới thiệu tiết mục hát múa đóng vai mà em nhóm em đã hoặc sẽ biểu diễn

    Thích Phản hồi 15:45 27/12
    • Biết Tuốt
      Biết Tuốt

      Hay

      Thích Phản hồi 31/08/22
      • hổ báo cáo chồn
        hổ báo cáo chồn

        Hay ạ

        Thích Phản hồi 31/08/22
        • Gấu Bắc Cực
          Thích Phản hồi 31/08/22
          • Quỳnh Trâm
            Quỳnh Trâm

            Em đã được xem rất nhiều buổi biểu diễn nghệ thuật nhưng để lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với em là buổi biểu diễn của Đoàn nghệ thuật Gia Ninh Múa Lân dân gian. Đoàn nghệ thuật Gia Ninh múa lân trung thu khắp khu phố nhà em kèm theo biểu diễn trống hội. Tiếng trống vang lên rộn rã, làm vui mới cả khu phố nhà em. Có hàng trục người cùng nhau khoác trên mình một tấm áo và đội mũ múa Lân rất hay và nhộn nhịp. Tết thiếu nhi chính là dịp các em háo hức và mong chờ nhất trong năm. Em rất thích tiết mục múa Lân của các cô chú mà khu phố đã tặng cho chúng em, bởi lẽ nó không chỉ mang trong mình vẻ đẹp văn hóa truyền thống mà nó còn có vai trò quan trọng trong việc góp phần khôi phục, bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian, các môn thể thao truyền thống của dân tộc.

            Thích Phản hồi 31/08/22

            Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

            Xem thêm